What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Em cảm ơn nhiều ạ. Tình hình là 18.5 là e hẹn nộp hồ sơ. Hy vọng là tốt đẹp ?

Chú ý là nếu giấy mời có bảo đảm tài chính thì phần mình chỉ cần chứng minh ràng buộc quay về VN thôi. Còn nếu không bảo đảm tài chính thì phức tạp hơn, phải chứng minh lịch trình và điều kiện ăn ở khi sang đó.
 
Chú ý lài nếu giấy mời có bảo đảm tài chính thì phần mình chỉ cần chứng minh ràng buộc quay về VN thôi. Còn nếu không bảo đảm tài chính thì phức tạp hơn, phải chứng minh lịch trình và điều kiện ăn ở khi sang đó.
Bố e cũng làm chứng minh tài chính hết cho em ạ, vé máy bay hay bảo hiểm bố e đều mua từ bên đó rồi ạ. Ở bên này e chỉ có hợp đồng lao động, xác nhận lương, sổ tiết kiệm 350tr, thẻ tín dụng để chứng minh ràng buôc thôi. Khổ 1 nỗi là e chưa có gia đình, nên e rất lo ?
 
Các bạn cho m hỏi. Sổ tiết kiệm thì có phải dịch thuật không? Hay chỉ cần xin cái giấy xác nhận có tiền gửi của ngân hàng (bản tiếng anh) là được?
 
Tình hình là em nộp xong hồ sơ rồi ạ. Chị phỏng vấn e cũng hiền. Nhưg hỏi mấy câu tình hình của bố em bên kia mà e không nhớ cũng có cái không biết.Nên giờ e lại lo nữa. Không biết tình hình sao ?
 
Mình có 2 chuyện muốn share lại với mọi người:

1. Về apply visa diện thăm thân nhân:

- Mình nộp đơn lúc 28/4, phỏng vấn với chú người việc chỉ toàn hỏi câu đơn giản: Người bảo lãnh tên gì, quan hệ thế nào? Người đó làm nghề gì? nghề nghiệp của minh?
Sau đó giữ lại tất cả hồ sơ gốc (kể cả sổ tiết kiệm)
Hẹn ngày 12/5 lấy kết quả
Sau đó minh có bổ sung them giấy khai sinh và giấy xin nghỉ phép của công ty.

(về hồ sơ: do mình đang đi làm nên nhưng giấy tờ mình chuẩn bị là:

+ Giấy bảo lãnh (bên Đức gửi về)
+ Invitation letter (bên Đức gửi về)
+ Bảo hiểm (bên Đức mua)
+ Passport bản photo cuả người bảo lãnh
+ Giấy phép cư trú (bên Đức gửi về)
+ Giấy khai sinh (bản dịch tiếng anh và bản gốc photo)
+ Hợp đồng lao động (mình chỉ nộp bản tiếng Việt, do quên đi dịch)
+ Sao kê lương (3 tháng)
+ Giấy xin nghỉ phép (có mộc đỏ của cty, giấy của mình đc nghỉ phép 1 tháng)
+ Sổ hộ khẩu (dịch tiếng anh công chứng)
+ Form đã điền in từ web
+ 2 hình 4.5 x 4.5
+ Lệ phí: 1,450,000
+ Visa card (mình có xài nhưng mình cũng không show visa card và sao kê)

- Sau đó, ngày 10/5 (trước 2 ngày đi lấy kết quả), thì LSQ gọi điện thoại báo là ngày 15/5 đi phỏng vấn lại.
Lần này mình phỏng vấn với người Đức, anh này khoảng 30 tuổi hơn rất dễ thương=)), suốt buổi mình và ảnh cười với nhau quá trời.
Mình và mẹ mình phỏng vấn bằng tiếng anh, do chị phiên dịch bận.
Lúc phỏng vấn cũng hỏi những câu đơn giản, mình chỉ nhớ nhất câu ảnh kêu mình dịch cho Mẹ mình “sao 13 năm rồi không đi thăm con gái, mà bây giờ mới đi thăm”. Chia sẻ với mọi người là nên trả lời thật chân thật nhất. 
Và kết quả là mình vừa nhận được visa hôm qua. Form điền online mình điền là Single entry, nhưng LSQ cấp cho mình MULTIPLE ENTRIES :):):):):)


2. Mình có thắc mắc là, nếu visa do Đức cấp, thì nước đầu tiên nhập cảnh ở khối Schengen có nhất thiết phải là Đức không? Vì hiện tại mình check thấy vé đi Luxemburg rẻ hơn.
Cám ơn mọi người nhiều.:)
 
Ok thôi bạn ạ. Bạn phải có vé khứ hồi thì ok khi nhập cảnh. Nếu từ Lux sang Đức bạn đi tàu thì nên book trước vé tàu.

Em hỏi luôn bác thêm:
1. F1 nhà em đã xin được GM cho bố mẹ sang thăm 1 tháng. Trong GM phần bảo lãnh tài chính họ check vào ô ko xác định vì SV thì lấy đâu tiền để bảo lãnh. Do vậy chuyện chứng minh tài chính là hoàn toàn do ở nhà.
2. Vợ em sẽ đi phỏng vấn, vợ là dạng đi cùng em, nhưng em còn hạn visa nên có nộp chắc họ cũng ko cấp visa mới). Vậy nếu cần show thẻ tín dụng (mang tên em) thì có nhất thiết thẻ phải có đủ tiền (như bác nói 65E/ngày). Vì thông thường để đề phòng thẻ có một ít, cash phải cầm theo (đi NN sợ nhất nếu thẻ có trục trặc thì toi luôn)
3. Trong các tờ khai ko nói ai đi cùng nên mình cứ kẹp toàn bộ giấy tờ của em như PP (có visa còn hạn), đăng ký KD của công ty (có tên em đứng tên), sao kê tài khoản công ty, sao kê TK của em ... (còn các giấy tờ như Sổ TK, sổ đỏ thì đương nhiên rồi)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,173
Bài viết
1,150,340
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top