What's new

[Chia sẻ] Mùa xuân nước Nga - một vài kinh nghiệm đi Nga tự túc

Nước Nga đối với mình luôn rất thân thuộc qua rất nhiều tác phẩm văn chương, nghệ thuật đã được đọc từ nhỏ, một nước Nga vừa hào hùng, vĩ đại lại vừa bình dị, hiền từ, một nước Nga với những công trình kiến trúc và lịch sử của nhân loại, cùng với thiên nhiên bao la. Đấy là lý do lớn thôi thúc cho chuyến đi Nga vừa rồi của mình, một chuyến đi có nhiều kỷ niệm khó quên và mình cũng xin chia sẻ vài bí kíp cho mọi người để có thể dễ dàng khám phá nước Nga tuyệt vời với chi phí chỉ bằng đi nhiều nước châu Á.

Spring by westonion, on Flickr
 
Last edited:
... Lại nói chuyện mất tiền, mình rất thích lang thang chụp ảnh các thành phố vào buổi tối, và chụp xong tấm này rồi đi bộ tiếp lên nhà thờ Máu đổ để "phơi sáng" thì bị trộm ví, chán chả buồn chụp nữa, giờ vẫn thâý tiếc không có bức ảnh nhà thờ Máu đổ về đêm :(

Saint Petersburg by night by westonion, on Flickr
 
Theo tôi, cái huyền thoại "người Liên Xô thân thiện hiền từ, người Nga ngày nay không bằng nữa" có lẽ xuất phát từ những cựu du học sinh Liên Xô. Khi những người này vừa sang học, đấy có lẽ cũng là lần xuất ngoại đầu tiên trong đời sang một nước phát triển. Ta hãy xét đến các cú sốc tâm lý của một thanh niên Việt Nam: với họ, mọi điều tốt đẹp hoặc xấu xí đều được nhân đôi nhân ba.
Người Nga ngày nay và Liên Xô xưa kia, chẳng có gì mấy thay đổi. Bản tính họ vẫn là của một dân tộc sống trên vùng đất trù phú rộng 1/6-1/7 diện tích đất liền của địa cầu - người Nga chứa cả tính thiện lẫn tính ác.
Khi tôi đi du lịch Nga, tôi thủ sẵn trong đầu sự phòng bị, cho nên dù tôi có lần bị móc túi, có lần bị xin đểu, nhưng tôi vẫn nhận thấy người nga hiện nay là những người nói chung là tốt, tử tế hơn nhiều nếu so với nhiều dân tộc khác trên thế giới mà tôi từng gặp.
 
Về vấn đề móc túi, hay trộm cắp ở đâu cũng có, không thể vì thế mà đánh giá cả một đất nước. Mình có cả kỷ niệm vui và buồn ở Nga, nhưng nếu có cơ hội mình cũng sẽ quay trở lại, xứng đáng để những ai yêu du lịch, văn hóa và lịch sử đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

Thôi mình úp tiếp ảnh du hí, một bức ảnh chụp vu vơ trong bảo tàng Hermitage - Cung điện mùa đông. Nước Nga sản sinh ra rất nhiều văn nghệ sỹ vĩ đại, mình nghĩ một dân tộc tầm thường không thể có một nền văn học - nghệ thuật đồ sộ như thế.

Hermitage inside by westonion, on Flickr
 
Không hiểu sao hongtuoi lại cay nghiệt với nước Nga như vậy. Còn mình thấy Nga khá thanh bình và yên ổn, người Nga rất tốt bụng và mến khách, bạn hỏi đường họ sẵn sàng giúp đỡ và chỉ dẫn đến nơi đến chốn. Còn tệ nạn ăn xin, móc túi, giật đồ mình thấy còn ít hơn một số nước châu Âu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha...(là những nơi mình đã chứng kiến và nếm mùi). Nói chung đâu cũng có người tốt, người xấu, nhưng Nga không phải là tệ nhất.
 
Hình ảnh dàn quân nhạc đang luyện tập để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 72 năm chiến thắng Phát xít. Đã có khoảng 26 triệu người Nga chết trong chiến tranh thế giới lần thứ 2... Chiến thắng ấy là một sự vinh quang thấm đẫm nước mắt!

Victory Ceremony by westonion, on Flickr
 
cho em hỏi, em đã liên lạc với cty bán thư mời , sao họ nói là chỉ nhận làm visa nếu đi theo tour của họ , hixhix .
 
Mình cũng dự định đi Nga thông qua công ty du lịch. Nhưng mà lại nghe nói hải quan Nga đối xử với người Việt ghê lắm. Thời gian làm thủ tục nhập cảnh kéo dài đến vài giờ. Mất hết cả hứng. Không rõ sự việc như thế nào?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,040
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top