What's new

[Chia sẻ] Xứ Myanmar diệu kỳ

Lúc đầu thì mình dự định sẽ đi Myanmar độc hành, nhưng sau nghĩ là rủ rê thêm bạn đi cho vui, rồi thằng bạn đó lại rủ bạn của nó, rồi thằng bạn đó rủ mẹ và anh hắn... cứ thế cuối cùng nhóm có 7 người đi - duy chỉ có một điều là thằng bạn của mình - thằng đầu tiên mà mình rủ hắn không đi nữa! :)
Ngày đầu tiên - mùng 5 tết:
mình từ Phan Thiết ----> SG
5 người từ Phan Rang ----> SG
1 người nhà SG.
Tập trung làm thủ tục lấy vé và lên máy bay. Các bạn đi lần đầu lưu ý luôn là công dân VN đi dạng du lịch như mình chỉ được cư trú trên lãnh thổ Myanamar tối đa 15 ngày, vì vậy bắt buộc bạn phải có vé máy bay cho chặng từ Myanmar về VN hoặc từ Myanmar đi một nước khác, phải như vậy thì người ta mới cho bạn vé đi.
Lúc đầu mình và anh bạn trong nhóm định "chơi đã mới về" nên chưa đặt vé chiều về, đến lúc vào làm thủ tục mới vội vàng book vé về.
Tụi mình bay Vietjet, máy bay đến phi trường Yangon tầm 13h giờ địa phương (tính cả thời gian delay này nọ) - giờ Myanmar chậm hơn giờ VN 30 phút. Vừa xuống máy bay cảm giác đầu tiên là NÓNG, Myanmar nắng nóng và khô.
Những việc cần thiết phải làm ngay sau khi xuống máy bay đó là: đổi tiền và mua sim, ngay tại cổng ra khỏi sân bay có đầy đủ các dịch vụ này, mọi người có thể quan sát tỉ giá được ghi ở các kiot mà so sánh giá, chổ nào giá tốt thì vào.
Mọi người nên đổi từ tiền USD mệnh giá cao và lưu ý tiền phải thật mới - thật sự mới và không nhăn, không gấp nếp - nếu không họ sẽ không chịu đổi hoặc đổi giá thấp. Vô lý ở chổ họ yêu cầu tiền đôla mình đem đổi phải thẳng, mới nhưng tiền Kyat họ đổi lại cho mình thì ôi thôi! nó thật sự cũ mềm, rách, nhũn nhão :(
Hôm đó mình đổi tỉ giá là: 1 USD đổi được 1358 Kyat ( ở VN mình đổi tiệm vàng 23.000 VND ~ 1 USD )
Thôi thì kệ, đổi được tiền để có xài cái đã.
Mua sim: có nhiều loại sim với các gói cước khác nhau, sau một hồi bàn luận thì tụi mình quyết định mua sim của nhà mạng Ooredoor với giá 5.500 Kyat được 1.5GB data 4G ( bến Myanmar đã phủ sóng 4G, mạng chạy ầm ầm chứ không ì ạch như mạng 3G ở VN ) sử dụng trong 7 ngày + 30 phút gọi các số trong đất nước Myanmar!
Tính ra cũng rẻ phết.
Đến lúc này chúng ta đã có đầy đủ phương tiện cần thiết, khám phá Myanmar thôi!
...

attachment.php


https://www.facebook.com/tam.moon.3
 
Last edited:
Cám ơn chủ thớt rất nhiều. Nhờ những chia sẻ của chủ thớt mà nhóm chị có một chuyến đi không thể tuyệt vời hơn.
 
Nay ngồi nhớ Myanmar, tình cờ đọc được bài này của bạn. Mình rất thích Myanmar, cảnh đẹp, người dân hiền lành và đặc biệt nhiệt tình. Chuyến đi của mình có xảy ra sự cố và được họ giúp đỡ rất nhiệt tình. Mong nước bạn sớm ổn định để có cơ hội quay lại.
 
Đầu 2016 vợ chồng mình đi Myanmar trăng mật. Rất thích và yêu đất nước này, chỉ tiếc là giờ họ loạn lạc, dân tình mới tự do phát triển kinh tế được vài năm lại quay về với máng lợn cũ.
Cám ơn bài viết của bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top