What's new

[Chia sẻ] Myanmar lãng du (09/01- 15/01/2019)

000018210003.jpg

Em xin chào tất cả mọi người.
Như tiêu đề, em xin chia sẻ về chuyến đi Myanmar của em, hy vọng có thể giúp ích cho những bạn đang có ý định đến với đất nước xinh đẹp này.
Đầu tiên em xin cảm ơn bài đăng https://www.phuot.vn/threads/myanmar-du-ky-27-04-2018-04-05-2018.356729/ của chị sinhto11 đã cho em 1 cái nhìn chi tiết nhất về Myanmar, giúp em rất nhiều trong việc chuẩn bị lịch trình cũng như chi phí cho chuyến đi 1 cách tối ưu nhất.

Tổng quát :
Số ngày : 7 ngày, từ 9/1 đến 15/1/2018.
Số người : 2 người
Tổng chi phí : Khoảng 7.300.000 VNĐ/ người ( đã bao gồm vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airline giá 3.200.000 VNĐ/người ). Giá cả ở đây nếu đổi sang tiền Việt thì cũng khá rẻ nên các bạn cũng đừng lo lắng quá về chuyện tiền nong khi ở đây nhé.

Lịch trình chung :
Ngày 1 (9/1) : Hà Nội - Yangon, Yangon - Bagan
Ngày 2 (10/1) : Bagan
Ngày 3 (11/1) : Bagan, tối đi Inle
Ngày 4 (12/1) : Inle
Ngày 5 (13/1) : Inle, tối đi Yangon.
Ngày 6 (14/1) : Yangon.
Ngày 7 (15/1) : Yangon - Hà Nội

Tổng quan về du lịch Myanmar:
Myanmar là một đất nước còn chưa được phát triển về nhiều mặt nhưng người dân rất văn minh, lịch sự và thân thiện. Các ngành dịch vụ về du lịch như khách sạn, quán xá, vận tải đều phát triển ở mức tốt, giá cả phải chăng.


Khách sạn :
Không khó để tìm được những khách sạn đẹp, tốt với mức giá phù hợp thậm chí là rẻ cho tất cả mọi người tại những địa điểm thu hút khách du lịch. Có rất nhiều hạng phòng từ các phòng dorm bình dân đến các resort sang chảnh cho các bạn lựa chọn.


Xe khách :
Các hãng xe được đánh giá là tốt nhất tại Myanmar có thể kể đến là JJ Express, Elite, Famous và nhiều hãng khác. Các bạn có thể đặt vé trước tại trang web của từng hãng hoặc có thể đặt vé tại trang https://oway.com.mm/
Trang này là một trang tổng hợp, giao diện dễ hiểu, bao gồm tất cả các tuyến xe cần thiết cho bạn có thể đi khắp đất nước này. Trên đó bạn chỉ cần nhập tuyến đường cần đi và số người, trang web sẽ cho bạn kết quả tổng hợp của tất cả các hãng xe khách khác nhau kèm theo giá tiền và thông tin về chuyến xe như thời gian, địa điểm xuất phát cũng như thời gian dự kiến đến nơi.

Nhìn chung chất lượng các xe khách đường dài của các hãng xe khách nhau tương đối đồng đều và đều ở mức tốt và chất lượng. Ở Myanmar sẽ không có xe giường nằm như Việt Nam nhưng thay vào đó ghế ngồi được bố trí rất hợp lí và chất lượng ghế cao, khoảng cách giữa các hàng ghế không quá sát, ghế có đệm chân. Nhiều hãng có màn hình tivi riêng cho từng ghế. Tóm lại bằng 3 chữ " Rất thoải mái". Khi đặt vé thì mọi người chú ý loại ghế được ký hiệu thường sẽ là (2+2) tức 4 ghế 1 hàng, mỗi bên 2 ghế, và (2+1) là 3 ghế 1 hàng, một bến 1 ghế lẻ, 1 bên 2 ghế. Khi lên xe bạn sẽ được phát nước, túi nôn, khăn ướt và đồ ăn nhẹ ( tùy hãng), đối với xe chạy đêm thì sẽ được phát thêm bàn chải đánh răng ;)

* Chỉ có duy nhất 1 lưu ý khi đi xe khách tại myanmar là LẠNH, RẤT LẠNH :eek:. Các bạn nên có phương án để giải quyết vấn đề này vì cái chăn mà nhà xe phát cho mỗi người không đảm bảo được việc giữ ấm lắm, mình phải đề nghị nhà xe tăng nhiệt điều hòa nhưng cũng không thấy đỡ lạnh hơn :confused:
Taxi :
Taxi cũng là một điểm cần chú ý khi bạn đến với Myanmar vì các xe taxi ở Myanmar đều là xe bãi Nhật, loại xe mà hầu hết Nhật đã không sử dụng nữa. Taxi không có đồng hồ tính tiền theo km mà chỉ áng khoảng cách và phát giá nên các bạn cần chú ý mặc cả cho phù hợp.
Ngoài ra ở một số điểm sẽ có cắm biển niêm yết giá taxi nhà nước, các bạn có thể lấy đó làm căn cứ tham khảo để mặc cả với các tài xế vì bạn sẽ không thể bắt được Taxi nhà nước ;) nhưng nếu khéo mặc cả có thể bạn sẽ có mức giá rẻ hơn cả giá niêm yết.

Về các địa điểm du lịch:
Địa điểm nào cũng đáng đồng tiền bát gạo, bọn mình rất khó khăn để đưa ra quyết định sẽ bỏ qua Mandalay mà chỉ tập trung vào Bagan, Inle và Yangon.

Bagan thì đã quá nổi tiếng với những chùa tháp nguy nga, tráng lệ, Khinh khí cầu bay lên trong ánh bình minh trên nền trời trong veo, hay hoàng hôn đỏ rực. Nếu theo thống kê Bagan có khoảng trên 2000 đền chùa còn sót lại đến nay thì chắc hẳn mỗi đền chùa lại phải có hơn 2000 góc sống ảo cho các bạn tự tin khoe dáng ;). Ở Bagan có gì đó vừa yên bình cho bạn đủ thư thái nhưng cũng rất kì bí cho bạn khám phá với những kiến trúc đền chùa từ nhỏ bé chỉ như cái miếu đến kì vĩ như tòa lâu đài. Một chú ý ở Bagan là các bạn sẽ không được mặc đồ ngắn, áo hai dây hay đi giầy + tất vào bất cứ đền chùa nào nên các bạn hãy lựa chọn trang phục phù hợp cho mình khi ở đây nhé.

Inle yên bình với những ngôi làng, đền chùa rải rác trên mặt hồ, những ngư dân đánh cá theo kiểu truyền thống, những ngôi làng nổi với những nghề thủ công truyền thống của từng làng như chế tác bạc, dệt lụa từ tơ cây sen, làng của người dân tộc cổ dài... Mặt nước hồ trong xanh nhìn rõ những cây rong dưới làn nước mát, trên đầu thì trời cũng xanh không gợn mây. Chiếc thuyền máy cứ thế đưa bọn mình vào giữa lòng hồ bỏ lại hết cuộc sống bụi bặm phía sau.

Yangon hối hả, sôi động hơn các địa điểm trên vì là một thành phố lớn và đang phát triển. Tuy nhiên con người Yangon nói riêng và con người Myanmar nói riêng vẫn rất hiền hòa, văn minh và lịch sự. Yangon tập trung các khu phố Tàu với các khu ẩm thực giống Tạ Hiện của Hà Nội, hay Bùi Viện của Sài Gòn. Khu phố Ấn với các đền thờ Ấn Độ giáo, Hồi giáo, các cửa tiệm vàng bạc tập trung dày đặc. Choáng ngợp trong chợ Bogyoke Aung San to như chợ Đồng Xuân hay chợ Bến Thành với mặt hàng chủ đạo là đá quý và các món trang sức gắn đá quý do cả người Hoa, người Ấn và người Miên chế tác và bán hàng. Ngoài ra cũng có thể tìm thấy các mặt hàng lưu niệm, vải vóc ở khu chợ này. Ngoài ra thì Yangon cấm xe máy nên phương tiện di chuyển tối ưu ở Yangon là taxi hoặc cuốc bộ vì tuy có nhưng mạng lưới xe bus không nhiều và luôn trong tình trạng quá tải, đường xá thì hay tắc nhưng mọi người lái xe vẫn rất trật tự, đúng hàng đúng lối, chứ không kinh khủng như tắc đường ở Vn, chỉ 5-10p là đã ra khỏi chỗ tắc.

000018210019.jpg


Cảm ơn các bạn nếu có theo dõi và mình sẽ tiếp tục đăng lịch trình chi tiết sau nhé.
 
Ngày 2 : Bagan.

Theo dự kiến thì xe sẽ đưa chúng tôi đến Bagan lúc 5h, nhưng mãi đến 6h sáng xe mới dừng bánh tại bến xe Bagan. Gần đến Bagan đã thấy phía dãy núi xa xa đã xuất hiện những ánh sáng nhuộm đỏ cả bầu trời, đằng xa xa bên trái xe là khinh khí cầu đang dần lên. Thôi thế là không kịp đi ngắm mặt dời lên rồi. Chúng tôi đến bến xe Bagan trong buổi sáng sớm, bồ câu bay ngập trời. Xuống xe tranh thủ đi vệ sinh cá nhân xong thì lại có một tập đoàn các anh zai mặc váy ra mời chào taxi. Đi ngắm mặt dời thì đã muộn. chúng tôi quyết định về khách sạn luôn để gửi hành lí. Mặc cả với các anh taxi, chốt hạ với giá 7000Kyat. Trên lối vào Bagan, anh taxi dừng lại ở một trạm kiểm soát để cho chúng tôi mua vé tham quan Bagan.

Vé tham quan khu vực Bagan là 25.000 Kyat, vé có giá trị trong 3 ngày. Các bạn chú ý luôn giữ vé bên người trong khi tham quan Bagan vì ở những đền lớn có thể người ta sẽ kiểm tra vé của các bạn rồi mới cho vào.
View attachment 154656
Quạ với bồ câu tranh nhau đồ ăn.

Rồi, đã đến khách sạn. Khách sạn chúng tôi đặt là Royal Bagan Hotel, chúng tôi đặt trên Agoda với mức giá 678.000VND. Khách sạn ở khu Nyaung-U ngay cửa ngõ trên đường từ bến xe vào trung tâm Bagan nên cũng khá thuận tiện. Ở Bagan được chia thành 3 khu vực chính là Old Bagan, New Bagan và Nyaung-U. Theo đánh giá bản thân thì nên ở khu vực Nyaung-U vì ở đây tập trung khá nhiều hàng quán, khách sạn và các dịch vụ đi kèm, Bagan cũng không lớn lắm nên di chuyển cũng khá là thuận lợi.
View attachment 154657

Khách sạn chúng tôi chọn.

Đến khách sạn ấn tượng của chúng tôi khá tốt, khách sạn rộng rãi, có cả bể bơi, nhân viên nhiệt tình. Chúng tôi hỏi liệu có thể check in được phòng luôn không nhưng không may là khách cũ chưa trả phòng, các bạn hẹn đến khoảng 9h sau khi dọn dẹp xong thì sẽ cho chúng mình lấy phòng luôn. Oke thôi, dù sao đúng giờ cũng là 12h mới đc check-in mà. Chúng tôi gửi hành lí ở sảnh rồi vác xác ra đường. Bên đường nắng xiên thành từng tia qua kẽ lá. Ôi thị trấn gì mà yên bình thế này, mãi mới có một chiếc xe chạy qua. vì chưa có ý định đi xa nên chúng tôi chưa thuê xe luôn mà chỉ đi bộ loanh quanh một chút thôi.
View attachment 154658
Nắng xiên từng tia qua kẽ lá.

Ngay gần khách sạn đã thấy có đỉnh của một ngôi tháp nhỏ, chúng tôi dẫn bước ra đấy. Đón chúng tôi ở cửa là mấy chú chó đang lăng xăng cùng vài hàng quán bán đồ ăn sáng của người dân bản địa.
View attachment 154659
School bus luôn nè.
View attachment 154660
lăng xăng ra đón.

View attachment 154661
trò chuyện với chú chó trắng, cho chú ăn ké mẩu bánh ngọt:)

Loanh quanh một lúc, tiện thể dạo qua phố phường dạo qua thị trường, hỏi han giá cả thuê xe. Ở đây đa phần là cho thuê xe máy điện, gọi là E-bike. Các bác toàn hét 8000 Kyat cho 1 xe 2 người. thôi chưa vội, về khác sạn check in đã. Về khách sạn thì các bạn đã chuẩn bị xong phòng, phòng khá là sạch sẽ đẹp đẽ, cũng đáng đồng tiền. Tắm rửa nghỉ ngơi đánh 1 giấc đã. Tầm 10r chúng tôi lại vác xác ra đường. Đang le ve toan tính mặc cả giá thuê xe thì có một bác gái xuất hiện trước mặt như một ông bụt hỏi con có thuê xe không, bụt đang cho thuê với giá 6000 Kyat cho 1 xe 2 người. Ngon. Đi theo bác gái đến 1 tiệm tạp hóa cách khách sạn mấy bước chân. Bác lấy cho con xe và hỏi ở khách sạn nào, trả tiền luôn, không cần đặt cọc gì sất, bác không quên niềm nở chúc chúng tôi đi chơi vui vẻ.

Vì ở Bagan có quá nhiều đền chùa nên chúng tôi không đặt ra một mục tiêu nào như kiểu phải đi hết các chùa hay phải đi chùa này chùa kia cả. Cứ ra đường, gặp đâu thì vào đó thôi. Thôi thì âu cũng là cái liễn, ở đất phật này cũng nên tùy duyên. Chúng tôi cứ phó mặc cho Google map và Map.me để tìm địa điểm thôi.

View attachment 154662
View từ một ngọn đồi cho du khách đứng ngắm bình minh và hoàng hôn. Nhưng chúng tôi không hài lòng lắm nên vẫn quyết định tìm một ngôi đền nào đấy vẫn chưa bị cấm leo để ngắm bình mình và hoàng hôn.

View attachment 154663
Tượng phật Thích Ca trong một ngôi đền nhỏ, nói theo kiểu VN là không nhận được sự quan tâm, trùng tu, tôn tạo từ các cấp chính quyền.

View attachment 154664
Bên ngoài một ngôi đền lớn với phần đỉnh tháp đang được trùng tu.

View attachment 154665
Nhan nhản các ngôi đền nhỏ.

Ngày 2 : (Còn tiếp)
Cái giá khách sạn kia của bạn là ở bao lâu đấy? Phòng đơn hay đôi?
Mà tỷ giá bao nhiêu nhỉ? Cảm ơn bạn!
 
Cái giá khách sạn kia của bạn là ở bao lâu đấy? Phòng đơn hay đôi?
Mà tỷ giá bao nhiêu nhỉ? Cảm ơn bạn!
Các thông tin này em đều ghi trên bài viết rồi ạ.
Mỗi địa điểm bọn em đều ở 2 ngày 1 đêm.
Phòng thì đều là 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn. Nếu chịu khó canh Agoda, booking hay mấy trang đặt phòng khác thì có thể giá còn rẻ hơn nữa ạ.
Tỉ giá lúc em đổi là 1$ = 1521Kyat = 23.230VNĐ
Quy đổi trực tiếp từ Kyat sang VNĐ thì nó hơi lẻ nên bác chịu khó quy sang đô ý.
 
Ngày 4 : Inle
Tổng quan thì ở Hồ Inle có 1 thị trấn du lịch chính là Nyaungshwe, là tụ điểm ăn chơi chính ở đây. Các loại hình dịch vụ ăn nghỉ bình dân hầu hết đều ở thị trấn này (ngoài ra thì ở hồ Inle cũng có rất nhiều các resort sang chảnh như Sofitel thì nằm rải rác bên bờ hồ. Nếu các bác muốn có 1 kì nghỉ dưỡng siêu cấp sang chảnh với phòng nghỉ trên mặt hồ bla bleo thì đây chính là địa điểm lí tưởng cho chuyến đi). Nyaungshwe cũng khá nhỏ với 1 trục đường chính chạy ngang và phân nhánh sang 2 bên. Bên rìa thị trấn có 1 con sông nhỏ chảy ra hồ Inle. Các thuyền đưa khách thăm quan hồ đều neo ở bờ sông này và xuôi theo sông đưa khách ra hồ. Hồ Inle thì khá lớn lớn các dãy núi bao quanh, sơn thủy hữu tình.

Quay lại với chuyến đi.
Mặc dù xe khách khởi hành từ Bagan muộn nhưng lại đến Inle sớm hơn dự kiến 1 tiếng đồng hồ. Đa phần khách trên xe đã xuống hết ở Kalaw và Heho làm chúng tôi thắc mắc không biết ở Kalaw và Heho có gì hay mà các anh chị Tây đều xuống đấy hết. Lần sau quay lại Myanmar chắc phải tới đấy 1 chuyến xem mặt mũi nó ra làm sao vậy. Khi vào cửa ngõ Nyaung Shwe, xe lại dừng lại 1 lần nữa để du khách mua vé tham quan Inle. Giá vé khu vực Inle là 15.000Kyat (khoảng 230k). Sẽ có 1 anh zai lên xe đến từng ghế để bán vé.
4h sáng xe dừng lại tại thị trấn Nyaungshwe, thị trấn du lịch chính ở hồ Inle. Ở đây nhà xe không cho ngủ trên xe chờ trời sáng như xe đi Sapa. Xe đến nơi là nhà xe đuổi xuống hết. Trời còn tối om, quán xá đóng cửa im ỉm. Vừa xuống xe thì đã có mấy anh zai hỏi có đi thuyền thăm hồ không, đi thì đi thuyền của các anh này. Mới 4h sáng, não chưa nghe tiếng gà gáy nên chúng tôi không thiết tha lắm. Từ chối mọi lời chào mời của các anh, kéo hành lí về khách sạn đã. Một điểm cộng cho Myanmar là dù vẫn có hàng rong, mời chào các dịch vụ trên phố nhưng khi đã từ chối thì người ta cũng không chèo kéo đến câu thứ 2, cả 2 bên đều vui vẻ. Từ xe về khách sạn cũng không xa lắm, vali hành lí kéo trên đường đêm nghe lọc cà lọc cọc, đành xách vali lên đi cho làng xóm đỡ mất ngủ.
Khách sạn chúng tôi đặt ở Inle là Royal Nyaung Shwe Hotel với giá là 476.000VNĐ cho 1 phòng giường đôi. Vẫn là một khách sạn to đẹp, đủ thể loại phòng từ dorm, đơn, đôi ...
Về đến khách sạn, ấn tượng đầu tiên là cửa chính không hề có cửao_O Cứ thế bước vào quầy lễ tân, đánh thức bạn nhân viên dậy hỏi han. Lại như Bagan, vẫn chưa được vào phòng luôn. Okey :sneaky:. 4h sáng thì chạy đâu được. Sảnh rộng, chọn đại 1 bàn khách trong góc ngồi nghỉ ngơi buôn chuyện ăn uống linh tinh. Gà gật mãi đến khoảng 7h hơn thì các bạn ý thông báo phòng đã chuẩn bị xong, có thể nhận phòng luôn được rồi. Chúng tôi nhận phòng luôn, lên phòng liền đánh thêm một giấc nữa.
154940

Cửa chính nhưng lại không có cửa ?

Ngủ 1 giấc chán chê, tầm gần 9h xuống hỏi bạn lễ tân dịch vụ đi thuyền trên hồ, bạn lễ tân lại chìa ra 1 tờ quảng cáo các tuyến du lịch. du lịch bằng thuyền trên hồ chia làm nhiều tuyến, các tuyến tính theo số lượng địa điểm, tuyến càng nhiều địa điểm thì càng đắt. Chúng mình chỉ có 2 người, ghép thuyền cùng đoàn khác cũng dở dang nhưng vẫn mạnh dạn chọn tuyến dài nhất với mức giá 27.000 Kyat ( Khoảng 400k). Nhiều bạn đã đi rồi thì sẽ thấy giá này có cao hơn giá các bạn đi nhưng bù lại chúng mình có hẳn 1 anh lái thuyền và 1 anh hướng dẫn đi theo hộ tống, tính ra cũng không đắt đâu ạ. Trả tiền cho bạn lễ tân xong thì bạn ý điện thoại cho nhà thuyền báo đến đón chcungs mình. khoảng 10 phút sau thì có 1 anh zai không mặc váy đến đưa chúng mình ra thuyền. Thuyền từ 1 lạch nhỏ ra sông rồi ra hồ.
Tổng quan các địa điểm chủ yếu của tuyến này là :

1/ Làng nổi trồng cà chua : Khi đi trên hồ, các bạn sẽ thấy có nhiều anh zai đứng trên thuyền vớt những rong tảo, bùn đất dưới lòng hồ chính là để mang về trồng cà chua đặc sản của hồ.

2/ Làng có các gia đình làm nghề bạc truyền thống : Ở đây các bạn sẽ được thuyết minh từ quá trình luyện bạc từ quặng đến quá trình rèn đúc tạo nên các sản phẩm thủ công tỉ mỉ. Một số sản phẩm bạc truyền thống chỉ có thể tìm thấy ở đây thôi nên nếu hợp mắt và vừa túi tiền thì các bạn cứ mua luôn nhé, mình đi hết cả chợ Bogyoke chuyên bán trang sức ở Yangon cũng không thấy có các mẫu bạc như ở đây đâu. Nhớ chú ý mặc cả nữa nhé.

3/ Làng có các gia đình dệt lụa từ tơ của cây sen : Mỗi tấm khăn dệt từ tơ sen ở đây có giá ngang với toàn bộ chuyến đi của chúng mình nên chỉ xem qua cho biết thôi chứ không mua bán gì được :ROFLMAO:

4/ Chùa Phaung Daw oo : Chùa lớn nhất khu vực Inle. Trong giữa chính điện có an vị 5 viên đá dát vàng, bốn phía có gắn camera và màn hình để người chiêm bái tiện theo dõi. 5 viên đá tượng trưng cho 5 hình tượng phật. Phía sau chùa có 1 khu chợ lớn, các sạp hàng của cả người dân tộc lẫn người Miên trải bạt bày hàng ra bán, từ nông thổ sản đến thuốc men, quần áo, đồ gia dụng... Chúng mình ăn trưa ở 1 quán cơm bình dân trong chợ với giá 6000 Kyat cho 2 người. Bỏ qua các yếu tố sông nước thì khu chợ cho mình cảm giác như đang ở 1 khu chợ phiên vùng rẻo cao tây bắc VN. Nếu không thích ăn trưa ở chợ thì có thể bảo anh lái thuyền cho các bạn vào 1 nhà hàng tùy ý trên mặt hồ nhé.:LOL:

5/ Làng của người dân tộc cổ dài : ở đây bạn sẽ được xem cách mà người ta quấn vòng đồng quanh cổ như thế nào. Sẽ được xem các cô, các bác người dân tộc cổ dài đeo đầy những vòng đồng, vòng bạc trên cổ, trên tay đang tỉ mỉ dệt nên các sản phẩm khăn áo truyền thống của người Kyan. Người Kyan cho rằng cổ càng dài thì càng đẹp, từ nhỏ họ đã được cho đeo những chiếc vòng quấn quanh cổ, số vòng quấn quanh cổ cứ thế tăng dần theo thời gian khiến cho cổ họ càng ngày càng dài ra. Mình cảm thấy khá là sợ những hình thức làm biến dị cơ thể một cách lệch lạc như này.

6/ Làng làm giấy thủ công truyền thống : ở đây các bạn sẽ được xem quy trình để tạo nên 1 tờ giấy là như thế nào. Các sản phẩm khá đa dạng nhưng tính ứng dụng không cao vì thực sự xét về độ trắng, độ mịn, độ mỏng, độ hút mực bla bleo thì giấy thủ công không thể ăn được giấy công nghiệp rồi.

7/ Làng làm Cigar ( thuốc lá cuốn) : Ở đây có các loại thuốc lá cuốn đặc biệt nhất của cả Myanmar, mặc dù giá ở đây cao hơn hẳn so với khi mua ở các tiệm tạp hóa khắp đất nước myanmar nhưng lại có những loại mà bạn sẽ không thể tìm được ở các vùng khác. Ví dụ cigar loại bình thường tiệm tạp hóa bán 1000 Kyat cho 10 điếu thì ở đây mình phải mua với giá khoảng 10.000 Kyat cho 1 hộp gỗ có 20 điếu, điếu nhỏ hơn điếu bình thường, nhưng có mùi vị quế hồi khá đặc biệt, hút rất ngon nên các bạn cứ thử và mua lấy 1 ít nhé.

8/ Chùa Shwe Indein : Ngôi chùa với hàng ngàn các tháp nhỏ (stupa) nằm san sát cạnh nhau. Điểm đến sáng giá nhất ở Inle, quay đâu cũng là góc sống ảo. Bạn sẽ phải đi qua 1 hành lang lợp mái dài dằng dặc với các hàng lưu niệm trải dài 2 bên để vào chùa. Nhớ cất hết máy ảnh, điện thoại vào túi ngay khi từ thuyền lên bờ vì ở đây họ thu phí cho mỗi camera và máy quay mang theo.

9/ Tu viện Nga Phe Kyaung ( tu viện mèo) : Như tên :ROFLMAO:, rặt toàn mèo với mèo, mèo ở đây rất thân thiện, mình vừa ngồi xuống liền có 1 bé mèo nhảy ngay vào lòng nằm. Tu viện trên mặt nước khá rộng rãi với nhiều tượng phật đẹp.

10/ Ngư dân đánh cá kiểu truyền thống trên mặt hồ : Rất ngạc nhiên khi đây cũng tính là 1 địa điểm nhé :ROFLMAO:. Anh lái thuyền của bọn mình nói với anh đánh cá 1 tràng rồi cho thuyền đi chầm chậm xoay quanh anh đánh cá. Anh đánh cá cứ diễn, bọn mình cứ chụp, sàn diễn của anh chính là đây.

11/ Hoàng hôn trên hồ : Anh lái thuyền tắt máy cho thuyền dừng lại giữa mặt hồ. Cả hội cứ ngồi buôn chuyện, vừa ăn kẹo bánh vừa ngắm cảnh đến khi mình bảo về thôi thì anh mới nổ máy đưa thuyền về bến.

Chú ý : Nếu các bạn không đi theo dịch vụ trọn gói như chúng mình mà tự tìm thuyền, tự làm giá thì nên hội ý kỹ trước với nhà thuyền vì các anh ý nắm rõ lòng hồ này nhất, các anh ý sẽ cho bạn lời khuyên chính xác nhất, đi như nào để tiết kiệm thời gian nhất, muốn thêm điểm nào bớt điểm nào cũng nói rõ với nhà thuyền ngay từ đầu để làm giá luôn nhé.
Một số địa điểm có thể sẽ gộp vào với nhau đấy. Ví dụ như hàng xóm của 1 bác người cổ dài là 1 nhà làm giấy, tuy thuyền dừng 1 lần nhưng vẫn là 2 địa điểm đấy nhé:LOL:.


Ngày 4 : (còn tiếp)
 
Ngày 4 : (tiếp theo)
155046

Các nhà sư đi khất thực trên đường phố Inle trong sương sớm.

155047

Thuyền chúng tôi xuôi từ lạch nhỏ ra sông rồi ra hồ.

155048

Một người thợ đang chế tác bạc. Tôi là một người khá mê đá quý và đồ trang sức. Cảm giác đứng trong cái của hàng bạc này như lạc vào thiên đường vậy. đủ loại trang sức và đá quý. Bạt ngàn các loại từ thạch anh, topaz,tourmaline ... đến loại đá nổi tiếng nhất của Myanmar - Ruby và saphire. Chúng tôi mua 1 sợi dây chuyền được chế tác khá cầu kì theo mẫu của người bản địa ở đây với giá 65.000Kyat. Thấy giá khá hợp lí nhưng các bạn cũng chú ý mặc cả nhé.

155049

Lối nhỏ giữa các bụi lau sậy, bèo nước trên mặt hồ

155050

Cổng chính chùa Nga Phe Kuang

155051

Hành Lang dài dẫn vào chùa Indein với các quầy lưu niệm 2 bên. chính tại đầu hành lang này chúng mình đã bị thu 1000 Kyat tiền phí camera khi vào chùa.

155052

Một chú mèo đang nằm liếm lông trong chính điện chùa Indein

155053

Hàng ngàn tháp nhỏ ( stupa ) trong khu vực chùa Indein.
155054

Một bác người cổ dài đang ngồi dệt nên những tấm khăn truyền thống

155055

Hoàng hôn trên mặt hồ.

Sau khi kết thúc hành trình bồng bềnh trên mặt hồ, chúng mình được anh lái thuyền trao trả về đất liền. Lúc chúng tôi lang thang thăm thú các địa điểm trên hồ thì các anh đội nắng đội gió đứng chờ chúng tôi trên thuyền, để đề cao tinh thần mến khách và phục vụ tận tình, chúng tôi không quên bồi dưỡng cho các anh một chút trước khi rời đi. Bạn nào có điều kiện thì cứ tip cho các anh một chút nhé, dù các anh ý không đòi hỏi việc tip nhưng mình nghĩ cũng nên bồi dưỡng cho các anh 1 chút sau cả một ngày dài như vậy.

Về đến thị trấn thì trời cũng đã tối om, chúng tôi quyết định đi ăn luôn. Đi 1 vòng thám thính tình hình, chúng tôi xà vào 1 hàng xiên nướng vỉa hè lót bụng trước khi chọn 1 quán ăn nào đấy. Xiên nướng ở đây có đủ loại, chân, cánh, lòng mề gà nướng, thịt bò, thịt lợn xiên nướng, đậu nướng, nói chung thì đủ loại mà lại rất rẻ, chỉ 1-200 Kyat/ xiên tùy loại. Đớp gọn đôi ba xiên thịt xong chúng tôi cũng chọn được quán ăn tối là Inle Palace, quán khá là bắt mắt, chị chủ lẫn nhân viên cực dễ thương thức ăn ngon, trình bày thì tuyệt đẹp và như mọi nhà hàng khác trên cái đất này, giá cả cực kì phải chăng. Nói về đặc sản Inle thì đương nhiên là cà chua và cá trên hồ rồi. Do không thích ăn cá nên bỏ qua cái món đặc sản này, chúng tôi gọi một đĩa salat cà chua đặc sản, một xuất mì shan của người dân tộc sống quanh đây, một phần cơm chiên kèm súp đậu. Đáng yêu nhất cho cái nhà hàng này là có chương trình khuyến mãi mua 1 nước tặng 1 nước. Ăn xong tráng miệng bằng 1 ly cocktail + 1 ly mojito lại còn được kèm 1 đĩa bim bim nhỏ ăn khá là vui mồm. Nhiêu đó cho bữa tối nhưng chỉ hết 10.000 Kyat (Khoảng 150k). Ở VN mà vào nhà hàng gọi 2 ly cocktail kèm đĩa bim bim chắc cũng đã gần hết 150k rồi ý chứ ?.

Phải nói Nyaung shwe là 1 thị trấn quá ư là yên bình, hoặc ít nhất trong thời gian chúng tôi ở đấy thì là thế. Chúng tôi ngồi ăn ở ban công nhìn ra phố mà thỉnh thoảng mới có 1 chiếc xe qua lại. Ở đây cũng có Bar, Pub nhưng quán nào cũng chỉ mở nhạc vừa đủ nghe, KHÔNG HỀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XUNG QUANH. Ăn xong lũng thững đi bộ khắp các con phố ở đây thấy có khá nhiều quán ăn cũng như quán cà-phê đẹp nhưng vừa uống chưa kịp khô mép xong nên ngậm ngùi bỏ qua. Đi qua 1 bãi đất lớn có vẻ như là sân vận động kiêm quảng trường của thị trấn thấy người dân tụ tập lại thành 1 cái chợ đêm nho nhỏ có đủ thứ quán xá, đồ ăn, lưu niệm. Lang thang thêm 1 chút rồi về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi sớm sau 1 ngày dài bôn ba.

Hết ngày 4.
 
Em ơi, cho chị hỏi chi phí cho chuyến đi của em ước chừng khỏang bao nhiêu tiền vậy?
chị đang chuẩn bị đi trong tháng 4 này,
Cảm ơn em,
 
Em ơi, cho chị hỏi chi phí cho chuyến đi của em ước chừng khỏang bao nhiêu tiền vậy?
chị đang chuẩn bị đi trong tháng 4 này,
Cảm ơn em,
Chị ơi những thông tin cơ bản em đều nói ở đầu bài rồi ạ.
Tổng chuyến đi của em hết khoảng 7.300.000vnđ đã bao gồm cả vé máy bay chị ạ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,489
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top