[Chia sẻ] Hành trình chinh phục Mae Hong Son loop 2023

Đến giờ mình vẫn không tin là đã chinh phục được 1864 khúc cua "gắt hơn chữ gắt" của Mae Hong Son loop. Giờ nghĩ lại vẫn còn sợ hãi những khúc cua ấy :(((
Lịch trình 4 ngày 3 đêm như sau:
  • Day 1: HCMC - Chiang Mai - Pai
  • Day 2: Pai - Mae Hong Son
  • Day 3: Mae Hong Son - Doi Inthanon - Chiang Mai
  • Day 4: Chiang Mai - HCMC
Lịch trình khá là dầy đặc nhưng cuối cùng mình cũng đã chinh phục được lịch trình này. Nhưng theo mình thấy, nếu có thời gian thì mọi người nên thêm 2,3 ngày để thong thả hơn. Vivu nhiều hơn trên các cung đường đẹp như thơ của Mae Hong Son nhé.

View attachment 194785
  • Day 1: HCMC - Chiang Mai - Pai​

• Gần 12h trưa mình bắt đầu khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đến với Chiang Mai là tầm 2h chiều (dù trên vé máy bay là 11h25 - 13h30. Nên mọi người trừ hao 1 tiếng là vừa). Vừa đáp sân bay thì mình thuê TukTuk để đến thẳng chỗ thuê xe máy nằm ngay trung tâm Chiang Mai (ban đầu 200 bath nhưng mình trả giá 150 bath cũng đi luôn, haha).
    • Chỗ thuê xe máy POP SERVICE @car Rent (Somphet). Nếu muốn chinh phục Mae Hong Son Loop thì bạn phải chọn xe máy từ 150cc trở lên. Còn dưới 150cc thì sẽ ko đi được đâu, nguy hiểm lắm!
    • 4h30 mình bắt đầu chạy từ Chiang Mai đến với Pai. (Theo bản đồ là phải hơn 2,5 tiếng thì mới tới Pai được) Mục đích mình chạy nhanh đến Pai là để ngắm được Hoàng Hôn siêu đẹp tại Pai Canyon nên mình đã cố gắng chạy nhanh nhất có thể. Đúng là "điếc ko sợ súng", muốn chinh phục được Pai thì ban phải trải qua 762 Khúc Cua Khuỷ Tay cực gắt.
    • View attachment 194787
    • Nhưng cố chạy nhanh để có thể ngắm hoàng hôn thì mình đã bị té xe vì những khúc cua gắt ấy :cry:. May là chỉ bị thương nhẹ ở đầu gối và cánh tay nên mình đã cố gắng gượng đi tiếp như chưa có gì xảy ra. Chạy được một lúc thì mình thấy có tiệm tạp hóa nhỏ ven đường của người Thái. Mình tấp vào định mua thuốc đỏ và băng cá nhân. Nhưng không ngờ là họ cực kỳ thân thiện và dễ thương, khi thấy mình bị thương chảy máu thì liền xách bông băng và thuốc đỏ ra để quắn vết thương cho mình. Feel the warm of Thai People :love:
    • View attachment 194788
    • Haizzz, cuối cùng thì 'người tính ko bằng trời tính". Dù có chạy nhanh đến đâu thì mình cũng ko đuổi kịp được Hoàng Hôn đâu. Nên mình đã quyết định chạy từ từ và một cách an toàn để đến được Pai. Vậy mà chưa kịp đến Pai thì trời đã sụp tối. Giờ mình mới thấm thía câu nói mà local hay nói "dù có gan đến cỡ này thì họ cũng không dám đi đến Pai vào ban đêm". Nhắc lại là cực kỳ nguy hiểm nhé mọi người 🙏
    • View attachment 194789
    • Đến được Pai thì cũng đúng 8h mình nhận phòng và bắt đầu đi chợ đêm ở Pai. Rất nhiều món ăn ở đây nhưng mình đã chọn quán Nong Beer để thưởng thức đặc sản của Chiang Mai: Khao Soi và Cha Yen (Thai Tea). Trong suốt các ngày mình ở Thái thì Cha Yen ở Nong Beer là ngon nhất, đậm vị nhất mà mình đã uống trong suốt hành trình này.
    • View attachment 194790
    • Xong rồi dạo quanh 1 vòng chợ đêm ở Pai và đi về Homestay ngủ thôi!
    • View attachment 194791
“chỗ thuê xe máy nằm ngay trung tâm Chiang Mai (ban đầu 200 bath nhưng mình trả giá 150 bath cũng đi luôn, haha).”
Mùa này vắng khách,chứ tháng 11 sắp tới lễ thả đèn 300B/ ngày,xe xấu tí 250B mà chụp liền chứ chần chờ là khách khác vợt liền ko có xe mà thuê…

Cung đường này các biker té như cơm bữa nên luôn luôn được khuyến cáo phải luôn cẩn thận nhưng có người vẫn chủ quan…
Mọi người đọc bài này nên nhớ đi cung này đừng vội nhé…

Sau khi ngắm hoàng hôn ở Pai Canyon xong thì mình đi đến cây cầu Tha Pai Memorial Bridge. Đây là cây cầu sắt được xây dựng vào chiến tranh thế giới thứ 2 được quân Nhật xây dựng để làm bàn đạp đánh sang Myanmar
Bạn đã nhầm lẫn cầu này với cây cầu khét tiếng Kwai.

Mọi người đọc bài này nên nhớ đi cung này đừng vội nhé…
Yes, nguy hiểm thật sự. Giờ mới thấm thía câu nói: "Đến cả dân bản địa cũng ko dám đi vào ban đêm"