What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Có cái này chia sẻ cho các bạn mới làm visa Schengen lần đầu phát.
Hôm qua mình mới lấy cái visa Schengen tại lãnh sự Pháp. Cũng là trường hợp lần đầu tiên đi Schengen. Mất đúng 3 ngày. Thứ 2 quẳng vào thứ 5 lấy ra. Bạn nào đi du lịch tự túc, tự làm visa và không có giấy mời như mình nhớ cẩn thận để khỏi phải lằng nhằng nhé.
Khi nộp hồ sơ, nên dùng sổ tiết kiệm hơn là chứng minh số dư tài khoản. Vì dân du lịch bụi thường đến khi gần đi mới quẳng tiền vào tài khoản, rồi lại rút ra. Sau khi nộp vào, lãnh sự sẽ yêu cầu sao kê 3 tháng gần nhất ý. Mình bị rùi á, cho nên mình nghĩ tốt nhất là đưa sổ tiết kiệm, sẽ không bị yêu cầu bổ túc thêm sao kê. ^^

Bác Bomby đi tự túc không cần giấy mời à. Chúc mừng bác nhé. Em cũng đang định xin visa Schengen. Chứng minh tài chính của nhà em cũng khá ổn (công việc ổn định, có sổ đỏ, đăng ký xe ô tô, sổ tiết kiệm, thẻ tín dụng visa hạng vàng) nhưng em vẫn đang lăn tăn không dám xin visa du lịch tự túc, sợ bị từ chối thì sau này phiền hà. Bác chia sẽ kinh nghiệm xin visa schengen cho em đi. Thông tin về chuyến đi đi bác nộp ở DSQ Pháp có những gì thế ?
 
Em là thành viên mới và cũng đang định apply visa ở ĐSQ. Không biết kết quả visa của chị Kelly_T và Hanoi1 thế nào rồi. Cho em hỏi muốn nộp hồ sơ ở ĐSQ Ý có phải hẹn trước qua điện thoại không. Em ra tận ĐSQ xin số ở phòng bảo vệ mà gọi mấy ngày hôm nay không được, máy toàn bận

Lâu rồi mới vào đây xem, vì cứ vòa lại buồn. Vợ chồng mình bị sứ quán Ý từ chối Visa rồi, ko rõ lí do. Nhưng theo mình đoán thì có thể do tài chính chứg minh chưa ổn, và xin 2 vợ chồng nên khó. Mình chỉ chứng mình bằng TK tiền gửi (khoảng 200 triệu cho vợ chồng). Mình ko có sổ tiết kiệm có thời hạn trên 1 năm hay nhà đất j nên là chỉ có cash thôi. Mình có kèm thêm sao kê 3 tháng nhưng trong sao kê thì khoản tiền 200 triệu đó đa số gửi vào từ tháng 1 đến tháng 3. Ko biết họ có nghi ngờ gì về tài chính của mình ko ta. Híc híc, hơi buồn tí là toàn bộ số tiền đó đúng là vợ chồng mình có và định dùng để đi du lịch thật.
 
Chia buồn với Kelly. Mình thì chả biết ntn. Thú thực là sau hôm phỏng vấn cũng ko để ý, tại sau khi pvan họ bảo sẽ cấp trong tháng 4, chỉ có qua lại đấy 1 lần hồi đầu tháng 4, tại SQ bảo bổ sung thêm giấy tờ nhà đất, nếu có, thì mình qua bổ sung thêm, và họ bảo là anh chị đến tháng 5 mới đi nên bg phải giải quyết nhiều hồ sơ gấp hơn. Mình thì nghĩ là 95% là được từ đầu, nên ko để ý. Hnay có tin Kelly ko dc thì chắc sáng thứ 2 mình sẽ gọi điện xem kết quả ntn. Hóa ra cũng phức tạp ra phết nhỉ. Vợ chồng tôi chuẩn bị thì cũng như các bạn khác thôi: số tiết kiệm (USD16K từ năm 2009), số dư tài khoản, giấy tờ nhà, giấy tờ cty, giấy khai sinh con trai, giấy kết hôn, booking vé và khách sạn, lịch trình... cô ng Ý pvan khoảng 15 phút. Có kết quả, dc hay ko, mình sẽ báo lại các bạn sớm.
 
Bác Bomby đi tự túc không cần giấy mời à. Chúc mừng bác nhé. Em cũng đang định xin visa Schengen. Chứng minh tài chính của nhà em cũng khá ổn (công việc ổn định, có sổ đỏ, đăng ký xe ô tô, sổ tiết kiệm, thẻ tín dụng visa hạng vàng) nhưng em vẫn đang lăn tăn không dám xin visa du lịch tự túc, sợ bị từ chối thì sau này phiền hà. Bác chia sẽ kinh nghiệm xin visa schengen cho em đi. Thông tin về chuyến đi đi bác nộp ở DSQ Pháp có những gì thế ?

Trước khi nộp mình alo đến lãnh sự lấy hẹn. Rùi sau đó cứ theo lịch hẹn mà đến lãnh sự.

Hồ sơ visa mình nộp cho lãnh sự Pháp gồm:

- 1 bản photo Passport (bao gồm những nước đã từng đi: Nhật - Hàn - Trung - Malay - Sing)
- 2 forms xin visa Schengen
- 1 photo chứng thực việc làm: cái này mình có 1 vp nho nhỏ nên lấy giấy phép của vp cho vào, cũng là bản photo tiếng Việt công chứng (kèm bản dịch tiếng Anh)
- 1 photo hộ khẩu tiếng Việt công chứng (kèm bản dịch tiếng Anh)
- 1 photo sổ đỏ tiếng Việt công chứng (kèm bản dịch tiếng Anh - miếng đất mình nhỏ xí - trị giá cũng có chút xí nhưng bỏ vô cho xôm...kkk)
- 1 booking hotel (mình book ở Ibis hotel cho toàn bộ - cứ book để xin visa thui, còn khi đi tính sau..kkk)
- 1 Airline ticket booking
- 1 itinirery cho toàn bộ chuyến đi
- 1 Purpose of journey
- 1 bank account balance (ngân hàng chứng thực)
- 1 debit card balance (ngân hàng xác nhận)



Khi nộp visa thì chị ý hỏi mình thế này:
- Bản công chứng hồ sơ mới không đấy? (Vì có nhiều người nộp công chứng cũ)
- Em độc thân hả? ---> Dạ đúng. (Mình là nữ độc thân nên họ hỏi)
- Em đi làm gì? ---> Đi chơi thôi chị
- Đã từng đi những đâu? ---> kể ra
- Đi chơi vậy công ty ở nhà ai làm? ---> Đã có người khác làm ợ
- Cty em làm gì? ---> Dịch thuật tiếng Hàn
- Em từng học chuyên ngành gì? (Ko hiểu sao chị ý lại hỏi cái này, mình chẳng thấy liên quan gì nhưng cũng lịch sự, em học tiếng Hàn ợ)

Rồi tiếp tục vài câu như:
- Nhà e có mấy người?
- Ba mẹ em làm gì? ---> nghỉ hưu hết rùi ạ
- Sao ko shopping ở VN sang đó shopping chi? ---> Tại bên đó có nhiều hàng đẹp và độc (cái này là tại trong itinirery của mình có đi qua mấy thành phố lớn để trải nghiệm những kinh đô thời trang thế giới nên chị ý hỏi)

Rùi thì...em lấy dấu vân tay và nhìn vào máy ảnh để chụp ảnh. Xong.

Có điều, bank account của mình đến gần ngày nộp visa mình mới bỏ vô 200 triệu. Xong cái mình rút ra.
Thứ 2 nộp xong, thứ 3 họ yêu cầu bổ sung sao kê. Oạch, tiền rút ra mất rùi còn đâu...keke, hơi lo chút nhưng bỏ tiền vào debit card lại rùi đưa vào. Để có gì còn giải thích mình rút tiền ra để bỏ vào thẻ chuẩn bị đi. Rùi thứ 3 bổ sung sao kê (đã rút tiền ra lun). Thứ 4 họ gọi, bảo đem photo bảo hiểm mai lên lấy visa nhé em. Nhanh ngoài sức tưởng tượng của mình. Có cái, hình chụp visa schengen ko bít họ dùng máy đời gì mà lên hình đen thui, xấu ác chiến lược. kkkk, anyway mình chuẩn bị lên đường thui. Mà visa du lịch tự túc chỉ cấp đúng số ngày trong lịch trình mình đi, đi về còn phải lên trình diện nữa á. (chắc tại lần đầu mình xin schengen)

Tóm lại, mình thấy lãnh sự Pháp cũng rõ ràng, ko quá khó khăn. Làm việc cũng nhanh gọn lẹ.

Anyway, những bạn mới xin lần đầu nên dùng sổ tiết kiệm để khỏi bị hạnh họe sao kê 3 tháng gần nhất nhé. Còn ko thì bỏ tiền vào trước 3 tháng đừng rút ra, cho chắc ăn để họ khỏi lăn tăn nhìu. kkk
 
Chia buồn với chị Kelly nhé. Mọi người bảo xin visa ở sứ quán Ý dễ nhưng thực ra khó dễ tùy người chị nhỉ, chẳng biết thế nào. Em đang lăn tăn quá không biết nên nộp ở sứ quán nào đây.
 
Mình nộp hồ sơ vào đại sứ quán Ý từ hôm thứ hai vừa rồi, đến giờ vẫn chưa thấy ai gọi điện hẹn phỏng vấn nên cũng lo lo. Vào đây đọc thấy trường hợp của chị Kelly_T lại càng căng thẳng hơn.
Hồ sơ của mình đã có thư mời của người bên Ý, nhưng hộ chiếu mới chỉ có visa Trung Quốc nên cũng chẳng biết khả năng được visa là thế nào.
Các bạn cho mình hỏi thường từ khi mình nộp hồ sơ đến khi được phỏng vấn là bao nhiêu ngày nhỉ ? Có nên gọi điện hỏi họ không ?
 
Vợ chồng mình nộp lúc 10h, họ bảo chờ 1 tý, tôi nhớ là đến 10h30, sau khi chị ng Ý đọc hồ sơ, thì vào phòng bên cạnh phỏng vấn luôn.
 
Vợ chồng mình nộp lúc 10h, họ bảo chờ 1 tý, tôi nhớ là đến 10h30, sau khi chị ng Ý đọc hồ sơ, thì vào phòng bên cạnh phỏng vấn luôn.
Đúng rồi, thường nộp xong đợi chút là p/v lun. Nếu bạn bận thì họ có thể hẹn ngày hôm sau.
Trên kia thấy có bạn bảo buổi sáng gọi điện dến ĐSQ, máy lun bận. Xin nói với bạn đừng bao h gọi vào buổi sáng, nguyên tắc là h làm việc ko tiếp điện thoại. Nên tốt nhất bạn cứ đến tận nơi
Mình cũng phải đến tận nơi trình diện sau khi về. Mà bận quá chưa đi đc, chắc sẽ bị mắng đây
 
Cám ơn hanoi1 và Nheva nhé. Thế này thì thứ 2 tới mình phải lượn qua DSQ lần nữa vậy. Vì mấy người bạn mình đi năm ngoái cũng được p.v ngay sau khi nộp hồ sơ. Mà khi mình nộp thì chị nhận hồ sơ chỉ bảo là cứ về đi, khi nào pv sẽ gọi điện. Chờ 5 ngày rồi chưa thấy gì, cũng muốn gọi điện nhưng lại sợ người ta bảo mình hỏi lắm thế, cho tên mình vào danh sách đen thì teo.
Mà công nhận là gọi điện đến DSQ Ý cực khó. Hoặc máy bận, hoặc họ sẽ bảo là đang nhận hồ sơ, đang bận nhận điện thoại khác ... nên chẳng hỏi được gì cả. Chắc đúng như Nheva nói là cứ phải đến tận nơi mà hỏi vậy.
Hy vọng mình sẽ là người may mắn có visa :) Tự nhiên cứ thấy lo lắng quá.
 
Mình nộp hồ sơ ngày 22/3 chỉ có chồng đi nộp vì mình đi làm, chị ý xem hồ sơ rồi bảo cứ về đi. Ngày 30/3 gọi điện hỏi thì ng ta bảo 27/4 đi thì 20/4 hãy gọi lại nhé. Sau đó 2/4 sứ quán Y gọi điện bảo đã bị từ chối rồi. HỎi thì họ bảo lí do chung chung, tức là ko có lí do j cả. Mình xem thư từ chối thì từ chối chồng mình ngay 23/03 và mình là 25/03, tức là ngay sau khi nộp hồ sơ à. À còn 1 trường hợp nữa mình ko biết có ảnh hưởng đến việc xin visa của mình ko đó là mình chứng minh tài chính cho 2 vợ chồng bằng TK cá nhân và credit card của mình. Lúc đầu mình định share ra 2 TK rồi chứng minh 2 cái. NHưng lại nghĩ 2 vợ chồng 1 cái cũng okie, nên mình chứng minh có 1 à. Vì mình làm ngân hàng nên là nhờ làm chứng minh tài chính luôn trong giờ đi làm rất tiện. Ko biết có phải chủ quan chỗ đó ko. Hồ sơ của chồng ko có giấy chứng minh tài chính, ko biết có phải vì thế nên bị từ chối ko? Vì thấy chồng bảo là chị nhận hồ sơ xếp riêng hồ sơ của 2 vợ chồng. Mình thì nghĩ là mình sẽ là ng bị từ chối cơ vì mình chỉ có visa đi TQ, còn trong hộ chiếu của chồng thì Anh, Mỹ, Hàn Quốc lủng xiểng. Thế mà lại từ chối chồng trước, 2 ngày sau mới từ chối vợ. Nghĩ lại vẫn thấy buồn quá cơ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top