What's new

Cafe Hà Nội

Nếu bác nào thích dân dã 1 chút thì quán Chuồn Chuồn phía trên ngay cạnh PT2000 ở Hàng Bài rất ổn. Có 1 số món đồ uống lạ và ngon lắm;)

quán này nhỏ, tối vì nằm trên tầng 2 của 1 cái nhà cổ, cũ, cũng hay hay nhưng em thấy có vẻ thích hợp với việc ngồi ít người nói chuyện tâm sự hơn là đi đông tán phét.

đặc điểm của quán là lúc nào quán cũng có không khí mờ tỏ, thâm trầm, vì ánh sáng yếu, quán không có cửa sổ.

biển quán hơi nhỏ, lối đi lên cũng rất nhỏ nên nhiều khi ít người để ý.

đồ uống em thấy bình thường phải cái hơi đắt.

em làm đối diện đấy, cũng thi thoảng mới ngồi, chủ yếu ra mấy quán càphê đường Lý Thường Kiệt.
 
E khiếp với từ "vứt cụ nó" của bác thik_di_choi quá :)) mà nhiều khi ng ta muốn yên tĩnh làm việc hay gặp gỡ khách hàng mới phải mò tới mấy quán đó thì sao hả bác :D

CF vỉa hè HN có đc gọi là "đặc sản" k nhỉ :D e kết ngồi quán vỉa hè Milano ở số 70 Nguyễn Du, ngồi mùa hè sướng chết được, lại thêm cái giá rẻ (c) mỗi tội là con nhà chủ quán là bạn e e, nó rỉ tai bảo là "đừng bao h uống nước ở nhà tao, bẩn lắm" =)) k biết thế nào

Còn ra chỗ Nhà Thờ thì hay gặp tây 3 lô, chịu khó ngồi đó trình tiếng Anh cũng được cải thiện đôi chút :))

Hồi trước mình cũng kết CF vỉa hè trên Nguyền Du lắm, thoáng, mát...hê hê....Nhưng một lần bi nghiện xin tiền....sợ chạy mất dép.... :)).
Bạn tớ làm phục vụ trong mấy quán CF cũng bảo đi uống nước thì đừng bao giờ uống sinh tố, bẩn lắm.....he he chả bít thế nào...Khuất mắt trông coi thôi...
 
Café 84 Nguyễn Du, Hà Nội.
Và cũng 84 Nguyễn Du, nhưng ở Tp.Hồ Chí Minh… cũng có một quán Café.
2 năm trước, tình cờ mà tớ đã tới 84 Nguyễn Du, HCM, café và nghe nhạc một tối, cảm thấy rất thú vị vì nét tương đồng có lẽ là ngẫu nhiên ở hai điểm cách nhau đến gần 2.000km như vậy. Ở Sài Gòn khi đó, lại nhớ về Hà Nội, nhớ về quán 84 mà mình thường hay tới rất nhiều khi không phải vì café, mà đơn giản chỉ là để nghe nhạc, để được ngồi ở cái góc quán quen thuộc nghe những điệu nhạc bay bổng của Violon hòa tấu với Guitar.
Cũng một không gian thoáng đãng ngoài trời, với những giàn hoa, ở 84-Sài Gòn, tớ đã được nghe những bản nhạc rất hay bằng Guitar và Violon, và nhâm nhi cái thú vui ngắm nhìn những người nhạc công say sưa với cây đàn của họ.

Không biết quán Café ở 84 Nguyễn Du, SG bây giờ có còn không? Và có thường chơi loại nhạc đó nữa không? Bạn nào ở SG biết thì thông tin lại giùm tớ với.

Còn 84 Nguyễn Du Hà Nội thì vẫn phong cách như vậy. Nhạc không lời (Guitar và Violon) rất thư thái. Tớ không biết cố định thứ mấy thì chơi nhạc cụ gì, nhưng hầu như lần nào tới cũng được nghe 2 loại nhạc cụ này. Bạn thích bản nhạc gì, có thể ghi vào một mẩu giấy nhỏ và chuyển lên cho người chơi nhạc. Có dạo tớ thấy chơi cả Flamenco với 2 cây guitar và một trống, cũng khá hay. Trừ tối thứ 7 là có ca sĩ hát.

Tối qua mới lại đến 84 ở Hà Nội, lâu không tới quán, lần này tớ thấy có hai người chơi Guitar và Violon mới. Người chơi Violon đứng tuổi hơn cái anh tre trẻ ngày trước vẫn hay kéo Nhị Tây ở đó. Tiếng đàn của người đứng tuổi này nghe hay hơn, êm hơn, truyền cảm hơn, chín hơn và vẻ chơi đàn cũng say sưa và đam mê hơn.
 
Cà phê thì nhiều lắm. Nhưng kết mỗi Nhĩ ở Hàng Cá thôi, sao mà nghiện thế. Cốc thì to đùng = vại bia dưng có chén hạt mít cà phê với sữa đá, quậy đánh tưng bừng, rồi mút từng viên đá cho hết vị béo béo của sữa cho tan chảy.
 
Re: cafe Hà Nội

E thì hay ngồi lê ở Café Ng Du. Từ 70 cho tới Milano cho tới 84 ... Không khí thoáng đãng, café ko quá dở, ghế thấp lại thỉnh thoảng có mấy e mặc váy ra ngồi --> view không tệ, giá cả hợp lý. Chỉ mỗi tội có một lần đi vào cái Wc đằng sau để giải quyết nhu cầu, thấy từ đấy uống café mất ngon hẳn.

Thỉnh thoảng cũng chạy lên Align Mã Mây. Ngồi đấy cũng được. Nhưng cảm giác cái không khí không đủ thoáng đãng vì thiết kế rườm rà quá.

Nghĩa café gần chợ Hàng Da cũng là quán khá hay, với đặc sản caramen. Hơi đắt tí. Nhưng lên tầng 2, tầng 3, ngồi nhâm nhi với ly đen đá, cũng không phải là quá tệ.

Có một địa chỉ nữa. Café Sành đường Kim Liên mới. Chỗ ngồi trong nhà khá rộng rãi, yên tĩnh, không có điều hòa, wifi phập phù. Chỉ mỗi cái là dạo này chất lượng phục vụ xuống cấp. Cả nhân viên và chủ quán thiếu sát sao, không còn nét chỉnh chu như hồi đầu mới mở.

À, còn mấy cái serial quán café chuồng hay café nằm nữa. Đặc điểm: Đồ uống bình thường. Nhân viên bình thường. View xấu. Giá chát. Chỉ được 2 cái ưu điểm là (i) Vắng; (ii) Kín. :D
 
Re: cafe Hà Nội

Mình là người con sinh ra ở HN, nhưng đã xa quê lâu rùi.
lần nào mà về mình sẽ ghé thăm quán này mới được.

thanks bạn đã chia sẻ
 
Re: cafe Hà Nội

"Đi mô" - nghe lạ nhỉ. Nhưng em thik ghé quán ni cực. Trên đường Lương Đình Của. Thích nhất là cái bàn ngồi bên cửa sổ nhìn ra đường và đặc biệt là được thỏa thuê nghe giọng nói quê nhà iem. :))
 
Re: cafe Hà Nội

Cafe để uống thì em hay ngồi Lân 35 Lê Đại Hành và 70 Nguyễn Du (cafe 70 chứ ko p Milano nhé)...
Cafe ngắm cảnh thì lên Yên Phụ (có quán Cổ Ngư rất đc) hoặc Cafe gì đó 7 tầng ngay cạnh Bảo Oanh, nằm góc đường Thanh Niên và Trúc Bạch...
Cafe nghe nhạc thì có Holyland (Trung Tự), Heresy (Đặng Tiến Đông), Tara (Văn Quán) chơi Rock và Flamenco, Cuối Ngõ và Trịnh Ca (Nguyễn Khang) chơi Nhạc Trịnh, Vô Thường (Hoàng Hoa Thám) thì chỉ bật nhạc Trịnh... Polygon ở Núi Trúc thì có mấy tầng và mấy loại nhạc (có cả piano)...
 
Re: cafe Hà Nội

Tớ đi cà fê alight ở 1b mã mây rồi, không khí cực ấm áp và có nét của hà nội cổ, mùa đông ngồi nhâm nhi cacao nóng hay đen nóng thì thích phải biết. Thêm nữa làm việc cần yên tĩnh, sáng tạo rất tốt.

Góp thêm một quán: 52 Nguyễn Du, ko rõ tên:gun quán 3 tầng mát thoáng

Cà phê alight có phong cách phục vụ tốt,chỗ ngồi tầng trên thoải mái.đồ uống tạm vì không chỉ chuyên cafe,ở đó thích hợp với những đôi đang yêu hay để tổ chức sinh nhật,rất ấm cúng và có nét hoài cổ của Hà Nội Xưa. Có một điều lưu ý là các bạn đến đông nên đặt bàn trước vì ở đó không gian không được nhiều cho lắm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,242
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top