What's new

[Tổng hợp] Cửa Khẩu

Đọc cái này mới nhớ năm 2007 mình đi tour Quảng Châu/Thâm Quyến với cty, hộ chiếu không có visa. Lúc nhập cảnh cả đoàn nhập cảnh chung bằng một tờ A4 đầy những vạch mực ngang dọc (chữ Hán) và con dấu đỏ chói mà hướng dẫn viên nâng niu như bảo vật. Lúc ấy họ bảo là visa đoàn, nhưng mình đoán là giấy thông hành rồi :)
 
@ Nếp: Cái này khác à nha. Đó là Visa đoàn thật đó. Còn GTH thì cấp riêng cho từng người, có ảnh và thông tin cá nhân của mỗi người nữa. Lớn chừng 1/2 trang 4 cắt dọc. Tiếc là khi về đến cửa khẩu để xuất cảnh thì họ thu mất, nếu không cũng có ảnh để các bạn coi cho biết. Mình biết một hướng dẫn viên VN bị lạc mất tờ Visa đoàn đó. Phải nuôi cả đoàn ăn chơi mấy ngày ở Quảng châu, chờ cấp lại. Khổ thân!
 
Không thấy bác nào nói đến cửa khẩu quốc tế Lao Bảo quảng trị nhỉ,em từng vào đó. đi từ dưói thành phố Đông Hà lên cửa khẩu mất khoảng 80km. phượt bằng xe máy phê lòi. có các đoạn đổ đèo và leo dốc ác liệt lắm. Vào đến cửa khẩu có trungtâm thương mại,chợ họp ngày và đêm,siêu thi thái lan(Bán hàng tàu) :D
ăn nghỉ thì có nhiều nhà nghỉ lắm,có 1 khách sạn khá to nhưng dịch vụ bt là KS Sepon.
Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo là cửa khẩu thông quan với Lào.kinh tế bên nước bạn không được tốt lắm,chủ yếu vẫn là các mặt hàng từ Thái Lan sang như đồ điện tử,xe máy,đồ điẹn dân dụng..(nồi cơm điện,tủ lạnh,máy giặt,điều hoà..)
Bác nào muốn ở lâu dài trong lao bảo(Vài tháng hoặc vài năm) có thể pm em, em sẽ xin cho số điện thoại thuê nhà(thuộc trung tâm thương mại h bỏ trống)
em từng ở đây nửa năm liền.

Em từng đến 1 cửa khẩu nữa là cửa khẩu quốc tế Bờ-Y thuộc tỉnh Kom Tum. Nằm trên địa bàn xã ngọc hồi,cửa khẩu cũng giáp với Lào nhưng tại đây lưu lượng hàng hoá qua cửa khẩu rất ít,chủ yếu là nơi buôn bán lớn của các Đại Gia buôn bán gỗ. Nếu có dịp lên đến Ngọc Hồi chắc các bác sẽ phải kinh ngạc khi nhìn thấy bãi chứa gỗ của các đại gia đó, chắc phải to bằng cả khu SVĐ Mỹ Đình các bác ạ.Hàng gỗ ở đây chủ yếu được mang về các tỉnh phía bắc(Bắc Ninh là nhiều)
Tiếc quá không có ảnh vì em không phải dân phượt chuyên nghiệp, có mấy tấm ảnh cùi trên máy 2.0MP đưa lên sợ các bác cười thúi mũi :D
(trong KonTum nhiều hàng cxxe lắm các bác ạ) :))
 
Cửa khẩu Bờ Y - Kon Tum.


attachment.php



Cửa khẩu Xà Xía - Hà Tiên


attachment.php



Còn đây là bên Cam, cách cửa khẩu Bình Hiệp (Mộc Hóa - Long An) khoảng 200m. Đã đưa máy lên chụp cửa khẩu rồi nhưng bị ngăn lại. Đành thôi vậy.
Bên phải là casino.


attachment.php



attachment.php



Và đây cửa khẩu Lào Cai. Ảnh chụp trên cầu nhìn từ phía Việt Nam


attachment.php



nhìn từ bên Trung Quốc.


attachment.php
 
Đúng là các bạn Chái Nà hoạt động rất mạnh, cậu em mình đã mất một cây kiếm khi phải quay lại Anyang, Henan từ Bằng Tường để xin xác nhận việc ở bên đó lâu hơn cho phép trong visa năm 2000. Tuy nhiên, tình hình bây giờ đã khá lên nhiều. Mình có cô cháu đang làm ở tận Guizhou mà cũng chỉ làm giấy thông hành thôi. Tât nhiên, mình không khuyến cáo các bạn đi theo kiểu cửu vạn đâu nha.
Khuyên Nếp và các bạn không nên vào sâu nội địa TQ bằng giấy thông hành vì lực lượng biên phòng của TQ (FSB) hoạt động rất hiệu quả, các bạn có thể gặp rắc rối. Xin Visa và ngẩng cao đầu bước chân vào đất "lạ" các bạn nhé!
 
Mình nghĩ là như vậy, vì năm 2008 mình có đi cùng chuyến với đoàn DL của Việt Nam và có sang đó cũng có chữ loằng ngoằng như vậy đến Guangzou nhưng nó bắt xếp hàng chung rồi kêu từng người lên rồi đóng dấu nhập cảnh vào HC đang hoàng. Còn lại thì các bạn Chái nà cũng rắc rối lắm. Guangzhou, Shanghai hay Beijing thì OK nhưng hồi 2008, mình sang Shenzhen với giấy miễn thị thực AB của VN mà nó cứ lằng nhằng mãi, phải đi hỏi thằng chief nào đó rồi mới dám đóng dấu nhập cảnh đấy.
@ Nếp: Cái này khác à nha. Đó là Visa đoàn thật đó. Còn GTH thì cấp riêng cho từng người, có ảnh và thông tin cá nhân của mỗi người nữa. Lớn chừng 1/2 trang 4 cắt dọc. Tiếc là khi về đến cửa khẩu để xuất cảnh thì họ thu mất, nếu không cũng có ảnh để các bạn coi cho biết. Mình biết một hướng dẫn viên VN bị lạc mất tờ Visa đoàn đó. Phải nuôi cả đoàn ăn chơi mấy ngày ở Quảng châu, chờ cấp lại. Khổ thân!
 
Vn chắc có rất nhiều cửa khẩu đường bộ, ít nhất là giáp với TQ, Lao, CPC. Theo chủ đề topic này là "CỬA KHẨU" tức là có thể post bài và ảnh về tất cả các cửa khẩu giữa các QG trên thế giới? Nếu vậy thì quả thật phạm vi của topic về CK này thật lớn và rất thú vị.
Dưới đây là vài hình ảnh về cửa khẩu Hữu nghị (Lào Cai - Hà Khẩu) (hình như tất cả các cửa khẩu giữa VN & TQ đều mang tên "Hữu nghị" ?). Như bạn hd128 viết ở trên Cửa khẩu ở Lào cai này nằm ở hai đầu cây cầu chung (giống ở Móng Cái - ĐÔng Hưng? tôi chưa tới đó)bắc qua sông Hồng. Phía VN, ngay cạnh tòa nhà kiểm tra XNC có một ngôi chùa nhỏ đặc trưng VN khá đẹp, tuy nhiên hồi tôi qua cửa khẩu này lại không chụp ngôi chùa đó, nếu bạn nào có hình post thêm nhé.
HÌnh chụp ở cửa khẩu Lào Cai (chụp năm 2005):

Đầu cầu phía VN (hồi đó đang xây dở):
IMG_1259.jpg


Đầu cầu phía TQ:
IMG_1258.jpg


ĐỨng giữa cầu biên giới (ko biết tên cây cầu này là gì nhỉ), nhìn qua sông Hồng về phía địa phận VN:
IMG_1260.jpg

hì.Đây là Cầu Hồ Kiều Bạn à..Bắc qua SÔNG NẬM THI chứ không phải Sông Hồng..Hiện đang xây 1 cầu bắc qua Sông Hồng ở Phía Phường DUyên Hải.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,988
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top