What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
Măng Đen là một địa danh thuộc huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum. Nằm ở độ cao 1.100 mét, với rừng nguyên sinh, rừng thông đỏ cùng hàng chục hồ và thác nước, Măng Đen hiện đang được định hướng quy hoạch thành khu du lịch quốc gia, được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai hay Đà Lạt của Kon Tum.
Tên gọi Măng Đen xuất phát từ tên T’măng Deeng của người Mơ Nâm, có nghĩa là vùng đất bằng phẳng và rộng lớn.
Măng Đen nằm giữa đèo Măng Đen và đèo Violăk trên Quốc lộ 24. Cách thị xã Kon Tum 50 km ,Quảng Ngãi 70 km.
Phải thừa nhận rằng Măng Đen có khí hậu tuyệt vời, đang đi nắng nóng như vậy nhưng khi vào đèo qua Măng Đen mát lạnh luôn.Tỉnh hẳn cả người.
Măng Đen chào đón du khách bằng con đường đi giữa hai hàng thông tuyệt đẹp, ánh nắng chiều xuyên qua những tán thông khiến cho du khách sững sờ.Bên trong chưa biết ra sao nhưng theo em màn chào hỏi như thế là quá đạt.

P1040742.jpg


P1040746.jpg


Bắt đầu thấy những biệt thự lấp ló ven đồi thông giống Đà Lạt.

P1040749.jpg


P1040750.jpg


P1040751.jpg


P1040753.jpg
 
Đường phố ở đây rất vắng và yên tĩnh cực kỳ.

P1040767.jpg


Những căn biệt thự tuyệt đẹp e ấp sau những cây thông càng gợi cho Măng Đen một vẻ đẹp thánh thiện của cô thôn nữ miền sơn cước tóc dài da trắng chứ không giống Sài Gòn như một cô gái tóc nhuộm xanh đỏ , SH phóng vù vù lạng lách.

P1040757.jpg


P1040759.jpg


P1040771.jpg


P1040770.jpg


Nhìn căn này em bỗng nhớ tới một túp lều tranh và hai trái tim vàng.Những trái tim trong ngôi nhà này chắc cũng cỡ vài chục, thậm chí hàng trăm cây, với tỷ giá như hiện nay thì cũng ngon rồi.

P1040805.jpg
 
Tạm biệt Măng Đen em quay lên Kon Tum,dọc đường gặp cậu bé này xin đi nhờ một đoạn, hỏi chuyện mới biết cậu người Mường từ Hoà Bình theo cha mẹ vào đây.

P1040867.jpg


P1040871.jpg


P1040872.jpg


P1040865.jpg


P1040861.jpg


Trong thị trấn còn có một vài khu du lịch nhưng em không thích vào, cũng như em đã nói đầu bài rằng em đi theo sở thích của riêng em mà sở thích của em là đi vào cuộc sống người dân chứ không phải nhà hàng , resort và hễ tới là xông vào khu du lịch, đó là những món ăn đã soạn sẵn, có thể rất ngon nhưng em không hợp, đơn giản vậy thôi.Em hơi lạc đề tí các bác đừng cáu nhé.

Trên đường quay len Kon Tum có một con suối rát mát ngay đỉnh đèo.

P1040880.jpg
 
Không biết có phải do khí hậu hay không nhưng em thấy rừng thông ở Lâm Đồng rất khác so với rừng thông ở Dak Nông, Daklak, Gia Lai,KonTum.Thông ở Lâm Đồng xanh mướt và mượt mà, trong khi ở các tỉnh còn lại thì lá hơi đỏ và cây thường còi cọc, không tạo được cảm giác mượt mà.Ở Măng Đen có lẽ khá hơn 1 chút...
(chỉ là cảm nhận của em chứ không có cơ sở nào cả,hic)
Demo cái rừng thông ở Bảo Lộc để minh họa điều em nói, không biết các bác có nghĩ vậy không?
IMG_0022.JPG
 
Không biết có phải do khí hậu hay không nhưng em thấy rừng thông ở Lâm Đồng rất khác so với rừng thông ở Dak Nông, Daklak, Gia Lai,KonTum.Thông ở Lâm Đồng xanh mướt và mượt mà, trong khi ở các tỉnh còn lại thì lá hơi đỏ và cây thường còi cọc, không tạo được cảm giác mượt mà.Ở Măng Đen có lẽ khá hơn 1 chút...
(chỉ là cảm nhận của em chứ không có cơ sở nào cả,hic)
Demo cái rừng thông ở Bảo Lộc để minh họa điều em nói, không biết các bác có nghĩ vậy không?
IMG_0022.JPG
Mình nghĩ nhận xét của bạn là chính xác. Ở đây nói là mát ngưng không thể sánh ngang với Đà Lạt hay Bảo Lộc được, chảng qua ta đang đi nơi nóng bức đột ngột chuyển sang đây nên thấy vậy thôi chứ nhìn dân mà xem có ai khoác áo như ở Lâm Đồng đâu.Thân!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,248
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top