What's new

Sách hay trên đường phượt

r0sy

Messy
Em mở cái thread này để các bác cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay, những mẩu truyện thú vị, có thể về chủ đề du lịch, lượt phượt, hoặc bất kỳ chủ đề gì mà mọi người thấy hay ho, muốn share cho bà con cùng thưởng thức :)
 
Em mở đầu bằng cuốn "The Lonely Planet Story" của Tony và Maureen Wheeler - đôi vợ chồng đã "tạo" ra một trong những "đế chế" sách không thể thiếu trong ba lô dân du lịch: The Lonely Planet




Là một ghi chép vô cùng thú vị về chặng đường "phiêu lưu" bụi xuyên Châu Á của đôi vợ chồng trẻ Tony và Maureen từ năm 1972, với vỏn vẹn ban đầu chỉ có 27 cents trong túi. Cuốn sách cho thấy, chỉ cần có niềm đam mê, có niềm khao khát được nhìn ra thế giới, khám phá những vùng đất mới và một lòng quyết tâm mãnh liệt là bạn hoàn toàn có thể bước ra khỏi nhà và quăng mình vào chuyến đi với đôi tay và tâm hồn rộng mở.. Đi để khám phá thế giới và khám phá chính con người bạn...


Sau chuyến đi phải vật lộn với nhiều điều kiện khó khăn, ăn bờ ngủ bụi, họ nhận ra rằng cần phải có một "travel guide" cho những người đi du lịch độc lập hay du lịch bụi... Và niềm đam mê du lịch + quyết tâm + một chút kiến thức kinh doanh là cơ sở để họ tạo ra một trong những nhà xuất bản sách du lịch lớn nhất, thành công nhất và được yêu thích nhất trên thế giới hiện nay.


"Hãy làm những gì trái tim bạn mách bảo, và hãy đi như bạn muốn thế, bởi bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì bạn nghĩ, đôi khi bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những điều kỳ diệu mỗi chuyến đi mang lại cho mình". Cho đến giờ, họ vẫn cùng nhau sánh bước trên những nèo đường :)


Vâng, đọc cái này mới thấy nhiều tư tưởng và suy nghĩ đáng để học tập... tinh thần và ý thức du lịch của những smart và true backpackers.


Rồi lại mơ mộng, if... could find my half whom i can travel the world with... chẹp chẹp :D
 
Một số hình ảnh trong cuốn sách "The Lonely Planet Story"

Hai bác ấy đây, hồi trẻ, mới cưới :)



Những chuyến đi









Bác zai ở Đông Timor



Và ở Việt Nam :D
 
Em thấy nên cầm theo mấy cuốn Playboy đọc. Đặc biệt là mấy bác ngoan ngoan như Cao Sơn.
 
Em thấy nên cầm theo mấy cuốn Playboy đọc. Đặc biệt là mấy bác ngoan ngoan như Cao Sơn.


Ha ha. Tớ ít mang sách theo đọc, mà mang hàng từ nhà đi dùng.

Tớ vốn không ưa lý thuyết suông.
 
Í không có bác nào có sách hay muốn giới thiệu ạ :)?

Em tiếp tục...

Quyển này thì dành cho các bạn yêu thích giải đua Paris - Dakar lừng danh thế giới (năm 2006, 2007 thành Lisbon - Dakar; năm 2008 hình như hoãn vì lý do khủng bố)

"Race to Dakar" của Charley Boorman



Rất nhiều cảm xúc khi đọc cuốn sách này, vì những hoài bão, ước mơ, khát vọng của con người, và những nỗ lực khi thực hiện khát vọng đó. Đó là chuỗi tháng ngày luyện tập, chuẩn bị vất vả cho giải đua thử thách nhất trên thế giới, là sự quyết tâm, niềm tin, là tình đồng đội, là những bất an, là những cay đắng khi phải ra khỏi cuộc đua giữa chừng, là niềm xúc động khi đưa tiễn một người đã chết trong giải đua...

Dakar, giải đua khắc nghiệt và có lẽ là nguy hiểm nhất thế giới, diễn ra trong 16 ngày, dài chừng 15,000 km qua các loại địa hình và xuyên từ Lisbon (Bồ Đào Nha) qua Morocco, Tây sa mạc Sahara, Mauritania, Mali, Guinea và kết thúc ở Dakar - Senegal.



Trên đường đua Dakar, thể xác và tinh thần con người được thử thách đến tận cùng. Có lẽ vì vậy mà thông thường chỉ 1/3 số người tham dự ban đầu đặt chân đến Dakar; tai nạn thường xuyên xảy ra; lạc đường; đói khát trên sa mạc; thậm chí là cái chết. Mỗi chặng đua người tham dự không chỉ đối đầu với những địa hình nguy hiểm, mà còn bị sức ép thời gian khống chế và dồn ép.

Cuốn sách mô tả những trạng thái tâm lý chân thực của tác giả và đồng đội tham gia giải đua năm 2006, mà chỉ qua những hình ảnh trên TV thì ta ko thể thấy và hiểu hết đằng sau nó là như thế nào. Cuốn sách cũng sơ lược về giải đua Dakar nói chung, từng chặng địa hình của giải đua, giải thích những khái niệm thường gặp và nêu cả kỹ thuật đi xe

Cá nhân em thật sự say mê với cuốn sách, bởi trong đó ẩn chứa những khát vọng mãnh liệt của con người trong việc chinh phục những thử thách của cuộc đời :)

Highly recommend (c)
 
Anh đọc hồi ức mấy thằng Phượt già trên đây thấy cũng... hoành tráng lắm rồi :)
 
Anh đọc hồi ức mấy thằng Phượt già trên đây thấy cũng... hoành tráng lắm rồi :)

Tham khảo "tinh thần" phượt của các bạn trên thế giới cũng nhiều cái hay ho phết bác Sơn ạ, ngộ ra được nhiều thứ, suy nghĩ đa chiều và tích cực hơn :D
 
Anh đọc tiếng Anh không hiểu kỹ, cái nọ nó cứ xọ cái kia... đâm ra toàn suy bậy :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top