What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Các bác cho em hỏi chút ạ, làm thế nào để check được giá vé trên trang Bahn.de ạ? em chỉ check được giá vé đi trong Đức, còn đi nước khác nó cứ không hiện ra. Các bác chỉ em làm cách nào để check được giá mà ko cần chạy ra ga với. Cám ơn rất rất nhiều ạ :)
 
Về cơ bản bahn.de chỉ để check vé nội địa Đức và Đức nối chuyến đi nước láng giềng. Tuy nhiên, cái lựa chọn thứ hai bị hạn chế, nó chỉ có một số chặng đặc biệt (thường là nối các tp lớn của Đức đi tp lớn của nước lân cận) mới hiện giá, còn lại bạn phải làm việc trực tiếp với quầy bán vé (hoặc automat). Ví dụ như mình, check vé tàu chặng Frankfurt-Milan sẽ hiện giá, nhưng check Frankfurt-Turin (cách Milan tầm 1h đi tàu tiếp) thì lại không hiện giá.

Với lại, trong một ngày có chuyến hiện giá, có chuyến không. Cái này là do giảm giá (Angebot) từng thời điểm cụ thể, tùy phuộc vào lượng khách đi lại. Kiểu như giờ cao điểm thì đắt, hoặc không book online được, còn giờ thấp điểm thì vô tư. Nói chung là nhiều ý lắm, cứ tìm hiểu dần đi bạn (chắc đang ở Đức mới bảo chạy ra ga)^^

Bạn có thể vào phần Europa Spczial (nối một số tp Đức với các tp lớn láng giếng) để biết cụ thể hơn chặng nào book được online, chặng nào không:

http://www.bahn.de/p/view/angebot/i...7=L01_S01_D001_KIN0001_at1-europaspezial_LZ01
 
Thanks bác nhé. Tối qua, sau khi post câu hỏi, lại cặm cụi check tiếp thì đúng là có cái có giá, có cái không thật. Nhưng mà đắt bác nhỉ. Sau đó em lại quay ra mấy em máy bay giá rẻ thì trang nào cũng bắt thanh toán bằng thẻ tín dụng. Em thì chỉ có thẻ tín dụng của VN không tiện dùng lắm (vì không biết sao để chuyển tiền về tài khoản VN cuối tháng). Còn ở bên này (Đức) em không có thẻ tín dụng, chỉ có thẻ ngân hàng bình thường. Tiện bác cho em hỏi tiếp, có hãng hàng không giá rẻ nào ở Đức dùng được thẻ ngân hàng bình thường thanh toán không (không thì chán nhỉ, đến VN thanh toán trên VNairline hay Jetstar còn dùng được thẻ debit :D ). Lại cám ơn các bác nhiều :)
 
Tiếp về chuyện bahn, nếu bạn ở bên này lâu (chắc SV) nên mua bahncard 50, hoặc 25. Chỉ đi vài chuyến là lấy lại vốn rồi, sau đó cực kỳ rẻ. Thỉnh thoảng cái 25 có giảm giá rẻ như cho (như hiện tại 25eu cho probe bahncard 25 cho 4 tháng), đi chuyến xa xa từ bắc xuống nam là hòa vốn, sau đó 4 tháng dùng giảm giá 25% có phải ngon không. Nói chung bahn mà có plan trước thì rẻ lắm. Cụ thể hơn, cứ lên bahn.de nghiên cứu nhé.

Còn chuyện bay như chim, hãng nào của Đức cũng có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng bình thường, trong đó nổi lên hai chú gọi là giá rẻ nhưng dịch vụ lại ngon như AirBerlin hay Germanwings. Còn một số chú bé nữa, nhưng ít gặp nên có thể bỏ qua. Thể loại này chỉ đưa konto rồi nó tự moi tiền của mình. Tuy nhiên, thẻ ngân hàng cũng có hai loại là Maestro Giro và Maetro bình thường (limit). Giro thì dùng tiện hơn và không bị hạn chế như kiểu limit kia. Loại Giro này ngoài việc thanh toán bình thường, có cả chức năng thanh toán 'kiểu kiểu' như visa được để thanh toán một số trang như bạn nói, nhưng phải đăng nhập (nó là chức năng Giropay-Onlineüberweisung-sofortüberweisung thường cũng hay hiện song song với thanh toán creditcard). Konto Giro dạng này có Sparkasse hoặc Postbank, còn loại limit kia chính là Deutsche Bank của đại đa số du học sinh đều phải có. Nhiều sv bên này có song song hai konto để sử dụng là vì thế.

Còn creditcard, nếu bạn đang là sv thì hiện nay Commerzbank đang có angebot cho sv đấy, miễn phí khi mở một Giro-konto. Hoặc Comdirect, một bọn bank online của Commerzbank (không có chi nhánh hay quầy giao dịch nào cả, tất cả đều làm online, hoặc dùng trên thệ thống automat của Commerzbank tích hợp với một số bọn khác), cũng đang angebot mở creditcard miễn phí.
 
Về chuyện Bahn, em đã có thẻ Bahncard25. Mới dùng được vài lần, vì đi trong Đức thỉng thoảng em mới phải tự mua vé. Đợt đi Paris, em vác thẻ Bahncard25 ra bắt nó giảm giá thì nó bảo là (@$%%^T&) bảo gì em chẳng hiểu vì lúc đấy em mới sang và học tiếng Đức được 1 tháng, nhưng túm lại là nó ko chịu giảm giá cho em :( .
E check trên Bahn.de các chuyến nội điạ có Bahncard đúng là rẻ thật, nhưng đi các nước khác giá như trên trời í ạ :(
Thẻ ngân hàng của em là Giro đấy ạ, mỗi tội em chưa check 2 chú AirBerlin và Germanwings, toàn ham rẻ hì hục tìm vé ở EasyJet và RyanAir :(
Túm lại lại là danke bác vô cùng. Happy Valentinestag nhá.
 
Nói chung bahn mà có plan trước thì rẻ lắm. Cụ thể hơn, cứ lên bahn.de nghiên cứu nhé.

Đợt đi Paris, em vác thẻ Bahncard25 ra bắt nó giảm giá thì nó bảo là (@$%%^T&) bảo gì em chẳng hiểu vì lúc đấy em mới sang và học tiếng Đức được 1 tháng, nhưng túm lại là nó ko chịu giảm giá cho em :( .

E check trên Bahn.de các chuyến nội điạ có Bahncard đúng là rẻ thật, nhưng đi các nước khác giá như trên trời í ạ :(
Thẻ ngân hàng của em là Giro đấy ạ, mỗi tội em chưa check 2 chú AirBerlin và Germanwings, toàn ham rẻ hì hục tìm vé ở EasyJet và RyanAir :(
Túm lại lại là danke bác vô cùng. Happy Valentinestag nhá.

Câu trả lời vì sao giá đắt có ngay trong pốt trước. Có kế hoạch nó mới rẻ, chứ đột cái nhảy ra đi ngay thì chết là đúng rồi.

Với lại, bahncard 25 mua vé trước ngày xuất phát tối thiểu là 3days - 2weeks thì mới có giá rẻ và nó giảm ngay trên giá đã angebot, tức là giảm được hai lần, chứ sát ngày đi mà mang bahncard 25 ra không dọa được nó đâu^^. Nếu sát ngày đi, thì bahncard 50 mới phát huy giá trị, giảm nửa giá bình thường và loại bahncard này không có giá trị trên giá angebot dù bạn mua trước cả tháng.

Không biết bạn ở khu nào, chứ hai cái EasyJet với RyanAir có giá trị khi bạn ở gần sân bay của nó thôi, chứ để đến được sân bay của nó thì cũng quá tội, tổng tiền cho cả hành trình đến sân bay và về nhà chắc xấp xỉ bằng tiền mua các hãng ngon kia.

Cám ơn, dir auch!!! (c)
 
@Entidi : OK, keep me informed !
Kiểu j thì em cũng đi trong tầm ấy.
Tháng 6 cũng đang định mon men quay lại xem Roland Garros nữa :(

Bác Tiều, em thông báo với bác là kế hoạch em đã thay đổi chóng mặt.

Không sê ri a, se ri ọt gì nữa. Tuần sau lượn về VN vài tuần, sau đó trở lại vào giữa tháng ba. Vậy, nhiều khả năng dẫn bác đi đèn trắng ở FF vào trung tuần tháng tư được rồi, hoặc cũng có thể uống trà đá vỉa hè Hà Nội trước đó nữa. Hehe. Bác PM contact nhé, về em sẽ liên lạc nếu không bị kèm cặp quá^^.
 
Đồng chí nào vừa nhắc đến Roland Garros đấy? Năm nào tớ cũng loay hoay tìm đồng hành sang Paris mà ở Châu Âu hình như chả ai thích võng cầu thì phải huhu
 
May quá lại tiếp tục có một topic dành riêng cho nước Đức, biết là các thông tin về Đức đã có ở một số topic khác rồi nhưng mà thời gian mỗi chuyến đi mỗi người mỗi khác nên xin nhờ các bạn giúp minh thêm thông tin để di chuyển cho phù hợp.
Mình đã book vé đi Ams trưa 15/4 và định đi tiếp mấy nơi sau đó

15/4: Chiều tới Ams, chơi đến trưa 18/4 qua Bruxelles thưởng thức mùi vị bia Bỉ một chút cho biết thôi

19/4: Khoang trua hoac chiều tối di train qua Cologne,tính gặp một người bạn ở đó, ngủ Cologne

20-22/4: Cologne-Kloblenz: Mình tính dành 3 ngày dạo quanh German corner, mình tính thuê xe đạp đi loanh quanh vùng này hoặc đi boat một số chặng ngắm cảnh ở đây, mình đọc thấy có 3 điểm là Koblenz, Cochem và Trier nên đang cố gắng đọc thêm để đi lai cho phù hợp, các bạn tư vấn giúp mình thêm đoạn này nhé. Mình tính base ở Koblenz rồi đi ra mấy nơi xung quanh mà đang băn khoăn về vụ đi lại ví dụ như thuê xe đạp kết hợp với boat thì nên bố trí thế nào.

22/4 : Chiều tối đi từ Koblenz tới Munich
24/4 - trưa 26/4: Trong 3.5 ngày đó mình tính chủ yếu đi Munich mình thấy ít nhất cũng mất 2 ngày rồi (mình tính chỉ đi lâu đài Neuschwanstein chắc cũng mất nửa ngày rồi, ko đủ thời gian đi mấy lâu đài khác nữa).
Mình định đi day trip Bamberg hoặc Nuremberg ở cạnh đó.

13h 26/4 Bay Munich-Stockholm. Mình rất muốn ở thêm bang Baravia để thăm mấy thành phố nhỏ nhỏ bên cạnh nhưng chỉ có chuyến bay trưa hôm 26/4 là rẻ nhất mà cũng tận 540 sek của Norweigan là khoảng 63e rồi, đặt trễ quá vì cứ lừng chừng muốn đi thêm một hai nơi rồi tính chờ xem có chuyến nào rẻ hơn ko, mà h chịu luôn, tìm sang cả Áo rồi mà vé đắt quá, chắc chỉ còn mỗi phương án này.

Các bạn tư vấn thêm giúp xem lịch trình vậy cần chỉnh sửa thêm chỗ nào cho phù hợp nhé hoặc có phương án nào khác để bay về Thụy điển trễ hơn cho có thời gian chơi cho thong thả. Cảm ơn mọi người nhiều nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top