What's new

[Chia sẻ] Cực Đông 30/4/2012 - chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ của đoàn SG

There is a pleasure in the pathless woods;
There is a rapture on the lonely shore;
There is a society, where none intrudes;
By the deep sea, and music in its roar;
I love not man the less, but Nature more…
(Lord Byron)


Tạm dịch:

Có một niềm hân hoan trong những mảnh rừng không lối;
Có một sự say mê trên những bãi biển cô đơn;
Có một xã hội mà không gì có thể xâm phạm;
Bởi biển sâu và âm nhạc trong tiếng gầm của biển;
Không phải tôi yêu con người ít hơn, chỉ là tôi yêu thiên nhiên nhiều hơn mà thôi…



Xin được mượn vài dòng thơ của Byron để mở đầu cho hồi ức này, một hồi ức đẹp cho nhiều ngày trong mơ…
5 ngày đêm – 21 con người – giữa thiên nhiên – và những giây phút không thể nào quên…

Đôi khi tôi tự hỏi mình: Sao ta muốn đi ? Sao lại thích “phượt” ? Và rồi cũng tự trả lời bản thân trong một niềm khoái cảm dạt dào. Ta đi để “sống” – “sống” đúng nghĩa và trọn vẹn – với thiên nhiên, với cái tôi sâu thẳm nhất trong tâm hồn. Để thấy mình đứng trên một đỉnh cao lộng gió, cho đôi mắt nhoè đi, lồng ngực căng lên như vỡ òa hạnh phúc – hạnh phúc vì chiến thắng bản thân, hạnh phúc vì khoảnh khắc đứng giữa thiên nhiên tuyệt vời, xung quanh là những con người tuyệt vời – những “chiến hữu” trên cùng chiến tuyến, cùng "vào sinh ra tử".

Cực Đông – những đồi cát dài mênh mông, nhưng lối mòn trong rừng, những bãi biển hoang sơ còn ít dấu chân người… Còn có gì khác không? Xin thưa là còn rất nhiều... nhiều không bao giờ kể hết, chỉ có thể đến, và để trái tim mình tự cảm nhận…

Nào các chiến hữu, vào góp hồi ức nào!!!




Trước khi chia sẽ về chuyến nghỉ dưỡng của đoàn mình, mình xin ghi rõ lịch trình, cách thức di chuyển, cũng như là những thông tin cần thiết cho những ai đang ao ước một lần đặt chân lên Cực Đông của Tổ Quốc bằng cách mà đoàn mình đã thực hiện.
Lịch Trình:

  • 27/4/2012
    21h30: Xuất phát tại Suối Tiên (đoàn gồm 8 xe máy/ 16 người)
  • 28/4/2012
    15h45: đoàn có mặt tại Đầm Môn.
    17h15: Đoàn xuất phát tại nhà nghỉ Hải Hà băng đồi cát đến Bãi Na.
    19h15: Đoàn có mặt tại Bãi Na. (sau một hồi lạc đường do đi mà không cần người dẫn đường, vì vậy mà chuyến đi càng thêm thú vị)
  • 29/4/2012
    8h15: gặp chú Ba tại Bãi Na. (sau một hồi lần theo dấu chân của đoàn tối hôm qua vì sợ “mấy đứa bị lạc” – quả thật là một con người đáng quý)
    8h30: đoàn xuất phát băng đường rừng ra bãi Rạng gần Mũi Đôi.
    11h15: đoàn tới Bãi Rạng, tại đây đoàn gặp mặt đoàn Hà Nội, anh em, chị em ôm nhau thắm thiết.
  • 30/4/2012
    4h45: đoàn leo ghềnh ra Mũi Đôi đón bình minh.
    8h15: đoàn xuất phát về nhà chú Ba Thanh.
    9h45: có mặt tại nhà chú Ba.
    16h40: đoàn xuất phát từ nhà chú Ba về Đầm Môn.
    19h15: đoàn tới Đầm Môn.
    20h45: đoàn tắm rửa, sửa soạn đồ đạc và rút khỏi nhà nghỉ.
    21h15: đoàn dừng trên đèo Cổ Mã ăn tối.
    21h45: đoàn xuất phát đên hải đăng Đại Lãnh.
  • 1/5/2012
    00h00: đoàn qua đèo Cả và có mặt dưới hải đăng Đại Lãnh.
    8h00: thăm quan hải đăng.
    10h30: đoàn ăn trưa tại nhà chú Mười dưới chân hải đăng.
    14h45: đoàn xuất phát về Nha Trang.
    18h00: đoàn có mặt tại tp Nha Trang, mướn phòng nghỉ và dạo bãi Trần Phú.
  • 2/5/2012
    9h45: đoàn xuất phát về SG.
    10h15: đoàn có mặt tại Suối Tiên.
    Chuyến đi kết thúc.
Một số lưu ý cho các bạn muốn tổ chức đi:
  • Cả chuyến đi này các bạn chỉ cần 2 số điện thoại:
    1. Chú Ba Thanh 01649468442: là người dẫn đường ra Mũi Đôi, đồng thời cũng kiêm luôn đặt thuyền chở các bạn nếu các bạn có nhu cầu và giá sẽ rẽ hơn những nơi khác (giá nằm trong khoảng từ 500k – 2500k/1 chuyến). Còn phí dẫn đường thì trung bình 500k/10 người theo đường nhà chú, nếu đi Bãi Na thì các bạn bồi dưỡng thêm cho chú tí nhé! (thỏa thuận được.)
    2. Chú Mười hải đang Đại Lãnh 0983187381: nhà chú ngay đường lên hải đăng, nơi đây duy nhất chỉ có nhà chú, ai vào đều gởi xe ở đây nên các bạnỏi cần phải tìm. Nếu muốn ở lại qua đêm bạn chỉ phải trả 50k/1 đoàn tiền làm vệ sinh và tiền gởi xe 10k/1 chiếc/ 1 đêm cho chú rồi tha hồ cắm trại ở bãi biển cực kỳ đẹp phía dưới thay vì phải mất 80k/1 người để có thể nghỉ phía trên hải đăng, mặc dù đầy đủ tiện nghi hơn tí. Ngoài ra thì nhà chú nhận làm cơm, hải sản cho các bạn, nếu có nhu cầu cứ gọi chú. Tiền tham quan hải đăng của đàon mình nếu không nghỉ lại là 20k/1 người theo như lời chú Mười nói thì chỉ có 10k àh! Híc híc!
  • Gía cả tại nhà nghỉ Hải Hà: phòng gởi đồ 140k/1 phòng/1 ngày, phí tắm 10k/1 lần/1 người (chỉ cho nữ tắm trong phòng gởi đồ, nam tắm ngoài, nếu muốn tiết kiệm chi phí, không thì thuê hẳn 1 phòng mà tắm), gởi xe 10k/1 chiếc/1 ngày.
  • Nếu được các bạn nên chọn thời điểm băng đồi cát vào buổi chiều, khi đã tắt nắng, như vậy sẽ rất dễ dàng (mát mẻ không lo sợ ghẻ), cứ mang đầy đủ đèn pin, tối thì lấy ra xài, đường thì nếu có người dẫn thì khỏi lo, còn không thì vẫn xác định được hướng đi (vì đoàn mình cũng toàn đi tối mà không có người dẫn thôi)
  • Cho những ai biết bơi: khi ra bãi Rạng, bãi sau nhà chú Ba và bãi dưới hải đăng Đại Lãnh, san hô đa số đã chết cứng, nhưng vẫn còn những mảng rất đẹp, cá biển nhiều, các bạn mang theo kính lặn hay kính bơi đi mà lặn ngắm, rất tuyệt vời.
  • Vấn đề nước uống khi ra bãi Na thì các bạn có thể xin ở trạm của các ngư dân (ngày xưa là trạm biên phòng Hố Na) các chú ở đây rất nhiệt tình, nước ngọt là từ giếng khoan nên đủ cho các bạn mang đi uống và tắm rửa sơ (nhưng nhớ xin xỏ đàng hoàng nhé!). Còn tại Mũi Đôi thì các bài hồi ức của các đoàn khác cũng có đề cập tới các khe nước trong vách núi nên không lo lắm thiếu nước, chỉ có không đủ cho đoàn số lượng đông thôi.
  • Mình không khuyến khích vấn đề leo đèo ban đêm, nguy hiểm, khi lạc đường vài người yếu bóng vía sợ bị cướp nên gây không khí mất vui trong đoàn.
  • Các bạn nên có 1 danh sách giá các nhà nghỉ tại các địa điểm trên đường đi như Cam Ranh, Nha Trang,… để khi đoàn trục trặc, trời tối, đoàn mệt thì có chổ mà trú, không thì lều trại có sẵn, cứ kiếm bãi biển nào đẹp đẹp rồi cứ thế mà dựng trại nghỉ ngơi cho sướng. (đoàn mình nghỉ 5 đêm thì hết 4 đêm ngủ bụi rồi, còn đêm cuối xả láng chơi sang!).
Chỉ nhiêu đó thôi, nếu còn gì thắc mắc các bạn cứ liên hệ, mình sẽ trả lời đầy đủ nhé! Chúc những đoàn tới sẽ có những chuyến đi thú vị như đoàn mình.

Và sau đây xin nhường lại topic cho chương trình “Bé khỏe bé lon ton” của đòan mình, dzô chém đey anh em:
 
Last edited:
Ủy thác cho nhóc sử dụng số tiền đó luôn. hihiiiiiiiiiiiiii
Em biết ơn chị nhiều lắm, nhưng không dám nhận, kẻo chúng nó chém em bỏ mother!
Hihi! đóng góp cho đoàn mình bài viết nè. ( bài này vẫn chưa viết song nhưng cứ từ từ viết tiếp)
Hồi ức!
Cực đông- chuyến đi nghỉ dưỡng
=======================================================================

Tạm biệt cái không khí xô bồ của sài gòn. Tạm biệt những ưu tư lo lắng của hiện tại. Ta đến với cực đông để thử thách bản thân và cũng để khám phá vùng đất mới.
Cần lắm những chuyến đi để ta nhìn lại.
Cần lắm những chuyến đi để ta hiểu thêm về cuộc sống
Cần lắm những chuyến đi để ta vứt bỏ mọi ưu tư phiền muộn và trở về với bản ngã của mình
Ta đi…
=================================================
Cuộc hành quân đêm, không biết đoàn đi xe như thế nào nhỉ??? Thôi để đoạn này cho các bác đi xe Honda nhé.

Chap 1: Kệ! Ta cứ đi
28.4.2012
6h30, mình xuống tới nha trang bằng xe Cúc Tùng. Xe của anh Hòa đi trước mình 1 tiếng mà phải đến 8h xe anh Hòa mới tới bến. Sau khi đoàn đi xe bus tập hợp đầy đủ, đi lấy xe Honda mà bạn Chiaky đã thuê dùm, đoàn qua nhà người quen của anh Khoa nghỉ ngơi, chờ đoàn đi xe Honda tới.
9h chiếc xe đầu tiên của đoàn Honda đã tới. Đó là Hoàng và Anh Bình. Sau khi điều tra, đã có kết quả nguyên nhân tại sao lại đến trước sớm vậy, thì kết quả là thắng tay của 2 người này bị hư, thắng chân thì không ăn. Mà theo lời A.Bình nói là từ lúc đi đến giờ chưa phải dùng thắng lần nào cả. Đáng sợ thật. Chắc phải tặng danh hiệu cho 2 người này là người can đảm nhất trong chuyến đi.
Khoảng 12h tất cả mọi người đều đã tập trung tại nha trang. Nhìn mọi người chạy tới, trông ai cũng bơ sờ phờ. Nhưng chỉ một tiếng nghỉ ngơi, uống nước, mọi người đã bình phục trở lại. 2h, xe chạy thẳng xuống đầm môn mà không kịp ăn trưa. Đến nơi, cất đồ và chưa kịp tắm rửa mọi người đã lên đường.
Mặc cho lời hù dọa của bà cô chủ quán, mặc cho những câu chuyện rể rằng có mấy đoàn đã lạc gần đây nhưng đoàn vẫn tiếp tục đi tiếp mà không có người dẫn đường.
Mọi người lúc này đang rất sung sức, muốn chinh phục cực đông mặc dù từ sáng đến giờ chưa ăn được bữa nào cả, mặc cho những lời đe dọa, đoàn tiếp tục lên đường.
5h đoàn bắt đầu và mọi người chỉ kịp tiếp sức cho mình 1 tô hủ tiếu hoặc mì tôm và miếng dưa hấu.
Cuộc hành xác bắt đầu.
Chặng 1: Sa Mạc Cát- Lên rừng- Xuống biển
Cũng may là quyết định đi vào giờ chiều nên đoàn đã bỏ bi được 1 nỗi lo, nổi lo về cái nóng của cát và ánh mặt trời gay gắt. Thời tiết buổi đầu mát mẻ làm khởi đầu thuận lợi hơn.
Những người dân nơi đây cũng rất nhiệt tình. Khi biết nhóm đang muốn ra mũi đôi thì mọi người hướng dẫn rất nhiệt tình.
Sau hơn 2 km đi bộ, một người trong đoàn đã bỏ cuộc.
Đoàn vẫn tiếp tục đi tiếp mà không có người dẫn đường. Đang đi, bỗng gặp một người dân đang đi ra bãi na để đi ghe,thế là bác “ngư phủ” đồng ý dẫn đoàn ra bãi na. Nhưng đoàn đi chậm, bác thì đi nhanh và đang vội ra bãi na để đi ghe nên được nửa đường đành phải chia tay bác. Việt cố gắng chạy theo bác để bắt kịp đường đi. Đến ngã ba thì nhóm bắt dầu phân vân không biết đi đường nào. Và tình cờ nhóm gặp 1 nhóm khác 3 người, 2 gái 1 trai cũng ra bãi na.
Sau một hồi lang thang trong rừng, khi nghe được tiếng song biển, tinh thần của mọi người lên hẳn. khi thoát ra khỏi rừng và tới biển, mọi người đã hét lên trong vui sướng.
Các chú dân phòng tại bãi na cũng rất nhiệt tình: “các con muốn lấy nước thì cứ vào lấy”.

Chap 2: Tiếp tục hành trình với chú Ba.
29/4/2012
Mọi người dậy từ rất sớm để đón bình minh. Sau khi ăn sáng, đoàn nhổ neo. Nhưng phải đợi đến 8h, chú Ba tới và tiếp tục lên đường.
Lúc này trời bắt đầu nắng gắt nhưng may mắn là chặng 2 chủ yếu là đường rừng, mát mẻ.
Khoai là em có một câu hỏi rất dễ thương: “ ở cực đông có cửa hàng tạp hóa không nhỉ?” => bình luận cho câu hỏi ấn tượng nhất.
Chú Ba khen là đoàn mình đi khỏe, đã vậy, đến lúc chú ba dừng lại cho nghỉ mà còn không chịu, cứ đòi đi tiếp. Mình vẫn chưa thấy mệt gì cả.
4 tiếng sau, đoàn đã có mặt tại bãi rạng, lúc đó là buổi trưa nắng nóng. Đoàn Hà nội đã có mặt ở đây từ đêm qua và chuẩn bị về. Đoàn Hà nội đã nhượng lại cho đoàn một cái hốc rất mát mẻ. Đoàn mình hạ trại, nghỉ ngơi và tắm biển. Holly Hòa còn có cơ hội chụp hình bảo vệ thiên nhiên nữa chứ.
Chiều, đoàn bắt đầu nhảy gềnh ra ngoài mũi đôi.
Đường ra mũi đôi thật đẹp, có núi, có thung lũng, và có thể nhìn thấy toàn cảnh vịnh Vân Phong.
Tối đoàn tiếp tục cắm trại, nghỉ ngơi.

Chap 3: Về lại đầm môn và đi hải đang đại lãnh.
31/1/2012
Sáng đoàn ra lại mũi đôi để đón bình minh, do dậy rất sớm 4h để ra kịp mũi đôi, mọi người ai cũng buồn ngủ. Ra tới mũi đôi, cả nhà lăn đùng ra ngủ đón bình minh.
7 giờ, đoàn nhổ neo, khởi hành về nhà chú ba.
Trưa, đoàn dến nhà chú ba. Vợ chú ba nấu cho một nồi cơm và mì tôm. Sau 3 ngày chưa được dụng đến một hạt cơm nào cả, mọi người tụm vào và dành nhau ăn có một chút là hết sạch nồi cơm. Anh thái còn đổ nước vào để vét cơm ăn. ^^. Lần đầu tiên mình ăn cơm ngon như vậy.
Gần nhà chú ba có bãi San hô rất đẹp. Sauk hi bị holly Hòa dụ dỗ, mình đã ra đó ngắm san hô và không chịu lên lun.
Nghỉ trưa với nhiều phong cách ngủ khác nhau. Anh Thái huynh với 2 miếng mút cũng thành giường nằm.
Phải có cực khổ thì mới quý trọng những gì đang có đúng không?
Chiều khi trời mát khoảng 3h, đoàn hành quân về Đầm môn.
Về Tới nhà nghỉ Hải Hà khoảng 6h30, đoàn lại tiếp tục dọn dẹp đồ đạc cho chuyến hành quân đêm đến mũi Điện- nơi có hải đăng Đại Lãnh- nơi được nhà nước công nhận là cực đông.
sau những ngày leo chèo vượt núi, băng rừng, cả đoàn chưa được tiếp them chút rau nào cả. Vì vậy mà trong bữa ăn tối, những đĩa rau bị chén đầu tiên và bị dành ăn khí thế.
Khoảng 11h đoàn đến được cảng vũng rô, nhưng vẫn chưa biết đường đến Hải đăng ở đâu. Cũng may, gặp được một người dân ở đó chỉ đường, nhưng với sự nhiệt tình quá đáng của chú ấy, thêm vào buổi đêm, ai cũng lo lắng rằng choi chừng bị bọn cướp lừa.
Thở phào nhẹ nhõm khi nhìn thấy những ánh đèn xa xa của ngọn hải đăng.
Trời đêm, sau khi gửi xe nhà chú 10 dưới núi, mọi người cắm trại tại bãi biển gần đó.
Anh Hòa lại ra tay làm đầu bếp nấu cháo gà cho mọi người. Mình đi ngủ sớm, nhưng mà nghe nói đoàn mình hôm đó 3h mới ngủ.
Sáng sớm hôm sau, khi mình dậy thì mặt trời đã lên cao, một số người dậy sớm đang leo lên hải đăng trước, một vài người còn lại ở lại và ăn hết thịt gà trong món gỏi gà hôm qua và tám chuyện. Sau khi dọn dẹp thì bắt đầu leo lên ngọn hải đăng.
Nhìn từ xa, ngọn hải đăng như chú lính biển đang nhìn ra biển đông của tổ quốc.
Các máy chụp hình bắt đầu tác nghiệp, ai cũng tranh thủ chụp hình lưu niệm. Đặc biệt là 5 anh em siêu nhân chăm chỉ chụp hình nhất. Đi tới đâu là thấy năm an hem chiến đấu tới đó. ^^.
Trưa, sau khi xuống núi, anh hòa đã nhờ nhà chú Mười làm cho 10 kg cá nục. Suốt cả chuyến đi, bây giờ mới được ăn đồ biển. Vợ chú Mười làm thành 2 món: cá nục nấu cà chua ăn với bún cuộn và cá nục kho. Mọi người bắt đầu chén, nhưng mà sao càng ăn, cá càng nhiều. Đến khi mình ăn song rồi mà bên trong còn cả nửa nồi cá. Mọi người bắt đầu than về cá. Năm an em siêu nhân đã dùng hết công lực nhưng mà vẫn chưa tiêu diệt đội quan cá nục hung hậu.
Ôi “Vãi cá”.
Sau khi chiến đấu với binh đoàn cá nục, mọi người nghỉ ngơi. Gần đó có một gia đình ở Tuy Hòa-PY đang cắm trại gần đó, thế là mọi người đến giao lưu. Các bác có giọng hát và đàn ghi ta rất hay. Một bác trong đoàn đã tặng cho đoàn mình bài hát rất cảm động “ Đồi Tím Hoa sim”. Bác hát hay và cảm động đến nỗi mọi người nghe song ai cũng muốn khóc. Mọi người đã phải im lặng rất lâu sau khi nghe bác hát.
3h chiều, mọi người lên đường đi về. Đoàn chia làm 2, một đoàn đi xe bus tiếp tục đi phú yên và một đoàn về lại sài gòn.
Thêm hình đi người đẹp, hồi ức phải có hình mới sinh động chớ!
 
Mở đầu chương trình "Bé Khỏe Bé Lon Ton" năm nay là màn "Thịt heo ốp bô" của dân phượt, được chuẩn bị bởi bác Thái và bác Sanh tại địa điểm tập trung của đoàn ở Suối Tiên lúc 21h00 - 27/4/2012.
IMG_6052.JPG


IMG_6051.JPG


Bác Sanh đang cột em nó vào pô của em Khoai.
IMG_6053.JPG


Chuẩn không cần chỉnh luôn, chuyến này ăn đêm no nên không thèm chạy xe nữa.
IMG_6056.JPG


Đoàn xuất phát được khoảng 80km thì Leader gặp tai nạn, kết quả là cong cần thắng sau, ôm Sơn ngồi sau đang lim dim được 1 phen hú vía, thế là tỉnh hẳn luôn!
IMG_6057.JPG
 
Nga lớn đi không rủ anh đi nha... chơi kỳ nha Nga lớn... không thèm rủ em đi sing... đâu

Hôm đi thailand với anh là đã chốt đoàn rùi anh ạ! Bác không rủ em cũng đu balô của bác sang sing chơi 1 chuyến:L! chuyến đi cực đông này được ăn thịt ốp pô xe ngon tuyệt cú mèo, sống mà không được thưởng thức món này uống phí cuộc đời này =)) em xin bác cái lịch đi sihanoukvill mà bác chưa cho đấy nhá!:help
 
Last edited:
Đã đi dc hơn trăm cây, có thằng bảo "nghe mùi heo khét goy" Khoai, "thui ráng 10 cây nữa rồi dừng" Việt, thế là đoàn dừng lại tại một tuyến đường nội bộ dân cư song song với QL1 và xem thành quả thế nào.
Bác Minh đang bóc tem em nó.
IMG_0782.jpg


Bác Khoai điên dại vì đói.
IMG_0784.jpg


Thế là 5 anh em siu nhưng xông vào..... húp nước.
IMG_0785.jpg


Bung ra thôi pà kon ới!
IMG_6061.jpg


Cắt mỗi thằng làm miếng nào. ÔI...!
IMG_0789.jpg


Cả nhà làm vài tấm lưu niệm.
IMG_6069.jpg


Bác Thao Rambo với 5 anh em siu nhưng.
IMG_0793.jpg
 
Nhìn mấy em ăn sung sướng thế, trong lòng anh hạnh phúc xiết bao. Thế mà cứ lo các em chạy 90, 100km/h vì Tào Tháo rượt. :T
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top