What's new

Bắc Phi tháng 04/2009, có bác nào đi với em ko ?

Status
Not open for further replies.
Tình hình là em đang máu lang thang Bắc Phi, vòng vèo từ Tunisia sang Algeria rồi tiếp đến Marocco trong khoảng từ 3 tuần đến 1 tháng.

Em đang lên lịch trình rồi, bác nào máu thì pm hoặc post dưới đây rồi lập hội lên đường. Nhóm đẹp nhất là 4-5 người, còn không 02 người là đủ lên đường rùi ạ ;););).

Hành trình sẽ bay từ HN - BKK rồi bay qua Berlin hoặc Paris xong bay đi tiếp Tunisia. Còn từ Tunisia sang Algeria rồi Marocco thì tính sau, tùy thích đi đường bộ hay bay ạ .

Riêng từ Marocco, tới Casablanca là điểm cuối cùng thì em sẽ bay về Tây Ban Nha rồi tùy thuộc điều kiện và thời gian có ở lại chơi tiếp hay về.

Về chi phí : Chi phí vé máy bay khứ hồi HN - Berlin hoặc Paris sẽ vào khoảng 1000$, còn chi phí ở Bắc Phi sẽ dao động từ 70-100$/ngày là nhòe nhoẹt :d

Bác nào máu thì nhắn em, sẽ cố gắng chốt đoàn vào tháng 12 là muộn nhất, sau đó còn mua vé máy bay, xin visa...
 
Xem chương trình của Net gato quá.....
@baxu: ừ nhưng từ VN thì đâu có tới được điểm nào của Châu Phi, chắc lại phải qua Sing hay BKK, hay là họ tính luôn chặng đó vào nhỉ?


Đúng rồi, phải transit bác ạ. Thường nếu vé của 1 hãng mới dễ tìm khuyến mại, chứ 1 cái vé mà có đến 2-3 hãng, từ VN ít khi có ctrinh khuyến mại. Đại loại là bác chọn lấy 1 hub để làm điểm đến, sang đến đó tự kiếm các phương tiện địa phương để đi tiếp thì mới không đắt.

Thường, nếu đi bắc Phi như Ai cập (nhiều chuyến, nhiều hãng lắm), Maroc or Kenya, mọi người hay đi của Emirate, hoặc gì gì đó, transit ở BKK hoặc Dubai, vé loanh quoanh 1200$, nói chung tương đương vé đi châu Âu thôi.

Đi phía nam (người Việt mình nhiều bên Angola), mọi người hay bay đường của Sing, thì transit ở Sing ạ.
 
bạn 81 ơi! hành trình thế nào cho các bạn từ vn đây? nhanh nhanh vía, vé kẻo lại muộn mất!!!
 
Em baxu tư vấn đúng đó.

Các bạn nên tính đi theo hub mới rẻ được. Đôi lúc bay vòng rẻ hơn bay thẳng.

Ví dụ đi Nam Mỹ, mình cũng phải dựa vào mấy cái hub để bay thì mới kiếm được giá rẻ.
 
Tình hình là AirAsia đang có vé đi London giá siêu rẻ, nếu bác nào từ VN quyết tâm đi Bắc Phi vào tháng 4 sang năm thì book luôn đi ạ. Em đã book rồi, sẽ có mặt tại London vào 28/03 và sẽ tới Marrakech - Marocoo vào 01/04. Giá vé đến thời điểm em book là 590$ cho chặng HN-London. Còn vé từ London đi Marrakech mất thêm 120$/1 chiều nữa. Còn sau đó từ Marrakech đi Tunisia và Egypt thì tùy tình hình mà lựa chọn phương tiện.

Em dự định sẽ từ Egypt quay về London vào 01/05 và về HN vào ngày 06/05.

Tạm tính lộ trình như trên đã, bác nào máu chiến thì book cùng em luôn cho vui ạ :)
 
Tình hình là AirAsia đang có vé đi London giá siêu rẻ, nếu bác nào từ VN quyết tâm đi Bắc Phi vào tháng 4 sang năm thì book luôn đi ạ. Em đã book rồi, sẽ có mặt tại London vào 28/03 và sẽ tới Marrakech - Marocoo vào 01/04. Giá vé đến thời điểm em book là 590$ cho chặng HN-London. Còn vé từ London đi Marrakech mất thêm 120$/1 chiều nữa. Còn sau đó từ Marrakech đi Tunisia và Egypt thì tùy tình hình mà lựa chọn phương tiện.

Em dự định sẽ từ Egypt quay về London vào 01/05 và về HN vào ngày 06/05.

Tạm tính lộ trình như trên đã, bác nào máu chiến thì book cùng em luôn cho vui ạ :)
bạn ơi, đi qua London thế có phải xin visa vào Anh ko? Mà nói chung bạn đã xin visa vào các nc Bắc Phi chưa?. Mình cứ phải sure vụ visa mới dám book vé
 
Em chưa xin visa, nhưng không quá khó đâu bác ạ. Mình xin đi chơi, mọi thứ rõ ràng thì chả gì mà người ta ko cấp. Em dự kiến sẽ xin visa những nước sau : Anh, Schengen, Tunisia, Marocco, Egypt.

Hiện em đang liên lạc với lãnh sự quán Tunisia tại Sing để apply. Còn các sứ quán khác đều có ở VN nên sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nếu bác máu đi thì cứ book vé đi rồi cùng xin visa với em ạ :)

Tiện đây em up cái chi phí vé máy bay em đã book và đang nghiên cứu. Có mấy chặng bay trong North Africa đắt quá, các bác có cách nào giúp em bay rẻ với mấy chặng này ko các bác ơi.

chiphivemaybayNA.jpg
 
Tớ có nghe trước đây bay trong nội bộ Bắc Phi đắt hoăc ko có đường bay, muốn đi phải bay vòng transit ở châu Âu

Bác thử xem bay kiểu đó xem vì thấy có nhiều hàng không giá rẻ từ TBN, Ý, Pháp.... vào Tunisia và Cairo chứ nhìn thấy 400$/chặng cho 2 chặng ở Bắc Phi choáng cho bà con quá Tất nhiên ít thời gian và đủ tiền thì ko sao :)

Với lại đi TBN trước (từ London) rồi sau từ Cairo bay thẳng về London (cũng 1 lô hàng không giá rẻ) có thể rẻ hơn chút chăng ?

Mình ko tham gia vụ này nhé :)
 
Hôm nay tớ đã nhận được email trả lời của đại sứ quán Tunisia tại Bắc Kinh. Thủ tục nói chung ko có vấn đề gì, tớ sẽ chuẩn bị thủ tục để xin visa từng nước một, bạn nào máu đi cùng thì nhắn tớ rồi làm visa luôn thể nhé :)

Các bạn ở bển có bạn nào đồng hành với tớ ko ạ ?

Dear Mr. ....

Greetings from the Embassy of Tunisia in Beijing, referred to your request, we’d like to inform you that you may possibly apply a tourism visa for Tunisia. In this case, you have to prepare the materials as below:

1. a signed letter of your company (to mention your basically information and the purpose for going to Tunisia)
2. personal deposit certificate issued by bank with amount 5000 (USD)
3. reservation paper of air tickets and hotel (Do not issue the tickets before you get visa)
4. two application forms, downloaded from the web: www.arabembcn.org
5. your passport ( validity period not less than 3months )
6. visa application fees: 240 RMB /1 person

Besides this, our visa section working time is 12:00am -14:00pm from Monday to Friday, you have to deliver your application materials 7 days in advance. Please send a copy of all the above mentioned documents by fax: 86 10 6532 5818, once we get the agreement of the Tunisian related authorities, you can assign one of your friend or a travel agency to hand in the original documents including your passport to our Embassy. Visa will be delivered within few hours.

I wish this can make you understand all. Any further information please do not be hesitate to contact us.

Best regards,

Embassy of Tunisia in Beijing
Tel: 86 10 6532 2435 / 2436 ext. 922 or 920 (visa section)
Fax: 86 10 6532 5818
 
Hôm nay em đã gõ cửa được sứ quán Marocco, xin visa Marocco cũng đơn giản thôi ạ. Thứ tự em sẽ xin visa là Anh, Schengen rồi Marocoo, Tunisia và Ai Cập.

Các bác lên đường với em đê...
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,096
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top