What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Các bạn hơn 18 tuổi rồi thì không cần bố mẹ bảo lãnh hay cho phép đi chơi nữa. Giấy khai sinh nộp cho họ bản có dấu công chứng . Ảnh tự chụp chứ cần gì phải ra Hai Bà Trưng - quan trọng nhất là khuôn mặt bạn phải chiếm 75% bức ảnh. Chụp thẳng, mặt trạng thái bình thường. Nền trắng hoặc ghi sáng. Khác với cơ quan Việt nam ảnh cứ phải có hai vai.
Nhân tiện trả lời luôn cho bạn gonewiththewind là đối với sứ quán Đức thì phải sau tối thiểu 6 tháng bạn mới có thể apply hồ sơ xin visa lần nữa, bởi Đức không có visa du lịch, chỉ có thăm thân nhân, họ lập luận rằng thăm nom gì nhau cũng phải thư thư chứ không ai vừa về đã lại nhớ đến mức xin quay lại cả. Tôi không rõ Pháp dư lào, chứ luật Đức nó vừa khoai vừa chuối thế nó mới khổ ! Nhưng thường là hội Schenken các quy định về thị thực là giống nhau.
 
Vậy ví dụ em còn 1 tháng nữa mới đủ 19 tuổi đúng, thì tuần sau em chưa đủ 19 tuổi có apply visa mà không cần thư đồng ý cho đi du lịch của ba mẹ được không ạh? Hay phải chờ đúng 19 tuổi ạh?
 
Hi cả nhà, đã khoảng hơn hai tuần rối mình mới quay lại phuot.vn này. Có quá nhiếu comments và mình phải ngồi đọc lại vài trang đã bỏ lỡ để cập nhật thông tin của cả nhà.

Mình ở Sài Gòn, mình đã đặt lịch hẹn phỏng vấn ở DSQ Ba Lan rồi. Chủ nhật này (13/01), mình sẽ bay ra Hà Nội, và sáng thứ 2 sẽ nộp hồ sơ. Đến thứ 4 thì phỏng vấn và bay về Sài Gòn tối cùng ngày. Mình nộp hồ sơ Ba Lan theo dạng thăm thân và du lịch với bạn trai mình bên Ba Lan. Mình sẽ ở Ba Lan va Slovakia 3 tuần và sang Hy Lạp 2 tuần.

Mình đã có đủ các giấy tờ trong tay. Cộng với sự an ủi, khích lệ và động viên tinh thần từ một số thành viên của phượt. Mình hi vọng mình sẽ pass kỳ phỏng vấn này. Cả nhà hãy cùng "make a wish" cho mình với nhe!

Đa số các bạn đi Pháp, Đức và Hà Lan... rất hiếm ai đi Ba Lan mà theo diện thăm thân như mình. Nên mình mong các bạn đừng bỏ quên mình nhé!

Thanks cả nhà!!!
 
Xin chào mọi người, vợ chồng mình đặt vé đi du lịch tự túc Pháp- Ý tháng 6 năm nay rồi nhưng do không ở Hà Nội hay HCM nên đang tính làm Visa qua dịch vụ. Mình đã hỏi qua mấy chỗ và mỗi chỗ một giá và đều trên $200, mà cũng ko biết dịch vụ nào tốt nữa. Mình cũng chưa hiểu các dịch vụ làm việc có Ok không. Bạn nào có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp mình được không? Mình xin cảm ơn
 
Xin chào mọi người, vợ chồng mình đặt vé đi du lịch tự túc Pháp- Ý tháng 6 năm nay rồi nhưng do không ở Hà Nội hay HCM nên đang tính làm Visa qua dịch vụ. Mình đã hỏi qua mấy chỗ và mỗi chỗ một giá và đều trên $200, mà cũng ko biết dịch vụ nào tốt nữa. Mình cũng chưa hiểu các dịch vụ làm việc có Ok không. Bạn nào có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp mình được không? Mình xin cảm ơn

Mạn phép trả lời bác ạ ! Theo em từng tìm hiểu dịch vụ thì người ta sẽ làm thư mời cho mình , tư vấn giấy tờ , hoàn thiện hồ sơ , dịch thuật công chứng này nọ ! Chứ còn khi nộp hồ sơ mình vẫn BẮT BUỘC phải có mặt . Bên dịch vụ người ta chỉ đặt lịch hẹn giúp thôi ạ . Như vậy vợ chồng bác vẫn phải có mặt ở ĐSQ ở Hà Nội hoặc LSQ ở Sài Gòn . Nói chung thì nếu vợ chồng bác có công ăn việc làm và tài chính tốt cứ mạnh dạn tự làm . Nếu 200$ thì là rẻ đấy ạ , không biết đã có tiền phải nộp lệ phí ho đại sứ quán chưa ạ ? Nộp cho đại sứ quán 69 euro rồi nên 200 $ vẫn là rẻ ạ . Chúc vợ chồng bác thành công ! Còn đây là dịch vụ visa người ta hay mời em làm , bác xem tham khảo , hi vọng giúp ích cho vc bác :http://tonkinvn.com/bai-viet/135/lien-minh-chau-au.html !!!!!!!!
 
Cảm ơn bạn PinkCrazy212^^ Minh cũng thích tự đi làm nhưng ngại mỗi cái đi lại nhiều thôi. Vì 2 vc làm cũng một chỗ mà xin nghỉ ko kế hoạch trước cũng khó. Giả sử hồ sơ của mình đủ hết thì tổng số lần phải lên ĐSQ là 3 lần phải không ah? 1 lần nộp, 1 phỏng vấn và 1 nhận kết quả?
 
xin phép cướp câu trả lời của bạn PinkCrazy :)

Mình nghĩ giấy tờ tất tần tật đều làm tại nơi bạn sống ( chứng minh tài chính, dịch thuật, đơn xin nghỉ phép, bảng lương.......vv...) thì bạn đâu cần thiết phải qua dịch vụ ?, đặt hẹn thì cực dễ, chỉ cần lên mạng vào trang web của LSQ/ĐSQ thì đặt được rồi. Tới ngày đó vợ chồng dắt nhau tới nộp HS, trong khi nộp thì là phỏng vấn luôn đấy ạh, họ hỏi bâng quơ có chủ đích vài câu hỏi rồi ghi ghi chép chép..... thế là xong. Họ sẽ cho mình cái phiếu hẹn ngày, đc hay ko đc thì ngày này 2vc xuất hiện lấy lại p.p. Vậy là chỉ đi lại 2 lần.
Hôm mình đi nộp HS tại LSQ Pháp thì gặp 1 anh dẫn 1 đoàn 5,6 người đến trước cổng LSQ dặn dò vài câu rồi về, mình nghĩ chắc ảnh làm DV. Bạn Pink nói đúng, nhờ hay ko nhờ DV thì cái khoản quan trọng nhất vẫn là do 2vc bạn tự lo liệu thôi.
Chúc thành công :)
 
Cảm ơn bạn Phobieny, nghe các bạn chia sẻ mình có thêm động lực để tự thân vận động rồi đấy :) Hai vc mình đều làm VCB nên các thủ tục chứng minh tài chính mình ko ngại, chỉ ngại mỗi khoản đi lại thôi nhưng nếu kiểu j cũng phải tự đi phỏng vấn rồi thì thêm một lần nữa đành cố vậy^^
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,472
Bài viết
1,153,113
Members
190,099
Latest member
anhquannn
Back
Top