What's new

Tắm mưa Tây Nguyên - offroad Bờ Y và những lần đầu!

Có câu nói "Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào."
Cũng có câu (chống chế) của dân phượt, "Lập cung ra là để làm bể cung." :D
Bởi vậy cái topic:

https://www.phuot.vn/threads/102870-Tắm-mưa-Tây-Nguyên-ôm-trọn-ngã-ba-Đông-Dương-26-7-30-7-2013

đã chuẩn bị sẵn sàng phương án 1, phương án 2 mà vẫn bị mẻ mẻ, phải lấy cuộn băng keo phản quang không bao giờ phản (bởi vậy không bao giờ được Quỹ trả lại tiền :(( ) dán lại, dán lấp liếm và cuối cùng thì thành công hơn mong đợi!
Không chỉ là các điểm đến, những nơi đặt chân chinh phục - mà là cả hành trình với rất nhiều những lần đầu của các thành viên. Không chỉ là trải nghiệm - mà còn là những bài học quý giá về kĩ năng sinh tồn, kinh nghiệm sống, thái độ với tập thể và nhiều bài học quý báu. Không chỉ là đi - mà còn là khó khăn, là vất vả, là chia sẻ và là yêu thương.

Cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành, đã cùng nhau chia sẻ trong suốt 4 ngày 5 đêm tưởng rất dài mà cũng rất nhanh.
Cảm ơn các xế các ôm đã san sẻ cùng nhau từng miếng chocolate, từng cái xúc xích, từng ngụm nước, từng cái kéo tay, từng ánh mắt :"> ... Cảm ơn tất cả đã cùng chung tay chung chân chung đầu cho một hành trình khó khăn hơn dự định.

Đặc biệt cho em gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Hongthiengialai, Nangcaonguyen, anh BQA, anh Cao Nguyên đã hỗ trợ rất nhiều cho đoàn về thông tin trên đường, các địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ và rất nhiều kinh nghiệm khác! :)

Hồi ức xin phép được từ từ bắt đầu:

Từ đây

attachment.php


để đến được đây

attachment.php


là cả một rừng khó khăn và bất ngờ ở phía trước. (BB)
 
Last edited:
Vậy là nhóm lớn xong rồi đó hen, kế tiếp nhóm nhỏ hai người mướn đất trình bày tiếp được hem????

Em là em rất ủng hộ đấy,đã mong chị tuanhlam nói câu này lâu rồi (beer) Trình bày đi chị,nếu thấy dài quá thì cứ rút gọn lại những chi tiết ban ngày đi,em là em thích những cái gì tăm tối thôi :3 ,kể sâu và chi tiết vào chị nhé :3
 
Chị ới, dép của em đấy :)) Em cứ nghĩ đi dép Bác Hồ thế cho nó nhanh gọn, không lo bị ướt (mưa), ai ngờ được một đoạn trekking đường rừng máu lửa :D dốc lên dốc xuống, trơn như bôi mỡ. May mà có kinh nghiệm trèo đèo lội suối nên chỉ bị lún sình thôi chứ không trượt té gì cả :"> :D
Ôi cái kiểu xòe như ở đường này hôm tuần rùi mình đi Nam Cát Tiên bị xòe đủ 12 lần , do mua xích hok đúng loại cho con chiến exciter nên xe tớ không xích khi phi vào cái đường trong vườn đều trơn rêu, cả người lẫn xe cứ từ từ đổ xuống một cách bất lưc của xế-ôm.
Với lại tớ nghĩ một số bạn đi cái dép nhựa cao su gì đó mà phía trên có 1 pic chụp các bàn chân, cũng là một điều không nên. Tớ rút ra từ thằng xế tớ hôm í nó đi cái dép y chang, chống không nổi vì không có ma sát, hệ quả té thì không đau nhưng tớ bị phỏng gót chân vì cà vào pô xe
 
Trong lúc chờ đại tỉ Tú Lâm Anh xuất chiêu, cho em tự sướng :)) Một phút mặc niệm tôn vinh 2 "bịa gia" đã không quản ngại gian lao vất vả mất ngủ mất ăn hoàn thành hồi ức.

zxu9x9t65uwq1vffg.jpg


*tung tim tung hoa*

Sau nữa xin cảm ơn chị Thủy Ngọc, Nguyễn Nguyên, xế Hayabusa đã chung tay chia sẻ, và các anh chị, các bạn đã kề vai sát cánh trong việc like và up topic! (S) (S)
Xin cảm ơn tất cả bạn đọc đã quan tâm và tăng lượt view rất đáng kể! (S) (S)
Xin cảm ơn! Xin cảm ơn!!!! (S) (S)
 
Nhật ký nhóm nhỏ-Cặp đôi hoàn cảnh

Phần 1: Chuẩn bị
Các bạn trong nhóm đã kết thúc câu chuyện sau màn gay cấn ở Măng Đen và mọi người bình yên ai về nhà nấy với 4 tờ giấy biên bản làm kỷ niệm rồi, thì hai đứa này cũng xin giành xíu đất kể lại hành trình của cặp đôi hoàn cảnh, quá trình bắt đầu chuyến đi, chuẩn bị, blah blah.. để sau này có cái đọc lại mà nhớ về một thời tắm mưa.
Trước đây cũng đã có biết trang Phượt, lúc nhàn cư vi bất thiện vẫn hay ngồi mở ra đọc trong công ty về các chuyến đi của mọi người post trong đó, bữa kia bỗng nhiên nghe bạn ngồi kế kêu lên: "Ê, có cung đi Ngã ba Đông Dương này", thế là xúm xít vào xem, đi ngã ba Đông Dương thật, tắm mưa nữa, bảo bạn "Đăng kí đi", bạn trả lời ngọt xớt "Đăng kí rồi", hừm, hắn đăng kí cho có mình hắn, làm mình phải nhảy vào đăng kí thêm phát nữa.
Sau đó là công đoạn chuẩn bị, tình hình là lên đóng tiền offline nên hai đứa hi sinh 1 ngày phép phi lên thành phố đóng tiền tiện thể mua một đống đồ nào là áo, quần, áo mưa, bọc bảo hộ.... sau này đi nghe các bạn nói hai đứa phượt chuyên nghiệp mà hai đứa chỉ biết nhìn nhau cười hích hích, vì thật ra là đồ mới mua không, rần rần đeo vô cho hoành tráng thôi, nhiều đồ quá nên mọi người ngợp hay sao á, chứ chẳng phải pờ rồ gì sất!!!!
-Ở đây mở ngoặc cái khúc Off, mò đi mò lại hai lần chưa kiếm ra được quán 3backpackers, điện thoại hỏi Mick thì được chỉ dẫn tận tình, vèo 1 phát là tới luôn. Lúc từ dưới lầu lên mình tưởng đâu trên lầu có ai mở tivi với âm thanh cường độ cao, nhưng bỗng nghe có chữ "Tây nguyên" thì biết là quân ta đây rồi, và biết được cái giọng nói thánh thót nhỏ nhẹ kia là thủ quỹ Mick, ấn tượng 1.
-Lên đến nơi, đóng tiền xong, nghe phổ biến dụng cụ, đến phần khăn đa năng, chị Hoa Hồng Đen rút khăn ra biểu diễn một mạch mấy kiểu, ấn tượng người thứ 2.
-Thấy có 1 chị ngồi kế bên dễ thương, tự nhiên thấy dễ thương và có cảm tình, làm mình say nắng từ dạo ấy, chị Thuỷ, ấn tượng thứ 3.
-Kế đó thấy một bạn xung phong lấy giấy ghi người đặt áo sao vàng, nhiệt tình ơi là nhiệt tình, chính là Nguyễn Nguyễn, thêm 1 ấn tượng.
-Thêm một bé gì đó cũng rất là sôi nổi, sau này biết là Quyên Quá Quởn, tiếc là em không có đi chung.

Rồi đến công đoạn xin nghỉ phép, bạn M thì làm tờ giấy phép nghỉ vĩnh viễn, mình thì làm tờ giấy phép có 2,5 ngày lương và 3,5 ngày không lương, hic, lý do là tiễn bạn về quê TT, lúc đưa đơn mặt sếp nhăn nhăn, bởi vì nghỉ đúng ngày làm báo cáo tháng cho sếp.
P/S: <Cái phần này giới thiệu và viết thử demo, không biết có lan man dài dòng quá không, phần này demo nên cũng không có hình ^^>
 
Re: Nhật ký nhóm nhỏ-Cặp đôi hoàn cảnh

Phần 1: Chuẩn bị
P/S: <Cái phần này giới thiệu và viết thử demo, không biết có lan man dài dòng quá không, phần này demo nên cũng không có hình ^^>
Em ít ngủ lắm,đang vừa tỉa bonsai vừa đợi bài tiếp nè nha chị :3
 
Ngồi cả tối view từ trang 1 đến trang cuối cùng, đọc mà thấy ham hố quáaaaaa.

Nhất là những cmt hồi ức của chị Bảo Cầm, sansmemoire, càng đọc càng phấn khích. 8->
 
Nhật ký nhóm nhỏ-Cặp đôi hoàn cảnh

Có ủng hộ là có viết tiếp, là lá la..
Phần 2: Ngày đầu tiên
Vốn dĩ kế hoạch của hai đứa là chạy xe máy từ Phú Mỹ (gần Bà Rịa) lên Buôn Mê Thuột, có rủ rê từ ngày off xem có ai đi không, lúc đó nhớ là có người hỏi thăm (nhưng cuối cùng không đi), may sao ngày gần đi thấy Bình Nguyễn Thanh thông báo cũng đi xe máy lên chung, có thêm một bạn đồng hành thì tốt quá, đi chung để giúp đỡ nhau, và đúng là có Bình đi chung trong ngày đó là một điều may mắn (cám ơn em nhiều), còn may mắn thế nào thì đợi xíu nữa sẽ rõ nhé.
Chuẩn bị lên đường, hình chụp trong KTX công ty, lúc này có một số người đã dậy tập thể dục, ai đi ngang qua nhìn cũng trố mắt.


IMAG0372 by Lam Tu Anh, on Flickr


IMAG0374 by Lam Tu Anh, on Flickr

Giờ hẹn với Bình Nguyễn Thanh ở ngã tư Sở Sao là 8g, nhưng lúc chuẩn bị mang đồ đạc lâu, xuất phát từ gần 6g nhưng đi trên đường cũng gặp nhiều chỗ kẹt và phải di chuyển chậm, thế là bị chậm giờ hẹn với Bình cũng khá lâu (có lỗi quá xá), trên đường đi cũng không kiểm tra dt được, tới lúc mở dt ra xem thì 1 đt có 6 cuộc gọi nhỡ, 1 dt có 4 cuộc nhỡ, 1 số tin nhắn, vội vàng phi tới nơi, cuối cùng cũng gặp được bạn đồng hành ngày đầu!!! Sau đó là tiết mục ăn sáng với bánh mì thịt quay, cafe và chuẩn bị lên đường.
Lịch trình ngày đầu tiên là ghé thăm nhà bà con của bạn Minh ở Đồng Xoài và ăn trưa tại đây, con đường từ ngoài đi vào giữa hai hàng cao su mát rượi, thích gì đâu, mỗi tội lúc này không có chụp được nhiều hình. Sau khi đến nơi và nghỉ ngơi, cả đám được thết đãi cơm trưa gồm có canh súp, gà luộc, chả, rau các loại, trước đó còn được nghe ông (cựu chiến binh chiến trường Điện Biên Phủ) kể về thời chiến tranh ác liệt nữa (c)
Hình này chụp ở chỗ nghỉ trưa:


IMG_2206 by Thiên Long Mã, on Flickr

Ăn cơm xong, nghỉ ngơi một chút rồi lại tranh thủ lên đường đi cho sớm, thời tiết lúc này không nắng lắm, gió thổi mát mát nữa.
Đường đi.


IMAG0380 by Lam Tu Anh, on Flickr

Đường đi trong hình này là được chụp ở khúc đường đẹp nhất rồi, còn đường về sau chạy thì ổ gà ổ voi dày đặc khỏi nói luôn, chạy trên đường mà cứ nhảy tưng tưng như đang chơi thú nhún vậy, khúc đó lôi điện thoại ra định chụp, mới cầm lên lại rớt ngay ổ gà, mém rớt điện thoại luôn, nên thôi cất vô cho nó lành.
Nghỉ chân dọc đường (Dak Nông), lôi bánh kẹo, xúc xích ra ăn thay cho bữa chiều rồi lên đường đi tiếp.


IMAG0387 by Lam Tu Anh, on Flickr


IMAG0389 by Lam Tu Anh, on Flickr

Từ đây đi trời bắt đầu trở tối, và khi trời tối hẳn mới thực sự có cảm giác sợ khi đi trên đường đèo núi buổi tối, đường thì xấu, xe lớn thì nhiều, Dream thần thánh dù đã thay đèn siêu sáng trước khi đi nhưng cũng không đủ pha hết đường, lúc này là lúc thầm thấy cảm ơn Bình Nguyễn Thanh đã theo đồng hành, vì nhờ có em đi sát sau pha đèn lên đường phụ nên cũng tránh được một cơ số ổ voi ổ gà, tuy nhiên tránh cỡ nào cũng không thể vượt qua nổi cái ổ siêu voi đầy nước (mưa), vì nó lấp đầy nước mưa nên không thấy đường và không tránh được, hậu quả là sụp ổ cái rầm mà theo xế mình nói lại là "tê luôn cái tay" và cái dè xe thì có tình trạng như sau khi kiểm tra lại vào buổi sáng.


IMG_2227 by Thiên Long Mã, on Flickr

Trong ngày đầu tiên này ngoài tuyến đường đèo ban đêm còn có một cái đáng nhớ khác là chứng kiến một vụ tai nạn kinh khủng ngay trước mắt, do người ta vượt mặt mình rồi đâm thẳng vào một xe ô tô tải đang dừng sửa ngay phía trước, chứng kiến xong mà run hết cả người, lập cập đi tiếp mới một đoạn ngắn thì trước mặt có ngay một tai nạn nữa (đã xảy ra, lần này không dám nhìn cảnh), sau đó ghé vô 1 cây xăng bên đường ăn bữa tối cho tỉnh táo để lấy sức đi tiếp.
Cả bọn 3 đứa đến Buôn Mê Thuột tầm 10 giờ tối hơn hoặc 11 giờ gì đó, chạy lòng vòng kiếm chỗ ngủ, chỗ rẻ thì phòng không vệ sinh, chạy chỗ khác thì 1 phòng 3 giường 210k (vâng, mình qua đêm cùng 2 trai luôn, chắc không cần giấu diếm ^^), chọn ở luôn vì tối quá rồi, còn phải tắm rửa, nghỉ dưỡng sức hôm sau đi tiếp.
Vậy là hết ngày đầu tiên rồi, mọi người chờ ngày kế nhé.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,484
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top