What's new

Thảo luận xung quanh topic "Xách balô lên và Đi - 2"

Status
Not open for further replies.
Trong topic này tuyệt đối tránh đả kích cá nhân và sử dụng ngôn ngữ không phù hợp.

Hai nick 1stlady và Thik_di_choi bị tạm treo 2 ngày vì sử dụng ngôn từ thô tục.

Nhân đây cũng nhắc các bạn: Phuot.vn là Phuot.vn, không phải là nơi điểm tin của VOZ hay Webtretho hay của bất kì web nào khác. Đề nghị chấm dứt việc trích toàn bộ bài từ diễn đàn khác mà không nêu thêm được bất kì ý kiến nào của riêng mình.

Các bài chỉ có "copy and paste only" lại sẽ được xử lý theo quy định.
 
Cuối tuần rãnh rỗi nên viết vài dòng. Theo tôi vấn đề cần bàn ở đây không phải là $700 hay $25000 cho cả chuyến hành trình mà là thông tin HC chia sẽ rất mập mờ, dễ gây ảo tưởng. Xin lấy ví dụ liên quan trực tiếp đến ngành nghề của mình: bản thân là lập trình viên 10 năm trong nghề, tôi không thể nào tin được là HC có thể có công việc lập trình ngay tại Ấn Độ - nơi gia công phần mềm hàng đầu Châu Á; có khả năng đọc hàng ngàn dòng code để tìm lỗi; trong khi chỉ mới tốt nghiệp 12 ở Việt Nam và không hề có bất cứ bằng cấp quốc tế nào về lập trình. Câu hỏi đặt ra là : làm sao HC có thể qua được vòng xét CV để rồi có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình với nhà tuyển dụng?

Nếu như câu chuyện đã được HC hoặc một bên nào đó thổi phồng lên để PR, để bán sách thì liệu nó có đáng được các bạn Admin/Mod đưa vào diễn đàn làm tiêu điểm hay không ? Theo tôi, hiện tại không thể lấy dẫn chứng tương tự của các bạn phương Tây bởi vì kỹ năng sống tự lập của họ được rèn luyện ngay từ rất nhỏ. Trong khi giới trẻ Việt Nam bây giờ thì sao ? Có một sự đối lập rất rõ trong khía cạnh này. (Tôi chỉ nói là phần lớn, không đánh giá toàn bộ).

Hiện tại phuot.vn là diễn đàn rất lớn, có rất nhiều bạn dựa vào đó để tìm kiếm thông tin nên tôi mong các bạn Admin/Mod cân nhắc cẩn thận các bài viết tiêu điểm. Nếu không, vô hình trung các bạn sẽ gián tiếp đưa người khác vào sự nguy hiểm. Bởi vì không phải ai cũng biết chọn lọc những thông tin cần thiết. Mong rằng sẽ không có thêm những cái chết hay sự mất tích nào khác từ diễn đàn.
P/s: tôi chả ném đá ai cả. Chỉ nói lên quan điểm cá nhân.
 
----------> ủa có 2 nick sa mạc luôn hả ta. BÁO CÁO bạn khachsanbaothy là bạn hơi nhầm tí, bác đang comment trong box là "sa_mac" mà không phải là "sa mạc" ;). "sa mạc" em đây không có ý kiến và comment gì trong topic này ạ ! :))
----------
Mấy bác mode BBO & Biển Dại Khờ ....cho em hỏi tí : đặt nick hơi khác nhau tí đc hả ta? (ví dụ như: "sa mạc" & "sa_mac"). Sorry mấy bác trước nhé, vì em lại sợ có sự nhầm lẫn tương tự. Thân ái :))

Sry mấy mod cho ngoài lề tí nhe. Mình nhìn cái nick mà cũng hết hồn luôn :p . Lúc mới ko nhìn rõ cứ tưởng ai đang sử dụng nick mình. Không ngờ có người có tư tưởng lớn đụng mình thế này, hihi :p
 
Mình chưa đọc sách cô này nên không bàn chuyện hay hay dở. Nhưng mình thấy cách phản ứng với nghi vấn của tác giả (trả lời mập mờ, quanh co, thái độ hằn học, dọa dẫm) thì quá dở, nó không thể hiện bản lĩnh của người "đi 25 nước 1 mình với 700usd ban đầu" (như PR)



Văn học cũng có nhiều loại bạn ơi, tiểu thuyết hay truyện ngắn thì không nói làm gì. Nhưng đây là dạng hồi ký, lại còn được giới thiệu là "1 cuốn cẩm nang du lịch", mà đã là cẩm nang thì là để người khác tham khảo kinh nghiệm, nếu viết không đúng sự thật thì nó chả có giá trị gì

Không biết thì dựa cột mà nghe đi bạn. Không đọc thì sao biết cuốn sách thuộc thể loại nào??? Nhận định hay quá ha. :)T
 
Có những sự thật khác xa suy nghĩ thông thường của chúng ta. Tôi không nói cô bé Huyền Chip viết đáng tin hay không đáng tin, cái kim trong bọc từ từ cũng lòi ra. Sao các bạn chỉ chú ý các chi tiết mà không nói về tổng quát là cô bé đi được những nước khá hiếm mà anh em ta ít ai có dịp đi. Còn đi các nào, máy bay, xe hơi, xe máy hay đi bộ thì cũng là đi mà, cái mà các bạn cần là được đi, được ngắm, còn ngắm như thế nào thì tùy người, có người chỉ thích vào tp, có người thì thích vào rừng. Các bạn làm tôi nhớ tới viên gạch men. Người công nhân KCS kiểm tra rất kĩ viên gạch, gần như nhìn sát mắt vào viên gạch, chỉ cần có một vết mọt 0,5mm cũng bị loại, dù khi nó ghép vào toàn bộ gian nhà rộng cả trăm m2, và bạn đi thẳng cách mặt đất cũng tầm 1,4m trở lên cũng chẳng thấy nổi, mà chả bao giờ bạn đi ngó xuống dưới coi từng viên gạch đâu nhỉ. Ở châu Âu, nó được lấy, nhưng ở VN, tiêu chuẩn châu Âu trong TH này là vô nghĩa.
Ý tôi nói, cô bé có thể được tài trợ, hoặc dùng biện pháp nào đó thì cô bé đó đã tới đó, nhìn nơi đó. Chằng ai đi đoạn đường dài chỉ để cộp cái dấu cửa khẩu vào rồi về đâu nhỉ.
Còn cổ súy, màu hồng. Chúng ta đều trên 18. Nếu có chú nào ti toe theo sách đi, gặp chút khó khăn thì về ngay tắp tự à, chẳng cần các bạn phải lo, xã hội giờ thông tin nhanh chóng mà. Mà thanh niên có chút mạo hiểm thì có sao, nếu không thì thanh niên đại diện cho các luồng gió mới. Các bạn có bao giờ thấy tỷ lệ chết vì du lịch nhiều hơn vì tai nạn giao thông do đua xe không. Để con cái chúng ta chết vì đang đi tìm hiểu, để khám phá bản thân hơn là chết vì rửng mỡ đua xe.
Mà cuộc sống là đa chiều, có khởi đầu thì sẽ có người tiếp bước. Biết đâu đây là khởi đầu cho những cuộc khám phá mới,và lúc này chúng ta sẽ có những phản hồi đầy đủ cho chính chúng ta. và chúng ta biết HC là thật hay là ảo. Có ai từng vượt biên mà không theo đường cửa khẩu không, sẽ có người không và sẽ có những người rất dũng cảm nói có. Cái chính là chúng ta đã đi, đã đến và đã thấy.
Tôi xin trích lại những dòng đầu tiên của cuốn sách "Nhật ký hành trình" của Che Guevara
"Người lữ hành đúng nghĩa là người đi chỉ vì được đi;trái tim không hề vương vấn như mây bay gió thổi, anh bước theo số phận của mình. Cớ gì phải có lý do,chỉ cần một tiếng: Lên đường đi nào".
 
Không biết thì dựa cột mà nghe đi bạn. Không đọc thì sao biết cuốn sách thuộc thể loại nào??? Nhận định hay quá ha. :)T
Ô, thế chả phải là nó được PR ầm ĩ lên là nhật lý hành trình với cẩm nang du lịch sao? Hay là PR sai, nếu PR sai thì cũng là dối trá rồi
 
Hôm qua Em đọc 1 lèo khoảng 4 tiếng là hết cuốn 2, ( khả năng đọc cũng chậm thôi ) <3
 
Mình có ý kiến ngắn gọn thế này
1. HC đi không phải để khoe khoang là tôi đã đi được thế này thế nọ thế kia. Huyền đi chỉ bởi vì làm em thích đi ham đi và ham trải nghiệm mà thôi đâu cần phải chứng minh cho ai
2. Câu chuyện của Huyền Chip truyền cho người đọc cảm hứng và mong muốn đi du lịch, khám phá. Còn đi được như nào, đi đâu và đi ra sao thì lại phụ thuộc vào từng người.
3. Huyền Chip chưa bao giờ nói là em ý kiếm đc 1000USD/tháng. Mà chỉ nói là khi cần 1 số tiền nhất định nào đó (mua vé, xin visa) thì em ý sẽ đi làm để kiếm đủ số tiền đó và đi tiếp.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,455
Bài viết
1,152,974
Members
190,095
Latest member
tanlongvn
Back
Top