What's new

Thảo luận xung quanh topic "Xách balô lên và Đi - 2"

Status
Not open for further replies.
@ anh Tabalo: em nghĩ rằng sách của em ấy bị chỉnh sửa khá nhiều so với bản gốc mà em ấy đưa ra, và có thể em ấy cũng chả buồn đọc chính bản đã được phát hành, vì em ấy còn không biết trong sách của mình có đoạn phi xe với tốc độ 100km/h, bị tai nạn gãy ống đồng, 3 tuần sau em ấy lại chạy nhảy như không có gì xảy ra cơ mà.
 
Câu nói bất hủ của Voltaire tôi nghĩ nhiều bạn biết:

"I do not agree with what you have to say, but I'll defend to the death your right to say it. - Tôi không đồng ý với điều bạn nói nhưng tôi sẽ bảo vệ quyền được nói của bạn cho tới chết".

Tôi cũng như nhiều bạn khác, thấy đám đông thì chui vào hám xem có chuyện gì hay không mà đông thế. Hám rồi thì cũng có vài nhận xét về chuyện đang xảy ra. Cảm nhận của tôi qua trang thảo luận này là tôi thích cách lý luận của các bạn chống HC, nhất là bài phản biện của bạn Tiểu cô nương!

Tuy nhiên, điều tôi muốn bàn hôm nay (có thể hơi lạc đề 1 chút - nhưng vì đã có thành viên nêu lên) là cách hành xử của mod!

Tôi kết đoạn p.s của bạn Ribina:
diễn đàn phuot.vn có thể do các admin mở ra, các mod và smod tốn nhiều công sức để quản lí và vận hành. Nhưng chính hàng nghìn thành viên mới là người viết nên nội dung cho diễn đàn, khiến cho phuot.vn là một trang web có uy tín và chất lượng để mọi người tìm thông tin và kinh nghiệm cho mỗi chuyến đi. Vì thế tôi nghĩ BQT nên "lấy thành viên làm gốc", chính họ mới là người đem lại nhiều màu sắc và sức sống cho diễn đàn này

Mod, trước hết cũng là thành viên của diễn đàn; trong tất cả các vấn đề thảo luận, mod cũng có quyền nêu quan điểm của chính mình nhưng xin nhớ là " Quan điểm chính cá nhân thành viên ABC" chứ không phải "Mod ABC".

Cách del vài bài viết, cách đưa bài lên trang chủ đã cho tôi thấy tính cách kẻ cả của vài Mod, tôi thật "chẳng muốn dây vào" nhưng thú thật, cách hành xử này làm tôi nhớ đến chuyện đi bắc cực xem ma và xe chó kéo mấy năm trước. Hậu quả là chúng tôi mất vài thành viên kỳ cựu và có đóng góp rất giá trị cho diễn đàn. Xin đừng nói là " Vui ở buồn đi"! Xin hãy đọc lại quote của Ribina tôi vừa nêu trên.

Nếu thành viên vi phạm nội quy, mod cứ xử lý theo quy định. Nếu nội quy của diễn đàn không chấp nhận nick ma nick ảo, xin Mod cũng xử lý những nick ma nick ảo do bất kỳ ai lập nên! có vậy diễn đàn mới bớt đi những tranh cãi về vấn đề "cách hành xử sai phạm của Mod" như chúng ta vẫn thường đọc trong "Góp ý xây dựng diễn đàn"
 
Last edited:
Tôi đã phục hồi các bài bị xoá gần đây, mời bác TravelBug và các bạn quay trở lại chủ đề của topic này :)
 
Tôi đã phục hồi các bài bị xoá gần đây, mời bác TravelBug và các bạn quay trở lại chủ đề của topic này :)

Vẫn còn 1 bài của tôi chưa được phục hồi. Nằm ở trang 28, giữa post #271 và #272. Lý do đã bị Mod Tím xóa vì "dọn dẹp" ??? Tôi làm gì mà bị "dọn dẹp" ?
 
Thân gởi các bạn ủng hộ HC và các bạn trên phượt,

Tôi không xét nét từng câu chữ trong các cuốn sách của HC hay phân vân $700 hay 25 nước gì cả. Cái tôi muốn nói là quan điểm của mình với cách đi như thế. Ngay từ khi tham gia diễn đàn, tôi rất thích khẩu hiệu của diễn đàn là "CHỈ LẤY ĐI NHỮNG BỨC ẢNH, CHỈ ĐỂ LẠI NHỮNG DẤU CHÂN" hoặc các khẩu hiệu an toàn, giữ gìn môi trường khi đi du lịch. Và sau 2-3 năm tham gia, tinh thần đó ngày càng bị xóa mờ đi. Liệu cách làm của HC có đúng với tiêu chí của diễn đàn?

- Vượt biên (các bạn đừng hỏi về VISA, bởi vì HC đã từng vượt biên thì làm sao có đủ dấu VISA cho các bạn?)
- Trốn vé
- Làm chui

Là một diễn đàn lớn (có thể lớn nhất Việt Nam) thì việc các bạn admin/mod đưa bài viết của HC và bài viết ủng hộ HC lên trang đầu sẽ được hiểu như thế nào? Các bạn ủng hộ cách làm như thế? Ủng hộ cách đi du lịch bất chấp hậu quả, bất chấp luật pháp? Nếu đó là quan điểm của các bạn thì tôi xin phép dừng tranh luận.
 
Một cái điện thoại HOT mới ra còn có nhiều luồng ý kiến trái chiều nhau thì một chuyến đi 25 nước với khởi điểm chỉ 700usd của 1 bạn nữ người Việt có nhiều tranh cãi cũng là việc bình thường mà :)

Em đã từng rất hâm mộ bạn Huyền Chip khi vài lần đọc bài chia sẽ của bạn ấy trên phuot.vn và cũng mua tập 1 Xách ba lô lên và đi về với ý nghĩ sẽ học được thêm nhiều kinh nghiệm từ bạn ấy. Đọc xong quyển sách thì cảm nhận cá nhân em là có vài điểm khá vô lý nhưng nhìn chung là vẫn là 1 quyển sách đáng đọc vì em thích đọc những quyển sách chia sẽ du lịch như vậy (Ngón tay mình còn thêm mùi oải hươngVenice và những cuộc tình Gondola,...)

Mãi đến gần đây khi bạn Huyền Chip chuẩn bị ra tập 2 của Xách ba lô lên và đi với những thông tin cực kì vô lý như làm việc trong casino này nọ thì dường như bạn ấy ngày càng hư cấu câu chuyện chứ ko phải là chia sẽ nữa rồi. Ngay cả bản thân từng hâm mộ Huyền Chíp mà vẫn còn thấy khó chịu vì độ bất hợp lý trong những tình tiết mới thì những người trung lập, chưa từng biết đến Huyền Chip phản ứng dữ dội là chuyện hiễn nhiên.

Nếu nói diễn biến tâm trạng của cá nhân em thì như vậy nè:

_ Trước khi họp báo ở Hà Nội: Ko quan tâm lắm nhưng cũng nghĩ Huyền Chip sẽ đưa ra vài bằng chứng để làm dịu tình hình
_ Sau khi họp báo ở Hà Nội: Qua cách trả lời của Huyền Chip và các khách mời thì em thấy bạn này ngày càng không đáng tin nữa
_ Sau khi họp báo ở HCM: Chắc chắn bạn Huyền Chip này có ekip sau lưng và đã chuẩn bị sẵn mọi phương án để không cho phe nghi ngờ đặt câu hỏi cho mình

Chuyện này lẽ ra đã kết thúc chỉ cần bạn Huyền Chip lên tiếng thật sự. Nếu đã đi như bạn ấy nói thì 1 cái passport sẽ dập tắt hết mọi nghi ngờ của cộng đồng mạng về mình (dù cho có tài trợ hay không thì chỉ cần đủ 25 nước là hầu hết đều phải khâm phục bạn ấy rồi và có lẽ mọi người cũng chẳng cần phải bới móc chi tiết làm gì nữa). Còn nếu truyện có thêm thắt này nọ 1 vài chỗ cho hay thì chỉ cần bạn ấy khẳng định là cuốn sách chỉ 60 hay 70% là sự thật cũng đủ để nhiều người không thắc mắc nữa rồi.

Kết luận: Bạn Huyền Chip nấn ná không nói sự thật có lẽ muốn nhân cơ hội PR miễn phí cho tập 2 - Xách ba lô lên và đi và chuyện ngày càng có nhiều người lên tiếng phản đối là chính xác :D
 
Tôi đã phục hồi các bài bị xoá gần đây, mời bác TravelBug và các bạn quay trở lại chủ đề của topic này :)

Bạn mình tbao cho mình trên facebook về việc ADMIN đã khôi phục các bài bị xóa ko rõ nguyên do. Đây thực sự là 1 tín hiệu tích cực.

Mình rất thích diễn đàn này và các chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch ko theo tour của các bạn đi trước. Mình đã tìm được nhiều thông tin bổ ích, cũng như được giúp đỡ nhiều khi thực hiện chuyến đi. Vì yêu quý như vậy nên đã thực sự quá bức xúc với vấn đề vừa qua (ko bàn về vấn đề HC ạ) và đã giãy nảy lên giống 1 đứa bé giận dỗi sẽ ko thèm chơi với phuot.vn nữa.

ADMIN đã giải quyết rùi vậy phải cảm ơn ADMIN thui, mong diễn đàn sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, để giúp đỡ được thêm nhiều người đam mê du lịch, thực hiện chuyến đi của mình 1 cách an toàn và vui vẻ nhất. Sau này mình mong muốn được tiếp tục những chuyến đi với sự đồng hành và sự hỗ trợ từ các thành viên trên diễn đàn.
 
Bác đừng lấy chuyện hơn tuổi (qua cách xưng hô với HC) và "đi nhiều" ra để làm thước đo Hiểu Biết. Chắc gì đã khôn hơn ai! Vấn đề là đi nhiều và đi kiểu gì mà thôi!

Dear bạn!
Lâu lắm tôi mới quay lại đọc topic này.
Tôi nói chuyện đi nhiều vì đi xin visa chưa thấy ăn vạ bạn à. Còn tôi rất cầu thị, nếu ăn vạ để xin visa được có khi tôi cũng học kinh nghiệm ăn vạ xin visa 1 lần cho biết.
Tôi không ghét bỏ gì em HC nhưng chính những fan của em ấy như bạn đang làm xấu đi hình ảnh của em ấy đấy
Thân!
 
Mình không comment gì về cách ứng xử của min mod cả, mình chỉ rút ra bài học để sau này hành động: có nên nhặt nhạnh và đóng góp thông tin tại đây nữa hay không mà thôi.
Với 1 chút english hoặc chỉ cần google chrome translate thì trở ngại về thông tin không còn lớn nữa. Khi đó, người ta chỉ cần sự thật, điều mà rất nhiều forum nước ngoài có thể đưa đến cho thành viên.

...
Quyển sách và chuyến đi có thể vô nghĩa với rất rất nhiều người, nhưng nó cũng có thể có nghĩa với một vài ai đó ! Thế là quý lắm rồi !
Thưa bác,
Cháu xin nói với bác 1 câu thôi: Nếu quyển sách đấy CÓ NGHĨA để đưa 1 em 9x ha 10x vào cửa tử, thì với cháu, nó không khác gì 1 liều thuốc độc cả. Nhà cháu suýt có người uống đấy, không đùa đâu.


Chuyện chẳng có gì ầm ĩ! Mọi người rảnh quá mà! :Dam
Khi nào người nhà bác xách đít đi để rồi mất tích đâu đó thì bác mới biết ơn những người đang "rảnh" trong mắt bác hôm nay.


P/s: đây là post cuối của em về chủ đề HC, đúng là chẳng còn gì đáng để nói nữa.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,499
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top