What's new

Xe máy dọc ngang Tây nam bộ - Vô đất mũi dũi thêm 3 cái chấm

Xe máy dọc ngang Tây nam bộ - Vô đất mũi dũi thêm 3 cái chấm

Hành trình chính của đoàn BCS gồm 6 ngày, đi qua đất của các tỉnh sau của đồng bằng sông Cửu Long: (1) Long An - (2)Tiền Giang - (3) Đồng Tháp - (4) An Giang - (5) Kiên Giang - (6) Cà Mau - (7) Bạc Liêu - (8) Sóc Trăng - (9) Hậu Giang - (10) Cần Thơ - (11) Vĩnh Long.

(Chỉ còn Bến Tre, Trà Vinh là chưa qua)

Hành trình:

Ngày 1: 30/8:
10h từ Sài Gòn - Bến Lức - Tân An - Trung Lương (Mỹ Tho) - Cai Lậy - ngã 3 An Hữu - Cao Lãnh, phà Cao Lãnh qua sông Tiền - Lấp Vò, phà Vàm Cống qua sông Hậu - Long Xuyên - Tân Hiệp - Rạch Giá

Ngày 2: 31/8:
Tàu Rạch Giá - Phú Quốc, cảng An Thới - Dương Đông, chơi suối Đá Bàn, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh - Dinh Cậu - mừng sinh nhật 1 thành viên của đoàn

Ngày 3: 1/9:
Dậy sớm - bãi Sao tắm biển - lên tàu đi hòn Giăm lặn xem san hô - qua hòn Dừa - chấm cái Chấm N10.E104 - An Thới - tàu về Rạch Giá - Minh Lương - phà Tắc Cậu Xẻo Rô - Thứ Hai - Vĩnh Thạnh - Cà Mau.

Ngày 4: 2/9:
Cà Mau - Năm Căn - canô ra Đất Mũi Cà Mau, tọa độ GPS 0001 - Năm Căn - chấm cái Chấm N09.E105 - Bạc Liêu.

Ngày 5: 3/9
Bạc Liêu - tháp cổ Vĩnh Hưng - Sóc Trăng (vào 5 chùa) - Phụng Hiệp - Cần Thơ - phà Cầu Bắc - rẽ huyện Tam Bình, ngủ nhà vườn Vĩnh Long.

Ngày 6: 4/9
Đi chợ nổi Trà Côn - chấm cái Chấm N10.E106 - Vĩnh Long - cầu Mỹ Thuận - ngã 3 An Hữu - Sài Gòn.

Đồng hồ km xe máy là khoảng 1000km, chưa kể các chuyến tàu (Rạch Giá - Phú Quốc) canô (Năm Căn - Đất Mũi), cùng các chuyến phà, đò, vỏ lãi.


Trước chuyến này, một số thành viên từ HN vào trước đã kịp làm một tua Vũng Tàu, Tây Ninh, và du hí Củ Chi.

Taynambo033.jpg
 
Last edited by a moderator:
bài này phải cho sang topic F19_bcs chứ, sao lại lại cho lang thang ở đây hả Quỷ:T :T :T :T :T :T
 
Nam Bự;8294 said:
bài này phải cho sang topic F19_bcs chứ, sao lại lại cho lang thang ở đây hả Quỷ:T :T :T :T :T :T

Sao lại đánh bạn nhiều thế, bạn ý mà chết thì chúng mình chơi với ai hử :gun :gun :gun
 
Bên box này buồn quá, nên lôi topic này lên viết vài dòng vậy. Chuyến đi cũng đã gần một năm, một chuyến đi dài với nhiều kỉ niệm.

Chặng đường đầu tiên từ Sài Gòn qua Bến Lức, Tân An, Tân Hiệp không có gì đặc biệt. Đường khá rộng nhưng cũng đông đúc xe cộ, xe đò chạy chóng mặt.

Đoàn mười lăm mạng lọ mọ từ Hà Nội vào, cũng chưa ai chạy cung đường này bao giờ, nhưng với bản đồ trong tay thì cũng không lo, đường ĐBSCL không có nhiều nguy hiểm như cung đường Tây Bắc.

Hết địa phận Long An là đến địa phận Tiền Giang.
Một người bạn ở SG dặn đi dặn lại: ở Tiền Giang có 2 đặc sản, là trái cây và Công an. Công an ở ngã ba Trung Lương là một trong những nơi khắc nghiệt nhất (chợt nhớ đến công an Yên Bái). Nếu chạy xe quá tốc độ - 35km/h ở khu vực đó - là có thể bị tóm ngay, mà đã tóm thì đừng hòng có biện pháp nào xin xỏ được.

Bởi thế khi chúng tôi đi qua Tân Hiệp, thì liền bám sát vạch sơn bên phải đường, không dám lấn qua vạch vào làn đường trong mặc dù chạy chậm rì rì.

Ngã ba Trung Lương, một đường bên trái vào thị xã Mỹ Tho, bên phải đi Cai Lậy hiện ra rồi lùi lại đằng sau cùng tiếng thở phào nhẹ nhõm, khi không gặp bóng áo vàng nào... Trung Lương ơi là Trung Lương.
 
Last edited:
Có một điều trùng hợp là nhóm BCS đi trước tớ có đúng 1 ngày. Sáng 31/08 tớ chạy từ Nha Trang, xuyên đêm hôm đó để về Hà Tiên. Ngày 01/09 tớ ở Hà Tiên thì các cậu về tới Cà Mau, ngày 02/09 tớ từ Hà Tiên đi lối phà Tắc Cậu rồi chạy dọc quốc lộ 63 về Cà Mau thì các cậu ở Mũi Cà Mau đi về Bạc Liêu....

Các cậu ở Bạc Liêu thì tớ bị bắn tốc độ ở Tp Cà Mau, nếu không có lẽ sẽ gặp nhau ở Chùa Dơi ở Sóc Trăng hoặc ở Sài Gòn...

Quá tiếc khi không gặp nhau. Nếu tự dưng tình cờ gặp nhau ở Đất Mũi nhỉ ! Tớ nghĩ sẽ không tả nổi sự vui sướng khi gặp người quen nơi tận cùng đất nước (c)
 
Bac Hoan oi

Khác nhiều ở cái là bác đi ô tô con bọn em thì đi xe máy, hai cái đấy khác hẳn nhau nhiều lắm, mà cung đường bác đi khác bọn em nhiều bác đi hơn 7000 km cơ mà, trong khi đấy bọn em đi chỉ có hơn 1000 km thôi với lại hồi đó có biết bác hoàn đâu mà nhờ vả, hôm đấy mà gọi điện thoại cho bác thì đi ké về hà nội thì hay biết mây. Ở đây nhiều cái nhắc lại quá (beer)
 
Chú Đức dạo này rượu bia nhiều nên nói sai rồi, anh với chú chả đi cùng chuyến đi Đà Bắc Mộc Châu hồi tháng 2 năm ngoái, chú phóng con GL "ghẻ" của chú đuổi theo con "uây Thái" phò của anh lúc ở Hoà Bình chú còn nhớ không? Với lại nhà BCS lúc đó cũng có mấy người biết anh, cả thày Chiito cũng đã mấy lần đi uống "gượu" với lại hát karraoke cùng nhóm CBN đó còn gì?

Giá như gặp nhau, nhất định kéo cả hội BCS ở lại Sài Ghềnh đi Rừng Sác và Cần Giờ cho nó đủ bộ (c)
 
Tầm 1.30 pm, trời đổ một cơn mưa rất lớn, ào ạt. Trú đến gần 1 tiếng mưa mới bớt to. Trang bị đầy đủ áo mưa, giày đi mưa, nên bọn tớ lọ mọ chạy tiếp với tốc độ 30km/h vì mưa tạt vào mặt ghê quá, trong khi đó những chiếc helmet đi mượn hầu như không có kính. Và lại tiếp tục 2 xe máy nữa thủng săm.

Đến ngã ba An Hữu, cách SG chỉ 98km, mà đã là 4.30pm. Một kỉ lục rùa bò trên quốc lộ trong các chuyến đã từng đi !!!. Từ đây, công an không còn bắn tốc độ nữa.

Đường Vĩnh Long - Sa Đéc đang sửa, nên lộ trình quay lên Cao Lãnh, và phải đi qua phà Cao Lãnh, thay vì cầu Mỹ Thuận như dự kiến.

Bờ sông Tiền ở Cao Lãnh

TNB01_phaCaoLanh.jpg
 
Qua phà Cao Lãnh, chúng tôi đi vào phần đất nằm giữa hai con sông Tiền và Hậu, một cù lao trải rộng ra tận biển ở phía đông, và nhọn dần phía tây.

Cảm giác của buổi tối hôm đó với tôi rất lạ, con đường có điều gì đó rất quen, nền đất với hai bên bạt ngàn cây, tối quá không nhận ra cây gì. Có lúc là đồng trống, nhưng rồi lại cây. Chỉ có chúng tôi trên đường, thỉnh thoảng lắm mới gặp được một người đi xe máy chầm chậm, để hỏi đưởng ra Lấp Vò. Gần 20km thôi mà thấy xa, vì dường như đây là một nơi nào đó khác, khác lắm ???

Rồi bến phà Vàm Cống cũng đón lũ lếch thếch áo mưa trông như thế này

TNB01_phaVamCong.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,447
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top