daisyh
Phượt thủ
Dấu tích bánh xe ngựa tại Rajgir, gần thánh tích Jarasandha này do Vua Krishna vào thế I đến V trước Tây Lịch, vua đến đây chiêm bái Núi Linh Thứu và đi ngang đồi đá này và để lại dấu tích hằn sâu trên đá dài 30 feet và sâu 5 feet, đã hơn 2 nghìn năm vẫn hằn sâu trên đá.
DSC07068 by daisy pham, trên Flickr
DSC07069 by daisy pham, trên Flickr
DSC07070 by daisy pham, trên Flickr
Đây là cây Kim cang (Rudraksha) trước cổng vào nơi bánh xe ngựa, ban đầu mình nhìn cứ nghĩ là cây xoan đào như mình vì thấy chùm chùm y như chùm hạt soan, nhưng không ngờ đó chính là cây Rudraksha để lấy hạt.
Thông thường các hạt được xâu thành chuỗi với nhau như một tràng hạt. Theo truyền thống, họ tin rằng số lượng hạt là 108 cộng một. Các hạt phụ là bindu. Phải luôn luôn có một hạt phụ (bindu) trên tràng hạt (mala) để tập trung năng lượng thường có 108 hạt. Có nhiều giả thuyết khác nhau về lý do tại sao số 108 lại có ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo và Ấn Độ giáo. Một lý do là bởi vì chúng ta phải vượt qua 108 khổ nạn trên đường đến giác ngộ. Một lý do khác, 108 là số phiền não của con người. Trong quá trình trì chú, điều quan trọng là tập trung hoàn toàn vào ý nghĩa của mỗi câu thần chú mà không có bất cứ tạp niệm nào. Tràng hạt sẽ giúp cho người trì chú tập trung vào thần chú mà không cần phải theo dõi số lần đã đọc. Một người không nên đeo tràng hạt (mala) với ít hơn 84 hạt cộng với hạt phụ bindu. Bất kỳ số nào trên đó đều ổn.



Đây là cây Kim cang (Rudraksha) trước cổng vào nơi bánh xe ngựa, ban đầu mình nhìn cứ nghĩ là cây xoan đào như mình vì thấy chùm chùm y như chùm hạt soan, nhưng không ngờ đó chính là cây Rudraksha để lấy hạt.
Thông thường các hạt được xâu thành chuỗi với nhau như một tràng hạt. Theo truyền thống, họ tin rằng số lượng hạt là 108 cộng một. Các hạt phụ là bindu. Phải luôn luôn có một hạt phụ (bindu) trên tràng hạt (mala) để tập trung năng lượng thường có 108 hạt. Có nhiều giả thuyết khác nhau về lý do tại sao số 108 lại có ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo và Ấn Độ giáo. Một lý do là bởi vì chúng ta phải vượt qua 108 khổ nạn trên đường đến giác ngộ. Một lý do khác, 108 là số phiền não của con người. Trong quá trình trì chú, điều quan trọng là tập trung hoàn toàn vào ý nghĩa của mỗi câu thần chú mà không có bất cứ tạp niệm nào. Tràng hạt sẽ giúp cho người trì chú tập trung vào thần chú mà không cần phải theo dõi số lần đã đọc. Một người không nên đeo tràng hạt (mala) với ít hơn 84 hạt cộng với hạt phụ bindu. Bất kỳ số nào trên đó đều ổn.
Last edited: