What's new

10 ngày đến Trường Sa - xa và gần

Đó là 10 ngày đáng nhớ trong cuộc đời, với rất nhiều cái đầu tiên của tôi, đi biển dài ngày, đi tàu thủy, thử sức mình với sóng gió đại duơng, và đến với Trường Sa. Trong 10 ngày hành trình ấy, tôi đã trải qua hơn 1000 hải lý, đã đến,đã thấy, và chứng kiến nhiều điều, nhiều tự hào, nhiều niềm vui và nỗi nhớ trên 9 đảo của tổ quốc, gồm: Song Tử Tây, đảo Nam Yết, đảo Sinh Tồn Đông, là những đảo nổi, với diện tích to nhỏ khác nhau, và các đảo chìm như Đá Nam, Cô Lin, Đá Tây, Đá Lát, rất nhỏ, nổi trên nền đảo san hô chìm, tất nhiên là đến và ngủ 1 đêm ở Trường Sa lớn, thăm nhà giàn DK1 Phúc Nguyên. Chúng tôi đã dự 2 lễ tưởng niệm đầy xúc động, 1 trên khu vực Côlin - Gạc ma - Len đao, nơi 64 chiến sỹ ta đã hy sinh dưới làn đạn hèn hạ của kẻ thù, 1 trên thềm lục địa phía Nam, bãi Phúc Nguyên, nơi hàng chục chiến sỹ ta đã hy sinh trong bão tố. 10 ngày miệt mài trên biển và dày đặc lịch làm việc, biết bao cảm xúc, nhưng có những điều không được nói, vì nguyên tắc, những dòng nhật ký viết vội trong ngả nghiêng sóng biển dường như chỉ nói được rất rất ít những điều tôi muốn nói.
Có 1 bài hát " không xa đâu, Trường Xa ơi..." Xa và gần, hẳn mọi điều đều là tương đối. Xa, vâng, rất xa, nhưng cũng thật gần. Trường Sa, nơi chúng tôi cảm nhận hơn về sự thiêng liêng của tổ quốc, về những máu xương và công sức của biết bao người, vì chủ quyền dân tộc nơi biển đảo xa xôi. Đã có nhiều người chia sẻ về Trường Sa, về những cảm nhận rất tuyệt của các bạn, nhưng tôi vẫn muốn góp thêm đôi dòng nhật ký Trường Sa của mình, và một số bức ảnh mà mình đã ghi lại được. Hẳn với mỗi chúng ta, nếu có dịp đến nơi này, những ký ức đó sẽ không bao giờ có thể phai mờ.

TS.jpg
 
Last edited:
Em muốn copy và viết lại ngắn gọn một vài đoạn của tác giả ( em sẽ ghi rõ nguồn bài viết và không sử dụng ảnh) kể về những khó khăn và sự hy sinh của các a chiến sĩ Trường Sa vào ghi chú của em trên face để mọi người đọc và có dịp hiểu hơn, trân trọng hơn những khó khăn, thiếu thốn của những chiến sĩ đang ngày đêm hết lòng canh giữ biển đảo tổ quốc.
Chờ sự đồng ý từ tác giả.
 
Các bạn thật là hạnh phúc. Mẹ mình cũng kêu mình đi Trường Sa đi con, đi cho biết tổ quốc mình đến đâu. Mà search trên google mãi ko tìm ra cách nào để đi cả. Mãi mình vẫn ko làm được. Ghen tị quá!! bạn nào có thông tin gì về chuyến đi Trường Sa nào ko? Điều kiện được đi, thời gian... share cho anh em với!

Nếu đi theo kiểu dân sự thì bạn chờ (dự định) tới năm 2015 khai thác tuyến du lịch Trường Sa, giá vé có thể là 1000$/người/8 ngày.

Còn 1 cách khác là bạn liên hệ với: Thành đoàn nơi bạn đang sinh hoạt, Thành đoàn TP HCM năm nào cũng có chuyến ra Trường Sa cả ;).
 
Không biết bao giờ mình mới được đặt chân đến mảnh đất thân yêu này của Tổ quốc.cảm phục những chiến sĩ Trường Sa đang ngày đêm canh giữ từng tấc đất để bảo vệ cho chủ quyền lãnh thổ nươc ta.
 
Last edited by a moderator:
Bài viết rất chân thực, lay động đến từng tế bào cảm xúc. Có đi mới biết đc những khó khăn các a gặp phải, mới thêm yêu tổ quốc, mới thấm đc lòng tự tôn của dân tộc. Hy vọng 1 ngày đc lênh đênh đến đó ...
 
Lạ nhỉ bác Du du 08 - đến tận trang 8 rồi mà tịnh chẳng thấy 1 em chó nào cả - hay bị xả thịt tiếp khách hết rồi bác ơi ?
Mính xem bên Mai Thanh Hải thấy các em chó cần mẫn lắm và cũng nhiều lắm ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,370
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top