What's new
Chào các bạn, mình là người yêu thích du lịch và đã nhiều lần tham khảo thông tin của diễn đàn phuot.vn để lên kế hoạch các chuyến đi. Vừa qua mình vừa làm 1 chuyến qua các tỉnh phía Bắc, mình xin chia sẻ chi tiết chuyến đi của mình, hy vọng có thể giúp được các bạn khác. ^^

Nhân đây cũng xin cảm ơn anh có nick diễn đàn là Nguoi_Binh_Duong. Nhờ những topic chia sẻ rất cụ thể của anh mà mình có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.

Chuyến du hí phương Bắc cùng vợ mình kéo dài 34 ngày bắt đầu từ Hà Nội và kết thúc ở Đà Nẵng. Đi bằng xe máy, có trekking cực Tây A Pa Chải và Fansipan. Đây cũng là lần đầu tiên ra xứ Bắc Kỳ, trong lòng cũng hồi hộp lắm thay. ^^ (No offense)

Hà Nội: Page 1 - Part 1
Điện Biên Phủ - A Pa Chải (cực Tây): Page 1-2 - Part 1
SaPa - Fansipan: Page 2-3 - Part 1
Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn: Page 3 - Part 1
Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao: Page 3-4 - Part 1
Bắc Kạn - Hồ Ba Bể: Page 4 - Part 1
Quảng Ninh - Yên Tử - Vịnh Hạ Long: Page 5 - Part 1
Ninh Bình: Page 6 - Part 1
Thanh Hóa - Suối cá thần: Page 6 - Part 1
Quảng Bình (Động Thiên Đường - Động Phong Nha) - Quảng Trị (địa đạo Vịnh Mốc): Page 1 - Part 2
Huế: Page 1 - Part 2
Đà Nẵng - Hội An: Page 2-3 - Part 2

Đầu tiên mình xin chia sẻ một số thứ mình đã chuẩn bị cho chuyến đi:


-Xe máy thì Mình thuê ở anh Hoàng Hanoi Motorbike Tour (0928.29.0000)150k/ngày, có kèm mũ bh nhưng mình mua mũ mới cho an toàn. 34 ngày hết 4tr950, đặt cọc 7tr. Lựa một hồi mới chọn được xe Wave RSX nhìn cũng được được, kết cái bánh trước có thắng đĩa. Xe máy khỏe, có giá để đồ ở sau khá tiện, mỗi tội bảo dưỡng linh tinh trên đường đi cũng hết hơn 1tr. Con xe này cũng gây nên nhiều cảnh lâm li bi đát, phần sau các bạn sẽ rõ. ^^

Nói chung ở đây chuyên cho thuê xe để các bạn đi phượt nên được tư vấn tận tình suốt chuyến đi nếu xe có hỏng hóc, còn có đủ bộ đồ nghề sửa xe nữa mà mỗi tội mình ko bik j về xe ^^!. Ngoài ra mình được anh Hoàng chỉ cho 1 số tips đi xe:
+Ngoài Hà Nội có nhiều ngã tư đèn xanh đèn đỏ cho rẽ phải, nên khi dừng đèn đỏ thì đừng đậu vào làn trong cùng bên phải.
+Nhiều đường trong phố cổ cấm đậu xe trên vỉa hè, nên dừng ở quán nào thì hỏi chủ quán để xe ở đâu cho chắc ăn.
+Khi dừng xe thì cũng bật xi nhan phải cho đúng chuẩn chính tả. ^^

-Giầy bộ đội, túi nilon lớn để bọc balo khi đi xe, găng tay hạt nhựa, ủng nilon, áo cờ đỏ sao vàng và một số thứ linh tinh khác: Shop Lộp Bộp 094.669.8338 ở Hà Nội (google search) Về shop này thì giầy bộ đội 135k là hàng cấp cho lính nên khá bền (nghe quảng cáo thế, nhưng mình cũng thấy bền ^^). Anh chủ shop với bác (chắc là bố anh ấy) khá nhiệt tình, mình xin 1 ít bột giặt để xả 2 cái áo cờ đỏ sao vàng cho bớt ra màu, bác đã khui nguyên bịch bột giặt còn mới nguyên ra để đổ cho mình 1 ít. Riêng chị chủ shop thì mặt nhăn nhó khó chịu từ đầu đến cuối ^^! nên mình cũng sẽ cân nhắc khi quay lại đây trừ khi là mua giầy bộ đội.

-Quần áo thì mình mang 9 bộ đồ mỗi người, định là 1 tuần giặt 1 lần. Nhưng 9 bộ là dư vì trời lanh nên ít thay đồ. Mình dùng underwear loại vải cotton dùng 1 lần có bán ở Co-opmart cho tiện.

-Khăn rằn Campuchia mua ở 62 Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha Trang 0909949841 giá 60k/chiếc. Mình ở Nha Trang nên có thể mua tận nơi. ^^ Đi trời lanh khăn này rất hữu dụng, che nắng, làm ấm cổ, chắc cũng nhờ thế mà ko bị bệnh dọc đường. ^^

-Thuốc kháng sinh, kháng viêm, cảm, sốt, đau bụng, tiêu chảy, bông băng gạc, thuốc đỏ, oxy già, kẹo ngậm đau họng, vitamin C, vitamin E.

-Thẻ ATM: Các tỉnh miền núi phía Bắc thì phổ biến nhất là Agribank, tiếp đến là BIDV (tp lớn mới có).

-Thế thôi, ngoài ra còn mang kẹo cho các em bé dân tộc, nhưng mình nghĩ đi đến đâu mua đến đó cho nhẹ hành lý.

Chú ý nếu ko xem được ảnh: Vì mình dùng account Photobucket free nên bandwidth mỗi tháng chỉ có 10G, hết 10G sẽ bị khóa ảnh, và sẽ reset vào ngày 28 hàng tháng. Nếu các bạn ko xem được ảnh là do hết 10G bandwidth của tháng đó, các bạn có thể đợi hết ngày 28 hàng tháng sẽ xem lại được, hoặc ghé thăm fb mình ở chữ kí để xem ảnh. Thân.
 
Last edited by a moderator:
Phần 2: Điện Biên Phủ - A Pa Chải (cực Tây)

Chỗ này lên 1 con dốc nữa là đến.


Phía bên Trung Quốc làm bậc thang lên luôn. Tàu Khựa rảnh tiền.


Cực Tây Tổ quốc - Cột mốc không số giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc. Nghe giang hồ đồn nơi đây một con gà gáy cả 3 nước cùng nghe.


Nhìn về phía Trung Quốc.


Nhìn về phía Lào.


Núi non trùng trùng điệp điệp như mô hình sa bàn.


Không hiểu sao ở đây có rất nhiều bọ rùa đủ màu sắc.


5h30 chiều về lại đến đồn biên phòng, nhận lại CMND, các anh biên phòng ở đây rất thân thiện. Trek cột mốc hết 6 tiếng. Bây giờ về lại Mường Nhé.


Vì mệt nên sáng hôm sau dậy trễ, 10h mới trả phòng, ăn bánh mì chấm sữa cho lẹ để còn đi Lai Châu.

Định là về Lai Châu nghỉ đêm rồi đi Sa Pa nhưng đường quá xấu chỉ quay lại tới Mường Chà (ngôi sao đỏ) thì trời tối.


Khuyến cáo ko nên quấn khăn như này khi chiều tối. Vì lúc đó con j bay đầy đường chui vô tai mình. -,- Mình xém bị.


to be continued...
 
Phần 2: Điện Biên Phủ - A Pa Chải (cực Tây)

Quay lại quán cơm ở Quảng Lâm hôm trước ăn cơm, 170k tính luôn chai bò húc ngồ ngộ, và 2 chai chanh muối. Ở miền Bắc có chanh muối đóng chai chua chua ngọt ngọt rất ngon.


Ăn kem dân tộc bán giữa đèo, 1k/cây, à quên, 1k/que, nói cây anh ấy ko hiểu, que kem mới chịu. ^^ Như nước đường đông đá zị ^^


Về đến Mường Chà thì trời tối, nghỉ lại ở nhà nghỉ Thái Bình, cũng là cái quán cơm ngay đường rẽ đi A Pa Chải hôm trước ăn, 250k/ngày.

Sáng hôm sau dậy sớm đi SaPa.


Đường từ ngã 3 rẽ đi Mường Tè đến Lai Châu đang thi công, đường như chó gặm, xấu ơi là xấu. Bụi mịt mù như sương mù luôn. Rất là ức chế.

Qua đoạn chặn đường này thì xe lủng xăm. Xui j đâu.


Đoạn này hoang vắng. Hỏi một chị đi đường thì chị bảo còn 30km nữa mới hết đường xấu. Hic. Gọi điện cho anh Hoàng cho thuê xe, anh ấy hướng dẫn cách móc lốp nhưng mình nạy khí thế vẫn ko được. :"> Đành đi đại, xẹp tới đâu bơm tới đó, nào ngờ đi thêm 100m có chỗ vá xe. >"<


2h chiều. Ăn trưa ở Pa Tần, 120k tính luôn 2 chai nước chanh muối. Bị ghiền nước này luôn rồi. Quên ghi lại tên quán nhưng quán cũng bự. Cô chủ quán tốt bụng, bảo mình ăn xong lên đường sớm kẻo phía trước chặn đường. Ở đó ngta chặn đường theo giờ để thi công.


Hết đoạn đường xấu là đến thị trấn Phong Thổ với con đường 6 làn xe. Chơi sang hết hồn.

Thị xã Lai Châu còn sang hơn với con đường 8 làn xe. @.@

Trong hình là khu liên hợp hành chính j đấy của tỉnh Lai Châu. Nhìn xa tưởng khu căn hộ cao cấp.


Từ Lai Châu đi Sa Pa đường ngon lại bon bon. Ám ảnh con đường đất bụi mịt mù ban sáng.

5h chiều. Dừng chân nghỉ tại đèo Ô Quy Hồ.

Trời bắt đầu tối và sương mù bắt đầu kéo đến như khói bếp vậy. Vẫn còn ở trên đèo Ô Quy Hồ T_T.

Không nhìn thấy j, mình phải bò từ từ theo vạch kẻ đường, chỗ nào ko có vạch kẻ đường thì bò theo mép đường. 8km nữa là đến Sa Pa đi trong 1 tiếng. ^^


Gần 8h tối đến Sa Pa mờ sương, sau lưng đèn sáng là hồ Xuân Viên.

Đến Khách Sạn Pinocchio 15 Mường Hoa (google search) đã đặt trước, 250k/ngày. Mình chọn ks này vì ở đây nhận giặt ủi 30k/kg. Sau mới phát hiện ra chỗ giặt ủi 25k/kg >"<

Rút ra kinh nghiệm: Chỗ nào có Tây balo nhiều thì dịch vụ đầy đủ ko phải lo.

Nghỉ ngơi chuẩn bị leo Fansipan - Nóc nhà Đông Dương.


Thế là hết phần 2. Các bạn đón xem phần 3: SaPa - Fansipan. Các bạn có thể ghé qua facebook mình ở chữ ký để xem thêm ảnh.
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

Sáng ngủ dậy, mở cửa phòng ra thì mù sương. ^^ Dạo bộ 1 vòng Sa Pa.

Nhà thờ Sa Pa.


Ở Sa Pa, khó mà phân biệt giữa mưa phùn và sương. Suốt 5 ngày mình ở đây trời cứ mờ mờ như vậy đó.

Mấy em bé dân tộc từ nhỏ đã quen với gió sương hèn gì khỏe thế. ^^


Các bác xe ôm ở đây rất thân thiện, ko chèo kéo khách, nhiệt tình chỉ đường.

Ghé khu gian hàng đồ nướng ở đối diện nhà thờ Sa Pa, ăn sưa (sáng+trưa)

Ở đây có cái quạt sưởi (bóng đèn dây tóc ở trước cái quạt để tạo nhiệt) thổi ko thấy ấm mà chỉ thấy khô con mắt. ^^


Cơm lam 15k/ống. Ngày cuối cùng ở Sa Pa mình mới phát hiện quán nướng Hiền Lương, nhìn xập xệ, ở đường đi bộ phía sau nhà thờ Sa Pa có cơm lam 7k/ống. Hỏi ra mới biết quán này làm cơm lam giao hàng cho các tiệm ở Sa Pa. Các món khác ở quán này cũng rẻ hơn ở khu gian hàng đồ nướng ở đối diện nhà thờ Sa Pa.


Lợn cắp nách 35k
Ở quán nướng Hiền Lương, nhìn xập xệ, ở đường đi bộ phía sau nhà thờ Sa Pa chỉ có 30k mà còn nhiều hơn này.


Lẩu cá tầm 300k, ăn cho biết thôi chứ cũng như cá ba sa. Ko có j đặc sắc.


Chợ Sa Pa. Bánh que như kẹo bòn bon này ăn như bánh donut. 5k hay 10k/que j đấy.


Quả óc chó 200k/kg. Vợ đảm đang bóc sẵn cho ăn.


Buổi chiều đi bản Cát Cát, vé 40k/ng. Đi đường Fansipan thẳng xuống sẽ thấy trạm bán vé (số 1).

Khách đi tour thường đi từ số 2, 3, 4..., đến số 14 sẽ có xe oto của họ đón. Hoặc đi xe máy sẽ gửi xe ở số 2 rồi đi 3, 4,... đến 12 (cầu Cát Cát) sẽ có nhiều xe ôm chở mình về lại số 2, nếu ko đi xe ôm thì đi bộ dọc lại con đường từ số 14 đến 2 cũng khá xa.

Kinh nghiệm của mình đi xe máy là chạy thẳng xuống cầu Cát Cát (12) rồi bỏ xe ở đó (ko sợ mất vì ở đó cũng có nhiều xe ôm cũng để xe ở đó rồi chạy đi bắt khách). Từ đó đi bộ dọc suối Hoa (10,11) đến số 5, 6 (cầu Si, thác Tiên Sa) chụp ảnh rồi về.

Mình khuyên như vậy vì từ số 2 đến 4 đường đi bậc thang dốc, mà chỉ có các quầy bán đồ lưu niệm của ng dân tộc, ko có j đặc sắc. Hơn nữa, khi mình mua kẹo để cho các em bé dân tộc ở đây thì mới thấy rằng các em bé ở đây rất hư. Giành giựt kẹo làm trầy cả tay vợ mình. Nói chung cho kẹo mà cứ sợ bị cào cấu. Lấy 1 cục rồi mà còn chìa tay xin thêm cục nữa với lý do "có em bé nhỏ ở nhà", và đứa nào cũng "có em bé nhỏ ở nhà" =.=. Hic, ko biết du lịch có làm cho dân bản có cuộc sống tốt hơn ko, nhưng mình thấy nó đã làm hư trẻ em của bản. Haiz.

Chỉ được vài em nói được câu "cháu xin chú", nghe mà cảm động cho thêm cục kẹo nữa. ^^


Cầu Cát Cát.


to be continued...
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

Trèo xuống suối Hoa chụp hình. Lũ về bất ngờ thì xác định. ^^!


Cầu Si - bản Cát Cát.


Thác Tiên Sa - Bản Cát Cát.


Trời lạnh mà bú mẹ thì nhất. ^^


Các nhà hàng ở đường Cầu Mây được mỗi cảnh quan, đồ ăn tạm thôi.

Đặc biệt có 1 tiệm ko nhớ tên nhưng nó nằm ngay góc Cầu Mây - đường đi bộ phía sau nhà thờ ấy. Ghi bán các loại kem, mình vào mua thì chỉ có kem ốc quế vani 30k/cây, thực ra kem đó giống y kem 5k ngta bán dạo. Quán đó 2 tầng, ở dưới có bàn bi-da, thực đơn có chữ T-bone, mọi người nên tránh xa. ^^!

Pizza America Origin đấy ạ, tưởng bánh trứng KFC chứ. ^^!


Sáng hôm sau lên đường đi Fansipan.

Đường lên Fansipan có 3 đường Trạm Tôn (Trạm Núi Xẻ), Xín Chải, Cát Cát. Trong đó đường đi Trạm Tôn - về Trạm Tôn là dễ đi nhất, có thể đi về trong ngày, nhưng mọi ng thường đi 2 ngày 1 đêm là phù hợp nhất. Nói là dễ nhưng nếu ko chuẩn bị thể lực thì có mà lết 4 chi lên. Đợt mình đi có 2 bạn nữ đi không nổi, nghe bảo chắc phải ở lại thêm 1 đêm nữa.

Theo tiêu chuẩn thì 1 hướng dẫn và 1 porter (người mang hành lý cho bạn, thường là người dân tộc bản địa) được dẫn theo 3 khách. Nhưng kinh tế nhất là thuê 1 hướng dẫn kiêm luôn porter.

Mình liên hệ với chú Cáng người Mông, nói được tiếng Việt (0166.2511.307) với giá 1tr2/ng cung Trạm Tôn - Trạm Tôn 2 ngày 1 đêm. Trọn gói cả làm thủ tục vào vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, ăn ngủ trong 2 ngày 1 đêm (4 bữa, nước uống, túi ngủ), đưa đón từ Sa Pa đến Trạm Tôn. Mình có hỏi 1 số chỗ khác giá đều 1tr2 với lý do vật giá tăng (cỏ cả anh Diện mà trong topic của anh Nguoi_Binh_Duong giới thiệu) nên mình quyết định đi với chú Cáng vì chú này có uy tín được nhiều bạn giới thiệu trên phuot.vn

Hôm qua, mình đã gặp chú Cáng, giao đủ tiền, chú Cáng có đưa mình xem thẻ hướng dẫn viên được vườn quốc gia cấp của chú.

Đúng 8 giờ sáng như đã hẹn trước, mình gặp chú Cáng ở trước nhà thờ Sa Pa. 3 ng đi 2 xe ôm đến Trạm Tôn, xe mình chở 3 ko mũ bảo hiểm, ặc ặc. ^^!


Đến Trạm Tôn, chú Cáng vào làm thủ tục, lượm 2 cây gậy đưa 2 đứa mình. Hành trang balo gọn nhẹ: 1 bộ đồ, 1 áo mưa, kẹo the, 1 khăn quàng cổ, 1 đôi tất, bánh trái phòng khi đi lạc có mà ăn. Riêng mỗi ng đeo thêm 1 cái còi cứu sinh, khi lạc thì thổi khỏi gào thét đau họng.

Và thế là hành trình leo Fansipan bắt đầu. ^^


Hoa cỏ trên đường đi.


Con cuốn chiếu màu xanh. ^^


Vì đã có trường hợp mất tích vì đi lạc đường ở đây nên nguyên tắc là ko để người dẫn đường khuất tầm mắt. Chú Cáng cũng luôn chờ tụi mình để 3 ng luôn đi sát nhau trong suốt quãng đường. ^^

Xem lại hình mà muốn đi nữa quá. ^^


to be continued...
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

Giống cá ngựa. ^^


Nghỉ mệt tập 2. ^^

Mình xin khẳng định lại lần nữa, cây gậy chống rất hữu dụng khi đi núi, rừng. Có nó bạn sẽ ko phải chai tay (do bò 4 chi) hay thủng quần (do lết mông xuống đất ở những con dốc). Trừ khi bạn đã dày dạn kinh nghiệm đi núi rừng, tốt nhất hãy bảo vệ bản thân và tìm lấy cho mình 1 cây gậy. ^^!


Lối suối hơi bị thích.


Chỗ này gọi là bãi trâu. Nhiều bãi sình với những dấu chân trâu.


Sẽ có ngày cây gỗ này mục và ... >"<


Cây đỗ quyên rễ to chằng chịt, dưới đất hoa trắng rụng đầy sân. Chú Cáng nói đỗ quyên có nhiều màu, nhưng mùa này là màu trắng.


11h sáng. Yay, đã đến trạm nghỉ 2200m.


Cái lán hôi như chuồng gà, mà ko zô thì lạnh. ^^! Khi đi thì thấy mát, mà dừng lại thì lạnh co ro. ^^


Ở trạm nghỉ 2200m có bán nước ngọt 30k, nước suối chai 500ml 30k, chai 1l 50k


Cơm trưa chú Cáng chuẩn bị: Xôi đậu phộng muối mè, thịt hộp, trứng gà, táo. Bánh mì, phomai của mình mang theo.


to be continued...
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

12h trưa, tiếp tục lên đường.


Chỗ này trượt chân thì xác định ^^!


Đường đi khó. ^^


Đoạn rừng trúc lùn này có lan can vịn của kiểm lâm làm.


Nghỉ mệt tập thứ n ^^ Ở đây mình gặp 2 thằng tây balo trâu bò, đi về trong ngày, đi từ 6h sáng mà 1h chiều đã trở về tới đây.


Hết mệt rồi thì đi tiếp cho mệt lại. ^^!


Nhiều chỗ có cầu thang leo.




Con chó này ở trạm 2200m thích đi theo khách leo núi, gặp đoàn đi lên thì nó theo lên, gặp đoàn đi xuống thì nó theo xuống.

Mấy ng tây hay nựng, nó khoái chí lắm. ^^


Nghỉ mệt tập thứ n. Chú Cáng chơi sốc leo ra tận đó, mình chưa đủ trình ko dám leo. ^^!


to be continued...
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

Bắt đầu có nắng xuyên ra rặng cây.


Đi trong mây.


Cao bằng mây.


Trạm nghỉ 2800m cao bằng mây, vậy là sắp tới rồi, vui ghê. ^^

Đi thêm đoạn nữa.


3h chiều. Đã đến trạm nghỉ 2800m.

Tối ngủ trong cái lán tôn màu xanh, còn mấy cái lều bạt là bếp và chỗ ngủ cho porter. Buổi tối ko có điện, phải dùng đèn pin.

Khuyến cáo các bạn đến sớm ko nên đi lung tung vì people shit everywhere, tởm ko thể tả =.=!. Có nhà về sinh nhưng ngập nước, mình ko bik đi vào bì bõm xém tí là ướt giầy.

Ở đây chỗ gần nhà vệ sinh mới có sóng điện thoại.


Rừng trúc cao, chú Cáng nói rừng này chết rồi, mấy chục năm mới ra rừng khác, rồi lại đồng loạt chết, cứ thế tiếp diễn.


Hôm ấy có 1 đoàn đông ng già ng Pháp, 1 đoàn 5 ng Thái Lan, và 1 đoàn ghép 2 bạn nữ ng Việt + 1 anh bạn ng Nga.

3h30, các porter đến trước dựng lều cho khách ng Pháp.

5h các đoàn lần lượt kéo đến.


Cơm tối của chú Cáng, cũng ko khác mấy so với những đoàn khác. Bên đoàn ng Pháp có thêm 1 dĩa thịt bò, nhưng ăn rau muống chứ ko phải đậu ve, he he. Cô Máy là ng dân tộc, chú Cáng nói là chủ của cái lán tôn. Hôm đó cũng ngồi ăn chung với 2 đứa mình và chú Cáng, cảm giác như mình là COCC. Ha ha.



Ăn xong thì cô Máy mang ra cho mình 1 tấm lót cách nhiệt để lót ngủ. Ở đây cô Máy cũng có bán nước như ở trạm 2200m, giá cũng như vậy. Mình mua thêm 1 chai nước 1l 50k để đánh răng. Để ý hình như ko có ai đánh răng đi ngủ thì phải. =.=!

Tối ngủ anh bạn Thái Lan to con ngáy o o. Suốt đêm là tiếng ngáy, tiếng trở mình trong màu đen như mực. Nghe chú Cáng bảo buổi tối có chồn, mình cũng nghe tiếng cào rẹt rẹt vào tôn. =.=!

Mang 1 lúc 2 đôi tất, chui vào túi ngủ, ko thấy lạnh mấy. ^^

5h00 sáng, dậy đánh răng, ăn sáng. Hình như cũng ko thấy ai đánh răng thì phải =.=!.

Bữa sáng có mì tôn trứng chiên với cà phê.


6h sáng, lên đường đến đỉnh Fansipan 3143m, có thêm bạn đồng hành, ^^ Chắc hôm qua nó lên cùng với đoàn ng Pháp.


to be continued...
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

Trạm nghỉ 2800m (vòng tròn đỏ) cao bằng mây.


Chú chó rất khôn, nhường cho mình đi, thấy nó leo đá mà há hốc mồm.




Bắt kịp đoàn Thái Lan đi trước mình 10 phút, dường như sắp đến đỉnh nên có động lực đi rất hăng. ^^




Chốn bồng lai.


Đỉnh núi nhấp nhô như hòn đảo giữa biển mây.


Chú chó leo núi. ^^


Yay, gần tới rồi.


8h30 sáng, đã đến đỉnh Fansipan 3143m - nóc nhà Đông Dương.


to be continued...
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

Fansipan 3143m - nóc nhà Đông Dương.


Chú Cáng trốn nắng. ^^


Nhìn từ Fansipan 3143m.








Full team: 5 ng Thái Lan, anh bạn ng Nga sau lưng mình, còn 2 bạn nữ Việt Nam khi mọi người bắt đầu xuống mới lên tới, thở hổn hển.


Chú chó lên tới đỉnh, lăn ra ngủ.


Bọ chét đỏ !?


Chỗ này đi cũng khó mà về cũng khó.


to be continued...
 
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

12h trưa về lại trạm nghỉ 2800m ăn trưa, cũng giống chiều qua nhưng ko có canh. Đoàn Thái Lan ăn bánh mì kẹp.


Chụp hình kỉ niệm với cô Máy trước khi về. ^^


Vì sợ trời tối nên các hướng dẫn đi nhanh, hầu như đi không nghỉ. T_T

Trên đường về gặp chị fb "Đào Đặng", cũng đi lịch trình giống mình, nhưng đi bằng xe đạp @.@ Chị cũng ở Nha Trang giống mình. ^^


Giọt sương trên mạng nhện.


Hoa đỗ quyên trắng.


5h chiều, về đến Trạm Tôn, đầu gối mình như muốn rớt ra ngoài. Nghĩ đến 2 bạn nữ Việt Nam chắc khó mà xuống núi trong hôm nay.

Đi ké xe oto đoàn Thái Lan về lại Sa Pa. Nghe anh lái xe nói, anh ấy đã từng đi rước những đoàn 7h tối, 11h khuya mới về đến Trạm Tôn. ^^


Vì chú Cáng nhiệt tình, thân thiện và ko bao giờ đi khuất tầm mắt 2 đứa mình trong suốt dọc đường đi, nói chung là hài lòng nên khi về đến Sa Pa mình tip thêm cho chú 100k. Tổng cộng là 2tr5/2 ng.

Thời gian trek Fansipan cung Trạm Tôn - Trạm Tôn 2 ngày 1 đêm như sau:
Trạm Tôn - 2200m: 2 tiếng
2200m - 2800m: 3 tiếng
2800m - 3143m: 2 tiếng rưỡi
3143m - 2800m: 2 tiếng rưỡi
2800m - Trạm Tôn: 4 tiếng (ko nghỉ)

Hoặc đi về trong ngày như 2 thằng Tây balo mình gặp thì khoảng 10 tiếng.

Tuyến phố đường Cầu Mây 19h-23h thứ 6-7 hàng tuần cấm xe làm phố đi bộ, khác ở chỗ ko có xe thôi chứ vẫn là các nhà hàng, quán bán hàng.


Sáng hôm sau, mở cửa ra, hura trời trong veo, tranh thủ đi núi Hàm Rồng ở ngay cuối đường bên phải nhà thờ Sa Pa. Đi đường đi bộ phía sau nhà thờ là đến ngay trước cổng bán vé luôn. Vé 70k/ng.

Sa Pa nhìn từ núi Hàm Rồng.


Nhà thờ Sa Pa nhìn từ núi Hàm Rồng.


Vườn hoa trung tâm Hàm Rồng. Ở đây chụp hình khỏi chê. Cho thuê đồ các dân tộc 30k/bộ.


to be continued...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,504
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top