What's new

Sáng tạo Phượt Cụ - Chào mừng Phượt lên 5!

Ít nhất thì cụ TÍM với cả cụ KU cũng phải cho bọn em xem cái đề-mô như nhà cụ Tí chứ ạ !!

Các cụ xì vớ thế, bà con kiện chít !! :p
 
Thế thì cứ phải vào điểm danh cho chắc cú, ko giải sáng tạo viển vông cũng trượt và 1 trong 3 sản phẩm dũng cảm cũng tạch thì tiếc qúa ...

Thú thật là đội mình đã bàn bạc rất quyết liệt nhưng do ai cũng thông minh quá nên chưa chung kết được, hiện nay 1 mem đi Thái để tham dự hội thảo nhằm phát huy ý tưởng, một mem đi Đức để tìm kiếm nguyên liệu sáng tạo Phượt cụ, còn mình em ở nhà ngồi canh topic học cách thuyết trình sao cho Ban cụ khảo phải tâm phục khẩu phục ... Ý tưởng Phượt cụ thì nhiều như chim hồ Hale, trời nắng mang ra phơi, trời mưa lại đem vào treo trong hiên nhà ... Thế nên, em tạm bật mí một trong những ý tưởng thiết kế của nhóm chúng iem là ý tưởng có liên quan đến máy ảnh ạ.

Em có cần lấy cái ảnh có máy ảnh vào minh họa hok?

Báo cáo, hết!!!
 
Chịp !!

"Em" TÍM quả thựt làm khó cho BGK quá !!
Trình bày thống thiết, da diết, mãnh liệt đến thế thì sao mà nỡ nói lời cay đắng, nhỉ !!
Thế thì thiếu nhân văn quá đi !!

Ờ, xét za thì em TÍM đã bựt mí cái ý tưởng.
BGK sẽ note lại để về sau so sánh nhỉ !!

Thế em KU có théc méc gì không ??
 
Chịp !!

Thế em KU có théc méc gì không ??

:D Em có ý tưởng, có thiết kế rồi ( đang băn khoăn một chút vì ..nhiều chức năng quá!!! :)) ) Vậy nên chưa chụp hình sản phẩm để show hàng được.

Tên sản phẩm sắp ra lò mang hơi hướng rất chi là nữ tính "Chiếc váy đa năng".

Bẩm Ban tổ chấy, xin rộng đường xem xét giùm em ạ!:L
 
Em nặng vía ngại mở hàng, mới lại điều lệ cuộc thi không nói rõ phượt cụ dự thi hợp lệ phải được tạo ra sau cái diễn văn long trọng của cô LE hay cũ mới đều được. Đánh liều "ăn mày dĩ vãng" tham gia ném đá chống ế cho cuộc thi bằng 1 cái "cụ" cũ xì nhưng hữu ích của mình. Hy vọng cái “phượt cụ” vớ vẩn này trêu tức được các phượt gia “ôi zào, dư lày mà gọi là sáng tạo thì tớ có hàng khối” mà xông vào cho rôm rả.
Nhập đề thôi:
Số là thỉnh thoảng em hay lang thang bằng 2 bánh, thường là 1 mình và ở những nơi không sầm uất. Do đó đồ nghề sửa vá xe là 1 phần không thể thiếu của các chuyến đi. Các con xế thường đồng hành cùng em là WIN và 67. Các chú này thì không có cốp đựng đồ nghề nhưng đều có ba-ga. Thế thì gắn 1 thùng đồ nghề lên cái ba-ga này cũng tiện.
Ngày trước ông cụ nhà em khi từ vĩ tuyến 17 về có vác theo cái thùng đạn cho bà cụ nhà em đựng … vàng, nhiều vàng nặng quá bục cả đáy nên không dùng nữa. Em thửa ngay, cắt gọt và thay đáy bằng mảnh gỗ dày khoảng 1cm. Thế là có 1 thùng đồ nghề trông cũng vui mắt. Vấn đề là lắp nó vào xe.
Em dùng sắt 6mm uốn thành 02 cùm chữ U có độ cong đủ ôm sát lấy thanh sắt của ba-ga. 1 cạnh chữ U dài bằng đường kính thanh sắt ba-ga + độ dày đáy thùng đạn (∑~2cm). Cạnh kia dài hơn khoảng 1cm. Trên cạnh dài này em ta-ro gai 6mm để vặn bu-lon.
Em căn chỉnh thùng đạn với 2 cái ba-ga của em WIN mới cả em 67 để dùi 6 cái lỗ Ф=6mm, mỗi bên 03 lỗ sao cho khi lắp vào, 2 cùm chữ U sẽ sát với 2 cạnh bên của ba-ga tránh xê dịch. Lý do phải dùi 6 lỗ là do ba-ga của WIN và 67 có kích thước khác nhau. Lẽ ra phải dùi 8 lỗ, nhưng em được cái cũng … tháo vát, hí hoáy 1 lúc thì chỉ cần dùi 6 lỗ là đủ dùng.
Minh họa hình ảnh cho dễ hình dung:
2 cái cùm chữ U và lon-den, con tán dư lày:


Đơn giản dư lày thôi by thangcuria, on Flickr

Ngàm chữ U có độ cong ôm sát lấy thanh sắt của ba-ga cho chắc chắn:


Dư lày thì vừa by thangcuria, on Flickr

Đặt thùng đạn lên ba-ga, lắp cùm chữ U từ dưới lên, ngàm cặp vào thanh sắt của ba-ga, 2 cạnh chui vào 2 lỗ ở đáy thùng đạn, cho lon-den vào, siết ốc là xong. Chỉ mất khoảng 2 phút cho mỗi việc tháo lắp. Xong rồi thì nó dư lày:


Miên man nhớ đường by thangcuria, on Flickr

Chắc chắn, gọn gàng, kín đáo và khá thẩm mỹ, không nhìn kỹ thì chả ai biết thùng đạn gắn vào xe bằng gì:


Vừa lắp vừa "nhớ đường" by thangcuria, on Flickr

Ngoài đồ nghề, thùng này còn có thể đựng thêm 1 cơ số thứ linh tinh như áo mưa, giày đi mưa, sách… Ngoài ra, nó còn là điểm tựa để buộc hành lý chắc chắn hơn.
Với WIN này:


"Đại lộ kinh hoàng" DT722, 5/2011 by thangcuria, on Flickr


Tây Sơn, Bình Định 11/2010 by thangcuria, on Flickr

Với 67 này:


Chót Mạt, Tân Biên, Tây Ninh 8/2010 by thangcuria, on Flickr

Phần trình bày của em đến đây là hết.
Kính chúc BGK sức khỏe! Chúc hội thi thành công tốt đẹp! (Cúi chào và thở phào nhẹ nhõm)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,570
Bài viết
1,153,746
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top