What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
7. Hành lý cần mang theo hành trình

List các hành lý mà em mang theo hành trình 25 ngày như sau (đây là hành lý cho chị em, còn nếu anh em thì thêm bớt sau cho phù hợp ạ :))



List đồ dùng để trong balo hành lý xách tay khi đi máy bay:




List đồ dùng để trong balo đi chơi hàng ngày:


 
Lưu ý về một số hành lý cần thiết trong chuyến đi:

a) Giấy tờ, tài liệu:
+ Nên copy toàn bộ Hồ sơ xin visa, passport, vé máy bay, tàu hỏa, booking khách sạn… làm 2 bản, để ở 2 nơi khác nhau (VD 1 bộ để trong vali, 1 bộ để trong balo).
+ Ngoài ra scan hết vào file PDF, lưu file trong máy để mở ra cho tiện. Đồng thời gửi file vào email để nếu bị mất cắp hành lý thì mình vẫn có thể in giấy tờ ra qua mail được.

b) Tiền:
Tùy theo thời gian và hành trình mà bạn có thể tự cân đối và mang số tiền mặt/ thẻ tín dụng phù hợp để chi tiêu. Đa số các thành phố lớn ở châu Âu đều chấp nhận thanh toán thẻ, nhưng ở nhiều thành phố nhỏ lại không, mà đối với họ “Cash is king” – tiền mặt được ưa chuộng hơn nhiều so với việc dùng thẻ. Cho nên theo em vẫn nên chuẩn bị một lượng tiền mặt hợp lý thay vì chỉ mang thẻ tín dụng. Hơn nữa, dùng thẻ tín dụng sẽ phải chịu tỷ giá cao và mất phí chi tiêu ngoại tệ ở nước ngoài (thường là 3-4% giá trị tiêu dùng)

c) Giày/dép:
Đi châu Âu cần phải đi bộ nhiều, vì thế cần chọn cho mình một đôi giày đi bộ thật tốt, thoát mồ hôi để có thể giúp mình đi bộ thoải mái suốt ngày.

d) Smartphone + sạc dự phòng:

Smartphone vừa dùng để chụp ảnh, vừa để tìm đường, translate, vv..., nên nó có vai trò hết sức quan trọng. Bên cạnh smartphone, cần mang theo sạc dự phòng để ko lo hết pin, lúc nào cũng dùng được 3G và chụp ảnh thoải mái. Khá nhiều lần em đi chơi, ko mang sạc nên điện thoại hết pin, muốn chụp ảnh hay tìm đường cũng ko biết làm thế nào, rất bực mình. :D

e) Máy ảnh + thẻ nhớ + pin dự phòng:

Nên mua thẻ nhớ 32G/64G để chụp cho đã, ko lo phải copy ảnh vào laptop... Ngoài ra nếu chụp ảnh nhiều thì có thể mua thêm pin dự phòng cho chủ động, ko lo bị hết pin lúc đang chụp ảnh.

Ở các thành phố có tỷ lệ trộm cắp cao như Paris, Rome, Barcelona: nếu dùng máy chuyên nghiệp như Nikon, Canon thì tốt nhất nên để túi đeo chéo thay vì dùng túi có biểu tượng của Nikon, Canon. Thứ nhất, để bọn trộm cắp ko để ý đến mình. Thứ hai có thể dễ bỏ nhiều lens, và nếu muốn thay lens chỉ cần xoay túi ra phía trước cho tiện. Thứ ba, lúc ngủ trên tàu chỉ cần cho túi ra phía trước, tay đặt lên trên đỡ sợ bị mất. :))

f) Adapter:
Ở châu Âu chủ yếu là ổ cắm tròn 2 lỗ, nên cũng không quá phức tạp. Nhưng tốt nhất là nên mang theo 1 cái ổ cắm đa năng cho tiện, vì nếu ở dorm thì mỗi người chỉ có nhiều 1 ổ cắm, mà có bao nhiêu thứ để sạc, như điện thoại, máy ảnh, sạc dự phòng…. Nếu mua Adapter nên chọn loại adapter toàn cầu, có 2 cổng USB.

g) Khăn tắm:
Ở châu Âu có nhiều khách sạn có sẵn khăn tắm, còn nhiều hostel /dorm thì không có gì ngoài giường, chăn, gối; nên em vẫn mang theo khăn tắm. Em mua loại khăn tắm du lịch của Decathlon / Nabaiji ở Việt Nam giá 250k, thấm hút tốt và rất gọn nhẹ, cho vào vali chỉ tốn một không gian nhỏ.

Đường link sản phẩm:
http://www.vatgia.com/raovat/1825/9822964/khan-sieu-tham-nabaiji.html

h) Đồ dùng hàng ngày như dầu gội, dầu xả, sữa tắm gói, kem đánh răng… nên cho vào 1 túi nilon trong, có thể treo được trong nhà tắm và để đồ một số chất lỏng cần thiết lên máy bay.
Đây là hình ảnh chiếc túi nhựa trong đã đồng hành suốt với em, mà em rất ưng ý :p (Mua tại Umove 111 Láng Hạ, giá chỉ 50k)

 
Một chuyến đi rất đáng nhớ trong đời. Đánh dấu topic của bạn, hi vọng một ngày nào đó mình cũng sẽ có 1 chuyến đi như thế này. Bạn cho mình xin thông tin lịch trình chi tiết và kinh nghiệm về chuyến đi của bạn nhé, cám ơn bạn trước, email của mình [email protected] ^_^
 
Hi Jollee,

Nhóm mình cũng có 3 nữ muốn đi Châu Âu tháng 4/2016. Bạn gửi cho mình lịch trình chi tiết chuyến đi của bạn để bọn mình tham khảo cho trip của bọn mình nhé.
Email của mình là : [email protected]

Mình cám ơn bạn nhiều nhiều,

MAI LE
 
Tụi em chi tiêu hay đấy chứ, bọn chị mua được vé khứ hồi SGN-Paris và Athens-SGN của Qatar có hơn 15tr thôi, mà tổng chi phí của 18 ngày đợt rồi cũng là 55tr rồi ah.

Có điều tụi chị ăn uống ko tiết kiệm đâu, cứ veal chop, lamb chop, pork chop, spaghetti, pizza, ... làm tới tới. Những ngày ở apartment còn tự nấu ăn nữa, nên cứ bò bit tết mà làm cho gọn & nhanh, hoặc cánh gà chiên nước mắm, rau xanh & trái cây ở châu âu ngon kinh đc, sữa cũng rẻ ko ngờ, bình 2 lít mà có ~ 2eu thôi.

Hi chị Demen,

Tụi em ó 3 đứa cũng muốn đi Châu Âu thấy lịch trình của chị khá ok mà hợp túi tiền, hehe. Chị cho em xin lịch trình chi tiết của chị để bọn em tham khảo ạ.

Email của em : [email protected]

Em cám ơn chị !!!

MAI LE
 
Hi chị Demen,

Tụi em ó 3 đứa cũng muốn đi Châu Âu thấy lịch trình của chị khá ok mà hợp túi tiền, hehe. Chị cho em xin lịch trình chi tiết của chị để bọn em tham khảo ạ.

Email của em : [email protected]

Em cám ơn chị !!!

MAI LE

Chị gửi mail cho em rồi nhé, tình hình thực tế có thay đổi í, ko đúng 100% đâu vì do thời tiết, do tàu bị hủy,... tùy các em linh động rồi quyết định,

VD như ở Paris tụi chị đã ko đến cái đồi Monmart gì gì đó do ko kịp thời gian, rồi train Paris - Venice bị hủy phải get bus đi xuyên đêm đến Milan rồi mới đi tàu đến Venice,... oài nói chung đủ thứ trải nghiệm :D
 
lỡ mua vé Online trước,nó hủy zậy nó có đền tiền lại cho mình ko em .... nghe xong thấy sợ quá ... kiếm BUS đâu ra lúc đó trời hic ....
Em có mua SIM gì xài đi vòng quanh Châu Âu check 3G ko?
Hay đến từng nước mua từng SIM?

Thanks all
 
lỡ mua vé Online trước,nó hủy zậy nó có đền tiền lại cho mình ko em .... nghe xong thấy sợ quá ... kiếm BUS đâu ra lúc đó trời hic ....
Em có mua SIM gì xài đi vòng quanh Châu Âu check 3G ko?
Hay đến từng nước mua từng SIM?

Thanks all

Bạn đang hỏi mình phải ko?

Tàu ko về như dự kiến, nên họ tống tất cả hành khách lên 7 -8 chiếc bus, kiểu như đi ké cho hết, mà những lúc như vầy đi đông người mới thấy quan trọng, vì nhân viên ga sắp nhóm mình lên bus số 7, bọn mình đến bus 7 thằng tài xế ko cho lên còn la lối, mình lôi nhân viên ga đến & 2 tụi nó cãi nhau 1 hồi và quyết định chia lẻ nhóm mình ra từng người, bọn mình cãi ko đồng ý, cuối cùng chỉ đồng ý chia làm 2 nhóm ở 2 bus khác nhau, cả đêm nó tắt béng máy điều hòa ko thở đc, yêu cầu nó mở thì nó mở chút rồi lại tắt béng, cứ 2 tiếng bus dừng 1 lần nên cả đêm ko ngủ đc.

Đến Milan thì lên tàu, vì ko có vé chính thức nên thấy ghế nào trống thì cứ ngồi, khi tàu dừng có người lên thì trả chỗ cho họ & tìm chỗ khác ngồi, cứ thế...

Vụ SIM thì mình xài roaming nên ko care lắm:)
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,393
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top