What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
Vé train đi từ Paris sang Amsterdam rất cao, thường từ 45-120 Eu. Sau khi tìm hiểu, em đã search được cách rẻ hơn nhiều để đi chặng này, đó là đi bằng bus. Giá vé em đặt của hãng megabus cho chặng này chỉ 22 Bảng (tương đương khoảng 26.5 Eu), như vậy là đã tiết kiệm được một khoản kha khá để có thể ăn chơi ở Amsterdam rồi. Em nhận thấy ở châu Âu có đặc điểm là nếu đi bus sẽ rẻ hơn rất nhiều so với đi train, thậm chí như hãng megabus còn thỉnh thoảng offer chương trình khuyến mại, giá chỉ 1 Eu/chặng đi giữa các thành phố. Đi bằng bus tuy là ghế ngồi, nhưng cũng rất êm và dễ chịu, dễ ngủ.

Cách đặt vé megabus như sau:

Bước 1: Vào website https://www.megabus.com/, chọn khu vực (Europe) và ngôn ngữ (English hoặc tiếng nào bạn biết)




Bước 2: Điền thông tin số hành khách, nước xuất phát, điểm đi, điểm đến:




Bước 3: Lựa chọn thời gian chính xác mà bạn muốn đi, sau đó chọn “Add to Basket”. Tùy theo ngày khác nhau mà số lượng chuyến và giá vẽ cũng sẽ thay đổi, tương tự với việc book vé máy bay.





Bước 4: Kiểm tra lại hành trình và nhấn “Continue”.





Bước 5: Nhập thông tin thẻ tín dụng để tiến hành thanh toán, và nhập email để hãng gửi booking về.

Bước 6: Vào ngày đi: in booking, sau đó có mặt tại bến trước 30 phút để nhân viên kiểm tra vé, cất hành lý vào cốp xe.


Trên đường đi xe sẽ dừng lại ở 1 service station của Áo để mọi người xuống đi vệ sinh, mua nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ lưu niệm... Vì mua nước uống và đi vệ sinh đều mất tiền nên tốt nhất nên chuẩn bị trước khi lên xe buýt để có thể tiết kiệm được 1 khoản nho nhỏ :D
 
Thông tin của bạn cực kì hữu ích với mình. Chị em mình dự định làm 1 tour vào tháng 3/2016. Bạn cho mình xin lịch trình chi tiết của bạn được không? email của mình: [email protected]

Cám ơn bạn trước.
 
5h sáng, tỉnh giấc trên đường, mở mắt ra thì em tỉnh ngay cả ngủ vì khung cảnh bên đường đẹp tuyệt. Những đồng cỏ xanh mướt điểm xuyết những bông dại đủ màu sắc cứ thế mà chạy dọc thẳng tắp theo con đường, những chiếc cối xay gió màu trắng vẫn đang quay đều đặn không kể ngày đêm, thi thoảng lại bắt gặp hình ảnh những con kênh, những hàng cây cổ thụ khổng lồ, đều tăm tắp, hình ảnh những đàn bò sữa đang nhởn nhơ gặm cỏ.







Khi trời dần sáng:











 
Đến Hà Lan, cảm giác lòng mình nhẹ nhàng và thư thái hẳn, khắp nơi tràn ngập một màu xanh mát của cỏ, của cây, của những con kênh chẳng chịt trong thành phố, trái hẳn với Paris lộn xộn với những tuyến tàu điện ngầm chằng chịt, cũ kỹ, người người hối hả lên xuống tàu điện ngầm, những người dân nhập cư lang thang khắp nơi trên đường phố. Ngồi cạnh em trên xe bus là anh bạn người Hà Lan tốt bụng vừa sang Paris chơi về. Anh bạn hỏi em đã bao giờ đến Hà Lan chưa, rồi nhiệt tình hướng dẫn những chỗ ăn, chỗ chơi ở Amsterdam với giọng điệu đầy tự hào về đất nước này.

6:45, xe bus đến Zeeburg P&R coach park. Anh bạn tận tình giúp em kéo hành lý, rồi vẫy tay bảo “Just follow me, I will show you how to go to city centre”. Hai anh em đi lên Tram line 26, chạy từ Zeeburg về nhà ga trung tâm rồi tạm biệt nhau ở đây.

Hình ảnh Amsterdam Centraal Station cổ kính và những con đường đang mơ màng trong giấc ngủ:







 
Last edited:
Đúng là từ Paris sang Amsterdam, thấy khác hẳn luôn, đợt tớ đi lại đúng dịp King's Day, vừa đặt chân xuống Amsterdam Centraal là thích thú, náo nức kinh khủng.

Hồi đó, tớ cũng tính đi bus nhưng mà thời gian đi lâu quá từ 11h30 đêm đến 6h sáng hum sau đến nơi (thực ra nếu dư dả thời gian thì đi bus là tiết kiệm nhất), thời điểm tớ book vé thì trước ngày đi có 1 tháng (mà lại đúng dịp cao điểm vì có lễ hội nên cái gì cũng đắt). Vé bus gần 35 Eu gì đó. Nhưng tính đi tính lại, để tiết kiệm thời gian và chơi cho đc nhiều, nên quyết đi train cho nhanh (khoảng 3 tiếng). Vấn đề ở chỗ tớ phải mua vé cho 8 người lận mà book trên Voyage, book lẻ 1, 2 vé 59 eu, nhưng book 8 vé 1 lúc thì hơn 90eu/ vé lận (do chưa đi bj, sợ book lẻ nó lại cho khác toa tùm lum, đến lúc tập hợp nhau cũng mệt, nên muốn book chung). Tớ cũng k hiểu tại sao lại thế nữa. Đang trong lúc bối rối, thì có bạn share cho web: www.capitainetrain.com , mọi vấn đề được giải quyết, book đc tối đa 5ng/ lần, với giá bằng voyage 59eu/pax. Lại thêm cái khoản ngồi tàu hạng 1 với hạng 2 thì bằng tiền nhau. Mà hạng 1 thì phục vụ ăn uống, wifi liên tục. capitainertrain nì cũng book đc vé bus.

Tớ góp thêm chút thông tin nếu bạn nào muốn đi train nhé. ^^
 
Em cảm ơn thông tin của chị Ruby :X Quả thật nếu đi từ Paris sang Amsterdam là một sự thay đổi lớn, từ một nơi nhộn nhạo đến một nơi yên bình hơn nhiều.

Em đặt vé train thì thấy nếu book theo group sẽ rẻ hơn được 1 chút. Em nghĩ khả năng chị đặt 1,2 vé thì giá là 59Eu/vé vì vẫn còn ít vé hạng super-economy hoặc economy; còn nếu book 8 vé thì giá tận 90 Eu/vé vì hết vé giá rẻ nên book theo group ngồi cùng một toa họ sẽ xếp cả 8 người cùng hạng, kiểu business hoặc tương tự như thế. Train từ Pháp - Hà Lan thì em ko rõ lắm nhưng em thấy train ở Ý thì phân biệt rất rõ các hạng vé khác nhau như vậy. :D

Em thấy đi bus đêm thực ra lại tiết kiệm được thời gian, vì mình ngủ 1 mạch thì sáng hôm sau đã có mặt ở Amsterdam rồi. hihi. Tại ở Việt Nam, em hay đi bus/tàu đêm từ Hà Nội về Nghệ An nên cũng quen và thực sự thích đi buổi tối. hihi
 
Phải nói Amsterdam là một trong những thành phố đắt đỏ của châu Âu. Giá khách sạn/nhà nghỉ ở đây cao cắt cổ, và là nhà nghỉ đắt nhất trong hành trình của em. Hostel em chọn là St Christopher Winston, giá 40.85Eu/giường/đêm (ở Dorm). Hostel này được review rất cao trên booking.com ; hotels.com, và em thấy rất ưng ý với hai ngày stay ở đây.

Hostel này có rất nhiều ưu điểm, đầu tiên là về vị trí. St Christopher Winston nằm ngay vị trí trung tâm nên chỉ cần đi bộ loanh quanh cũng khám phá được rất nhiều chỗ ăn chơi, tham quan của Amsterdam như: Dam Square, the Old Town, Royal Palace...



Quầy check-in với anh chị nhân viên cực kỳ friendly và helpful. Mình đến nơi lúc 7h00 sáng, chưa được check-in và ko được tính là đã nhận phòng. Cơ mà mình hỏi có được ăn sáng ko thì mấy anh chị này vẫn trả lời nhiệt tình “Sure you can”, vậy là được bữa sáng no nê tiết kiệm :D

 
Khách sạn có nhiều ngăn tủ để hành lý ngay tầng 1 gần khu vực check-in, tuy mất phí (từ 2.5-4Eu tùy vào kích thước tủ), nhưng rất tiện nếu mình đến nơi sớm chưa thể check in luôn hoặc check out xong rồi vẫn muốn khám phá tiếp thành phố Amsterdam. Hôm em đến đến thành phố là 7h00 sáng nhưng tận 11h00 trưa khách sạn mới cho check-in, nên em gửi hành lý ở ngăn tủ, sau đấy đi chơi đến chiều mới về quay về khách sạn. Lockers ở đây hoạt động tự động, nhờ vào cái control box chung. Ai muốn dùng locker thì tự chuẩn bị sẵn số tiền xu đủ với size mình mong muốn, đút xu vào thì nó sẽ hiện ra những locker còn trống để mình sử dụng, code để mở/đóng tủ.

 
Với những bạn trẻ ham vui thì khách sạn này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó nằm khu vực Red Light District nhộn nhịp nhất Amsterdam và buổi tối Christopher còn là quán bar rất vui nhộn. Ko chụp ảnh của hostel nên em lấy tạm trên website vậy :D










 
Nếu như ko thích ồn ào thì bạn có thể ra ngoài ban công ngồi nhâm nhi ly beer, ngồi nói chuyện phiếm với mấy bạn Tây. Ban công ở sau hostel khá rộng và thoáng mát:









Còn nếu ko thì chạy thẳng lên phòng và nằm nghỉ. Phòng có 6 beds, có nhà vệ sinh kiêm phòng tắm ngay trong phòng, mỗi giường được phát 1 chiếc khăn tắm luôn.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,458
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top