What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
Sau khi dừng ở làng Zaanse Schanse khoảng 1 tiếng rưỡi, mọi người tiếp tục di chuyển đến ngôi làng thứ hai là làng Marken. Đến đây, bạn sẽ được xem những nghệ nhân bên trong các cửa hàng trình bày nguyên liệu và cách thức làm giày gỗ từ đầu đến cuối. Buổi nói chuyện kéo dài khoảng 30 phút, miễn phí cho du khách.

Hình ảnh người nghệ nhân đang trình diễn cách làm giày gỗ trong cửa hàng được trang trí chi chit bằng giày gỗ, và những người du khách đang chăm chú lắng nghe (Ảnh em chụp bẳng Gopro nên ko được rõ lắm :D)










 
Còn đây là video ngắn gọn về cách làm giày gỗ do bác nghệ nhân trình bày – em có quay clip cơ mà chưa up lên nên lấy tạm trên mạng:

[video=youtube;nJ627plIHkg]https://www.youtube.com/watch?v=nJ627plIHkg[/video]
 
Những ngôi nhà ở đây nằm san sát nhau, và giữa chúng là những ngỏ nhõ xinh. Ấn tượng về Marken đó là hoa được trồng khắp mọi, trước cửa nhà, trong sân, trên từng ban công, cửa sổ.








 
Ngôi làng mộng mơ này ngày xưa nằm trên một hòn đảo nhỏ. Vì lũ lụt xảy ra rất thường xuyên, người dân nơi đây đã đắp nên những ngọn đồi nhân tạo rồi xây nhà lên trên đó để có thể bảo vệ nhà cửa, của cải của mình. Đánh cá là nghề nghiệp chính của người dân nơi đây. Vào năm 1932 khi đê Afsluitdijk và hồ Ijsselmeer được xây dựng để nối hai bờ của Amsterdam với nhau , người dân Marken không thể ra biển được và nghề đánh cá kết thúc từ đây. Đê giữa Marken và đất liền được xây dựng vào năm 1957, khiến Marken không còn là một hòn đảo nữa. Tuy nhiên, ngôi làng vẫn mang dáng dấp của một hòn đảo, một làng chài của Amsterdam. Suốt một thế kỷ qua, nó vẫn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến đây.
















 
Rời Marken, chúng tôi lên thuyền để tiếp tục hành trình đến ngôi làng Volundam đẹp như truyện cổ Andersen. So với Zaanse Schans và Marken, Volendam phát triển hơn với nhiều nhà hàng, quán xá, các cửa hàng lưu niệm mọc san sát nhau bên bờ biển.




 
Đến Volendam, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm một nhà máy sản xuất phô mai nổi tiếng và tiếp tục lắng nghe những cô gái Hà Lan giới thiệu các loại phô mai, quy trình sản xuất phô mai nơi đây. Đến đây, phải nói là em đã no căng cả bụng, ngập ngụa phô mai vì loại nào em cũng thử. :D







 
Trong các loại phô mai trên thế giới, phô mai Hà Lan nổi tiếng nhất với hương vị đặc biệt thơm ngon, béo nhưng không ngán và khoảng thời gian lưu giữ rất lâu nhờ sáp phủ ngoài với cách làm truyền thống đã có từ năm 400 sau công nguyên.

Để làm phô mai, sữa được ủ đến khi đông lại và tách nước hòan toàn. Phần sữa đông sẽ được rửa nước để loại bỏ acid lactic giúp phô mai ngọt hơn. Việc ủ với mốc vài giờ sau đó theo truyền thống mới thực sự là bước quan trọng trong định hình tính chất của phô mai. Để mùi vị thêm đậm đà từ ruột đến vỏ, phô mai sẽ được ngâm nước muối. Sau đó, phô mai được hong khô trong 2 ngày trước khi được phủ một lớp bảo vệ để ngăn sự mất nước và giữ được lâu.

















 
Cheese 1 năm tuổi




Một loại cheese 3 năm tuổi. Nhiều người thích ăn cheese lâu năm nhưng em thì thấy nó có vị mốc mốc, đăng đắng hơi khó ăn :D

 
Trong 3 ngôi làng được đi hôm nay, Volendam mà ngôi làng em thích nhất. Đặt chân đến đây, không hiểu sao em cứ hình dung trong đầu về câu chuyện cổ tích “Cô bé bán diêm”. Cảm giác lúc ấy như mình đang bước chân trên xứ sở cổ tích vậy







 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,205
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top