What's new

[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

https://www.phuot.vn/threads/217298...xin-visa-du-lịch-tự-túc-khối-Schengen-Châu-Âu



https://www.phuot.vn/threads/226531-Santorini-Hòn-đảo-thiên-đường-trên-mặt-đất

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:





(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)


25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)
 
7. Hành lý cần mang theo hành trình

List các hành lý mà em mang theo hành trình 25 ngày như sau (đây là hành lý cho chị em, còn nếu anh em thì thêm bớt sau cho phù hợp ạ :))



List đồ dùng để trong balo hành lý xách tay khi đi máy bay:




List đồ dùng để trong balo đi chơi hàng ngày:


Sao không xem được mấy hình này bạn nhỉ?
 
Quá ngưỡng mộ! Mình đọc 1 lèo hết luôn. Lụi cụi tạo ngay account để xin xỏ thông tin. Em Linh hoặc bạn nào có sẵn gửi giúp mình với, đang ủ mưu đi khoảng 1 tháng. Xin cảm ơn trước và chúc cả nhà có thêm nhiều chuyến đi tuyệt vời.
[email protected]
 
Chào các bạn,

Hiện giờ các bạn đi theo nhóm, gia đình có xu hướng du lịch trời Âu theo cách riêng thay vì mua tour có sẵn, nên mình có tổng hợp một số dịch vụ như homestay của người Việt, tour guide (sinh viên hay pro), thuê xe (kèm tx), vé tham quan giá tốt để bạn có thể liên hệ khi cần, đồng thời cũng có thể xin tư vấn từ cộng đồng người Việt ở trời Âu, vì mình biết việc lên lịch trình du lịch châu Âu không hề đơn giản, nếu tính toán không hợp lý có thể làm lỡ hành trình hay đuối sức về cuối và sẽ bỏ lỡ nhiều điều thú vị.

Link album: http://bit.do/dichvudulichchauau

Chúc các bạn có được kỳ nghỉ thật thú vị tại Châu Âu cổ kính này ^^!
 
Đây là bảng tổng hợp chi phí và một số note cơ bản của em. Em sẽ viết note chi tiết chia sẻ những kinh nghiệm em học được sau chuyến đi sau ạ. :D Em convert file ảnh để up lên phượt nên nhìn hơi đau mắt, nên anh chị nào cần file excel chi tiêu cụ thể thì có thể inbox e ạ. hihi.





Hôm trước ko tính phí làm visa, bảo hiểm thì chỉ mất 2.700 Eu, giờ tính thêm thì mất hơn 2.800 Eu. :((
Em ơi cho chị xin lịch trình, chi phí và các note của em vào địa chỉ email [email protected] nhé, chị đang setup lịch khá giống cung đường của em, chỉ khác là điểm đến đầu tiên của chị là Hungary (vì đi thăm người thân ở đây)
Cám ơn em nhiều nhé!
 
Chủ thớt hay bro nào có lịch trình chi tiết và budget chi tiết cho mình xin với nhé. Tiện tầm tháng 9 bạn nào máu lái xe chạy vòng vòng tầm dưới 50 ngày quanh trời Âu thì đi cùng mình nhé. Mình mới chỉ có một mình.
Email [email protected] và phone 0987848866
 
Cảm ơn jollee171‎ đã chia sẽ các file tài liệu làm Visa
Mà nhờ đó mà chị đậu Visa rồi, cảm ơn em nhiều nhiều nhiều lắm

Bạn ơi hình như Linh bận nên nhờ bạn gửi giúp mình những tài liệu mà Linh đã share với bạn hộ mình nhé, bạn gửi giúp vào email sau: [email protected]
cám ơn bạn 020786 nhiều nhiều nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top