What's new

Đọc báo dùm bạn

Nước Nga, quá ít phượt đến Nga

...Tôi dừng lại rất lâu ở phòng khách mà Tolstoi thường tiếp bạn bè. Tại căn phòng nhỏ bé nhưng ấm áp đó, những người con ưu tú của nước Nga đã nói về dân tộc họ, về nghệ thuật và sự sáng tạo. Còn hầu hết chúng ta lao đến các quán bia hơi và ngồi lì hàng giờ đồng hồ ở đó với đủ chuyện tầm phào. Chúng ta quá ít chuẩn bị cho mình những gì để sáng tạo. Bởi thế, chúng ta vẫn chưa thể nào đến được những gì chúng ta mong muốn. Chúng ta đã mất quá nhiều thời gian săn tìm sự lộ diện của người khác và giấu tên trên các trang web để xỉ vả lẫn nhau như để thỏa mãn thói ích kỷ của mình. Chúng ta đe nẹt và bắt bẻ nhau bằng những lý do đôi lúc ngớ ngẩn. Chúng ta giống những cái cây đã thoái hóa trở nên cằn cỗi và tội nghiệp....
http://www.tuanvietnam.net/2009-10-25-mot-mon-qua-cua-van-hao-lev-tolstoi-
 
Những ai cố tình quên Hoàng sa và trường sa là của Việt Nam

- Thưa trung tướng, ông là người đại diện cho Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam. Nếu như có một cậu học trò hỏi ông rằng: "Thưa chú, cháu muốn ra thăm Hoàng Sa", thì ông sẽ trả lời như thế nào?

Câu trả lời của tôi, và tất cả những người lính Hải quân luôn là: "Hoàng Sa là của Việt Nam chúng ta". Cháu có nguyện vọng như thế là tốt, có ý thức về chủ quyền dân tộc, biển đảo của đất nước.

Tuy nhiên, Hoàng Sa thì trước mắt là chưa nên vì đang bị nước ngoài chiếm đóng hoàn toàn. Vì vậy mà chúng ta chưa có điều kiện ra ngoài ấy được. Chúng ta tiếp tục đấu tranh để khẳng định chủ quyền lâu dài. Đời con, đời cháu vẫn phải tiếp tục khẳng định chủ quyền.

Nhưng cháu hãy luôn nhớ rằng "Hoàng Sa là của chúng ta".
http://www.tuanvietnam.net/2009-10-28-doi-con-chau-phai-tiep-tuc-khang-dinh-chu-quyen-hoang-sa-
 
tư duy ngắn ngày

http://thethaovanhoa.vn/132N20091106021131259T0/tu-duy-cau-vuot.htm
--- ngày càng có nhiều ví dụ về Tư duy lùn của người Việt ta
...
Chuyện cây cầu vượt ở thành phố Hồ Chí Minh vừa mới xây xong, xe container cao hơn 4,5m đã không thể đi qua(!) Bây giờ, giải pháp khắc phục có nhiều lắm: Nào là nâng cầu lên (tốn gần bằng xây mới); nào là hạ đường xuống (đồng thời phải sắm thêm một cái máy bơm vì nước đọng là cái chắc); nào là phải tuyển dụng một đội quân trang bị đầy đủ cờ lê, mỏ lết, sẵn sàng tháo xe ra rồi đưa sang bên kia gầm cầu lắp lại...
 
http://thethaovanhoa.vn/132N20091106021131259T0/tu-duy-cau-vuot.htm
--- ngày càng có nhiều ví dụ về Tư duy lùn của người Việt ta
...
Chuyện cây cầu vượt ở thành phố Hồ Chí Minh vừa mới xây xong, xe container cao hơn 4,5m đã không thể đi qua(!) Bây giờ, giải pháp khắc phục có nhiều lắm: Nào là nâng cầu lên (tốn gần bằng xây mới); nào là hạ đường xuống (đồng thời phải sắm thêm một cái máy bơm vì nước đọng là cái chắc); nào là phải tuyển dụng một đội quân trang bị đầy đủ cờ lê, mỏ lết, sẵn sàng tháo xe ra rồi đưa sang bên kia gầm cầu lắp lại...

Tiền của Nhà nước, của nhân dân đóng góp nên mấy bạn thiết kế cần gì phải có trách nhiệm. Vả lại mấy bạn ấy thiết kế không sai đâu, sai là do mấy bạn lái xe không chịu lái cái xe có chiều cao thấp hơn cái gầm cầu ấy chứ.:shrug::shrug:
 
10 đô thị đẹp của VN
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/11/3BA156EB/

theo mình nghĩ trong danh sách phải có Đà Nẵng chứ.
Còn Hà Nội (mặc dù rất thích Hà Nội) nên đứng hàng thứ 10/10 hoặc loại ra khỏi top 10 chứ, đi đâu cũng toàn thấy rác, người dân đổ nước ra đường, vẽ bậy trên tường (thậm chí tường Quốc Tử Giám cũng bị Khoan cắt bê tông nữa), con đường Thanh Niên và đường Bờ Hồ cũng đầy rác, đường bờ Hồ dài mấy km mà chỉ có 1 nhà vệ sinh (đang đi dạo mà mắc... thì chỉ có chết)
mà cái bài báo cũng ác, phía trên ghi Hà Nội là 1 trong 10 đô thị đẹp, phía dưới là có một bài khác về thói quen xả rác của người Hà Nội.
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/11/3BA15439/
 
Jetstar Pacific bị 'tố' sử dụng máy bay thiếu an toàn

Cục Hàng không VN vừa tiếp nhận đơn của hai kỹ sư người nước ngoài tố cáo Jetstar Pacific Airlines bỏ qua một số khâu liên quan đến kỹ thuật, độ an toàn trước khi máy bay cất cánh.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, kỹ sư người nước ngoài từng làm cho Jetstar Pacific Airlines cho rằng vấn đề bảo dưỡng máy bay ở hãng hàng không giá rẻ này được dẫn dắt bởi yếu tố chi phí hơn là tính an toàn và độ tin cậy. Có thời điểm, hãng đã cho phép máy bay của mình cất cánh trong điều kiện “nghèo nàn” hoặc không thể sử dụng được vì mòn, vỡ cho dù đã biết trước, thậm chí vượt các giới hạn cho phép của nhà sản xuất và những quy định của ngành hàng không Việt Nam. Chưa kể, có những lần Cục Hàng không tiến hành kiểm tra, Jetstar Pacific Airlines đã cất giấu kỹ lưỡng hoặc mông má lại những bộ phận không đạt tiêu chuẩn. Chính vì những hành động “tiết kiệm” này mà máy bay của hãng càng xuống cấp nhanh hơn, theo đơn tố cáo.
Jetstar Pacific khẳng định đảm bảo an toàn trước khi máy bay cất cánh. Ảnh: H.H.

Trong đơn tố cáo, kỹ sư người nước ngoài còn cho biết các lỗi bảo dưỡng thường xảy ra ở hãng, gây ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của máy bay, tuy nhiên bộ phận kỹ thuật không xem xét một cách kỹ càng. Điều này khiến không ít chuyến bay của Jetstar Pacific Airlines bị chậm, hủy chuyến hoặc hạ cánh bất thường.

Gần đây nhất vào ngày 14/9, trong lúc tiến hành bảo dưỡng tàu bay A320 mang mã VN-A195, vị kỹ sư trên đã phát hiện miếng hút động cơ số 2 bị tách lớp vượt giới hạn cho phép. Ông báo cáo vấn đề này cho ca trưởng và giám đốc bảo dưỡng tàu bay. Thế nhưng, động cơ vẫn tiếp tục được sử dụng trên chuyến bay trong điều kiện không còn khả năng hoạt động cho đến khi nó được thay thế vào ngày 16/10.

Đơn tố cáo cũng khẳng định tình trạng này đã diễn ra đã lâu, song các chuyến bay của Jetstar Pacific Airlines vẫn được thực hiện đều đặn. Nhiều kỹ sư người nước ngoài cũng như Việt Nam rất bất bình về việc này, nhưng không ai dám làm đúng tránh nhiệm của mình, vì sợ bị sa thải. Và khi ông kỹ sư này này đứng ra tố cáo thì lập tức bị hãng sa thải.

Vị kỹ sư này hy vọng nhà chức trách VN sẽ điều tra để cải thiện an toàn của hãng hàng không.

Trả lời về việc này, phía Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines khẳng định hai kỹ sư có văn bản tố cáo mà báo chí phản ánh không còn làm việc tại hãng nữa. Hai nhân viên này đã bị cho thôi việc sau một thời gian dài có vấn đề về hiệu suất làm việc. Do vậy, những những khiếu nại trên đưa ra không chính xác và sẽ gây hiểu lầm trong cộng đồng.

Jetstar Pacific khẳng định việc sa thải nhân viên được tiến hành theo đúng quy trình của công ty, và được thực hiện hoàn toàn kỹ lưỡng trong nhiều tháng qua. Hãng tiến hành điều tra theo quy trình công ty kết hợp với quy định của Cục Hàng không và tìm thấy những điểm vô căn cứ từ đơn khiếu nại. Nhất là khi nhân viên này đưa ra khiếu nại sau khi đã bị sa thải.

Trong văn bản trả lời báo chí, Phó Tổng giám đốc điều hành, phụ trách khai thác của Jetstar Pacific Airlines - Daniela Masilli khẳng định hãng tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn bay theo như quy định của nhà chức trách tại Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, tiêu chuẩn của tập đoàn Qantas - một trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới. Đồng thời, hãng cũng thường xuyên được thanh tra bởi Cục hàng không Việt Nam, và không hề có bất kỳ chứng cứ nào hỗ trợ cho khiếu nại của nhân viên này.

Vị đại diện hãng khẳng định có rất nhiều lý do dẫn đến trì hoãn chuyến bay, như điều kiện thời tiết hay sự cố kỹ thuật và đây cũng là những tình huống này thường xuyên xảy ra đối với tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam và trên thế giới. Jetstar Pacific tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến sự an toàn chuyến bay cũng như những hành khách trên chuyến bay ấy, ngay cả khi việc kiểm tra này có thể làm chuyến bay bị chậm.

"Yếu tố an toàn luôn là một ưu tiên hàng đầu, những thủ tục và tiêu chuẩn an toàn nghiệm ngặt của chúng tôi đã phản ánh rõ ràng về điều này", bà Daniela Masilli nhấn mạnh.

Phía Cục Hàng không VN cho biết đã nhận được văn bản khiếu nại của 2 kỹ sư người nước ngoài và đang tiến hành điều tra, làm rõ công tác đảm bảo an toàn của Jetstar Pacific.
http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/11/3BA15755/
 
10 đô thị đẹp của VN
http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/11/3BA156EB/

theo mình nghĩ trong danh sách phải có Đà Nẵng chứ.
Còn Hà Nội (mặc dù rất thích Hà Nội) nên đứng hàng thứ 10/10 hoặc loại ra khỏi top 10 chứ,

Khổ, sang năm là 1000 năm, kiểu gì cũng phải cố mà nhét em nó vào trong TOP, không thì biết ăn nói thế nào đây?

Ai bảo Đà Nẵng không phải đợt kỷ niệm chẵn năm thành lập đi. :)
 
Jetstar Pacific bị 'tố' sử dụng máy bay thiếu an toàn

Hú hồn. mới cuối tuần vừa rồi leo lên máy bay của Jetstar, nó cho cả đám ngồi trong máy bay (nóng kinh) xem mấy thằng kỹ sư mũi lõ mắt xanh chạy ra chạy vào bàn tán gì đó gần 30 phút mấy thằng Tây í mới chịu đi xuống.
bi giờ nghĩ lại ớn quá. (beer)

mình ngồi ở khu vực giữa máy bay, nó bán đồ ăn từ đầu và đít máy bay, đến chỗ mình thì bảo là hết đồ ăn rồi, móa nó.:T:T mượn cái mền (chăn) đắp thì nó bảo là người khác mượn hết rồi, mà thật ra lúc xuống thì có thấy ai có cái mền nào đâu.

bực nhất là có việc gấp mua vé qua mạng thằng VNairline thì bảo là phải đặt vé trước 24h, cuối cùng phải mua vé Jetstart với giá rất đắt (gần bằng VN airline, nhưng bị xếp dịch vụ đồng hạn với những người mua vé vài trăm ngàn. :Dam:Dam
 
Nhà mình có người lên báo này :

http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/11/3BA15E2A/

"Rắn rỏi và đầy chất bụi, Vũ Thanh Minh, người từng chinh phục thành công đỉnh núi Everest, chia sẻ về trải nghiệm qua những chuyến đi.

Trong không gian ấm cúng, là lạ của quán cà phê Phượt trên phố Kim Mã, Hà Nội, chàng hướng dẫn viên, 27 tuổi, cao trên 1,8m, gương mặt phong trần, rắn rỏi đang chơi guitar. Như thường lệ, tối thứ hai, quán cà phê nhỏ, đầy chất “bụi” luôn tràn ngập tiếng cười nói, những câu chuyện thú vị xung quanh những chuyến phượt thú vị của dân lữ hành. "
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,517
Bài viết
1,148,239
Members
193,575
Latest member
7gameswincombr1
Back
Top