What's new

SG - HN, xe máy, 4 - 8 /2/2010

Status
Not open for further replies.
Được nghỉ tết từ 5/2 tức khoảng 23 tháng chạp. Nhân tiện vé tàu xe đang hiếm và đắt đỏ, mình dự định vác xe máy rong ruổi về quê rồi bỏ xe máy ở quê tự túc phương tiện khác để trả phép vào sau tết quan ao tre em.
Hầu hết các đoạn ngắn dọc 1A hoặc ven biển từ nam ra bắc mình đều đã đi xe máy một vài lần. Không biết nối liền một mạch trong khoảng 4-5 ngày thì sẽ có vấn đề gì cần điều chỉnh?
Ai cùng cảnh, cùng quê nhào dô cho có bạn.
 
Last edited by a moderator:
Đề nghị bạn viết rõ hơn về thời gian (bắt đầu đã có, nhưng kết thúc chưa có). Đồng thời sửa tiêu đề topic theo đúng yêu cầu với ngày Dương lịch.

Và bạn cần viết rõ lịch trình dự kiến của bạn trong các ngày đó, đồng thời các thông tin thêm về chi phí, dự định nơi nghỉ...
 
Đã sửa tiêu đề theo yêu cầu của Mod
Dự định như sau mời các cao thủ chỉ bảo thêm:
1. Yêu cầu chung:
- Về Hà nội càng sớm càng tốt nhưng không được kiệt sức trên đường.
- Hành lý không đáng kể, xe nhẹ, đủ tiền.
- Bám quốc lộ 1A, đoạn nào tránh được ra đường ven biển thì sẽ tránh sau khi so sánh thiệt/hơn
- Nghỉ đêm tại các TP chính, được nghỉ khoảng 5h (24h đến 5h sáng) đến 10h(19h đến 5h sáng) tùy hôm trước đến đích sớm hoặc muộn.
- Ăn sáng khoảng 7-8h, ăn nóng tại các quán ven đường. Ăn trưa, nghỉ trưa vào lúc 12 -13h tại các quán ven đường. Ăn tối khi đến đích của từng chặng.
2. Lộ trình:
- Khởi động: Đóng gói đồ từ trước, chiều 4/2 ra khỏi cổng công ty là thẳng tiến. Nghỉ đêm Phan thiết.
- Chặng 1: Xuất phát từ Phan thiết, nếu đích đến là Nha trang thì gần quá, Quy nhơn thì xa quá. Mong được góp ý. Tạm coi đích là Tuy hòa.
- Chặng 2: Tuy hòa - Đà nẵng. Chặng này có vẻ hơi tham vọng, nhưng bản thân đã chạy Quy nhơn-Tam kỳ gọn trong buổi sáng và chạy Quảng ngãi - Đà nẵng gọn trong buổi chiều. Chỉ ngại đoạn Tuy hòa - Quy nhơn phải vượt đèo vào sáng sớm là cảm giác không vui lắm. Nên chăng chọn đích đến của ngày hôm trước là Quy nhơn???
- Chặng 3: Đà nẵng - Vinh. Vượt Hải vân vào sáng sớm cũng không phải là vui, nhưng mà khó tránh vì nếu hôm trước cố tới Huế thì cũng phải vượt Hải vân vào đêm khuy, còn tệ hơn nhiều. Hơi tiếc Huế vì không thể dừng lâu, thôi, hẹn Huế bát bún vào giờ ăn sáng.
Dù sao thì chặng này cũng là vất vả nhất, tuy nhiên, mình đã quen Đà nẵng-Huế và Đông hà - Đồng hới từ rất lâu rồi :)
- Chặng 4: Vinh - Hà nội, chặng nhỏ quen thuộc trong ngày :))
 
mình không biết bạn nghĩ gì, hay bạn muốn được làm người nổi tiếng thì chịu nhưng 1 từ duy nhất sau khi đọc xong topic này là "ĐIÊN". Chuyến này nếu thực sự có thì chắc cũng chỉ có mình bạn chạy thôi, khó ai theo được lịch trình thế này lắm. Suy nghĩ lại đi bạn ơi.
 
Nhân tiện cho mình hỏi là sao topic là SG-Hn mà lộ trình của bạn lại xuất phát từ phan thiết.
 
Nhân tiện cho mình hỏi là sao topic là SG-Hn mà lộ trình của bạn lại xuất phát từ phan thiết.

SG-Phan thiết nằm trong chặng khởi động đầu tiên. Mình hết giờ làm vào 4h30 chiều, hy vọng đến được Phan thiết trước nửa đêm.

Rất cám ơn Nhanchauchau và Buratino đã cảnh báo rằng lịch trình của mình là không thể. Các bạn có thể làm ơn chi tiết hơn nữa một chút được không?

Về lý do, như mình đã nói ở post đầu, ĐI VỀ NHÀ là lý do chính, hoàn toàn không phải là lấy điểm với ai. Mình nghĩ, đã reg nick trên Dulich/ttvnol hay phuot.com thì ít nhiều ai cũng có sở thích mạnh mẽ là đi, đi và đi mãi. Thế nhưng, nếu thực sự là thích hơi quá đi và trở thành ĐIÊN thật thì góp ý của mọi người trên diễn đàn chính là cái giúp điều chỉnh lại quyết định của mình.

Ngày xưa, từ khi chưa biết đến box Dulich và tất nhiên là chưa có phuot.com, mình đã rất mang tiếng trong bạn bè về việc thường thực hiện những chuyến đi xa bằng xe máy, những chuyến đi mà theo những người bạn của mình là thực sự vô bổ và "điên rồ". Lâu rồi,từ khi đi làm lại, mình thường mong cả năm chẳng có dịp nào đủ thời gian để đi xe máy một chuyến thật xa, nhất là để qua những đoạn đường Bắc-Nam mà thường chỉ được qua bằng xe ca, tàu lửa.

Trong dịp nghỉ tết này, thời gian tương đối rộng, sau khi đi là được nghỉ ngơi. Hơn nữa, nếu chuyến đi bị kéo dài thêm một vài ngày nữa thì cũng chẳng gây phiền nhiều, về đến Hà nội trước giao thừa là được.

Mong các bạn tiếp tục, liệu tất cả những lý do trên có làm tăng tính thuyết phục về quyết định ĐI của mình hay không?
 
Thật ra đi như plan của bạn hoàn toàn có thể thực hiện được và ngày xưa bác mỳ cũng đã từng chạy như thế (nếu mình nhớ ko nhầm bác ấy chạy sg-đà nẵng:1 ngày) có điều các bạn ở đây muốn đi là cảm nhận , chẳng hạn vừa đi dừng lại chụp ảnh đến từng tỉnh dừng lại các địa danh.....cho nên đối với bạn là đi về nhà thì mục tiêu chính còn đối với các bạn khác đi nhiều nơi dừng nhiều chỗ mới là mục tiêu chính.Tùy mục tiêu mà các bạn lựa chọn chuyến đi thôi, cũng ko nên chê trách nhau.
 
Ủng hộ bạn chạy ra ngoài này. Bạn có những 4 ngày để đi, cứ thong dong đi bạn...

Các bạn nào đó nói là bạn ý điên thì cũng phải xem xét lại, lịch trình và thời gian đi thế cũng không phải điên vì cứ thong dong đi trên đường, ngắm cảnh, ngắm đường và chạy thôi.

Bạn có thể liên lạc với bạn Đen vì bạn ý đã từng chạy cung này rồi, mà mình không nhầm thì hình như bạn ý chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội có 2 ngày, 2 đêm hay sao ấy!

Bạn ý chạy ra Hà Nội, ngồi nhậu 1 ngày với ngoài Bắc rồi bạn ý bay vào bằng máy bay , để cái xe máy ngoài này cho người Bắc giải quyết hậu quả.

Chúc bạn chuẩn bị đầy đủ đồ nghề và đi thật an toàn, nếu may mắn có khi lại có bạn đồng hành.

Mình thì đang muốn đi theo lịch trình ngược lại nhưng đi trong thời gian 10 ngày, vừa đi vừa thong dong ngắm cảnh, chắc phải đợi 1 thời gian dài dài nữa mới thực hiện được.
 
Mình cũng định làm chuyến xuyên Việt kiểu đó nhưng chắc phải mùa hè chứ mùa đông qua đèo Hải Vân xong mình chết rét :((
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,625
Bài viết
1,154,098
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top