What's new

6 NGÀY 5 ĐÊM - KILIMANJARO 5895 m - NÓC NHÀ CHÂU PHI

Mình cũng từng ở trong tình trạng gần giống bạn chủ topic, 5h sáng ngủ dậy leo từ 5100 lên 5600 mà không được ăn 1 cái gì, chỉ mang theo ít energy gel với nước uống, gần lên đến nơi mà cứ lê 1,2 bước là lại dừng nghỉ, 2 chân bước dính lấy nhau mà chỉ muốn bỏ cuộc, khi nào đến giới hạn thì lại lâý 1 gói ra uống, cũng tăng được ít sức lực để đi thêm mấy bước nữa và củng cố tinh thần :D được cái chặng đi gặp nhiều người nói chuyện cùng, động viên lẫn nhau nên vẫn lên đến nơi được, mất khoảng 3h vừa đi vừa bò :) chả bù lúc xuống thì cứ như chạy băng băng, mất có hơn 1h là xuống đến nơi.
 
Kilimanjaro là những đỉnh mà mình phải leo trước khi chết. Mình thật ngưỡng mộ bạn trong hành trình này.

Bạn cho hỏi là Visa xin ở Sài gòn được không hay phải submit ở nước thứ 3 ?

Với giá tour US$ 1840 đã bao gồm các chi phí di chuyển từ Airport đến chân núi chưa hay nó chỉ là giá tour khi bắt đầu leo núi. Mình có nên book tour trước khi qua hay là đến nơi rồi mình chọn tour này?

Thêm một vấn đề nữa thì theo bạn mùa nào leo là đẹp nhất. Cảm ơn bạn

- Giá tour chỉ có 1340 USD bao gồm mọi thứ từ lúc bạn đặt chân tới Kilimanjaro - chi phí ăn tại khách sạn thì bạn tự lo: tầm 5 USD / bữa (đồ ăn ở khách sạn rất mắc, còn ở ngoài thì mình sợ quá dơ). Mình đi T10 vừa rồi, trong thời gian có dịch Ebola ở Châu Phi,nên mình chọn giải phải là ở lì trong ks.
- Visa on arrival,tới Kilimanjaro Airport bạn sẽ làm với các điều kiện sau: 50 USD / người, đã có chứng nhận tiêm sốt vàng da (Yellow fever Vaccination certification),bạn nên tiêm thêm mũi cảm cúm và dịch tả cho chắc ăn. Nói chung xsuat lấy được Visa gần như 100%
- Bạn phải đặt cọc 10-20% cho tổng chi phí tour.
- Bạn nên chọn tour trước khi tới, với lí do: dân Tz khôn lỏi lắm, nếu không deal qua mạng trước dễ bị hớ, và đường sá bên đó rất tệ, khó kiếm đướng.
- Giá leo chia thảnh loại: 800-1000: loại rẻ, 1300 - 1500: loại trung bình va 2000 trở lên: loại hạng sang (loại này: có lều nhà ăn riêng, có lều toilet riêng, ăn cũng xịn hơn).
- Tip: bắt buộc ah nha, chứ không có vụ tự nguyện. It nhất phải tiếp như sau Guide 100 USD /ng, Cook 80 USD/ng, Assistant guide 60 USD / ng, porter 40 USD / ng. Do không kiếm được bạn đồng hành nên chi phí của mình dội lên tới 1840 USD. Nếu group bạn có 3 người, bạn sẽ tiết kiệm vài trăm đô đó.
- Mùa leo đẹp nhất là mùa ít mưa nhất, lạnh thì có tuyết chịu được. Chứ mưa thì kinh lắm bạn ah. Nên chọn mùa có trăng tròn, thì ngày lên định rất đẹp.http://www.ultimatekilimanjaro.com/
- Mình sử dụng tour cua kilimanjaro hero adventurers.
 
Lava Tower 4600m

ZsRKNdn.jpg


Từ camp 3 lên camp 4 Baranfu.

vMMUMt4.jpg


5700m: sắp tới rồi.
q4GRYTc.jpg
 
Rất cảm ơn bạn chủ topic. Với mình thì bạn đã vượt qua giới hạn bản thân rồi. (c)

Mihtua@ Ta lại tập tành đu đeo cái này chớ. Ông ở ngoài đó rủ Chit và 2Suđi rồi mình chén cái núi này.

4 đứa cũng tiết kiệm hơn 1000 Obama đó.
 
Ông cầm gậy đi thấy cực khổ quá.Ku porter vác đồ mà 2 tay bỏ vào túi quần đi rất thảnh thơi phía sau ông :D.Nhìn núi băng đẹp nhỉ.Bữa nèo đi bụi sang đây 1 chuyến :D.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top