What's new

722 - Lết qua "Đại lộ Kinh hoàng"!

Chúng tôi vừa về đến Sài Gòn lúc 20h30 tối hôm qua kết thúc chuyến đi 3,5 ngày theo cung đường Sài Gòn - Bảo Lộc - Đà Lạt - (Dankia - Lán Tranh - Đưng K'Nớ - Đưng T'Ra - Đạ Long) - Buôn Ma Thuột - Đăk Nông - Đồng Xoài - Thủ Dầu Một - Sài Gòn.

Thông thường một cung đường hơn 800km đi trong 3 ngày thì cũng chẳng có nhiều chuyện để kể lể nhưng riêng chuyến đi này chúng tôi phải mất hơn 1 ngày mới vượt qua đoạn đường khoảng 50km in nghiêng gạch dưới bên trên :(

Và bé Dudi, thành viên nhí nhảnh nhất đoàn, đã đặt tên chuyến đi này là "722 - Lết qua đại lộ kinh hoàng!" :D

...
(đang viết tiếp)
 
Nhìn cảnh các bác đi con đường đất đỏ lầy lội nhớ hơn 10 năm trước mình đi học ở BMT.
Hôm nào mưa là Vác xe Đạp trên vai, lội bộ 3-4 cây số để ra đến đường nhựa. Đúng là cực không chịu được.

Nhưng mà, các bác còn may đấy vì hình như trời mới mưa, đường chỉ rất trơn và đất bùn nhão, không dính bánh xe đến mức không thể đi được.

Khổ nhất là sau cơn mưa 1-2 ngày, trời hơi nắng, đất Đỏ đã hơi khô se lại, khi nó dính vào Xe thì nó giống như cục Đất Sét ý, vừa Dính và cứng. Nói chung, chỉ có cách là Vác xe, không có cách nào khác.

Tây nguyên: Mùa khô mù Bụi đỏ - Mùa mưa đấy Đỏ dính khắp nơi.
 
Nhưng mà, các bác còn may đấy vì hình như trời mới mưa, đường chỉ rất trơn và đất bùn nhão, không dính bánh xe đến mức không thể đi được.

Khổ nhất là sau cơn mưa 1-2 ngày, trời hơi nắng, đất Đỏ đã hơi khô se lại, khi nó dính vào Xe thì nó giống như cục Đất Sét ý, vừa Dính và cứng. Nói chung, chỉ có cách là Vác xe, không có cách nào khác.

Cũng có luôn đấy ạ, nhưng tại kể vắn tắt nên bỏ qua đoạn này. Nhưng bác đúng là người hiểu được tình thế, cho dù nhìn ảnh thì đo đỏ giống nhau mà thôi.

Đoạn đường phơi nắng đã se khô vất vả hơn đường đất nhão, vì khi lún nó bị đất dính chặt, bùn văng kẹt bánh và chuyển làn rất khó khăn:

IMG_7570.jpg


Cái ảnh trên, trông thì tưởng dễ đi vì thấy khô khô, nhưng đó là nơi em tưởng sẽ "ở lại mãi" vì lún, không cựa quậy được.

Bác Rì và bác Den đã trút những sức lực tưởng như cuối cùng tại hai cái khúc cong này, do bị sa lầy. Bác Rì còn bị trẹo gân tay khi cố nhắc cái đầu xe lên (mà vẫn không nổi).

IMG_1136.jpg


Qua được khúc này chỉ nhờ vào cách xúm lại đẩy, bê, nhấc từng xe một, lết từng xăng ty mét.

Không vác được cả cái xe máy, chứ không thì cũng vác luôn lên vai cho nó đỡ hơn :D

Mà bác ở BMT? Bọn em đang định đi lên đó nữa đây. Bác có dự định (đi chung) gì không? (wait)
 
Lết qua "Đại lộ Kinh hoàng" từ phượt đã lên báo, và phát hành tại SG trước, ra sạp sáng nay.

Trang báo trông như thế này:

IMG_7940.jpg


Có cả lời chào mừng phượt.com bằng tiếng Cil.

Tít và ảnh thì vẫn vậy, nhưng text kể ở báo khác với ở phượt, bảo đảm bản quyền :)) không copy.

Các tác giả ảnh được ghi rõ: Linh Quốc Di (chả nhẽ lại để là Rì Den Di, hị hị).

Bác nào ở SG wan tâm thì kiếm sớm, vì tuy báo này đề là cuối tuần, nhưng phát hành vào thứ Tư, đến cuối tuần thật thì thường... hết.

Bài ở trang 48, ngoài bìa trông nó thế này:

IMG_7941.jpg
 
Các Đại Ka có một chuyến Off-road thật tuyệt vời !(beer)(beer)(beer) ...
Em mơ ước sẽ có một chuyến đi như như vậy ....:)
 
Chào mừng bạn Hải Âu tham gia Phuot (beer)(beer)

Chuyến đi ĐT 722 vất vả hơn bình thường là vì đi đúng vào mùa mưa và lúc họ đang làm đường :D

Nếu chuyến ĐT 185, 188 và 176 vừa rồi mà gặp mưa thì còn thê thảm hơn ấy chứ, nhất là đoạn từ Bình An sang Lăng Can, nhỉ ;)
 
Chiều nay em đi cưới em MInsk này về đây

hu hu đọc lại topic này thấy hơi hối hận vì đã yêu em ấy =))

Đừng lo, lúc nào bạn hiền ra HN ko thích nữa thì chuyển cho mình :). Quan trọng là con xe huyền thoại của các bạn yêu mến. ( (NT) dạo này hết bà nó xiền cũng định chơi 1 con ghẻ ghẻ :()
 
XV định làm một chuyến đi trên Đường tỉnh 722 nhưng bắt đầu từ Thành Phố Đà Lạt và nhập vào QL 27 sau đó rẽ phải để đi lên BMT. Bên phía Đà Lạt thì đã có người chỉ rồi. Người đó chỉ là hỏi đường đến trạm kiểm lâm "Cổng Trời" thì người ta chi cho đi đúng hướng vào TL 722. Vào TL 722 rồi cứ thế tiến thẳng sẽ nhập vào QL 27. XV muốn hỏi bạn allias.noodles là TL 722 nhập vào QL 27 tại địa danh nào vậy? XV muốn biết để khi có lạc thì biết cách hỏi đường để tiếp tục đi cho đúng đấy mà. XV đọc những lời tường thuật của 3 bạn sử dụng 722 để đi Đà Lạt mà cũng thấy hơi "nhụt khí". Chỉ sợ chạy lạc đường thì lanh quanh trong khu rừng đấy thì chỉ đói đến chết.
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,735
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top