What's new

800 cây số từ Đông sang Tây

Khởi hành

Dự tính trước chuyến này khá lâu, từ hồi đầu năm 2012 nhưng đến kề cận ngày khởi hành thì bọn mình mới gút kết chắc chắn lộ trình: Một chuyến "nho nhỏ" vừa có biển, vừa có núi đèo thông qua hành lang Đông Tây của đất nước - Từ Đà Nẳng về Thạnh Mỹ, vòng xuống Khâm Đức rồi lại trực chỉ hướng Đông về lại Tam Kỳ*.

Đà Nẳng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ:
IMG_0900.jpg


Biết bao địa danh đẹp cùng phong tục tập quán những nơi bọn mình đi qua khiến chuyến phượt bội thu những kiến thức mà có lẽ những ai thích du lịch, yêu đất nước và thiên nhiên bao giờ cũng thèm muốn cả.

Mù sương trên các đỉnh núi tại Khu Bảo tồn thiên nhiên sông Thanh - Nam Giang:
IMG_1787.jpg


Chuyến đi có nhiều điểm dừng để nghỉ và khám phá nhưng như mọi lần: bọn mình không dự tính trước sẽ ở nhà nghỉ hay khách sạn nào, ăn uống tại đâu vì biết chắc cái này không hề thiếu nếu không dính vào thời gian lễ tết. Và tìm kiếm, xoay sở... sẽ là một trong những cái thú của du lịch bụi - phượt là vậy đó mà.

Nàng... bà xã và nàng Win cùng đồng hành...:
IMG_0365.jpg


* Các địa danh chính bọn mình dự định sẽ qua là:

- Thành phố Đà Nẳng: 'quần nát' bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân và các ngóc ngách, biển Lăng Cô, khu vực núi Ngũ Hành Sơn...

Chỗ nằm trong xe, bọn mình chọn giường A9 và A12:
IMG_9835.jpg


- Rời Đà Nẳng hướng về thị trấn Thạnh Mỹ, tham quan các cảnh đẹp trên cung đường này (ví dụ như Khe Lim...).
Từ Thạnh Mỹ sẽ đi A Sờ, Prao theo QL14 (đường Hồ Chí Minh) > qua Azứt - Tây Giang > Bha Lê > A Tép > tham quan đèo Bà Lệch > hầm A Roàng.

Cây xăng...:
IMG_9838.jpg


- Rời Thạnh Mỹ đi Thị Trấn Khâm Đức: qua A Sanh > A Sờ, thị trấn Thạnh Mỹ > cầu Thạnh Mỹ > thác Grăng (huyện Giằng - Nam Giang) - thăm suối Nước Lang, thác Bà hoàng Mô- ních.
- Rời Khâm Đức đi Tam Kỳ theo đường 14E > Phước Hiệp > Hiệp Đức > Thị trấn Tân An > Quế Thọ > đi xã Bình Lâm. Qua TL615 đi Eo Gió > Tam Kỳ.

... và trạm nghỉ của nhà xe PT:
IMG_9842.jpg


Tính ra tất cả những địa danh trên bọn mình đã vượt qua, chỉ duy nhất ngóc ngách trên đèo Hải Vân: nơi có đường mòn ra bãi Chuối và một số bãi hoang sơ khác hiếm dấu chân người thì bọn mình không đủ sức đến đích - việc này mình sẽ tường thuật lại sau và hướng dẫn rõ để nhóm bạn nào có đủ điều kiện hơn sẽ 'khai phá' vậy.

Nhóm 'cá sấu' P3m Nguong bên cạnh là mình, ảnh do bà xã chụp:
IMG_2284.jpg


Chuyện tình cờ trên đài tưởng niệm chiến thắng Khâm Đức trong chuyến đi này khiến bọn mình được biết nhóm học P3m Nguong: năm cô bé xinh xắn cùng diện một màu áo thun đen có dòng chữ in của nhóm phía sau, phía trước là chữ 2012 Band và một con bướm đang vươn cánh như giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống, cùng học tập tốt hơn.

BÀI ĐÃ POST:
Vượt hai đảo về Long Hải
"Phượt vặt" sửa travel guide books
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
 
Last edited:
Những vòng cua vặn vẹo cuối cùng, sắp hết đèo:

IMG_0552.jpg


Có lần vào tháng 5/2011: báo Tuổi Trẻ đánh động với dư luận với một thông tin về tấm bia cổ nằm trên hòn Rùa - ngay trên hầm đường sắt số 9 cạnh quốc lộ 1A (thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) vừa bị đập phá. Theo các cụ trưởng lão làng An Cư Đông, tấm bia là nơi đánh dấu sự kiện hoàn thành tuyến đường sắt Bắc - Nam giai đoạn đầu thế kỷ 20...

Tượng Rùa đội bia sứt đầu mẻ gọng bậy giờ đặt ở đây, không còn bia:

IMG_0567.jpg


Phóng viên đã tiếp cận hiện trường, trong phần nền móng đang xây dựng rộng chừng 100m2, một con rùa đá lớn bằng đá thanh dài gần 2m, rộng chừng 1,5m, cạnh đó là đầu rùa nằm lăn lóc. Hai bên phần móng đang xây là hai bãi mảnh vụn của bia đá, với dấu đập vỡ còn rất mới. Trên rất nhiều mảnh vỡ một mặt có khắc chữ Hán, mặt còn lại là chữ Pháp, cùng nhiều hoa văn chạm khắc xung quanh (xem tin).

Tượng rùa đội bia bị phá nát - Ảnh từ báo Tuổi Trẻ:

499054.jpg


Không ai nhận trách nhiệm cả, chỉ xót cho một di tích cổ vĩnh viễn mất đi do sự vô tâm của con người. Và do phần bia bị phá nát nên bây giờ người ta đem tượng rùa đá (không còn bia) đặt trong ngôi miếu nhỏ đã xây dựng tại đây với tượng "rùa mới" thật trơ trẻn phía ngoài.

Góc cua cuối cùng của đèo Hải Vân, phía Lăng Cô:

IMG_0572.jpg


Qua một góc cua rất gắt cuối cùng, nơi có miễu ông Rùa thì doi cát đặc biệt của biển Lăng Cô xuất hiện. Hế mùa biển động: doi cát này sẽ hướng dài thêm ra biển hàng trăm mét, to rộng hơn nhiều.

Và đây là biển Lăng Cô: một góc chụp mà ai cũng biết. Mùa này doi cát nhỏ do biển động:

IMG_0576_fhdr.jpg
 
Lăng Cô là một thị trấn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cách Huế khoảng 70 km về phía nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Bãi biển Lăng Cô có bãi cát đẹp, nơi có nhiều khu nghỉ mát, nằm gần cảng Chân Mây và khu kinh tế Chân Mây. Nơi có Quốc lộ 1 A và Đường sắt Bắc - Nam chạy qua. Tổng diện tích thị trấn là 10.569 ha.

Phía trên là cầu dẫn vào hầm đường bộ Hải Vân:

IMG_0581.jpg


Thống kê dân số thị trấn năm 2010 chỉ trên 11 ngàn người với mật độ dân số: 104 (người/km²) nhưng hiện tại có lẽ tăng nhiều do mình thấy nhà san sát trong các khu dân cư.

Còn bọn mình thì theo đường qua cầu Lăng Cô. Cầu vắt ngang cửa đầm Lập An:

IMG_0586.jpg


Ngày xưa, Lăng Cô là nơi nghỉ mát của vua Khải Định và gia đình, dinh ông tại đây mang tên Hành cung Tịnh viên. Hiếm nơi nào hội tụ được nhiều ưu thế của tạo hóa như nơi đây: có đầm phá, núi non, biển đảo, gò đồi... lại cách chân đèo Hải Vân chỉ 1km.

Vào chợ Lộc Hải ăn cơm trưa:

IMG_0600.jpg


Người ta cho rằng địa danh "Lăng Cô" do người Pháp đọc trại tên từ "An Cư", vốn là làng chài ở phía nam đầm. Cũng có người cho rằng lúc trước ở Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó được dân địa phương đọc trại lại là Lăng Cô.

Chất lượng ok với hải sản tươi ngon, giá 20k/dĩa. Bọn này gọi thêm lon bia Sàigòn (10k), sau kêu thêm dĩa mực 6 con (30k) - vừa nhơi vừa nhậu, phê lòi!:

IMG_0603.jpg
 
...Đầm Lập An nếu có dịp ngồi ngắm hoàng hôn thì thôi rồi! Cái lẩu hải sản ở nhà hàng nổi Việt Long 150k, 2 người ăn nổ cả bụng!
 
Với người du lịch thì Lăng Cô là một địa danh có danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam với bãi cát vàng trắng dài tới hơn 10 km với một doi cát vàng lớn hình tam giác được tạo thành do hải lưu cùng dòng nước từ cửa đầm Lập An.

Lại lấy xe tìm đường ra biển. Bà xã ghé hàng quà vặt mua mớ bánh trang rồi chia cho bọn trẻ - để rồi nghe chút giọng xứ Quảng thật êm tai...:

IMG_0608.jpg


Tại đây, nước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp bên cạnh là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô. Nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng 800 ha đầy huyền bí, đầy tiềm năng to lớn về phát triển nhiều loại hình dịch vụ du lịch: nghỉ mát, lặn biển, tìm hiểu hệ động - thực vật hoang dã, nuôi trồng thủy sản...

Nghe chỉ cứ chạy thẳng là ra biển, vậy là mình chạy thẳng:

IMG_0610.jpg


Hồi tháng 10 năm 2011: cả 93 hộ nuôi cá lồng tại đầm Lập An ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, không dám tin vào mắt mình khi chỉ trong hơn 1 ngày, toàn bộ số cá nuôi trong lồng có giá trị cao gồn cá mú đen, cá mú đỏ, cá hồng... đang gần đến kỳ thu hoạch của họ đã chết sạch. Tổng thiệt hại của ngư dân phải tính bằng tiền chục tỉ. Đây là hiện tượng bất thường lần đầu xảy ra trong mấy mươi năm nuôi cá của địa phương.

Biển Lăng Cô đây. phía Hải Vân vẫn phủ đầy sương mù:

IMG_0622.jpg


Theo người dân 2 thôn, cá chết là do nước thải của khu dân cư đã xả thẳng ra đầm với mật độ chất độc hại lớn còn theo chính quyền thì nguyên nhân làm chết cá có thể trong trận mưa to kéo dài mấy ngày vừa qua do ảnh hưởng bão số 4 đã làm ngọt hóa nguồn nước lợ ở đầm nuôi cá - cuốn theo các cặn bã tích tụ cả mùa khô ở trong đường cống dẫn thải từ khu dân sinh thị trấn ra đầm. Một điều lạ là loài cá vảo đang nuôi với số lượng ít thì sống bình thường. Vậy thì chính xác vì sao cá chết, chắc chỉ có Trời biết thôi.
 
Lúc xuống, mình gởi xe bên cạnh nhà này. Anh chàng áo vàng trêu bà xã: nền do nhà tráng xi măng, cô gởi xe, phí là 5k. Bà xã trả 2k, dùng dằng một hồi thì hóa ra cậu ta chỉ giỡn chơi.
Vậy nên lúc lên ghé lại, cậu còn nói "cô chú sau này có ghé ở đây cứ nghỉ ngơi miễn phí, tắm nước ngọt cũng vậy - cháu không tính tiền đâu. Còn muốn ăn uống gì thì đặt trước, chắc chắn ngon và rẻ":


IMG_0629.jpg


Ăn trưa ngay chợ Lộc Hải xong, bọn mình len lỏi giữa các hẻm nhỏ chạy thẳng ra bãi biển. Biển Lăng Cô đẹp và thơ mộng, hoàn toàn không có người khách du lịch nào ngoài vài dân chài địa phương.

IMG_0631.jpg


Từ bãi biển nhìn lên thấy mũi đá, nơi có vòng cua cuối cùng của đèo Hải Vân. Nhìn thấy cửa đầm Lộc An với dòng nước thật êm đềm. Ngắm thỏa thích biển xong, cuối cùng thì từ giã bãi biển, rời Lăng Cô trở về đỉnh Hải Vân.

Trở lên đỉnh Hải Vân: trong ảnh là cái miếu mới đặt tượng rùa đội bia:

IMG_0649.jpg


Đèo vẫn phủ đầy sương mù dù bây giờ đã là 12h40! Râu, tóc, nón của mình phủ đầy những giọt nước li ti đọng lại, chảy cả xuống cằm:

IMG_0660.jpg


Với bọn mình thì ngoài việc lên tham quan đỉnh Hải Vân xem mây ngắm cảnh thì cái quan trọng hơn nữa là bọn mình muốn khám phá những cung đường mòn rẽ nhánh khởi nguồn từ "Cua tử thần" đầu tiên (tính từ hướng Đà Nẵng đi Huế).
Đây là con đường nhỏ với nhiều nhánh dẫn ra bãi Chuối (Bãi nhỏ rất đẹp ở phía Bắc chỏm mũi Hải Vân), dẫn ra mũi đỉnh đá phía biển Đông...
 
Last edited:
Đỉnh đèo Hải Vân vẫn mịt mù sương dù đang giữa trưa:

49d442dfd1493733226f.jpg


Điều vô cùng kỳ lạ là vượt qua đỉnh Hải Vân mù mịt sương mù chỉ vài mươi thước thì nắng chang chang!:

IMG_0676.jpg


Dừng xe ngoáy lại nhìn thì đỉnh đèo Hải Vân vẫn chìm trong sương mù thế này đây! Chỉ cách vài chục thước thôi, thật lạ kỳ và lý thú!:

IMG_0680.jpg
 
Last edited:
Mình xin nhắc lại: việc lên tham quan đỉnh Hải Vân xem mây ngắm cảnh thì cái quan trọng hơn nữa là bọn mình muốn khám phá những cung đường mòn rẽ nhánh khởi nguồn từ "Cua tử thần" đầu tiên (tính từ hướng Đà Nẵng đi Huế).
Đây là con đường nhỏ với nhiều nhánh dẫn ra bãi Chuối (Bãi nhỏ rất đẹp ở phía Bắc chỏm mũi Hải Vân), dẫn ra mũi đỉnh đá phía biển Đông...

Cạnh đó còn rất nhiều nhánh rẽ xuống những bãi vô cùng hoang sơ tại phía Nam, những nơi mà bạn không thể tìm thấy chút gì thông tin trên mạng ngoại trừ vài hình ảnh người ta chụp được bãi Chuối được zoom gần từ trên những toa xe lửa Bắc Nam chạy ngang qua.

Bạn có thể xem bản đồ Wikimapia nơi đó tại đây.

Và đây là lối mòn, ngay cua tử thần thứ nhất (tính từ hướng Đà Nẵng đi Lăng Cô). Mình rẽ trái vào ngay:

IMG_0696.jpg


Tại sao lại có con đường này? Năm 2009, địa phương lên kế hoạch tạo cung đường du lịch kéo dài từ còng cua tử thần của đèo Hải Vân ra tận mũi ngoài cùng. Ngoài con đường chính cũng sẽ có những nhánh rẽ vòng vo xuống các bãi biển hoang vu đã kể trên, mục đích mở rộng điểm tham quan những cảnh tuyệt đẹp dành cho khách du lịch.

Lối mòn lởm chởm đầy đá tảng, đá cục! Nơi nào có phay đất cũng lồi lõm lưng tưng nên pà xã ớn quá xuống xe đi bộ. Nói thật là một mình, một xe chạy còn khó khăn huống gì chở 2:

IMG_0701.jpg


Vào một đoạn vài cây số - xung quanh hoàn toàn không một bóng người. Chỉ có tiếng chim hót, tiếng gió xào xạt - đôi khi có tiếng xe gầm rú của những chiếc xe leo dốc tít dưới kia.
Vứt xe giữa đường, mình men theo một lối nhỏ lên đồi:


IMG_0746.jpg


Con đường được thi công ngay sau đó vài tháng, đến tháng 4-2010: trong khi điều khiển xe múc để làm công trình đường du lịch xuống bãi Chuối (phần đất thuộc địa phận Lăng Cô - Phú Lộc - Huế) thì do trượt đá nên chiếc xe rớt xuống vực sâu hơn 450m, hai công nhân điều khiển xe múc gồm lái chính và lái phụ đều thiệt mạng...

Nắng gay gắt nhưng giữa đám rừng thưa vẫn mát rượi. Mất vài chục phút sau, bà xã mới vào đến nơi:

IMG_0724.jpg
 
Last edited:
Do vực sâu, đất đá phủ lớp dày nên việc tìm kiếm thi thể nạn nhân rất khó khăn. Lần ấy: thầu công trình phải nhờ ông Nguyễn Bừa (người rất gắn bó với đèo từ bao năm qua: ông chăm sóc các miếu thờ trên đây, vá và sửa xe cho khách trên đèo...) buộc dây vào gốc cây rồi cùng nhiều người khác bám xuống vực để tìm kiếm người xấu số.

Trên này nhìn bao quát cả một vùng rộng lớn: đẹp vô cùng!:

IMG_0751.jpg


Cả đoàn đào bới mãi đến khuya mới xong, hai thi thể nát bươm rơi vương vãi khắp nơi được ông nhặt đủ, gói gém cẩn thận rồi đem lên để người nhà đến nhận đem về quê mai táng.

Đây chính là nơi tập kết những mảnh xác nát bươm của hai anh công nhân lái xe múc. Vẫn còn những chân nhang đốt cho hai người xấu số (có lẽ do người nhà hoặc ông Bừa vào đốt cúng cho người đã khuất):

IMG_0748.jpg


Đường đến những nơi muốn đến còn rất xa, xa lắm. Nhưng đường khó khăn thế này, nhất là phải để 'nửa kia' đi bộ theo giữa trưa nắng thì không đành - chắc không thể nào nào tiếp tục được rồi. Chưa tính là trong kia sẽ còn nhiều dốc đất đá mà độ nghiêng không hề ít.

IMG_0749.jpg


Dự tính trước từ ở nhà, soạn chi li từ hướng dẫn, bản đồ (cốt ý khỏi bị lạc với những ngã rẽ lung tung trong này) nhưng thực tế thì khó hoàn thành.
Có lẽ từ tai nạn khủng khiếp này nên con đường du lịch bị bỏ dỡ nữa chừng mà không biết bao giờ mới được thi công tiếp tục. Do vậy, đường vào còn ngổn ngang đất đá, rất khó khăn khi di chuyển kể cả bằng xe gắn máy nên chạy được một đoạn vài cây số, mình chịu thua!

Bạn biết tít phía xa là núi nào đấty không? Đây là đỉnh Sơn Trà, đang phủ mây:

IMG_0752.jpg


Thắng cảnh đẹp vẫn còn đó, vẫn chờ con người khai phá, chờ những bạn trẻ có đủ sức khỏe và lòng nhiệt huyết để đặt bước chân của nhà "phượt" vào tận các điểm độc đáo trong đây.
 
Chỗ này mình ngắc ra một tý:

Khi về đến nhà rồi thì 'nửa kia' mới kể lại cho mình nghe nỗi sợ trong giai đoạn này.


Do lối mòn quá xấu, đầy đá cục đá tảng, lại dốc nên 'nửa kia' không dám ngồi, xuống xe đi bộ theo sau. Vậy là mình chạy xe đi trước, khá xa cho đến lúc mất hút.

586841e7aad52962cdfb.jpg


Bà xã đi một hồi rồi nhìn trước chả thấy xe mình nữa, giữa trưa vắng lặng - bước chân lạo xạo trên đá nhưng lại nghe như có tiếng ai đi sau lưng, ngoáy lại nhìn thì hoàn toàn không có một bóng người... nhưng cứ bước một đoạn thì lại nghe như có tiếng ai đó đang dõi theo! Vậy là 'nửa kia' nổi gai ốc, bước vội! Cứ như vậy cho đến khoảng hơn 20 phút sau mới đến chổ mình dựng xe. Mà tới rồi cũng chả thấy mình vì mình đã leo lên đồi trên kia rồi. Đỡ cái là trên đó nhìn xuống thấy nên vội xuống đón, bà xã thì lặng thinh không nói gì - chắc sợ bị cười là nhát.

Một điều kỳ quái khác: lên đồi rồi thì tháo găng tay che nắng ra và đặt trên túi đeo vai để trên tảng đá. Thoải mái đôi tay thì mới có thể uống nước, mở máy dò bản đồ hay chụp ảnh. Hồi sau do bớt nắng nên mình bỏ luôn 2 đôi găng vào túi, không mang lại nữa.
Đến chừng về: ra gần đến ngách cua tử thần đèo Hải Vân thì 'nửa kia' chợt nhớ đến đôi găng tay nên kêu dừng xe lại xem có quên không. Rõ ràng khi mở túi, cả hai đều thấy đôi găng da đen của mình, đôi găng nâu nhạt của bà xã trong đó (đủ đôi nhé), tức là không quên.

Chạy về núi Sơn Trà rồi chuẩn bị lên núi bằng ngõ Yết Kiêu: lúc này nắng nhiều nên bọn mình lại lấy găng tay ra xài thì bấy giờ chỉ còn... 3 chiếc. Đôi da đen của mình thì đủ cặp, đôi nâu nhạt của 'nửa kia' chỉ còn một chiếc...

dcba9fe275227bb0b392.jpg


Mình không tin chuyện ma quái nên thầm nghĩ cả hai đều... lẩn thẩn dù cái này hơi vô lý. Bà xã thì cho rằng vong hồn người nào đấy chết uẩn khúc trên đỉnh Hải Vân đã... giữ lại một chiếc găng do mình không làm hết tròn ý nguyện.

Lần sau lại khám phá cung đường mòn này cho đến tận bãi Chuối và những bãi cực kỳ hoang vắng ở phía Nam? Có thể được nếu bọn mình đi sáng sớm - không ngại gì cả.
 
Tính thời gian vẫn còn sớm nên bọn mình vẫn theo chương trình định sẳn: về Đà Nẵng, leo Sơn Trà theo hướng đường Yết Kiêu. Lối lên núi này ra sao? đỡ hơn hay khiếp hơn đường Hoàng Sa phía Nam núi? Hồi sau bạn sẽ rõ.

Chạy xuống từ từ, lưng tưng dù né đá tưng bừng - nhìn phía đỉnh Hải Vân vẫn bao phủ trong mây mù trong khi chốn này lại nắng rất gắt:

IMG_0756.jpg


Ngàn năm “tiên sa” và truyền thuyết đỉnh Bàn Cờ

Rời đèo Hải Vân, lòng thỏa thuê nhưng vẫn đầy nuối tiếc. Cứ nhủ trong lòng là phải chi mình biết "phượt" sớm hơn năm hay mười năm trước, lúc sức khỏe còn 'chắc cú' hơn ngày nay thì mấy cái lối mòn siêu hoang vu này chắc chắn không dễ bỏ qua được.

IMG_0769.jpg


Nhưng tiếc cũng không làm gì, cứ dành cho những bạn trẻ khác 'khám' rồi mình vào 'phá' vậy, hi hi. Còn bây giờ thì về Đà Nẵng, lại lên núi Sơn Trà nhưng từ ngõ Yết Kiêu - tức là lối lên ngay cảng Tiên Sa rộng lớn.
Mình nói tý về cảng này: Cảng biển Tiên Sa nằm ngay trong vịnh Đà Nẵng và được cụm núi Sơn Trà che chắn. Cỡ tàu lớn nhất mà cảng có thể tiếp nhận được là 30.000DWT với luồng vào dài 8 km, có độ sâu -12m bao gồm 2 khu vực là cảng biển Tiên Sa và cảng sông Hàn.

Sáng đi âm u, hình chộp không đẹp. Bây giờ thì nắng gắt nhưng không còn hào hứng săn ảnh như hồi đầu ngày. Hồi lên thì trả số, kéo ga - hồi về thả trớn phon phon gần suốt chặng đường: ẻm Win sướng đời!:

IMG_0764.jpg


Ảnh chụp trên đường Nguyễn Văn Cừ - phường Hòa Hiệp Bắc. Đây cũng chính là QL1 trước kia, bây giờ mới chỉ 2h30 nên đường vắng hoe:

IMG_0784.jpg


Đây là một trong những cảng quan trọng nhất khu vực Trung Bộ Việt Nam với lượng bốc dỡ hàng hóa lớn, cũng là đầu mối giao thông quan trọng của hành lang kinh tế Đông - Tây.

Lên cầu Thuận Phước. Buổi tối, tại nơi này bạn sẽ nhìn rất rõ con đường 'Lên trời' của núi Sơn Trà:

IMG_0797.jpg


Vượt qua luôn cây cầu Mân Quang kế tiếp, mình rẽ trái vào Yết Kiêu: Đây là con đường chạy thẳng vào cảng Tiên Sa:

IMG_0802.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,154,050
Members
190,152
Latest member
sportzwarrior
Back
Top