What's new

Đi kiếm cửa sông đã lấp 5 -7/4/2013

  • Cuối cùng chúng tôi cũng chinh phục được 9 cửa sông chỉ trong 1 ngày (thật sự chỉ là 8 cửa và 1 cửa đã mất). Đến bây giờ trên 8 cửa sông để kiếm 1 người có thể kể về cửa sông đã bị lấp "Ba Thắc đã bị bồi lấp vào những năm 1970" cũng quá khó.
  • 1 ngày vui chơi đúng nghĩa relux tại Cần Thơ.

Có quá nhiều điều đễ nói về chuyến đi, nhiều cảm giác khác nhau trong từng thành viên mà đến hôm nay mọi người vẫn chưa quên được từng phút từng phút một trong chuyến đi và hy vọng tất cả các thành viên trong đoàn sẽ chia sẽ tất cả những cảm nhận cũng như cảm xúc thật của mình trong chuyến đi.
Cám ơn vì tất cả đã có cho chuyến đi
Chúng ta sẻ cùng chia sẽ từng chặn nhé.

Lịch cụ thể chuyến đi:
Ngày 1(5/4/2013): Tphcm - Tân Thành
1. Sông Vàm Cỏ - Phà Mỹ Lợi

Ăn tối tại Gò Công - Cháo Cá Rau Đắng (Đặc Sản)


Ngày 2 (6/4/2013): Chinh phục 9 cửa sông


Ăn sáng - huyện Gò Công Đông - Tiền Giang

2. Cửa Tiểu - Bến phà Đèn Đỏ (ấp Đèn Đỏ - xã Tân Thành - huyện Gò Công Đông - Tiền Giang)
Bến phà Phú Tân (ấp Pháo Đài - xã Phú Tân - huyện Tân Phú Đông - Tiền Giang)
3. Cửa Đại - Bến đò Phú Tân (ấp Phú Hữu - xã Phú Tân - huyện Tân Phú Đông - Tiền Giang)
Bến đò Bình Đại (thị trấn Bình Đại - huyện Bình Đại - Bến Tre)
4. Cửa Ba Lai - Bến đò Bến Thủ (ấp 2 - xã Thạnh Phước - huyện Bình Đại - Bến Tre)
Bến đò Thủ (ấp Xóm Trại - xã Bảo Thạnh - huyện Ba Tri - Bến Tre)
5. Cửa Hàm Luông - Bến đò Tiệm Tôm (thị trấn Tiệm Tôm - huyện Ba Tri - Bến Tre)
Bến đò Rạch Ngát (xã An Điền - huyện Thạnh Phú - Bến Tre)

Ăn trưa - huyện Thạnh Phú - Bến Tre


6. Cửa Cổ Chiên - Bến đò Bến Chổi (ấp An Thủy - xã An Thuận - huyện Thạnh Phú - Bến Tre)
Bến đò Thủ Sau (ấp Thủ Sau - xã Long Hòa - huyện Châu Thành - Trà Vinh)
7. Cửa Cung Hầu - Bến đò đi Mỹ Long (ấp Thủ Trước - xã Long Hòa - huyện Châu Thành - Trà Vinh)
Bến đò đi Long Hòa (thị trấn Mỹ Long - huyện Cầu Ngang - Trà Vinh)
8. Cửa Định An - Bến đò Định An (ấp Bến Chùa - thị trấn Định An - huyện Trà Cú - Trà Vinh)
Bến đò Rạch Tráng (ấp An Hưng - xã An Thạnh 3 - huyện Cù Lao Dung - Trà Vinh)
9. Cửa Ba Trắc (đã bị san lấp)
10. Cửa Trần Đề - Bến đò Rạch Tráng (ấp An Nghiệp - xã An Thạnh 3 - huyện Cù Lao Dung - TV)

Ăn tối Cần Thơ - Quán Vịt Nấu chao


Ngày 3 (7/4/2013): Cần Thơ - Sài Gòn

5g00 Chợ nổ Cái Răng - Ăn sáng khu sáng thổi - Tham quan chùa khơme - Tham quan và Teambuiding "Săn Bắn + hái lượm" để chuẩn bị buổi trưa tại vườn 3 Xinh, Mỹ Khánh, Cần Thơ - giao lưu giữa các thành viên với nhau
17g00 Tiến về Sài Gòn - off cafe

Ngày 4 (8/4/2013) Off + chia tay 1 thành viên Hà Nội

18g00 - 22g00 Tiệc chia tay thành viên về Hà Nội => cafe + Ăn uống
Chi phí vẫn còn => sẽ off nữa
 
Chủ đề này tuyệt vời lắm bác ạ, hy vọng sẽ được xem bài viết chi tiết và hướng dẫn cụ thể của nhóm bạn. Chúc mừng các bạn!
 
Lâu rồi mới thấy có đồng chí đi lại cung đường 9 cửa sông rồng. Cảm giác chông chênh trên đò vượt cửa biển thật đáng nhớ. Thích nhất vẫn là Cửa Đại. Chờ hình của bác.
 
Cảm ơn cả nhà về chuyến đi rất vui vẻ, cảm ơn anh lead đã giành 1 chỗ cho e, cảm ơn bé đin đã đăng ký giúp đỡ rất nhiệt tình, cảm ơn các chị e đã nhường lại cho e 1 xế tuyệt với và cuối cùng là cảm ơn xế của e rất nhiều vì e đã ngất ngây vì ngủ trên xe nhiều quá mà anh không la. E về hà nội rồi mà vẫn lâng lâng cảm giác thèm nước dừa cả nhà ah không biết uống nhiều thế bụng có tròn và mông có nhọn như trái dừa không nữa. Chuyến đi rất vui và ý nghĩa, trải nghiệm nhiều nhưng hình như vẫn chưa đủ, chắc cuối năm e lại phải vào làm chuyến miền tây nữa cho nó thỏa mãn ah.
 
Nhấp nhỏm chờ xem hình.....Bác nào giữ hình chuyến đi úp lên cho bà con cảm nhận lại chút hương vị của chuyến đi nghen :(
 
Chào cả nhà,

Hà hà hà...Thế là đã có hồi ức để vi vu rồi....Nhưng trước hết phải cám ơn Lead đã dẫn đoàn rất nhiệt tình và "Quá Xịn" luôn! Cám ơn xế Thắng cò và các bạn đã rất hào hứng cùng nhau đi trọn cung đường thú vị.

Từ lâu đã nung nấu ý định sẽ có một chuyến lang thang đi qua các cửa sông mà đỉnh điểm là Trần Đề-Định An, và """"Tôi đã đi!!!!"""""Hạnh phúc biết bao!

Tuy chỉ có ba ngày ngắn ngủi nhưng thật nhiều trải nghiệm với những cảm xúc thật lạ, ngủ đêm ngoài bờ biển...Sau một ngày mệt nhoài nhưng vẫn cố tận hưởng từng thời khắc tuyệt vời ....Bạn Thắng cò đã đem đi rất nhiều đồ chơi đủ để tạo những bất ngờ vui vẻ cho mọi người...Ngoài biển với ánh đèn đêm đặc biệt từ bình xe chiếu sáng tất cả khiến cho quang cảnh những lều san sát bên nhau trên bờ đá thật hay và tinh thần vui và chiến đấu không mệt mõi đã làm đêm như ngắn lại với những tiếng cười ...

Khi ngang qua những cửa sông...Mênh mang với cảm giác chông chênh trên sông nước ..Đúng là một chuyến đi thật lạ ...Ta đi tìm lại cửa sông đã mất hay cố níu giữ hình ảnh những con đò?...Uh! Bây giờ thì còn những con đò...Phà qua sông...Nhưng mai này sẽ có nhiều nơi chỉ còn là dĩ vãng khi những cây cầu đã vươn mình qua mọi nơi như nối tất cả lại với nhau cho trọn một vòng đất nước. Đi nhanh kẻo muộn! Và tôi đã đi!

KHBB
 
Last edited:
Mình là người ngoài Bắc, dẫu có vào miền Tây mấy lần nhưng cũng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa. Mình cũng mong muốn đi được cung 9 cửa sông này, nhưng chưa hiểu đi kiều gì, đường xá ra sao? Dẫu có bản đồ miền tây nhưng cũng ko hiểu là tình hình cầu phà qua các cửa sông như thế nào? Và còn cả vấn đề phương tiện nữa? Chẳng lẽ lại lôi xe máy từ Hà Nội vào hay thuê được ở đâu. Rất mong bạn nào biết thông tin thì PM giúp mình cái lịch trình cụ thể với! Mình trân thành cảm ơn!
 
Hic hic hic...Vẫn chưa có hình từ các máy khủng để tìm những hình đẹp up lên ...Nhưng bây giờ tổng kết thiệt hai của chuyến đi trước đã...
-Dự chi---------------------------750k
-Thiệt hai của chuyến đi -------653k/ng Chi phí còn dư và sẽ có Off nửa đó nhe:)

Các chuyến đò và chi phí (10xe+20ng)

-1-Phà Đèn Đỏ (cửa Tiểu)--------------------------150
-2- Phú Tân-Bình Thắng-Cây Bàng(cửa Đại)---400
-3- Bến Thủ- Ba Lai( cửa BaLai)-------------------70
-4-Tiệm Tôm-An Thủy- (Hàm Luông)-----------350
-5- Bến Chổi –Hòa Long (Cổ Chiên)-------------220
-6-Mỹ Long (Cung Hầu)---------------------------240
-7-Định An (cửa Định An)-------------------------400(100đò ngang+300 đò dọc)
-8-Trần Đề (cửa Trần Đề)--------------------------400(đò bao)

Một chuyến đi khi ngồi ôn lại những cảm xúc ta luôn tự hỏi mình thu hoạch được gì và mất gì? Tiền bạc? Thời gian? Nhưng bù lại ta đã được rất nhiều. Những người bạn bạn mới! Những cảm xúc mới lạ của những trải nghiệm đặc biệt mà chỉ có cung đường đó mới đem lại cho ta mà thôi...

-Ta đã có những người bạn mới(Nhiều lắm và các bạn rất dể mến!)
-Hình ảnh cung đường với những sinh hoạt khá là thú vị như ngủ đêm ngay trên bờ biển với ánh đèn sáng rực từ xe của bạn Thắng cò!
-Một bạn(Hùng hay sao đó nhỉ?) Xòe xem cát có mịn không và hơi te tua một tý thôi
-Một ngày mệt nhoài với những con đò (Không có chiếc nào giống chiếc nào hết)
-Một ngày ăn chơi tung trời ở Cần Thơ với trải nghiệm đi đò chợ Nổi Cái Răng và quậy trong nhà vườn An Khánh
-Tuy đi cả 8 cửa sông nhưng cửa thứ 8 đi trong đêm tôi mịt mùng nên không thấy gì hết (Quánh dấu cho nó để trở lại hen!)

Tóm lại cung này được nhiều lắm mà mất thì có một tí thôi!!!!! (Thời gian và tiền bạc dùng để chi tiêu nhưng ta tiêu thế nào cho có lợi là ok ha?)

IMG_3843.jpg


Mem này tới điểm tập kết đầu tiên (Sau xe mình!!!!) Trước khi bắt đầu mọi người bận rộn với những cú gọi đi và tin nhắn nên nhìn mọi người chăm chú với chiếc điện thoại trên tay thật hay!!!!!Kina vào nhận hàng đi nè!

Và bên cổng hai có hình không vậy? Ai có post lên nhe

IMG_3844.jpg


Mới bắt đầu được có một chút! Bến Phà Mỹ Lợi

Và tới Gò Công thì xe của Kina (đúng không hà?) xẹp bánh...Ghé bên đường để vá nhưng nhờ đó mà nhóm được thưởng thức một bửa cháo cá rau đắng đặc sản của vùng này ngon tuyệt luôn...."Tái Ông thất mã" chưa hẳn là không hay phải không các bạn?

IMG_3852.jpg


Một nhóm 10xe với 20 người...Đi lên đò? ...Đò vừa ý! Đi ngay đây! Vào quán ăn? Mọi người mời gọi tíu tít vì chật quán rồi!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top