What's new

Đi kiếm cửa sông đã lấp 5 -7/4/2013

  • Cuối cùng chúng tôi cũng chinh phục được 9 cửa sông chỉ trong 1 ngày (thật sự chỉ là 8 cửa và 1 cửa đã mất). Đến bây giờ trên 8 cửa sông để kiếm 1 người có thể kể về cửa sông đã bị lấp "Ba Thắc đã bị bồi lấp vào những năm 1970" cũng quá khó.
  • 1 ngày vui chơi đúng nghĩa relux tại Cần Thơ.

Có quá nhiều điều đễ nói về chuyến đi, nhiều cảm giác khác nhau trong từng thành viên mà đến hôm nay mọi người vẫn chưa quên được từng phút từng phút một trong chuyến đi và hy vọng tất cả các thành viên trong đoàn sẽ chia sẽ tất cả những cảm nhận cũng như cảm xúc thật của mình trong chuyến đi.
Cám ơn vì tất cả đã có cho chuyến đi
Chúng ta sẻ cùng chia sẽ từng chặn nhé.

Lịch cụ thể chuyến đi:
Ngày 1(5/4/2013): Tphcm - Tân Thành
1. Sông Vàm Cỏ - Phà Mỹ Lợi

Ăn tối tại Gò Công - Cháo Cá Rau Đắng (Đặc Sản)


Ngày 2 (6/4/2013): Chinh phục 9 cửa sông


Ăn sáng - huyện Gò Công Đông - Tiền Giang

2. Cửa Tiểu - Bến phà Đèn Đỏ (ấp Đèn Đỏ - xã Tân Thành - huyện Gò Công Đông - Tiền Giang)
Bến phà Phú Tân (ấp Pháo Đài - xã Phú Tân - huyện Tân Phú Đông - Tiền Giang)
3. Cửa Đại - Bến đò Phú Tân (ấp Phú Hữu - xã Phú Tân - huyện Tân Phú Đông - Tiền Giang)
Bến đò Bình Đại (thị trấn Bình Đại - huyện Bình Đại - Bến Tre)
4. Cửa Ba Lai - Bến đò Bến Thủ (ấp 2 - xã Thạnh Phước - huyện Bình Đại - Bến Tre)
Bến đò Thủ (ấp Xóm Trại - xã Bảo Thạnh - huyện Ba Tri - Bến Tre)
5. Cửa Hàm Luông - Bến đò Tiệm Tôm (thị trấn Tiệm Tôm - huyện Ba Tri - Bến Tre)
Bến đò Rạch Ngát (xã An Điền - huyện Thạnh Phú - Bến Tre)

Ăn trưa - huyện Thạnh Phú - Bến Tre


6. Cửa Cổ Chiên - Bến đò Bến Chổi (ấp An Thủy - xã An Thuận - huyện Thạnh Phú - Bến Tre)
Bến đò Thủ Sau (ấp Thủ Sau - xã Long Hòa - huyện Châu Thành - Trà Vinh)
7. Cửa Cung Hầu - Bến đò đi Mỹ Long (ấp Thủ Trước - xã Long Hòa - huyện Châu Thành - Trà Vinh)
Bến đò đi Long Hòa (thị trấn Mỹ Long - huyện Cầu Ngang - Trà Vinh)
8. Cửa Định An - Bến đò Định An (ấp Bến Chùa - thị trấn Định An - huyện Trà Cú - Trà Vinh)
Bến đò Rạch Tráng (ấp An Hưng - xã An Thạnh 3 - huyện Cù Lao Dung - Trà Vinh)
9. Cửa Ba Trắc (đã bị san lấp)
10. Cửa Trần Đề - Bến đò Rạch Tráng (ấp An Nghiệp - xã An Thạnh 3 - huyện Cù Lao Dung - TV)

Ăn tối Cần Thơ - Quán Vịt Nấu chao


Ngày 3 (7/4/2013): Cần Thơ - Sài Gòn

5g00 Chợ nổ Cái Răng - Ăn sáng khu sáng thổi - Tham quan chùa khơme - Tham quan và Teambuiding "Săn Bắn + hái lượm" để chuẩn bị buổi trưa tại vườn 3 Xinh, Mỹ Khánh, Cần Thơ - giao lưu giữa các thành viên với nhau
17g00 Tiến về Sài Gòn - off cafe

Ngày 4 (8/4/2013) Off + chia tay 1 thành viên Hà Nội

18g00 - 22g00 Tiệc chia tay thành viên về Hà Nội => cafe + Ăn uống
Chi phí vẫn còn => sẽ off nữa
 
Do có 1 số bạn không tham dự đầy đủ các cuộc chơi và có hỏi thông tin về chi phí nên mình chi tiếc hóa tài chánh nhé, để bạn bạn rõ hơn về chi phí và đã xin phép thủ quỹ chuyến đi.

Chi tiêu trong chuyến MeKong hành xác…
Tổng số tiền góp 2 đợt--- 15.000.000k
Ngày 1
- Phà Mỹ Lợi-------------------------40 (8xe+2ng)
- Cháo cá tối tại Gò Công--------677
Ngày 2-10xe
---Ăn sáng---------------------------------------------236
-1-Phà Đèn Đỏ (cửa Tiểu)--------------------------150
-2- Phú Tân-Bình Thắng-Cây Bàng(cửa Đại)---400
-3- Bến Thủ- Ba Lai( cửa BaLai)-------------------70
---Ăn trưa với gỏi vịt--------------------------------470
-4-Tiệm Tôm-An Thủy- (Hàm Luông)-----------350
-5- Bến Chổi –Hòa Long (Cổ Chiên)-------------220
-6-Mỹ Long (Cung Hầu)---------------------------240
-7-Định An (cửa Định An)-------------------------400(100đò ngang+300 đò dọc)
-8-Trần Đề (cửa Trần Đề)--------------------------400(đò bao)
-----Ăn tối ở Cần Thơ-------------------------------955
Ngày 3
----Taxi---------Đi+về--------------------------------98
----Café sáng-----------------------------------------210
----Đò chợ nổi Cái Răng---------------------------400
----Ăn sáng-------------------------------------------454
----Ăn trưa Vườn quê An Khánh----------------1.500
----Khách sạn(4ph đơn-200+3ph đôi 250)-----1.550
---Ăn tối ở Mỹ Tho--------------------------------1.210
Ngày 4
----Café Off-------------------------------------------342
----Ốc –Off------------------------------------------2.600
Tổng cộng-------------- 13.063.000
Còn dư 1.937.000 <= sẽ có 1 ngày đi đâu đó off để xử lý cục nợ này

Tổng thiệt hại ăn chơi 1ng---------653k
 
Xuất Phát từ :Bx Q8 ---- phà Mỹ Lợi 34,4 km
Phà ML--- Quán Cháo Cá Lóc 58 Nguyễn Trãi, Gò Công. 24km
Quán cháo ------->Biển Tân Thành 11km
Biển Tân Thành ---- >phà đèn đỏ 3km. Mình đi vào ngày 26 nơi nước ròng phải đợi tới 7h30 mới có chuyến đầu tiên. Cô Tâm chủ đò 0987310728. Bao đò 200k. Giá 15k/xe/2 người.
Đò đèn đỏ ---->Đò bình thắng (cửa đại) 15km. Giá 40k/xe/2 người
Đò BT -----> ĐÒ bến thủ 14km, vé 7k
Đò Bến Thủ -----> Đò tiệm tôm (Hàm Luông) 19km ,vé 35k/xe/2 người

Do xế e bị sự cố liên tục nên và Anh Thắng Cò quen BC nên e note có nhiêu đó ah
 
Đi phượt 4 ngày với phí 653k/người -> Thật rẻ & vui nữa.... Khi nào Nhóm có đi đâu hú hí pm cho mình tham gia lần sau với nhé !:)
 
Mình là mem mới của phuot.vn.Xưa giờ thì chủ yếu dòm ngó hóng hớt các cung đường rồi tự độc hành theo những vết chân các bạn đã đi qua.Nhưng khi tình cờ lướt qua topic “hành trình 9 cửa sông” và đọc mục đích của chuyến đi mình đã quyết định tham gia vì thấy đây 1 cung đường hay,thú vị và mình khó thể “độc hành”.
Đầu tiên xin trích dẫn lại mục đích của đoàn như bác caonguyen_dom đã viết :
Mục đích chính của chuyến đi:
-Đi tìm cửa sông đã mất
-Khám phá nét văn hóa người dân sinh sống tại 9 cửa sông
-Khám phá sự chính xác về thời gian của từng chuyến đò

Và rồi tôi đã đi,đã vác balo để tiềm hiểu nó. Hành trình khám phá chín cửa sông rồng đã đưa tôi đến với những vùng đất xa xôi với những câu chuyện chân thực về đời sống của những người dân chân chất hào sảng của Miền tây Nam Bộ. Chín cửa sông rồng đã để lại cho chúng tôi thật nhiều cảm xúc về những câu chuyện của những hạt phù sa màu mỡ chu du từ thượng nguồn sông mẹ Mekong rồi hòa mình vào biển lớn như một huyền thoại về vùng đất sông chín rồng.Những cảm xúc vui vẻ gắn bó với tất cả thành viên…..Những câu chuyện của từng con người tôi đã gặp.
Đây cũng là "Một chuyến đi nhớ đời" với tôi.Tuy không có nhiều khó khăn cách trở ,tuy không có núi cao đèo cua gắt dốc sâu như nhưng cung đường biên giới mà chỉ có những chiếc Minsk bánh xích mới có thể vượt qua,nhưng vì "Đò ngang,đò dọc cách trở .Lênh đênh vượt qua những con sóng nhấp nhô ở cửa biển ta mới thấy mình thật sự nhỏ bé dưới đất trời bao la. Nếu không phải là đi để khám phá, chắc không ai đi du lịch tuyến đường này”.
Mỗi lần cho xe lên mui ghe là mỗi lần tôi cảm giác sự tài tình của các chủ đò.Họ dắt và chạy chiếc xe trên trăm kilogram mà như đang đắt con cún bé nhỏ đi dạo.1 sự tài tình trên chiếc ván mong manh,1 sự khéo léo uyển chuyển đáng khâm phục.
Với chỉ 1 ngày cho một hành trình đi qua chín cửa sông huyền thoại. Khám phá cảnh quan thiên nhiên,con người của 1 vùng đất nối liền biển cả và đất liền.Và rồi tôi cũng đã “chạm ngõ” trước một bề dày trầm tích lịch sử, văn hóa nơi đồng bằng sông Cửu Long.Bao nhiêu ngạc nhiên và cảm xúc ào ạt lẫn lộn theo từng vết xe.Từng cảnh đẹp bất ngờ trên những cung đường.Nếu như chỉ theo đường quốc lộ để đến được các cửa sông ấy có lẽ chẳng bao giờ tôi mới có được cảm nhận sự chân thật của những con người nam bộ,những hàng dừa ven đê thẳng tắp vòng vào nhau như những trái tim kết dính con người nơi cuối dòng sông rồng ấy.
Cuối cùng là những người bạn đồng hành của mình bên chuyến đi này.Các bạn rất vui,hòa đồng,nhiệt tình.Các bạn đã để lại 1 ấn tượng rất tốt cho mình.Các bạn đã thay đổi được quan điểm “độc hành ,liều ăn nhiều ” của mình.Thank các bạn,Thank bác chủ thớt đã cho mình 1 trải nghiệm thú vị về 1 chuyến đi.Hy vọng sẽ sớm gặp lại mọi người trên những cung đường tiếp theo,gặp lại những trải nghiệm mà tôi vừa được trải qua cùng các bạn.
 
Biết nói thế nào nhỉ. Một chuyến đi với nhiều cảm xúc đan xen và khó tả thành lời. Dẫu đây đã là lần thứ 2 tôi đi lại cung đường này nhưng mọi thứ vẫn vẹn nguyên như mới. Nhớ Ba Tri với những con đường mà 2 bên là những ruộng muối trải dài thẳng tắp. Nhớ Cù Lao Dung với con đường đá lát hẹp hẹp chạy giữa 2 hàng cây, đặc trưng của sông nước Nam Bộ. Nhớ cháo cá lóc, cá tai tượng chiên xù. Vẫn rất chi là ân hận vì đã dẫn cả đoàn đi lạc lúc ở cửa sông thứ 7. Chẳng hiểu sao cắm đầu cắm cổ chạy tít vào tận bến Đò Tà Nị trong khi lẽ ra phải đến Đò Giống Bàng mới đúng. Cái cảm giác đứng chết trân nhìn đồng hồ 17h05 khi đang đứng ở Đò tà Nị thật không thể tả. Lúc đó vừa ngại ngần, vừa lo lắng. Công tình anh em chạy hơn 50km đến tận đây mà tại mình lại dẫn sai đường, giờ mà không có đò thì biết làm thế nào đây. Nghe anh Nguyên bảo còn nước còn tát, chạy ngang sang bến đò bên kia, kêu họ đợi mình. Chỉ nghe có thế, mình quay đầu phóng thẳng hòng kịp "gỡ tội". May sao cuối cùng vẫn kịp chuyến đò cuối, chỉ hơi lăn tăn vì xe anh Hùng do cũng bị cuốn theo tốc độ của đoàn lúc đó nên đã ngã chổng kềnh, khổ ơi là khổ. Rồi cả cái đoạn chạy dò dẫm trong đêm ở Cù Lao Dung. Thú thật là đã 6-7 lần mình đi ngang qua cái CLD này nhưng chưa bao giờ mình đi cái đò nào mà phải lặn lội, chạy xa đến tận như thế, xuống tít tận dưới mép cửa biển để đi đò. Ngồi trên cái đó cuối, nhìn về bờ bên kia là thị trấn Trần Đề đang lên đèn, cảm giác chinh phục như luồng điện đang chạy khắp cả người. Vậy là kết thúc rồi, chuyến du hành đã thành công tốt đẹp, từ giờ đến lúc về đến SG chỉ việc ăn và chơi nữa mà thôi. Đứng ngay mũi tàu, dựa vào thành tàu mà đón nhận những làn gió thổi mạnh, tát vào mặt mà thấy khoan khoái không thể tả. Một ngày cực nhọc cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. Trời càng về tối, gió càng thổi mạnh, sóng cũng mạnh hơn, con tàu lắc lư và chậm chậm băng qua cửa sông cuối cùng. Không còn những ánh bình mình rạng rỡ của mặt trời đang mọc như ở Cửa Đại, cửa Tiểu. Cũng không còn những tia nắng gay gắt của buổi ban trưa nơi cửa Ba Lai, Hàm Luông hay ánh hoàng hồn chiều tà soi bóng loang khắp mặt sông của cửa Định An. Giờ đây, đi giữa cửa Trần Đề là một mảng trời tối đen được điểm tô bởi những ngôi sao sáng lấp lánh. Nhìn về CLD là một vùng đen kịt của thôn quê xóm làng, nơi ánh đèn thưa thớt chỉ khẽ xuất hiện lác đác ở một vài nơi. Cảm giác sắp được trở về với văn minh đô thị nó chực tuôn trào, nhưng nghĩ lại mới thấy VN mình còn nhiều nơi nghèo khổ quá. Chỉ cách nhau có 1 con sông mà cơ sở vật chất, đời sống xã hội, tiện nghi sinh hoạt nó khác nhau xa quá. Ở đâyy đã vậy, ở títt tậnn những nơi vùng sâu vùng sa mà tôi từng đi qua như Khe Sanh - A Lưới, Đông Giang - Tây Giang, Mèo Vạc - Đồng Văn hay Bù Gia Mập, Ngọc Hiển, Mường Tè,v.v... thì không biết người dân còn cực khổ thế nào. Đi là để cảm nhận, để hiểu thêm về đất nước VN mình. Mỗi chuyến đi lại giúp tôi mở mang thêm được tầm mắt, hiểu thêm được một vùng đất, học hỏi được nhiều điều mới lạ. Vì cuộc đời là những chuyến đi. Cảm ơn anh Nguyên đã lập ra plan này và rất vui được làm quen thêm nhiều người bạn mới có cùng sở thích trogn suốt chuyến đi. Mong rằng sẽ sớm gặp lại tất cả mọi người trong một ngày không xa trên khắp các nẻo đường rộng mở nào đó đang chờ đón chúng ta khám phá ^_^

Sến 1 tí, mọi người thông cảm nha :D
 
Vào đợt Lễ nên mọi người chuẩn bị đi đâu đó hết rồi! Nhà cửa vắng hoe hà...



Khi bắt đầu chuyến đi tìm những cửa sông...Với mình thì chỉ còn hai cửa Trần Đề-Định An ....Nhưng kết nối tất cả lại vào trong cùng một ngày là điều rất đặc biệt vì thế tâm trạng thật háo hức như trẻ em chờ Tết vào chiều 30....Qua phà Mỹ Lợi, cả nhóm chạy trong bóng đêm vì theo lịch thì phải tới Gò Công mới được ăn! Chạy đi thôi....Nhưng trong đêm nhìn những ánh dạ quang của nhóm lấp lánh trên từng chiếc nón tạo nên một chuỗi dài long lanh dười ánh đèn xe khi vào khúc cua! Đẹp tuyêt! Thực ra đó là một dấu chấm phá thêm đậm đủ để khiến ta mê mẫn cái cảm giác chạy, chạy mãi trên đường gió bụi...


Cháo cá thật đặc biệt ...Ngon, bổ, rẻ....

Sau khi ăn tối xong với màn cháo cá rau đắng ngon tuyệt ở Gò Công, cả nhóm nhắm biển Tân Thành thẳng tiến...Cái thích của chạy nhóm là được chạy trong đêm ( Vì độc hành luôn nghỉ khi trời chiều!) Ai có hình chạy đêm ở đoạn này post lên nhe vì máy cùi bắp chụp cũng như không!!!

Tới Tân Thành...Cả nhóm ngừng lại để Lead tìm chổ hạ trại...Cửa vào khu du lịch đã đóng, Lead đi tìm người mở cửa...Không có! Chờ gì? Đi tìm chổ khác? Chờ đó! Hờ!!! Lead quyết định chui rào vào cắm trại trên biển!!!!!Vui đó nha!!!!Cùng chui nào các bạn....Chạy vòng lên một đoạn là có một ngã rẻ ra bờ biển...Vượt rào vào thôi!

Hà hà hà...Một đoàn 10xe ồn ào vượt rào lên bờ biển...Chuẩn bị hạ trại thôi...Tuyệt thật khi Thắng cò lôi trong xe ra rất nhiều đồ chơi và rồi....ánh sáng rực rở từ ánh đèn kết nối bằng bình chiếu sáng khu hạ trại tạo nên một cảnh tượng thật đặc biệt...Có ai cắm trại ở bờ biển xa mà có đèn điện sáng trưng không hà? Chúng tôi có đó!

IMG_3854.jpg


Cắm trại ở ngay bờ biển Tân Thành lều san sát dười đèn đêm...Tuỵệt đẹp khi mọi nơi đều như say ngủ tối đen...Chỉ có chúng ta..

Một đêm gần như thức trắng với các câu chuyện tư đông sang tây ....một ly rượu lạt một chút mồi từ balo ai đó cũng tạo nên một tiệc thâu đêm thật trọn vẹn đầy ắp tình cảm và tiếng cười! Đó là niềm vui của chuyến đi!

IMG_3858.jpg


Những hình ảnh không dể nào quên!

Một ngày mới và những con đò đang đón chờ chúng ta


IMG_3863.jpg


Lên đường tiếp tục chinh phục các cửa sông đi thôi!
 
Last edited:
Do có 1 số bạn không tham dự đầy đủ các cuộc chơi và có hỏi thông tin về chi phí nên mình chi tiếc hóa tài chánh nhé, để bạn bạn rõ hơn về chi phí và đã xin phép thủ quỹ chuyến đi.

Chi tiêu trong chuyến MeKong hành xác…
Tổng số tiền góp 2 đợt--- 15.000.000k

Tổng cộng-------------- 13.063.000
Còn dư 1.937.000 <= sẽ có 1 ngày đi đâu đó off để xử lý cục nợ này

Tổng thiệt hại ăn chơi 1ng---------653k

Thắng nghĩ cục nợ còn lại khó xử lý khi một số người còn bận rộn và về nam ra bắc.Thôi thì theo ý kiến riêng của thắng thì mình nên chuyển cục nợ ấy làm quà từ thiện và gởi 1 nhóm nào đó đang có chương trình thay mặt đoàn chúng ta giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt.
 
Thắng nghĩ cục nợ còn lại khó xử lý khi một số người còn bận rộn và về nam ra bắc.Thôi thì theo ý kiến riêng của thắng thì mình nên chuyển cục nợ ấy làm quà từ thiện và gởi 1 nhóm nào đó đang có chương trình thay mặt đoàn chúng ta giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt.

Tuyệt lắm đó....Nên chia thành 4 phần và gởi cho 4 nhóm khác nhau tính từ thời điểm nhận được ý kiến like của các bạn....một chút tình cho mỗi nơi!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,594
Bài viết
1,153,924
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top