What's new

AA - 4 Cháu - SGN - BKK (28/4 - 3/5/2011) - Gặp - Chơi

Tình hình là đã đặt vé AA 28/4-3/5/2011 (đi 9h45 về 15h55)
Hiện thời đoàn đã có 4 cháu (2 trai, 2 gái). Ai có đi cùng dịp thì gộp đoàn đi chung cho zui, hoặc gặp ở Thái ăn uống đàm đạo.
Lịch trình sẽ được đăng tiếp theo.

Gamondeluxe.
HCM
 
@sch: Nếu được vậy thì tốt quá. Như bạn thấy mình lên bảng lịch trình tổng thể thì thời gian khá là chặt, chưa kể đưa thêm phần tham quan Ayu vào. Nếu bạn đã ngâm cứu, và có kinh nghiệm vấn đề này thì nhờ một tay.
Thanks,
B Nguyen
HCMC
 
@Phnguyen: Ok bạn, mình cũng có ngâm cứu sơ qua rồi. Để cuối tuần mình lên lịch trình cụ thể rồi bàn tiếp nhé. Đưa CR và Ayu vào nữa thì thời gian chặt lắm á!
 
@Phnguyen: Lịch trình tạm thời như sau, mọi ng góp ý xem cần chỉnh sửa hay thêm thắt chỗ nào cho hợp lý nhé! Có một số chỗ khác so với lịch cơ bản ban đầu của bạn vì mình muốn tiết kiệm thời gian di chuyển để dành thăm thú các nơi hơn.

- Ngày 1 (28/4): bay SGN - BKK. Tối đón train đi Chieng Mai (đêm này sẽ ngủ trên tàu)
- Ngày 2 (29/4): tham quan Chieng Mai (tượng đài 3 vua ở viện bảo tàng văn hóa CM, cánh đồng hoa anh túc...) Tối ngủ CM.
- Ngày 3 (30/4): đón bus đi Chieng Rai. Tham quan CR trong ngày (Golden Triangle, làng làm ô/dù, cửa khẩu Mea Sai, White Pagoda, làng của bộ tộc cổ dài...), tối về CM ngủ.
- Ngày 4 (01/5): tiếp tục khám phá CM (Wat Phra Sing, Wat Chieng Moi (đền cổ nhất ở CM), Doi Sun Thep - thuê xe máy đi, 100 Bth/ ngày, tự đổ xăng, lái xe bên trái). Tối đón train về Ayuthaya (đêm này ngủ tàu tiếp - canh giờ mua vé sao cho đến Ayuthaya là sáng sớm)
- Ngày 5 (02/5): thăm thú Ayuthaya. Tối đón train về lại BKK ngủ đêm.
- Ngày 6 (03/5): sáng chơi vòng vòng BKK, trưa ra sb về lại SG.
Riêng mình thì ngày 04/5 mới về nên chắc dành được 1 ngày ở BKK chơi thêm hoặc đi đến vùng nào đó ở ngoại ô BKK một chút.

Đây chỉ là lịch dự kiến vì còn tùy vào những điểm đến mà mình muốn đi để điều chỉnh lại cho hợp lý hơn. Vd nếu ghé Ayuthaya từ sớm và đi 1 vòng tới trưa là hết thì sẽ về BKK sớm hơn, có nhiều thời gian chơi ở BKK hơn hoặc đi thêm 1 điểm nào đó. Ban đầu mình định ngày 4 tối đi train về BKK luôn nhưng như vậy thì sáng lại phải đón bus/train từ BKK đến Ayuthaya lại --> hơi ngược đường và mất thời gian. Hoặc như ngày 3 có thể sang Myanmar chơi nửa ngày qua cửa khẩu Mea Sai, tối ngủ CR và sáng ngày 4 sẽ đón bus về CM lại.
 
Mình đã tham khảo giờ tàu tương đối và cụ thể hóa thành từng giờ như sau:

PlanThailandSchProposed101107.png


Mình thấy plan về giờ giấc như thế là ổn. Tuy nhiên, ngày dầu tiên mình có nên đi CHM ngay hay không vì bọn "nữ đệ tử" bên này đi bụi rất hay đòi tắm rửa. Không cho chúng nó tắm - chúng lại kêu bebe lên...Thời tiết tháng 4, 5 cũng khá là nóng.
Bạn đi nhiều chắc có kinh nghiệm. Cho ý kiến xem.
 
Mình đã tham khảo giờ tàu tương đối và cụ thể hóa thành từng giờ như sau:

PlanThailandSchProposed101107.png


Mình thấy plan về giờ giấc như thế là ổn. Tuy nhiên, ngày dầu tiên mình có nên đi CHM ngay hay không vì bọn "nữ đệ tử" bên này đi bụi rất hay đòi tắm rửa. Không cho chúng nó tắm - chúng lại kêu bebe lên...Thời tiết tháng 4, 5 cũng khá là nóng.
Bạn đi nhiều chắc có kinh nghiệm. Cho ý kiến xem.

Lúc lên lịch trình mình cũng đã nghĩ đến cái TKB thứ 2 như của bạn, đi Ayu trước rồi về một lèo từ CM đến BKK. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì những ngày đầu còn nhiều sức khỏe --> nên đi chỗ xa nhất trước, sau đó càng về cuối hành trình sk càng giảm sút sẽ cần những đoạn ngắn để tranh thủ nghỉ ngơi. Với cả nếu ngày cuối bạn đi thẳng CM - BKK thì đến sáng mới tới nơi, loanh quanh một chút lại phải ra sb bay về SG liền sẽ hơi mệt vì đi cả ngày trong khi đêm hôm trước ngủ ko thoải mái (ngủ trên tàu). Đó cũng là lý do vì sao trong 3 ngày ở CM mình đã chọn đi CR vào ngày giữa chứ ko phải là ngày cuối cùng.
Việc tắm rửa theo mình có thể thu xếp được. Đến BKK có thể đặt 1 phòng để cả nhóm ở chung, gửi đồ và tranh thủ vệ sinh trước khi lên tàu đi CM. Vì thời gian để dành đi chơi là nhiều nên mình nghĩ tắm cái là khỏe khoắn ngay. Đã có lần mình đi bụi 2 ngày liền không được tắm rửa gì cả! :( Tất nhiên đây chỉ là TH chẳng đặng đừng thôi! Bạn bàn thêm với mọi ng xem sao nhé!
 
Thì đấy, cũng đã nghĩ đến ngày cuối sẽ rất là oải đạn nên cũng phân vân...
Nói chung bên mình thì chẳng ai có ý kiến ngoài...mình cả. :LL
Vậy cư theo cái cách tắm tập thể ngày đầu...vù lên tàu đi luôn...

=> cùng quá cho cả đám đi...bơi. Tha hồ mà kỳ đất. :gun
B
HCMC
 
Không biết các bạn đã xem thử bay từ BKK di CHM chưa? như vậy sẽ tiết kiệm thời gian đi tàu hơn đấy. Nếu đặt sớm vé cũng khá rẻ.
 
@aboa: Khổ lắm pác aboakai, bọn em gồng gánh hết sức mới kiếm đủ tiền xuất ngoại đấy. Bây giờ kêu chúng nó đóng tiền đi MB nữa chắc chúng "oánh" em chít...
Riêng em nhà mới bán ruộng nên nhiều tiền không lo, cũng không nỡ bõ bạn bè...đi MB
B
HCM
 
@Phnguyen: Vậy quyết định theo lịch trình 1 nhé! :D Lâu lâu ở dơ tí cũng ko sao đâu mà!
@Aboakai: Mình có check thử vé từ BKK đi CM hoặc CR rồi, mắc kinh dị! :( Một lượt là 1.400THB lận cơ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top