What's new

Ai đã từng dùng keo tự vá lốp xe ?

Vậy với tất cả kinh nghiệm của các bác, rút ra kết luận là không nên xài loại keo này

Theo kinh nghiệm của mình thì không hẳn vậy pác à,

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo tự vá của tàu, Đài Loan và của ta cũng có rất nhiều hãng khác nhau, lúc trước đi Metro mình có mua mấy bình của Tiến Hưng (nếu nhớ không lầm pác này đã nghỉ ra keo này mà người ta trả 800 triệu tại sàn giao dịch HCM cho ý tưởng này mà pác không bán nên về mở xưởng sản xuất). Mình thấy hãng này có 2 loại khác nhau, loại dùng cho xe không ruột (Tubeless) và loại dùng cho xe có ruột. Mình gởi các pác hình dưới là loại keo cho xe không ruột.

attachment.php


Mình đã đổ loại keo dùng cho xe có ruột vào trong ruột xe của mình đến nay đã hơn 4 tháng nhưng chưa thấy xe bị xì hơi hay lũng lốp (cái này cũng có thể do hên xui), thông thường xe mình khoảng 1 hoặc 2 tháng là mình phải thay ruột do bị cán đinh hoặc do bị lũng (mình thường đi công tác đường xa trên 100 km nên lũng là mình thay ruột chứ không vá) nhưng từ ngaỳ đổ keo vào chưa thấy lũng nên cũng có phần tự tin hơn rất nhiều khi chạy đường xa hheheehe ;););)
Còn loại dùng cho tubless mua về chưa thử nên không có ý kiến.
 
Loại keo tự vá này nên dùng các bác ạ, em đổ 1 lọ từ tháng 12 âm lịch năm vừa rồi để chuẩn bị cho những cú đi về quê xa qua rừng rú. Đi yên tâm quá nên quên là theo hướng dẫn của nhà sản xuất (Tiến Hưng) là 6 tháng đổ một lần. Đến hôm vừa rồi cuối tháng 10 thấy bánh liệng chiệng xẹp hơi mới mang vào hiệu vá, ông thợ rút ra 2 cái đinh, một cái mới cắm vào làm hết hơi đấy, còn một cái nữa nằm đó từ lâu và bị keo quấn chặt vẫn nguyên hiện trường, em cắt săm ra thì thấy keo đã bị khô đi. Ông thợ sửa xe già đã thừa nhận rằng cái 1 đinh đã nằm đó ít nhất là vài tháng, xuyên qua lốp, qua săm. Thế mà em không biết, thỉnh thoảng bóp thấy non thì bơm thêm.
Có một lưu ý, nếu như trường hợp của em, quên mất hạn 6 tháng đổ lọ mới, thì khi bị thủng sẽ phải vứt săm đi, vá vào sẽ không được nữa.
Keo này hữu dụng cho bác nào định đi đường xa mà muốn yên tâm săm lốp. Kinh nghiệm từng dùng qua keo tự vá của em là như vậy, còn loại keo dành cho xe ga không có săm thì em không biết, tuy nhiên, trên lọ keo, Tiến Hưng có dán cam kết trên phần hướng dẫn sử dụng là : " Nếu hỏng vành vì keo này, sẽ đền cái vành khác". Nên em nghĩ, nếu mua đúng hàng chính hãng thì có thể yên tâm được. Thị trường có vài loại keo khác nhau đấy các bác ạ. Góp thêm chút thực tế dùng keo để các bác tham khảo.
 
Em thấy các bác toàn nói về keo của hàng Tiến Hưng, bữa em có mua để phòng thân 2 chai keo màu đỏ của hãng Thiên Ân, không biết chất lượng thế nào đây. Các bác làm em lo quá :D
 
Em thấy các bác toàn nói về keo của hàng Tiến Hưng, bữa em có mua để phòng thân 2 chai keo màu đỏ của hãng Thiên Ân, không biết chất lượng thế nào đây. Các bác làm em lo quá :D

Lo gì pác ơi, pác xài thử rồi góp ý cho anh em tham khảo. Sau này cái nào tốt thì xài vì tớ chỉ mới xài loại của TH thôi, nghe ngóng tin pác
 
vậy để Tôi
Tóm lại:
1. nếu đi đường xấu mà sợ bị thủng săm do đâm đinh, đá và chạy ở cung đường rừng núi thì đổ loại nào cũng ok (phượt) - Tôi đã dùng cả loại lốp không săm và có săm, cho vành niềng đúc và nan hoa: Win (bánh trước niềng đúc, sau nan hoa: ko dùng săm gần 3 năm nay chưa mở lốp), sirius có săm từ khi chợ tình khâu vai đầu năm 2010 đến nay - hết 6 tháng rồi.

2. Nếu chỉ đi loanh quanh trong thành phố, đô thị, đi ngắn thì không dùng keo tự vá làm gì,
và cũng đừng vào trang này mà đọc. hehe

3. Niềng đúc: nếu dùng không săm đến khi lốp xẹp, thay luôn lốp - vì keo sẽ dích vào vành phải đánh đi.
4. Niềng nan hoa (căm): dùng không săm đến khi lốp sẹp, thay luôn cả lốp và niềng - chắc phải hơn 2 năm.

Vậy đáp ứng yêu cầu tiện lợi của dân phượt

Bác nào đồng ý dơ tay
 
Em xin góp ý thế này ạ.

Keo tự vá đã được sử dụng từ lâu, em khi onroad thường chạy xe pkl nên dùng keo của Nhật. Đặc điểm loại keo này đấy là dùng có lốp tubeless, khi bị thủng lốp thì keo sẽ tự vá và chạy được tầm 100km nữa để tới được nơi thay lốp.

---> 1> keo này không phải là dùng để sửa lốp, mà là để cấp cứu tạm thời tới lúc thay được lốp. Nếu các bác mang được lốp với xăm theo thì không cần.
2> theo như em tìm hiểu thì lúc đầu keo này sản xuất dùng cho lốp tubeless, đổ một lần cho một đời lốp, lốp thủng là thay ngay, nếu các bác định tái sử dụng lốp cũng nên để ý :).
3> chạy lốp tubeless an toàn hơn nhiều so với lốp săm, nhưng thay lốp tubeless thì khá là mệt, không có bơm thì khóc :D. Nhân tiện các bác thắc mắc sao nạy mãi cái lốp sau mà nó không ra, thì bọn Nhật đi trên đường nó mang theo hai cái, một là nạy trợ lực, hai là ép vặn tay, nhỏ gọn đút được vào túi :). Lốp cỡ 110 thì nạy một phát ra ngay lập tức :).
 
Đọc wa cái này ở nhiều diễn đàn và thấy đa số khuyên ko nên dùng vì các ly do mà các bác nói ở trên, sẵn tiện cho e hỏi, mua bộ đồ nghề vá xe đi du lịch ở đâu vậy các bác, e ở Tp HCM
 
Bơm thì bác có thể mua ở Dân Sinh, còn mấy cây móc lốp thì bác ra góc đường Mai Thị Lựu - Bùi Hữu Nghĩa. Mấy cái cây móc ở đỏ ngon và rẻ hơn trong Dân Sinh.
 
Em xin góp ý thế này ạ.

Keo tự vá đã được sử dụng từ lâu, em khi onroad thường chạy xe pkl nên dùng keo của Nhật. Đặc điểm loại keo này đấy là dùng có lốp tubeless, khi bị thủng lốp thì keo sẽ tự vá và chạy được tầm 100km nữa để tới được nơi thay lốp.

---> 1> keo này không phải là dùng để sửa lốp, mà là để cấp cứu tạm thời tới lúc thay được lốp. Nếu các bác mang được lốp với xăm theo thì không cần.
2> theo như em tìm hiểu thì lúc đầu keo này sản xuất dùng cho lốp tubeless, đổ một lần cho một đời lốp, lốp thủng là thay ngay, nếu các bác định tái sử dụng lốp cũng nên để ý :).
3> chạy lốp tubeless an toàn hơn nhiều so với lốp săm, nhưng thay lốp tubeless thì khá là mệt, không có bơm thì khóc :D. Nhân tiện các bác thắc mắc sao nạy mãi cái lốp sau mà nó không ra, thì bọn Nhật đi trên đường nó mang theo hai cái, một là nạy trợ lực, hai là ép vặn tay, nhỏ gọn đút được vào túi :). Lốp cỡ 110 thì nạy một phát ra ngay lập tức :).


bác có thể cho thêm thông tin về cái này được không ạh
 
Em xin góp ý thế này ạ.

Keo tự vá đã được sử dụng từ lâu, em khi onroad thường chạy xe pkl nên dùng keo của Nhật. Đặc điểm loại keo này đấy là dùng có lốp tubeless, khi bị thủng lốp thì keo sẽ tự vá và chạy được tầm 100km nữa để tới được nơi thay lốp.

---> 1> keo này không phải là dùng để sửa lốp, mà là để cấp cứu tạm thời tới lúc thay được lốp. Nếu các bác mang được lốp với xăm theo thì không cần.
2> theo như em tìm hiểu thì lúc đầu keo này sản xuất dùng cho lốp tubeless, đổ một lần cho một đời lốp, lốp thủng là thay ngay, nếu các bác định tái sử dụng lốp cũng nên để ý :).
3> chạy lốp tubeless an toàn hơn nhiều so với lốp săm, nhưng thay lốp tubeless thì khá là mệt, không có bơm thì khóc :D. Nhân tiện các bác thắc mắc sao nạy mãi cái lốp sau mà nó không ra, thì bọn Nhật đi trên đường nó mang theo hai cái, một là nạy trợ lực, hai là ép vặn tay, nhỏ gọn đút được vào túi :). Lốp cỡ 110 thì nạy một phát ra ngay lập tức :).

Em chia sẽ chút thực tế thế này.

Em chạy con LA 250 cc, mùng 2 tết cũng lấy ra vợt vợt với thiên hạ nhưng nó làm em vã cả mồ hôi hehehe. Chắc mấy pác cũng biết dòng này chạy tubeless, em đã đổ keo tự vá vào tháng trước, lúc em lượn lờ chả hiểu nó cán vào cài gì mà thấy chiếc xe chao chao, dừng lại kiểm tra thì em thấy keo tự vá nó cứ xịt ra như là vòi rồng phun ấy hihihi nhìn kỷ thấy lổ thủng cũng không lớn lắm nhưng bản thân keo không thể tự vá được. Ngày này chả ai vá xe nhưng cũng hên có cái tiệm bán đồ xe máy bên đường, em phải chạy vào mua 1 bộ đồ vá, 1 bơm xe ra ngồi vã cả mồ hơi giữa đường gần cả tiếng đồng hồ mới bò về nhà được. Từ đó em có thể nói rằng keo tự vá chỉ có thể vá được những lổ cực nhỏ, còn lỗ thủng hơi lớn một chút là chào thua. tiết là không có cái hình nào chụp em lụi cụi với con LA để cho các pác xem.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,555
Bài viết
1,153,632
Members
190,118
Latest member
abmintern
Back
Top