What's new

Ai đã từng dùng keo tự vá lốp xe ?

Em dùng keo tự vá đổ vào săm 4 năm nay roài, trước là keo tàu. Đến năm 2008 đến nay là keo Tiến Hưng. Trong 4 năm đó cả đi phượt cả đi làm chưa 1 lần bị xì hơi. Trước khi xài keo 1 năm bị ít nhất 3 lần. Cứ 2 năm lại bỏ ra 35k mua săm khác thay, đi rất an toàn. Em còn dùng keo TH xử lý săm của đồng đội bị thủng trên đường phượt 7 8 lần roài. Sau khi đổ keo và dùng bơm tay bơm lên xe đi phe phé về đến Hà Nội hơi vẫn căng đét. Thời gian xử lý chỉ 10 phút là xong. Có lần trong đêm tối mịt mù trên đèo Ô Quy Hồ em cũng xử lý thành công 1 xe bị hở chân van đột ngột. Thay săm hay vá săm trong tình huống đó thì có mà lọ mọ cả tiếng chưa xong.

Em hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng keo Tiến Hưng.

Tên topic nên sửa là " Ai đã từng dùng keo tự vá săm xe ? " . Keo tự vá dùng để tự vá săm, keo ko thể vá lốp toác hay nứt được.
 
Mình đã có kinh nghiệm đau thương vì keo này rồi.Với các loại xe không xài vỏ tubeless, niềng xe không được gia công chính xác, khi bơm keo vào phải bơm hơi thật nhanh và mạnh để vỏ xe bung ra bám vào niềng xe làm kín hơi vì vậy thợ sẽ không nắn vỏ cho cân như khi có ruột được. Khi chạy sẽ thấy hiện tượng vỏ xe bị đảo hoặc giật.
Lần đó đang chạy thì nổ vỏ trước, 3 cha con nằm đường, may mà không có xe nào phía sau trờ tới.Hậu quả là gảy chân...Sợ tới già luôn.Sau đó phải tháo hết keo ra, thay lại ruột như cũ.
Với các loại keo đổ vào ruột xe thì sau 1 thời gian sẽ khô lại và gây mất cân bằng trong ruột xe,khi chạy có cảm giác tưng tưng...
Tóm lại đừng nghĩ mình hay hơn nhà sản xuất, nếu keo tốt họ đã ứng dụng vào xe rồi.
Hy vọng giúp được chút gì cho bạn.


Chắc bác mua phải đồ dởm roài

Bên Mẽo họ xài keo tự vá từ mấy chục năm nay roài. Trên amazon.com bán rất nhìu. Mang về VN hơi nhiều tiền khó bán nên ít người kinh doanh. Vì keo Tiến Hưng rẻ nên phù hợp túi tiền người VN.

http://www.amazon.com/Fix-Flat-Tire-Inflator-S420-6/dp/B0002JMEEE
 
Tên topic nên sửa là " Ai đã từng dùng keo tự vá săm xe ? " . Keo tự vá dùng để tự vá săm, keo ko thể vá lốp toác hay nứt được.

Sửa thì rất đơn giản, thật sự thế. :)

Nhưng nếu vậy trường hợp dùng keo đó đổ cho vỏ Tubeless thì sao hả bạn? Anh em muốn thảo luận lại phải mở thêm 1 Topic" Ai đã từng dùng keo tự vá xe... không săm ? " nữa à?
 
Các cách xử lý săm thủng trên đường phượt

1-Đánh vật với việc thay săm. Mệt mỏi, tốn công, mất thời gian, bẩn thỉu. Đi 1 đoạn chẳng may dăm đá lại đâm thủng săm lại phải tháo ra thay thì độ chán tăng lên cùng cực. Nếu bị sự cố lúc mưa gió thì việc tháo bánh thay săm cực khó khăn.

DDCThaySamVatVa.jpg




2-Đánh vật với việc vá săm. Dò tìm chỗ xì hơi vất vả, thử đi thử lại rất mất thời gian, mệt mỏi. Đi 1 đoạn chẳng may dăm đá lại đâm thủng săm lại tháo ra vá thì độ chán tăng lên cùng cực. Nếu bị sự cố lúc mưa gió thì việc vá săm là ko thể vì chỗ vá cần khô nhưng mưa luôn làm ướt săm.

VaXe.jpg





3-Đổ keo tự vá vào săm nhẹ nhàng êm ái, chẳng may đinh hay dăm đá lại đâm săm thủng vẫn đi vô tư vì lúc này keo ở trong tự vá luôn chỗ bị đâm thủng. Gặp mưa thao tác như bình thường, 10 phút là lên đường.

DoKeo.jpg
 
Mình đã có kinh nghiệm đau thương vì keo này rồi.Với các loại xe không xài vỏ tubeless, niềng xe không được gia công chính xác, khi bơm keo vào phải bơm hơi thật nhanh và mạnh để vỏ xe bung ra bám vào niềng xe làm kín hơi vì vậy thợ sẽ không nắn vỏ cho cân như khi có ruột được. Khi chạy sẽ thấy hiện tượng vỏ xe bị đảo hoặc giật.
Lần đó đang chạy thì nổ vỏ trước, 3 cha con nằm đường, may mà không có xe nào phía sau trờ tới.Hậu quả là gảy chân...Sợ tới già luôn.Sau đó phải tháo hết keo ra, thay lại ruột như cũ.
Với các loại keo đổ vào ruột xe thì sau 1 thời gian sẽ khô lại và gây mất cân bằng trong ruột xe,khi chạy có cảm giác tưng tưng...
Tóm lại đừng nghĩ mình hay hơn nhà sản xuất, nếu keo tốt họ đã ứng dụng vào xe rồi.
Hy vọng giúp được chút gì cho bạn.


chắc là bơm căng quá, miếng vá để lâu hoặc không làm sạch bề mặt chỗ tiếp xúc cũng dễ làm bong miếng dán
 
Thường để yên tâm khi đi xa, em mang cả 1 bình Motul Tyre Repair + 1 cái bơm đạp. :) Em chưa và không hy vọng phải dùng đến Motul vì sợ em nó làm hư mâm (em đi Ex, mâm nhôm nên chắc khó bị ăn mòn)
 
Sáng 23/10/2011 khi Nhà Tự Do chuẩn bị vào rừng Cúc Phương chơi thì phát hiện xe của Thanh bị hết hơi. Ngay lập tức ga-ri mở ti van mất 5 giây, toiyeu.vietnam bóp keo vào săm mất khoảng 100 giây , Thanh bơm xe khoảng 120 giây, ga-ri lắp ti van 5 giây. Tổng cộng mất khoảng 230 giây, gần 4 phút.

Đồng chí Hà mặc quần loe chất nhất Đại Hội là chuyên gia vá săm và thay săm đã quá sốc với thời gian xử lý sự cố nhanh và hiệu quả như vậy.
 
Sáng 23/10/2011 khi Nhà Tự Do chuẩn bị vào rừng Cúc Phương chơi thì phát hiện xe của Thanh bị hết hơi. Ngay lập tức ga-ri mở ti van mất 5 giây, toiyeu.vietnam bóp keo vào săm mất khoảng 100 giây , Thanh bơm xe khoảng 120 giây, ga-ri lắp ti van 5 giây. Tổng cộng mất khoảng 230 giây, gần 4 phút.

Đồng chí Hà mặc quần loe chất nhất Đại Hội là chuyên gia vá săm và thay săm đã quá sốc với thời gian xử lý sự cố nhanh và hiệu quả như vậy.

Bác mô tả quá hay!
 
tổng kết kinh nghiệm từ anh em chơi xe cổ CD125, keo tự vá là một sản phẩm tuyệt vời ! trừ việc NÓ SẼ PHÁ HỎNG NIỀNG XE RẤT TÀN BẠO ! CẨN THẬN KHI DÙNG ! CHỈ 6-12 THÁNG LÀ NIỀNG XE ĐI TOONG !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,246
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top