What's new

[Đã hủy] Ấn Độ (3/8 - 17/8/2013) - Dehli, Agra, Jaipur, Udaipur, Darjeeling, Kolkata

Lý do mình muốn đến Ấn Độ: đến 1 đất nước có màu sắc hoàn toàn khác biệt, là cái nôi của đạo Phật và cũng là đất nước của những đôi mắt to biết nói. Mình đã định đi Ấn Độ 1 mình, nhưng sau vụ cô sv bị gangrape mới đây, mình quyết định lên đây rủ thêm bạn đồng hành để an toàn hơn. Hy vọng các anh/chị và các bạn đã từng đến Ấn Độ có thể góp ý và cho mình những lời khuyên bổ ích cho hành trình này.

Tiêu chí: Chỉ cần 2 - 3 bạn đồng hành nữa, nam/nữ không quan trọng, là 8x để dễ nói chuyện và đồng cảm hơn. Mình tìm những người thật sự muốn đi để cùng lên kế hoạch, chuẩn bị, sự thật là thà đi ít còn hơn trong nhóm có 1 người đi cho gọi là có đi, rồi đến đâu cũng lang bang lơ ngơ chờ người khác lo từ a-z thì chán lắm. 1 điểm nữa, mình chỉ muốn đi cùng các bạn xuất phát từ miền Nam (đặc biệt là Sài Gòn) để tiện cho việc offline bàn bạc.

Giai đoạn đầu mình đăng lịch trình tương đối (vì hiện tại mình vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu Lonely Planet) để mọi người đóng góp ý kiến để chốt lịch trình, đặt vé máy bay vào cuối tháng 3/2013.

map.jpg

màu xanh: tàu/xe; màu đỏ: máy bay


LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN
3/8: SG - Bangkok - Dehli

4/8: Dehli
delhi.jpg

(nguồn: Google)
After breakfast take a sightseeing tour of Qutab Minar, Lotus Temple, Rashtrapati Bhawan, Parliament House, India Gate, Birla Mandir, Red Fort, Jama Masjid, Raj Ghat, Indira Museum.

5/8: Dehli - Agra (train/bus).
agra.jpg

(nguồn: Google)
Afternoon visit the Taj Mahal, the extravagant white mausoleum.

6/8: Agra
After breakfast, take a sightseeing trip to Agra Fort, Buland Darwaza, The Palace of Jodha Bai, Birbal Bhawan and Panch Mahal.

7/8: Agra - Jaipur (train/bus)
Go for a sightseeing trip of Amberfort, enjoy the sights of the Shish Mahal, Hall of public audiences and Maharaja Man Singh's Palace.

8/8: Jaipur
jaipur.jpg

(nguồn: Google)
Take a sightseeing trip of the imposing City Palace, Hawa Mahal, Amer Palace, Jantar Mantar and the Jai Garh fort.

9/8: Jaipur - Udaipur (600km) (chưa rõ phương tiện)

10/8: Udaipur
udaipur.jpg

(nguồn: Google)

Visit Lake Palace, Jagamandir Island and Vintage Car Museum. Afternoon visit Saheliyon ki Bari, Shilpgram, and view the sunset at Monsoon Palace (Sajjangarh).

11/8: Udaipur - Kolkata (1200km) - flight

12/8: Kolkata - Darjeeling (chưa rõ cụ thể đi như thế nào, chỉ biết có tàu từ Suliguri hoặc New Jalpaiguri với phong cảnh đẹp sững sờ luôn)
darjeeling.jpg

(nguồn: Google)

13/8: Darjeeling
Take a sightseeing trip and visit Tenzing & Gombu Rock, Tibetan Refugee Self-Help Center (Closed on Sunday), Tea Estate, Rock Garden & Ganga Maya Lake.

14/8: Darjeeling
Early morning, visit Tiger Hills at around 4 am to view the sunrise over Kanchendzonga Peak (subject to clear weather). On the way back visit Ghoom Monastery and Batasia Loop.

15/8: Darjeeling - Kolkata

16/8: Kolkata
City tour of The Victoria Memorials, The Indian Museum, St Pauls Cathedral, Belvedere Estate, Marble Palace

17/8: Kolkata - Bangkok - SG


CHI PHÍ
Dự trù dựa trên 1 số topic trên phuot.vn, www.makemytrip.com, và các blog cá nhân
Khách sạn: 10$/đêm x 14 = 140$
Vé máy bay: 400$ gồm
SG - Bangkok (Air Asia) = 60$/chiều x 2 chiều = 120$; Bangkok - Dehli, Udaipur - Kolkata và Kolkata - Bangkok (dự trù) 100$/chặng x 3 = 300$
Xe, tàu: dự trù 7$ cho khoảng cách 100km. Dehli -> Agra (210km) + Agra -> Jaipur (250km) + Jaipur - Udaipur (430km) + Kolkata -> Darjeeling (670km) x 2 = 2230km ~ 150$
Vé tham quan (dựa trên http://www.indiatourismhub.com/MONUMENTS_FEES_IN_INDIA.html): thôi thì cứ tính giá vé là 6$ và có thể tham quan được 20 điểm => 120$ (thực ra có nhiều điểm ko cần vé)
Ăn uống: 10$/ngày x 14 = 140$
=> Tổng ~ 950$



=====
Liên lạc với mình tại topic hoặc email [email protected]
Mình tên Linh, sn 1988, là nữ (cho tiện xưng hô).
 
Xem hành trình của em, nhớ lại chuyến đi hôm Tháng 7/2012. Chuyến đi thật sự không bao giờ quên được vì tất cả những cảm giác nó hòa lẫn vào nhau, từ mệt mõi có, shock có, thỏa mãn có, đến những bạn đồng hành thật đáng yêu... bao nhiêu cảm xúc bất chợt tràn về.

Nhưng sao em k đến Varanasi ? Hãy cố gắng thu xếp lịch trình để đến với sông Hằng nhé :D
Tuy nhiên, bọn mình lại không đến Darjeeling, nhìn bức ảnh đẹp quá, không biết có bị "lừa tềnh" không nữa :D:D

Có chút góp ý với chủ thớt: Em nên bay từ BKK đến KOL trước, sau đó đi dần lên thủ đô Delhi...rồi từ DEL bay về BKK luôn cho tiện. Như vậy, hành trình mình sẽ đi từ khó khăn, vất vã nhất (KOL) đến nơi cuối cùng là tốt đẹp hoa lệ nhất (DEL) thì sẽ đỡ phải "ngán ngẫm" hơn :)

Thời gian còn xa, nên em cần plan cụ thể chi tiết hơn và book vé train online trước 3 tháng. Lên train rồi thì tha hồ mà ngủ, nghĩ dưỡng sức :D
 
Hay đấy nhỉ, nhưng mà lịch xa quá. Nhưng bác chủ bó quả 8x là gay quá nhỉ, mềnh quá tuổi vảo tuyển mất rồi. Tầm gần đấy mà tuyển vẫn thiếu cần đội lão tướng thì em tính nhể. Em cũng ao ước đi Ấn một lần.
 
Nên đến Darjeeling (bang sikkim) . Đây là vùng trồng chè nổi tiếng thế giới. Trà Darjeeling cực kỳ nổi tiếng.
Ngồi trên triền núi, vào 1 quán trà, ngắm thung lũng, uống 1 tách trà nóng trong cái rét 10 độ C, đảm bảo bạn không thể quên.
Ngoài ra, Sikkim có văn hóa và lối sống khá giống châu Âu. Đường xá sạch sẽ, rừng cây xen giữa phố phường.
11847638.jpg


Có thể thuê ngựa để đi 1 vòng thị trấn Darjeeling
11847672.jpg


Ngoài ra, từ đây, bạn có thể đi ngắm đỉnh núi Everest lúc mặt trời mọc. Nhớ là rét kinh khủng đấy, phải mang áo ấm
11847701.jpg


Nếu có thể, bạn nên đi tiếp lên phía bắc, tới Gangtok, thủ phủ của Sikkim. Đây mới thực sự là "Thụy Sỹ trong lòng Ấn Độ".
hì... chúc thượng lộ bình an
 
Cho Ivy đặt 1 gạch nha Linh ơi, 8x ời đầu nhé. Mail của chị là [email protected].

CHo mình đặt 1 gạch lun nha chủ thớt, mình cũg = tuổi w chủ thớt lun.

Welcome chị ivysg và bạn YesorNo. Vì từ giờ đến ngày đi còn tương đối dài, nên mọi người cứ nghiên cứu đi nhé ạ
Forum về du lịch Ấn (rất hữu ích): http://www.indiamike.com
Công cụ lên kế hoạch quãng đường, phương tiện giữa 2 địa điểm: http://routeplanner.makemytrip.com/web
Giới thiệu tổng quan của chính phủ Ấn: http://www.incredibleindia.com




Xem hành trình của em, nhớ lại chuyến đi hôm Tháng 7/2012. Chuyến đi thật sự không bao giờ quên được vì tất cả những cảm giác nó hòa lẫn vào nhau, từ mệt mõi có, shock có, thỏa mãn có, đến những bạn đồng hành thật đáng yêu... bao nhiêu cảm xúc bất chợt tràn về.

Nhưng sao em k đến Varanasi ? Hãy cố gắng thu xếp lịch trình để đến với sông Hằng nhé
Tuy nhiên, bọn mình lại không đến Darjeeling, nhìn bức ảnh đẹp quá, không biết có bị "lừa tềnh" không nữa

Có chút góp ý với chủ thớt: Em nên bay từ BKK đến KOL trước, sau đó đi dần lên thủ đô Delhi...rồi từ DEL bay về BKK luôn cho tiện. Như vậy, hành trình mình sẽ đi từ khó khăn, vất vã nhất (KOL) đến nơi cuối cùng là tốt đẹp hoa lệ nhất (DEL) thì sẽ đỡ phải "ngán ngẫm" hơn

Thời gian còn xa, nên em cần plan cụ thể chi tiết hơn và book vé train online trước 3 tháng. Lên train rồi thì tha hồ mà ngủ, nghĩ dưỡng sức

Anh ơi, em nghĩ ảnh Darjeeling không phải lừa tình đâu ạ, vì thấy mọi người đi về đều khen, hihi. Còn em để Kolkata sau Delhi vì như anh nói đó, đi chỗ khổ trước, sướng sau, Darjeeling nghe nói sạch sẽ và tươi mát. Varanasi thì nổi tiếng rồi, nhưng em sợ không kham nổi trong từng ấy ngày, để chuyến đi dài ngày hơn thì lại không kiếm được bạn đồng hành dù em rảnh cả tháng 8/2013 nên kéo dài thêm hành trình với em thì ko sao cả.
Em cũng đang nghiên cứu việc đặt vé tàu online nhưng thực sự thấy nó phức tạp mà rối rắm sao ấy. Năm ngoái nếu anh cũng đặt được vé tàu thì chỉ dẫn cho em với ạ, cảm ơn anh.



Hay đấy nhỉ, nhưng mà lịch xa quá. Nhưng bác chủ bó quả 8x là gay quá nhỉ, mềnh quá tuổi vảo tuyển mất rồi. Tầm gần đấy mà tuyển vẫn thiếu cần đội lão tướng thì em tính nhể. Em cũng ao ước đi Ấn một lần.
Vâng, đúng là lịch quá xa nên từ giờ đến lúc đi chắc còn thay đổi nhiều. Tới lúc đó, nếu thiếu người, em sẽ báo anh/chị.

Bonus thêm vài pô ảnh về Darjeeling
Cảm ơn bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top