What's new

An Giang-Kiên Giang và 8 con cá vàng những ngày rực nắng

Đáp ứng lời mời của thucdayvadinao, nhóm chúng tôi đã gặp nhau và có chuyến đi trọn vẹn 2 ngày 2 đêm về vùng đất thiêng Thất Sơn, xuôi theo quốc lộ 91 về tiếp biển Hà Tiên của Kiên Giang xinh đẹp.
Chuyến đi là những trải nghiệm và 8 con cá vàng bọn tớ đã có những kỹ niệm khó quên.
Hẹn nhau 1 ngày off tại chùa Việt Nam Quốc Tự. 3 con cá vàng không đến được, nhưng 5 con còn lại đã làm quen nhau thật nhanh, và cùng chạy về Lê Hồng Phong để book vé Mai Linh.
Chuyến đi này có điểm đặc biệt là 6 nữ+2 nam, theo tình hình quân số xem ra, các phuoter nữ đều muốn chọn loại xe 45 chỗ cho thoải mái.
Bây giờ, mình xin giới thiệu từng thành viên trước, chuyến này có đến 3 cô nương tên Huyền đi cùng
1. Bùi Huyền
DSC05645.jpg


Người thì rất ốm, nhưng khỏe và dẻo dai hết sức, mình nhớ lên cái đoạn đá Dựng, mình thì phì phò leo từng bước, còn cô nàng thì bám rất chi là sát với sư huynh của nhóm. Lượt về ở bến phà, ai nấy mệt phờ, vậy mà cô nàng vẫn cười hớn hở, chụp ảnh liên hồi.

2. Mai Huyền
DSC05759.jpg


Con cá vàng này gia nhập nhóm cuối cùng, dựa vào ngày sinh cũng là em út của nhóm, xem ra thật may mắn vì vẫn còn kịp chung xe, chung đội hình với bọn tớ nhé? Hiền queo, ít nói về mình, rất chi là dễ thương, you này bị say xe nên lúc nào cũng phai hỗ trợ bằng mấy miếng dán sau tai. Có dịp chỉ bọn tớ về công nghệ vật liệu nhé, nhất là sứ ở Minh Long 2 ấy.

3. Quách Huyền
DSC05865.jpg


You này thì "ham hố" thấy sợ. Chuyến đi đã được "cảnh báo" là đi Chùa chiềng, thế mà cô nương đạo Thiên Chúa này cũng "đu" theo, vì cái cám giỗ biển Hà Tiên vẫy gọi. Xinh đáo để luôn, tiếc thay cho những ai không tham gia, và cơ hội tuyệt vời thay cho 2 boy đi cùng.

4. Phill- Thanh Trúc
DSC05901.jpg


Đầy năng động và nhiệt huyết, đã support cho chủ thớt rất nhiều trong suốt chuyến đi. Một thành viên không thể thiếu cho những hành trình tiếp theo của TB.

5. mylien- Mỹ Liên

DSC05826.jpg

Muội này thì đã quen với mình chuyến đi Suối Trúc vừa rồi, cảm ơn phuot.com đã tạo ra một nơi để sau những chuyến đi mình tìm ra những người bạn đồng hành họp ý, và rủ rê đi cùng như lần này của bọn mình. Hai chị em gặp lại, đầy kỹ niệm. Muội này thì khỏe khỏi chê vào đâu. Chỉ mỗi tội to xác quá nên tất cả cùng đúc kết một kinh nghiệm phượt là sau này rủ rê đi đâu cùng giới hạn chiều cao, nếu lỡ không tìm được phòng nghỉ thì cũng dễ dàng nhét vào 1 phòng như lần này của bọn mình.


6. Bppetco- Xuân Trường
DSC05764.jpg


Vui tính với những câu chuyện kể làm cả nhóm bật cười trong suốt hành trình, làm cho những chuyến xe dường như ngắn lại, ngắn lại, hay đòi ăn phô mai-món ăn quá xa xỉ đối với ngân quỹ hạn hẹp của toàn đội:)
 
Last edited:
7. gialang-Trường Lộc
DSC05675.jpg


Là sư huynh của cả nhóm, cũng khá vui tính, và cũng khá kinh nghiệm, may mắn cho TB là đạ gặp và đi chung với những người bạn này. Vát một ba lô to oành, bên trong là mấy chai nước suối dành cho cả đội, sức bền cũng quá tuyệt vời, vì khi về tới bến xe miền Tây, tất cả mọi người đều rã rời, riêng anh, chay đôn chạy đáo đi đổi coupon Mai linh cho cả nhóm, xem ra không thể thiếu con cá thứ 7 này.

8. Và tớ
Chả có kinh nghiệm gì trong chuyện này, chỉ với một mong muốn đến lạy Bà Chúa Xứ vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, nên rủ rê mọi người, không ngờ được đáp ứng tham gia nhiệt tình đến thế. Nhân đây, xin cảm ơn lần nữa.
 
Chờ xe trung chuyển ra bx m Tây, mọi người tranh thủ mua vội thức ăn cho bữa tối, vì hôm ấy là thứ 6, ở cty ra là lo chạy đi, có ai kịp ăn uống chi đâu.
Thêm một kinh nghiệm nữa là, tìm chỗ gửi xe máy gần khu vực này, trao đỏi, hỏi han mãi thì nhanvan_hoang có chỉ qua chung cư cv Lê Thị Riêng, anh Bumby thì bảo "sao không tìm thử mấy cái bệnh viện gần đó mà gửi nhỉ". Thế là khó khăn đã có thể giải quyết. Mình quyết định gửi ở bệnh viện Nhi Đồng 1, bãi xe ghi sẳn 24/24 nên khá an toàn và tiện lợi.
 
Đồng hồ chỉ con số 22:40 khi cả nhóm có mặt ở bx m Tây. Rất vui và hào hứng. Đúng 23:00 xe Mai Linh chuyển bánh hướng thẳng Châu Đốc. Mấy tiếng liền ngồi trên xe, thật là kinh khủng. Nói thật là nếu mọi người có ý định đi đâu đó mà chọn Mai Linh thì cũng nên suy nghĩ lại. Bản thân TB, Quách Huyền ít khi bị say xe, ấy thế mà không nhờ mấy miếng mứt gừng đem theo thì có lẽ TB đã không vượt qua cơn buồn ói. Thật sự, là xe Mai Linh đang xuống cấp trầm trọng, và điều này TB muốn chia sẽ cùng mọi người, không biết các tuyến khác như thế nào, riêng đợt này TB đi mấy tuyến của Mai Linh đều không thoải mái gì hết. Giá vé từ SG đi Châu Đốc là 110k/pax, được phục vụ nước suối, khăn lạnh.
Cơ thể cảm giác khó chịu, nhưng nhờ chuyến xe đêm, nên TB cố trấn an và kiềm mình vào giấc ngủ chập chờn. Quay sang các bạn khác cũng không khác mấy. Trong cái tình cảnh lờ đờ như vậy thì đến phà Vàm Cống.
Phà này, TB đã đi nhiều lần, nhưng đây là lần đầu TB đến vào cái thời khắc như vậy. Chuyến phà đêm chỉ có một chiều có khách, hầu như phà ngược chiều chỉ chạy phà không, để đón khách từ hướng SG xuống. Rất đông, ánh đèn đường làm cơn ngủ lờ đờ của mọi người tỉnh hẳn, vì phải bước xuống đi bộ qua phà, vé qua phà được phát bởi nhân viên nhà xe.
DSC05623.jpg


DSC00586.jpg
 
Đúng là mấy cửa hàng gần phà này rất biết cách làm dịch vụ, mấy cái biển "cho đi tiểu" cứ nhan nhãn mọi nơi, trưng trước cửa hàng, viết thật to, và màu thật nổi, TB nhớ cũng đọc được cùng cảm xúc này đâu đó trên một bài viết nào đó về những chuyến phà về m Tây như vậy. Thấy cũng ngồ ngộ, vài người bạn đi cùng TB bật cười khi thấy cái biển như vậy ở khắp cửa hàng.
DSC00583.jpg

DSC00584.jpg


Lại tiếp tục lên đường, bác tài xế hạ bớt ánh đèn, mọi người lại gò ép mình vào giấc ngủ chập chờn, ... rồi xe cũng dừng ở bến xe Châu Đốc.
Bước xuống xe, không còn thời gian để ngắm bình minh gì cả. Thật tình, đến giờ phút này 8 con cá vẫn chưa biết "đi đâu về đâu", xe trung chuyển chờ sẳn, TB bảo cứ về đường Quang Trung,mặc dù được anh Duy "cảnh báo" là đã "cháy" phòng, còn Trúc thì nghĩ nên về Trần Hưng Đạo, nhưng khi nói với anh tài thì ảnh bảo "làm gì có đoạn TH Đạo gần bờ sông"! Bó tay. Thế là trực chỉ Quang Trung street, lòng TB ngổn ngang, kệ! tới đâu thì tới.
Bác tài dừng trước Nhà trọ Hòa Hưng, TB chạy vào hỏi phòng, thì bà chủ nhà nói như sau :
"Hiện tại chỉ có 1 phòng dành cho 2 người, trên lầu 3, không thang máy. Có 1 giường. Giá 200000 vnd. Phụ thu mỗi đứa 30k, chịu thì ở."
TB ra trao đổi cùng các bạn, và thống nhất ok. Thật tình, trong lòng ngổn ngang, với những 8 con cá này mà nhét vào 1 phòng, 1 giường, cái loại phòng dànhc ho 2 người, thêm có 2 boy nữa chứ! Lắc đầu toàn tập! Một vài bạn khác bước qua Thanh Nam Motel gần đó thì trở về với các lắc đầu"hết". Không suy nghĩ gì thêm nữa, quyết định thuê phòng, gửi CMND, bà chủ tính liền: 380000 vnd , cho phong 200k, phu thu 6 đứa 180k, vị chi 380k, lấy đủ tiền trước khi xem phòng. Má ơi!lần đầu tiên TB "nhắm mắt đưa chân" như hôm ấy.
 
8. Và tớ
Chả có kinh nghiệm gì trong chuyện này, chỉ với một mong muốn đến lạy Bà Chúa Xứ vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, nên rủ rê mọi người, không ngờ được đáp ứng tham gia nhiệt tình đến thế. Nhân đây, xin cảm ơn lần nữa.

Ơ hay, vậy ảnh của "tớ" đâu nào?? :(
 
Lũ lượt leo lên phòng, TB bật cười khi leo lên cái cầu thang này:
DSC05892.jpg


Và đây, phòng 304 của bọn tớ đây rồi!
DSC05897.jpg


Không cần suy nghĩ gì nhiều vài bạn nhảy lên chiếc giường duy nhất. TB không nhớ rỏ câu này xuất phát từ you nào :"tranh thủ tận hưởng một chút, không thì tối nay...", rồi bỏ lửng câu nói, chẳng biết cả đám nghĩ gì, mà ai cũng bật cười thành tiếng.
DSC05630.jpg

phòng 8 con cá nè, huhu:
DSC05628.jpg

Muội muội xem lại dzung nhan mình sau một đêm "vật lộn" trên chuyến xe đêm.
http://i763.photobucket.com/albums/xx279/thienbinh_dn83/chau doc ha tien/DSC05629.jpg

Chia nhau đánh răng, rửa mặt, 2 anh trong đội thiệt ga lăng, chạy xuống tầng trệt rửa mặt, dành toilet for ladies.

TB thì khá quen với những chuyện "thường tình" như vậy ở nhiều chuyến đi, nên cũng thấy bình thường, bước ra ban công tự thưởng cho một hơi thở sâu, lúc này phát hiện ông mặt trời đã xuất hiện, cuối cùng cũng kịp đón bình minh, tự mĩm cười, thấy trong lòng vui, có lẽ TB dễ thích nghi hơn mọi người chăng?
DSC05624.jpg

Ở mãi lầu 3 đã có thể xem khá tốt cảnh vật bên dưới, vì ở đây người ta không xây nhà quá cao như nơi khác, nên TB xoay hướng chụp cảnh phía xa xa, thấy ... toàn nóc nhà mái tole
DSC05625.jpg


Vệ sinh cá nhân xong xuôi, 8 con cá đã khỏe và tươi tỉnh hơn lúc nãy, mặt dù vẫn chưa biết cách sắp xếp ngủ nghĩ thế nào vào tối hôm nay.
Mặc kệ, xuống ăn sáng, đi Chùa rồi tính tiếp
 
Lại lục đục leo xuống. Xe lôi đạ chờ sẳn trước ks, hỏi giá thì được biết mỗi đứa 15k ra Chùa Bà. Noooo! TB quay vào quầy lễ tân hỏi nhờ gọi taxi. Chúa ơi! Đến lúc nói cái địa chỉ ks cho tổng đài taxi thì TB mới biết mình đang ở ngay ks Hòa Hưng, cái ks mà mấy hôm liền TB có trao đổi qua điện thoại, nhưng do không thống nhất được với nhóm, nên cuối cùng đã đi mà chưa kịp book phòng. TB nghĩ chuyến đi sau đừng để mất tiền oan uổng như vậy nữa. Không ngờ "chạy trời không khỏi nắng", cuối cùng vẫn vào 5 Quang Trung, TX Châu Đốc, thế mà đến giờ phút này TB mới biết, lúc xe trung chuyển đưa vòng vòng tìm ks, nhảy vội xuống xe hỏi giá, chứ có hay biết mình vào đúng chỗ này đâu!
Cả đám ngồi chờ taxi ở KS, ở đây gọi taxi lâu ghê luôn:
DSC05631.jpg


DSC05632.jpg


Chờ khá lâu cũng chẳng thấy tãi đâu, thôi thì Trong lúc chờ taxi, cả đám kéo nhau đi lót dạ bằng quán hủ tiếu như vầy, ngồi xì xụp húp, trông thấy các bạn mà TB cũng mắc cười quá.
DSC05633.jpg


http://i763.photobucket.com/albums/xx279/thienbinh_dn83/chau doc ha tien/DSC05634.jpg

No bụng, cũng vừa kịp lúc taxi tới đón
Anh taxi cũng khá vui vẻ đây:

DSC05638.jpg


Còn 8 con cá thì cười hớn hở vì đã no bụng, và hướng thẳng Chùa Bà:
DSC05636.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,388
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top