What's new

Ảnh về Huế

Cung An Đinh

Cung An Định là nơi ở của Bảo Đại ngay từ khi con là Hoang Thái Tử, cung nằm cuối đương Phan Đinh Phùng, xung quanh là vương phủ của các Vương gia khác. Cung nằm ngay bên sông An Cựu - là con sông đào với mục đích cung cấp nước cho cả thành phố Huế. Nhìn trên bản đồ thì Cung An Định nằm trên đường PĐP nhưng thưc tế cổng chính lại nằm trên đường Nguyễn Huệ. Ngoài ra, Cung cũng chưa phải là điểm tham quan quen thuộc của du khách khi tới Huế. Cung được một tổ chức về bảo tồn của Đức tài trợ để phục chế lại, hiện tầng 1 của Tòa nhà chính đã được phục chế và trưng bày các hiện vật của vua Bảo Đại như đồ gốm của Anh và Pháp vào đầu TK 19. Tầng 2 đang được phục chế, tầng 3 bỏ trống. Hai dãy nhà 2 trước kia là chuồng thú đã bị phá hủy, nay đã được đập đi xây lại.

Cung An Định quay mặt về hướng nam, phía sông An Cựu. Cung có địa thế bằng phẳng, tổng diện tích mặt bằng 23.463m2, chung quanh có khuôn viên tường gạch, dày 0,5m, cao 1,8m trên có hàng rào song sắt bao bọc. Khi còn nguyên vẹn cung có khoảng 10 công trình. Từ trước ra sau là: Bến thuyền, Cổng chính, đình Trung Lập, lầu Khải Tường, nhà hát Cửu Tư Đài, chuồng thú, Hồ nước... trải qua thời gian và sự tàn phá của chiến tranh, đến nay cung chỉ còn lại 3 công trình khá nguyên vẹn là Cổng chính, đình Trung Lập và lầu Khải Tường. Cổng chính làm theo lối tam quan, hai tầng, trang trí bằng sành sứ đắp nổi rất công phu. Đình Trung Lập, nằm phía trong cửa, kết cấu kiểu đình bát giác, nền cao. Trong đình nguyên có đặt bức tượng đồng vua Khải Định, tỷ lệ bằng người thật, đúc từ năm 1920.

Cung An Định
IMG_2098.jpg


IMG_2077.jpg


Mặt sau Cung nhìn từ đường PĐP
IMG_2018.jpg


Lầu Khải Tường nằm phía sau đình Trung Lập, là công trình kiến trúc chính của cung An Định. Chữ Khải Tường (nghĩa là nơi khởi phát điềm lành), tên lầu là do vua Khải Định đặt. Lầu 3 tầng, xây dựng bằng các vật liệu mới theo kiểu lâu đài châu Âu, chiếm diện tích tới 745m2. Lầu được trang trí rất công phu, đặc biệt là phần nội thất của tầng 1 với các bức tranh tường có giá trị nghệ thuật rất cao.
Nội thất phía trong đã được sửa sang lại
IMG_2028.jpg


IMG_2030.jpg


IMG_2060.jpg


Một số chuông và các đồ dùng khác còn được giữ lại
IMG_2088.jpg
 
Last edited:
Khu vực Hoàng Thành
Đây là điểm tham quan chính không thể bỏ qua khi đến Huế. Tuy nhiên, theo quan sát nếu bạn đi theo tour thì sẽ chỉ thăm những điểm chính của Hoang thành thôi. Mình đến Hoàng Thành vào khoảng 03.30PM với hi vọng được ngắm hoàng hôn trên Ngọ Môn.

Ngọ Môn - cổng vào thành chỉ dành riêng cho vua
IMG_2346.jpg


IMG_2381.jpg


IMG_2387.jpg


Hiển Lâm Các - nơi tưởng niệm những vị khai quốc công thần của Triều Đình Nguyễn, bao gồm 3 tầng lầu cao 17m, điều đặc biệt là các công trình trong Hoàng thành không được xây cao quá chiều cao của Hiển Lâm Các

IMG_2194.jpg


IMG_2213.jpg


Thế Miếu - nơi đặt bài vị của 13 vị vua triều Nguyễn

IMG_2197.jpg
 
Last edited:
Điện Thái Hòa - (xây dựng năm 1805) nơi đặt ngai vàng của vua triều Nguyễn
Tọa lạc ở vị trí quan trọng nhất trong Đại Nội, Điện Thái Hòa đã từng chứng kiến sự đăng quang của 13 vua Nguyễn từ Gia Long đến Bảo Đại. Trong suốt triều đại quân chủ Việt Nam, Hoàng đế được xem là vị chúa vĩ đại nhất. Chính vì thế mà cung điện này một thời là trung tâm của đất nước.

IMG_2116.jpg


IMG_2339.jpg


Hưng Miếu
IMG_2150.jpg



IMG_2168.jpg


Thủy đình soi bóng xuống hồ súng

IMG_2275.jpg


IMG_2269.jpg


Đại nội

IMG_2320.jpg
 
Last edited:
Mình biết đến Huế với món chè hẻm nổi tiếng ở đường Hùng Vương, với những hàng phượng đổ bóng xuống sông Hương mỗi khi hè... về nhưng lăng tẩm ở Huế thì chưa đi được nhiều!
Còn hình ảnh nào về lăng tẩm nữa post lên tiếp đi bạn!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,405
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top