What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Được cái ở Apple này mua xong hoặc chẳng cần mua gì cứ lên tầng 2 ngồi chém gió và sạc điện thoại thoải mái. Và cũng chẳng nhất thiết phải Iphone mới được sạc. Em đem Samsung lên đây ngồi sạc rồi lướt web như đúng rồi. Mấy cậu bán hàng Apple lúc đầu nhìn em với ánh mắt hình viên đạn. Thấy thế em bỏ cái Iphone mới mua ra để trên bàn cho các cậu ấy đỡ ngứa mắt :))



Ngồi chán em sai thằng con đi mua Cafe về ngồi uống ở đây cho nó mát :))



 
Last edited:
Lanng thang xuống dưới sân quảng trường thấy họ bán khá nhiều tranh và ảnh











Nhìn thấy trung tâm mua sắm Macy's em vào đó uống cafe ngắm toà bộ quảng trường





 
Kế hoạch của em hôm nay là 22h10' sẽ lên xe bus đi về LA. Lang thang ở quảng trường chán, cả nhà em đi về khách sạn lấy đồ ra bến xe bus.

Ra tới điểm hẹn em không nhìn thấy bến xe đâu? Hỏi anh Uber cũng ko biết, chỉ biết ở chỗ này. Em lang thang đi tìm, thấy một đám đông người đứng giữa đường, hỏi ra mới biết đây là điểm hẹn của xe bus, ngửa cổ lên nhìn thấy cái biển hiệu nó bé 1 tý. Bố khỉ, cứ tưởng nó hoành tráng thế nào. Ai ngờ gặp quả xe dù bến cóc như thế này.








 
Đợi khoảng 5' thì xe cũng đến. Lên xe có 1 chị người Mỹ gốc phi mặt hằm hằm nói về các quy định trên xe như không hút thuốc, không uống rượu, không ăn uống trên xe.... rồi xe thẳng tiến







 
Chạy 30' xe tới điểm dừng, chị người Mỹ gốc phi kia lại thông báo: "Xe dừng 15' cho những ai có nhu cầu ỉa đái, ăn uống gì...rồi sẽ chạy thẳng một mạch xuống LA"

Sau này em mới biết tuyến San Francisco - Anaheim này còn có xe của người Việt tên là xe Đò Hoàng. Biết thế mua xe này gặp đồng hương cho đỡ buồn



 
anh TungNguyenMD cho em hoi, Mua Iphone có hoàn thuế dc ko ah?
Hoàn tại shop hay phải ra sân bay ?
Em vừa mới lấy dc VISA tính thang 12 nay qua đó chơi "chịt mệt" sẵn mua IPHONE mới (nếu có khả năng)
Cám ơn anh
 
anh TungNguyenMD cho em hoi, Mua Iphone có hoàn thuế dc ko ah?
Hoàn tại shop hay phải ra sân bay ?
Em vừa mới lấy dc VISA tính thang 12 nay qua đó chơi "chịt mệt" sẵn mua IPHONE mới (nếu có khả năng)
Cám ơn anh
Oh! Bạn nhắc mình mới nhớ tới vụ hoàn thuế. Mình quên mất không hỏi thủ tục hoàn rồi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,770
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top