What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Ngủ gà ngủ vịt một lúc, đến gần sáng nhà em cũng tới LA. Ga mà em xuống là Anaheim. Từ đây bắt uber đi về nhà bà thím ở Costa Mesa.
Ấn tượng đầu tiên là những con đường cao tốc vắt qua nhau, đường nào cũng đến 7 lane một bên. Thế mà vẫn thấy kẹt xe, nước Mỹ giầu thật










 
Đi chừng 20' về tới nhà bà thím của em. Chú em đã mất 16 năm nay rồi. Nhà chỉ còn bà thím và mấy người con chẳng chịu lấy vợ chồng gì cả












 
Trong lúc chờ đợi ăn sáng, em đi một vòng quanh khu này xem sao. À nhân tiện đây em xin chém về khái niệm City và quận (County) với các bác một chút.
County thực ra dịch đúng nó phải là miền or hạt. Nhưng chúng ta hay dùng chữ quận nó quen nên dễ bị nhầm với khái niệm quận (District) dù cho district nhỏ hơn nhiều.
Cái city thường là đơn vị nhỏ hơn và nằm trong county. Còn nếu nói đến Los Angeles thì chỉ nói đến thành phố Los Angeles (nơi có Hollywood) thuộc quận Los Angeles mà thôi. Nhưng nếu nói đến vùng Đại Los Angeles (Greater Los Angeles) thì lại khác. Vùng này nó cực lớn gồm 5 quận: Los Angeles, Ventura, San Bernadino, Orange, Riverside. Và trong mỗi quận lại có rất nhiều thành phố.

Đường phố xung quanh nhà, khu này là khu Mỹ trắng ở nên giá nhà khá cao











 
Thật ngạc nhiên khi ở đây cũng có bánh phở tươi các bác ạ. Do khu này nhiều người Việt nên cái gì phục vụ người Việt cũng sẵn có. Biết trước được đoàn VN sẽ sang, hôm qua bà thím của em lái xe ra khu Bolsa cách nhà khoảng 6 miles mua bánh phở về nấu.








Thím mua cả cái đuôi bò về hầm lấy nước. Cùng với thịt ò Mỹ thì mềm và ngon thôi rồi. Chẹp! chẹp!









Tráng miệng bằng cherry Washington và mận Cali



 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,177
Bài viết
1,150,352
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top