What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Sự sụp đổ của toà tháp đôi WTC làm cả thế giới chấn động vì sự khủng khiếp của nó. Làm sóng thương cảm tràn ra khắp hành tinh. Nước Mỹ tuyên bố quốc tang không phải để nhớ tới ông lãnh đạo nào vừa mất mà để tưởng nhớ tới các nạn nhân. Hầu hết các thành phố lớn trên thế giới treo cở rủ để tưởng nhớ tới những con người bất hạnh. Trên mặt bàn của tống thống Mỹ tràn đầy những bức điẹn chia buồn đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong cơn đau buồn, nhà thờ chỉ an ủi con chiên bằng sự an bài của Chúa. Các vị cha cố rao giảng rằng "Toà nhà bị sụp là do tiền định, là do Chúa sắp đặt, nếu những tên khủng bố kia bị khám xét kỹ hơn khi lên máy bay thì làm gì có chuyện đó xảy ra. Còn nữa, nếu không phải do định mệnh thì làm sao những người khách ngồi trên hai chiếc máy bay này ngây ra không hành động như chuyến bay số 93 của United Airline, khống chế bọn khủng bố rồi rơi xuống đâu đó thì đỡ thiệt hại."...Nhưng bên kia đại dương, người Pháp nói rằng "Với chữ nếu thì có thể bỏ cả Paris vào chiếc hộp"


Các đoàn hướng đạo cũng đổ đến đây từ khắp nơi trên thế giới








 
Hoà tấu cùng với các cha cố là các nhà chiêm tinh gia, những ông bà thầy bói từ khắp nơi trên thế giới. Họ tuyên bố đã biết trước thảm kịch này. Nào là "Cách đây 500 năm Nostradamus đã có sấm truyền về sự khủng bố này" rồi thì 'Bà Vanga mù đã tiên đoán sự kiện này......" Bố khỉ nghe thằng sáng còn dell ăn ai, lại còn đi nghe cái bà già mù, lạc hậu cách đây đến hơn nửa thế kỷ giải thích thì cũng đến bó tay với các vị ngồi lê đôi mách.

Ở ngay chân hai toà tháp, họ xây lên một cái đài tưởng niệm và ở giữa để một cái lỗ như tượng trưng cho âm dương giao hoà, những con người vô tội mất đi kia còn đúng ngay đó.









Ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra. Thị trưởng New York tuyên bố "Đánh xong giặc khủng bố chúng ta sẽ xây lại hơn mười ngày nay" :D nhưng họ nói là làm thật chứ dek bốc phét các bác ạ. Họ xây lên một toà tháp One World Trade Center với chiều cao đúng bằng năm nước Mỹ giành độc lập 1776 ft với biểu tượng cho sự vươn lên của tự do, không chịu khuất phục


 
Em đến đúng vào giờ họ phát vé miễn phí. Nên xếp hàng khá đông, lúc lấy vé em thấy họ bán cái vòng có ghi "9/11 Memorial" với giá 5 USD. Thôi thì cả nhà đã vào bảo tàng miễn phí thì mua ủng hộ họ một cái.





 
Đây là một trong nhữug cái ảnh chụp toà tháp đôi WTC yên bình cuối cùng ở khu hạ Manhattan chụp từ bên quận Brooklyn sang lúc 8h30' khi những người cha người mẹ vừa chia tay gia đình và đến đây làm việc





Người vào bảo tàng xem khá đông, nhưng tuyệt đối mọi người yên lặng và có trao đổi gì thì trao đổi rất khẽ chứ không cười nói ầm ĩ, khạc nhổ ầm ầm như ở ta






 
Miếng thép treo trên tường này khá lớn. Hoá ra nó là thép mà chúng ta nhì thấy bên ngoài những đường kẻ sọc bao bọc toà tháp đôi này












 
Đây chính là miếng sắt bị chính máy bay đâm vào từ toà tháp bắc. Chỗ đánh dấu ô vuông là nó lấy ra từ đó





Miếng sắt này được mô tả là từ tầng 96 đến tầng 99






Dưới sức nóng và sự va chạm cực mạnh của quả bom xăng (cái máy bay), miếng thép chữ I bị uống cong như thế này


 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,812
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top