What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Tiệm giặt đồ ở đây hoàn toàn Automatic, nghĩa là không có một người nào phục vụ. Buổi sáng có người đến mở cửa bật công tắc điện, buổi chiều lại có ngừoi đến đóng cửa tắt điện. Thế nên không mất chi phí thuê người.
Bên trong người ta đặt rất nhiều các loại máy giặt và sấy. Có máy đổi từ tiền giấy ra tiền xu, rồi bỏ xu vào. 2.5 USD/ lần giặt. Lại có máy bán bột giặt nữa, bỏ tiền vào cũng mua được luôn. Sau khi bỏ đồ vào máy giặt đợi 1 lúc nó giặt xong, bỏ sang máy sấy mất 1 USD/lần sấy. Xong xuôi có thể gấp quần áo ra về.
Mô hình này khá hay, có thể phát triển được ở VN, những chắc phải mất 1 thời gian nữa khi mà ý thức của dân lên cao cùng với việc kết nối camera và công an nhanh chóng thì mới thực hiện được


Không có người trông coi, thậm chí là dọn vệ sinh, nhưng nhà giặt này bao giờ cũng sạch bóng









Giặt, sấy mất khá nhiều thời gian nên khi đi chợ xong về qua mà thấy ông con vẫn chưa giặt xong. Đứng đợi sốt hết cả ruột



 
Khoảng trên dưới 5 USD cho 3 miếng thịt bò này





3.99 USD/ Pound cá chép cắt khúc như thế này. So với Vietnam mình là đắt hay rẻ hơn các bác? em không đi chợ không biết. Nhưng so với quán beer bán món cá chép om dưa thì thấy rẻ thật :D Hơn nữa cá chép ở đây ngon hơn rất nhiều vì họ không có nuôi và dân họ không ăn cá chép. Chỉ có mấy ông Việt, Tàu ăn thôi






Ớt khá to



 
Last edited:
Em đã từng đi khá nhiều nước trên thế giới, nhưng có lẽ Mỹ là nước duy nhất đồ gì của Vietnam ở đây cũng có và khá dễ tìm những chợ bán đồ Việt. Chuyến đi Mỹ này em di chuyển liên tục, đến 1 thành phố ở có 1-2 ngày là đi đến thành phố khác. Thế mà ở đâu em cũng tìm được chợ người Việt như thế này. Cho nên lời khuyên cho các bác hay đem mỳ tôm, đồ ăn Việt sang Mỹ là không cần thiết phải mang mấy đồ đó sang. Mang sang rất phức tạp (VD Ruốc dân mình hay mang đi). Sang đây mua, các bác nhìn giá đó, không đắt hơn là mấy đâu. Vấn đề là tìm ra khu chợ như thế này mà thôi. Mà ở Mỹ việc đó không khó.


Họ bán cả nồi cơm điện cho các bác có nhu cầu nấu cơm





Và ngạc nhiên chưa? Có cả Đô la âm phủ cho à con đốt nhân ngày rằm, mùng một. Thế mà ở đây không bị bắt về tội tiền giả nhỉ


 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,193
Bài viết
1,150,465
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top