What's new

[Chia sẻ] Ba Vì - Rực vàng Dã Quỳ

Mình thì không ấn tượng lắm với du lịch Hà Tây cũ, nhưng ngay đọc được bài báo nói rằng Ba Vì đang có hoa Dã Quỳ, bọn mình lập tức phi xe lên đó ngay. Bởi với mình, Dã Quỳ là Đà Lạt, Dã Quỳ là Mộc Châu, Dã Quỳ là Pleiku. Thích lắm màu vàng rực ấy trong nắng.
Nếu bạn nào hứng thú với Dã Quỳ, có thể đi ngay trong tuần vì Dã Quỳ trên Ba Vì đang tàn rồi. Các bạn cứ đi thẳng từ cổng vào. Bỏ qua đồi thông mà nhiều đôi có chụp ảnh cưới, đến cái biển báo rẽ trái lên Đền Thượng, thì các bạn vẫn đi thẳng, đừng lên Đền Thượng. Đi thẳng vào sẽ có một bác gác cổng ngăn lại và yêu cầu quay ra. Bởi vì bên trong đang thi công (có mấy chỗ chắc đang san đường). Nhưng năn nỉ xin bác cho vào chụp ảnh thì bác vẫn cho vào miễn là hứa đừng xả rác lung tung trong đó. Sau khi vào cổng các bạn sẽ thấy 1 đoạn đường nhựa chạy thẳng và một đoạn đường đất leo lên đồi. Cả hai khu đều có hoa nên các bạn đừng bỏ qua khu nào cả. Cứ thong dong phi xe vào trong và đi bộ vào các đường đất mà chụp ảnh thôi. ^^

Dưới đây là vài hình ảnh mới chụp hôm 20/11/2011.

Cận cảnh.
DSC_9745.jpg


DSC_0061.jpg


Hoa trải dài ở những triền đồi.
DSC_9756.jpg


Có cả những vòm hoa thú vị.
DSC_9823.jpg


Hoa cũng to và đẹp không kém hoa ở Đà Lạt.
DSC_9736.jpg


Xin được hái vài bông đem về. :)
DSC_9778.jpg
 
Last edited:
E thấy giờ trên Ba Vì chỉ còn mỗi cốt 600 là còn hoa dã quỳ, theo bác bảo vệ chốt đoạn này nói thì do ông giám đốc thích nên mới gom về trồng, nhưng mà mỗi một đoàn lên chụp ảnh lại hái 1-2 bó, rồi dẫm đạp lên hoa để chụp ảnh, thiệt cho những người lên sau quá. E hôm lên xin mãi mới được vào. E có đôi lời vậy thôi.
 
Có bạn nào đi Ba Vì đợt này không? cập nhật giúp mình tình hình hoa Dã Quỳ nhé, đầu tháng 11 mình định đi có hợp lý không?
 
Tình hình là mai bọn e kéo nhau lên do mãi ms kiếm đc ngày rảnh. Nói chung là tham khảo thấy hoa nở thì đẹp rồi, mỗi tội mấy hôm trời mưa, lạnh nên ngại đi, hoa không nắng kém sắc. Hix. Nhưng thôi, cứ triển, tại thấy bảo đợt này đang nở đẹp nhất, sợ để tuần sau nó tàn nhiều rồi thì phí. Mai team nào cùng chung chí hướng không nhỉ:))
 
Chủ nhật vừa rồi mình đưa con gái lên chụp ảnh, thật buồn vì bao nhiêu nam thanh nữ tú lên chơi kết hợp bẻ hoa, xả rác, chắc vài tuần nữa không còn bông Dã Quỳ nào!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,170
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top