What's new

[Chia sẻ] BẠC LIÊU ! LÀ XỨ CƠ CẦU....

Chào các bạn ! Đã lâu không có bài , với lại dạo nầy lu bu công chuyện ít đi đâu dài ngày để có nhiều tư liệu viết , hôm nay hứng thú rủ rê đồng bọn dành hai ngày cuối tuần về Bạc Liêu thăm lại xứ sở của các Tùa Hia , Chế ,Ý , Củ ( các nhân xưng của người Hoa ở vùng Ba Thắc , Bảy Xào .. ) !
Bạc Liêu vùng đất phương Nam nổi tiếng với truyền thuyết về một con người xuất thân đại phú hào thời đó , khi lục tỉnh Nam Kỳ còn là nơi xa xôi cách đất rộng người thưa , sau khi Pháp xâm chiếm Nam kỳ , vùng đất nầy trở thành xứ sở bảo hộ , và Pháp bắt đầu khai thác thuộc địa lần thứ nhất , vùng đất cò bay thẳng cánh nầy đa phần tập trung vào tầng lớp phú hào thân Pháp ,từ đó trong tay họ có đất đai ruộng đồng trù phú ,tạo nên một tầng lớp mới trong xã hội Việt Nam nữa phong kiến nữa thuộc địa , tầng lớp tư sản mại bản nông dân ! Mà nổi tiếng nhất vùng đất Bạc Liêu là nhà phú hào Trần Trinh Trạch và con ông Trần Trinh Huy tức ba Huy với tên gọi nổi danh khắp Nam Kỳ lục tỉnh cậu ba " Hắc công tử " do nước da cậu ngâm ngâm ,phân biệt với công tử phong lưu vùng Đất Mỹ Tho Lê Công Phước trắng trẻo đẹp trai " Bạch công tử " dù khác nhau hai chữ Hắc Bạch nhưng hai công tử phong lưu nầy có chung một đặc điểm Hào hoa ,phong nhã , xài tiền như nước , lịch sự có biết bao cô gái xinh đẹp nâng khăn sửa túi !!!
Lang Mang một chút về miền đất Bạc Liêu để vào bài viết !!!
 
Còn Đồng hồ đá ngay nay ! Đau Lòng quá , các người bảo vệ văn hoá
20190601_175902.jpg
Bạc Liêu đâu sao nỡ để di tích ngày càng xuống cấp ! HÍC
 
Last edited:
Lẽ ra không nên có cái bia phía trước đồng hồ đá ,người ta gỡ khung kính để chuẩn bị trùng tu đồng hồ đó bác ơi ,mình nghĩ vậy không biết các ông ấy nghĩ sao ?
 
Lẽ ra không nên có cái bia phía trước đồng hồ đá ,người ta gỡ khung kính để chuẩn bị trùng tu đồng hồ đó bác ơi ,mình nghĩ vậy không biết các ông ấy nghĩ sao ?
Cho là trùng tu ,thì cũng phải để khung kiếng lại ,khi nào làm thì gỡ ra ! Chứ để di tích trơ gan cùng tuế nguyệt thì hư hại hết nguyên bản ! Sợ Việt Nam phục hồi các di tích quá rồi ....!
 
Bài này của chú là động lực cho con đến Bạc Liêu hồi tháng 10 năm ngoái đấy ạ. Quả thực rất đẹp và bình yên, con rất muốn quay lại đây một lần nữa. Cảm ơn chú và mong chú tiếp tục chia sẻ nhiều hơn nữa những hành trình của mình để đội trẻ tụi con học hỏi theo ạ ^^
 
Còn Đồng hồ đá ngay nay ! Đau Lòng quá , các người bảo vệ văn hoáView attachment 162155 Bạc Liêu đâu sao nỡ để di tích ngày càng xuống cấp ! HÍC
Các bác cho hỏi từ: DO BÁC VẬT là nghĩa như thế nào? Xin cảm ơn. Tiện đây cũng thấy ai cho xây cái bia trên đồng hồ phải nói là có chỉ số thông minh phải đến 10 điểm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,540
Bài viết
1,153,559
Members
190,112
Latest member
mksportsxyz
Back
Top