What's new

[Chia sẻ] Bãi Biển Dốc Lết - Ninh Hòa - Khánh Hòa

Em chia sẻ cho mọi người vài hình về biển Ninh Hòa, biển ở đây ko sâu cát trắng mịn, lài lài dễ tắm, nhìn về phía xa xa là nơi nhà máy đóng tàu Huyndai Vinashin. Còn khi tắm xong mà có đói thì cũng có sẵn thức ăn và hải sản ((NT) nhớ lên chợ Hải Sản mua, chứ đừng nghe mấy người mời nhé, mình lựa đồ ngon họ luộc xong đem đổi thành ít ngon đó ;))
3548283696_e9257c937b_b.jpg

3548283514_8cafb116e8_b.jpg

3547474563_bb0f1d6458_b.jpg
 
Last edited:
Bài gì mà chán òm,chẳng có miêu tả cảnh thiên nhiên,k có cảm xúc người viết, toàn ảnh là ảnh thôi,khô cứng. :T
 
Đó là bãi biển Dốc Lết - Ninh Hòa. Gọi là Dốc Lết vì trước đây cồn cát còn cao, ngồi trên đỉnh, lết một phát là chài xuống biển. Nay vì nhiều người lết quá, nên cồn cát thấp mất rồi, có lết chỉ đau mông thôi, không ra đến biển đâu.

Bạn đi theo Quốc lộ 1 từ Nam ra Bắc, qua khỏi thị trấn Ninh Hòa (Ngã ba Trong và Ngoài), sau khi ngang qua đèo Bánh Ít, gặp 1 ngã ba có con đường rộng chạy về phía Đông, theo đường này sẽ đến Nhà máy Đóng tàu Huyndai Vinashin, sau đó con đường chạy dọc biển về phía Bắc đến Dốc Lết. Đi đường này sẽ xa hơn.

Vẫn trên Quốc lộ 1, đi tiếp khoảng 50 m nữa sẽ thấy 1 ngã ba thứ hai, có cây xăng. Theo con đường nhỏ này đi về phía Đông sẽ đến ngã ba Ninh Thủy - Ninh Hải. Rẽ về phía Bắc, bạn sẽ đến Dốc Lết. Rẽ về phía Nam đến Nhà máy Đóng tàu Huyndai Vinashin. Là con đường chạy dọc biển đã nói ở trên.

Dọc đường đi bạn sẽ thấy ruộng muối và cảnh diêm dân đang sản xuất trên đồng. Hãy dừng lại và săn vài tấm ảnh đi. Biết đâu bạn sẽ để lại những tấm ảnh để đời, như các nghệ sỹ nhiếp ảnh Khánh Hòa đã từng đạt giải EFIAP quốc tế. Khánh Hòa còn có một vùng sản xuất muối nữa là Ba Ngòi - Cam Ranh.

Dốc Lết là một trong hai bãi biển đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa. Bãi kia là Bãi Trũ, nay đã thành bãi tắm của Vinpearl - Hòn Ngọc Việt (chỗ có cái hồ bơi nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á đấy).

Biển Dốc Lết cát mịn và trắng, nước trong, thoai thoải có thể ra xa được. Không như biển Nha Trang: cát vàng hột lớn; nước sâu, người không biết bơi tắm rất nguy hiểm. Những ngày trời mưa, biển Nha Trang đục ngầu do bị nước nhiều phù sa của sông Cái đổ ra cửa Xóm Bóng và sông Tắc - Quán Trường đổ ra cửa Bé.

Nhưng vào mùa gió Đông Bắc, biển Dốc Lết rất lạnh vì hòn Mỹ Giang ở phía Đông Bắc lại tạo thành một hành lang cho gió hun hút thổi dọc biển.

Nếu bạn không rẽ xuống Dốc Lết, mà đi tiếp về phía Bắc, đến hết đường sẽ gặp cảng Hòn Khói. Đây là một cảng nhỏ, chỉ tiếp nhận được tàu dưới 1.000 tấn. Xa xa phía trên đồi, bạn sẽ thấy vết tích của một ngôi biệt thự. Xưa kia là chốn ăn chơi, tắm biển và du hý với người đẹp của ông vua cuối cùng - Bảo Đại.
 
Trên đường đi Dốc Lết từ Nha Trang có thể ghé qua cách cánh đồng muối. Dạo bọn tớ đi đúng đợt sau mưa nên chỉ thấy được cảnh thế này.

Doclet01.jpg


Chắc là hè này phải cố ghé qua đó, có bác nào có thể tư vấn hộ tớ thời gian nào trong năm chắc chắn có thể thấy nhiều muối trắng không ạ?

Bãi Dốc Lết thì thích hơn Nha Trang nhiều vì thoai thoải, không bị dốc như mấy bãi trong thành phố. Chỉ có điều chẳng hiểu mọi người thấy thế nào, chứ như tớ nhìn xa xa thấy cái Vinashin phản cảm lắm :(

Doclet02.jpg


Doclet04.jpg
 
Quên mất, về đồ ăn có thể mua được luôn ở trên bãi biển, cũng tương đối rẻ. Tớ khoái nhất là ốc mặt trăng và bề bề:

Doclet03.jpg


Bề bề thịt nhiều, ngọt, ăn có khi thích hơn tôm.
Btw, tôm hùm ở đầu cầu Trần Phú nếu gặp hàng không biết nấu ăn cực chán, chẳng xứng với tiền bỏ ra gì cả.
 
Bãi Dốc Lết này tuyệt vời thật,vừa thanh vắng vừa đẹp hoang sơ,nhìn em đã thấy xao xuyến rồi hic hic.

Bãi này gần Cam Ranh hay gần thành phố NT không các bạn?
 
Từ Cam Ranh đến Nha Trang rồi thêm khoảng gần 50km mới đến Dốc Lết bạn ạ. Chẳng hiểu một thời gian nữa còn hoang sơ & đẹp được nữa không. Toàn thấy dự án đóng tàu, thép với cảng nước sâu :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,461
Bài viết
1,153,018
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top