What's new

Bali - KL Sentral 02/2012 - 5 ngày 4 đêm và 9 triệu

Chị bạn hỏi "Bali có đẹp không em? Sao nhiều người ca ngợi Bali bất tận trời xanh", mình trả lời rất đơn giản "Em không biết sao, nhưng Bali cũng là nơi đáng để đi một lần trong đời đó chị"

Ngẫu hứng từ một đợt sales mạnh của Air Asia từ cuối tháng 03/2011 với giá kỷ lục: 70 USD khứ hồi chặng SGN - KUL và 70 USD khứ hồi chặng KUL - DPS, mình đã "cà thẻ" mua luôn 2 chiếc vé với 4 chặng bay để thực hiện ước mơ Bali. Mua xong vé rồi mới tự hỏi rằng "Mình đi Bali một mình hả ta? Mà lại là nơi thấp thỏm động đất, sóng thần, khủng bố nữa".

Không cam tâm "chết lẻ tẻ", mình dụ dỗ chị bạn đồng nghiệp cũ đi cùng, may sao chị ấy nhận lời với điều kiện "Em phải hỗ trợ chị đó nha, chứ chị không biết gì hết!". Nghe điều kiện cũng thấy hơi đuối, vì kỳ thực mình cũng có đi Bali bao giờ đâu? Nhưng lúc đó cứ ok gật đầu đại, cùng lắm thì "cái khó ló cái khôn" thôi mà.

Cặp vé cứ nằm yên vị trong email cho đến tháng 10/2011, mình đăng một topic rủ rê trên phượt và có một bạn nữ liên hệ. Trao đổi qua lại nhiều lần, bạn ấy quyết định mua 2 vé cùng giờ với chặng bay của mình để tham gia, vậy là thành 3 người. Người cuối cùng bị mình dụ khị chính là một nhỏ bạn học chung cấp 3, vậy là 4 đứa cùng nhau xách vali qua Bali.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Được một bạn khác trên phượt truyền tải kinh nghiệm về khách sạn, mình lần mò trên các trang web book phòng online. Từ Agoda, hostelworld và cuối cùng là booking.com, mình quyết định chọn Ketekung Bungalow ở Ubud và Anucara ở Kuta, cả 2 khách sạn này đều không phải deposit trước. Giá phòng ở Ketekung Bungalow là 25 - 28 USD/đêm cho 2 người, còn giá phòng ở Anucara thì cao hơn - 41 USD/đêm cho 2 người.

Vì giá vé máy bay rẻ nên giờ bay cũng khá là độc địa, bọn mình đến Denpasa là 21h25, thế nên khi book phòng ở Ketekung, mình cũng yêu cầu họ cho xe ra đón tại sân bay. Ban đầu họ báo giá 25 USD/2 người, sau đó mình trả 40 USD/4 người họ cũng đồng ý. Đến sát ngày đi, mình email cũng khá "tình cảm", hỏi họ "Do you remember me? I booked two rooms for 4 persons in Feb 21 - 23, 2012 and need to be picked up at the airport in 21 Feb 2012", thế là họ reply rất dễ thương "Yes, i remember you. Yes, airport transfer is re-confirmed 21 Feb flight AK 1366 / 21.25 hours. Special rate would be US$35 iso US$40/way/car. Kindly please find signage of your name upon arrival for you to re-recognize the transfer. We look forward to welcoming you at Ketekung Bungalow. Thank you"

Quang cảnh bên ngoài và bên trong Ketekung Bungalow. Phòng quạt trần, không có tivi nhưng khá rộng, yên tĩnh, đúng với phong cảnh vùng quê Ubud

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Lần đầu đi Bali, ngại ngủ tại sân bay nên mình yêu cầu Anucara hotel sẽ chở bọn mình ra sân bay vào sáng 25/02 lúc 4h (để kịp chuyến bay lúc 6h sáng). Bên Anucara giá phòng khá cao, không kèm ăn sáng như bên Ketekung nhưng việc chở ra sân bay thì họ miễn phí cho bọn mình.

Anucara thì hiện đại hơn, phòng có máy lạnh, tivi LCD Samsung với truyền hình cáp đầy đủ.

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Có nhiều bạn trên phượt chỉ thuê lái xe và tự mò mẫm, nhưng mình nghĩ lần đầu đi Bali, cũng lớ ngớ chẳng biết gì, hơn nữa xem qua vài nhận xét tốt về anh tourguide tên Nick trên tripadvisor và cả webtretho nên mình email cho Nick để trao đổi và book tour. Nick rất nhiệt tình, tiếng Anh rất tốt và dễ nghe, làm việc chuyên nghiệp, có hẳn licence tourguide và anh lái xe riêng tên Gede. Nick có đề nghị bọn mình đi rừng khỉ nhưng mình bỏ qua, thế là Nick thay thế bằng thác Git git. Đây là email và địa chỉ liên hệ của Nick:

Anak Agung Gede ( Nick ) Oka
Bali Private Tour Guide & Driver

Br. Buluh, Ds. Guwang, Kec. Sukawati 80582,
Kab. Gianyar, Prov. Bali - Indonesia
( in front of Garuda Wisnu Monument )

Website : www.bali-tours-guide.com
Email : [email protected]
Phone : +( 62 361) 8031481 / +62 81 5575 3000

Lịch trình và giá cả cụ thể mà mình đã post trên topic rủ rê, không trả giá gì ngoại trừ một yêu cầu nhỏ rằng: Nick sẽ chở bọn mình từ Ketekung qua Anucara miễn phí.

1. 22/02 - Tour cả ngày - Rp. 500,000 /xe
Nhà truyền thống của người Bali
Chợ Ubud
Đền Tirta Empul tại Tampaksiring
Kintamani cho bữa trưa và thưởng thức vẻ đẹp của núi lửa và hồ Batur
Đền Besakih

2. 23/02 - Tour nửa ngày - Rp. 350.000 /xe
Biển Padang
Uluwatu ngắm hoàng hôn và xem Kecak dance
Jimbaran ăn tối

3. 24/02 - Tour cả ngày - Rp. 550,000 /xe
Thác nước Gitgit
Đền Ulun Danu tại Bedugul
Làng Pacung ăn trưa
Đền Taman Ayun tại Mengwi
Đền Tanah Lot ngắm hoàng hôn

Giá bao gồm: xe, lái xe, xăng dầu, lệ phí đỗ xe, hướng dẫn viên du lịch, sarong, ô, nước khoáng. Không bao gồm tiền vé vào cổng, tiền ăn trưa hoặc tối.

Như vậy, mình chỉ tốn: 140 USD vé khứ hồi 4 chặng bay, 67 USD tiền khách sạn cho 4 đêm, 9 USD cho xe từ sân bay về Ketekung và 350.000 Rp cho land tour. Nếu bạn đi nhóm 6 người thì chi phí sẽ rẻ hơn một chút nữa. Bọn mình có thêm một ngày cuối cùng transit ở Kuala Lumpur nên đổi thêm 100 MYR để đi bus, ăn uống và gửi hành lý.
 
Last edited:
Tính toán các khoản chi, mình quyết định đổi 1.500.000 Rp và 100 MYR. Tỷ giá thời điểm cuối tháng 02/2012 tại 135 Đồng Khởi là 6.850 VND ăn 1 MYR và 2.700 VND ăn 1.000 Rp. Cầm theo ít USD phòng thân, vì quên không tính khoản phí sân bay 150.000 Rp và dự trù sai tiền vé vào các đền, nên khi qua đó mình lại phải đổi thêm 50 USD nữa. Tỷ giá tại Ubud là 1 USD ăn 9.030 Rp, cao hơn sân bay (8.700) và cũng không bị dính màn ảo thuật đổi tiền nào cả. Đến khi kết thúc chuyến đi thì mình còn lại 37.000 Rp và 4 MYR. Nói chung cũng tằn tiện khá dữ!

Như vậy tiền vé máy bay mình mua là 3.100.000 VND, tiền mang theo trả khách sạn, tour, vé và ăn uống, đi lại bên Kuala Lumpur là 5.900.000 VND. Tổng cộng cả chuyến đi của mình thiệt hại hết 9.000.000 VND (trong đó có 500.000 VND tiền mua quà linh tinh)

----------

Nghe những bạn đi trước bảo "LCCT là ga giá rẻ nên chẳng có gì, bus Mã Lai thì cũ kỹ như bus Việt Nam", làm trong đầu mình tưởng tượng cái LCCT chắc bé như cái Tân Sơn Nhất. Thế nhưng khi vừa đáp xuống sân bay thì mình hoàn toàn bất ngờ trước cảnh tượng một sân bay khá lớn, đầy đủ tiện nghi, từ các quán ăn fastfood đến quầy duty free cũng như những chuyến xe bus vào KL Sentral. Một điều mới mẻ là không cần điền phiếu nhập cảnh nữa mà đến hẳn chỗ hải quan luôn. Mấy chị Hải quan Mã Lai dạo này cũng chịu khó hỏi han như Hải quan Sing (không biết có phải do bọn mình cầm passport Việt Nam nên mới bị thế không nữa), vài câu đơn giản như "Mày biết tiếng Anh không? Mày ở đây mấy ngày? Vé của mày đâu?"

attachment.php


attachment.php


attachment.php

Xong thủ tục nhập cảnh, cả bọn lang thang vào Mc Donald nhưng hầu như kín chỗ không còn một bàn trống, thế là quyết định thử Mary Brown's, một combo khoảng 12 - 15 MYR, có cả combo cháo gà chỉ 7 MYR ăn cũng rất ngon. Nhưng cái mình thích vẫn là Starbucks, và giá cũng không hề rẻ: 15 MYR cho ly nhỏ thế này.

attachment.php

Do thời gian của 2 chuyến bay cũng hạn hẹp nên bọn mình không kịp bắt bus qua KLIA. Thế nên cả bọn dạo duty free trong thời gian chờ lên máy bay để qua Bali, lượn lờ bookstore cũng bắt gặp khá nhiều sách hay với loại giấy nhẹ, nhưng giá thì cũng khá chát chúa!

attachment.php


attachment.php

Trên chuyến bay từ Kul qua Bali có khá nhiều Tây ba lô, mình đoán có lẽ là người Úc, một số ít là Mỹ và Nhật. Ở sân bay Bali có hẳn những brochure toàn bằng tiếng Nhật.

Cô này đang điền phiếu nhập cảnh
attachment.php
 
Bạn ơi cho mình hỏi phí sân bay là bao nhiêu tiền? Mình vừa nghe bên Bali có người chết vì cúm gia cầm, ko biết sang tầm này có thích hợp ko?
 
Last edited by a moderator:
@Rag: Thuế sân bay là 150.000 Rp mình đã viết ở trên đó bạn, còn bọn mình đi vào dịp 21-25/02 vừa rồi không nghe cảnh báo gì về cúm gia cầm cả.

--------------
21h25 đáp xuống sân bay Ngurah Rai, điền đến 2 tờ khai nhập cảnh, một tờ qua cửa Hải quan, Hải quan xé 2 phần và trả lại một phần cho mình giữ, một tờ khác nộp lại cho an ninh trước khi rời khỏi sân bay. Thực ra đây là lần đi phượt đầu tiên sung sướng nhất, nhớ lúc ở Sing hay Hong Kong, cả bọn đều phải mò mẫm đường đi hoặc hỏi han người bản địa mới lần mò được đường về khách sạn, nhưng lần này thì không, bọn mình ung dung xách hành lý, qua một loạt những quầy đổi tiền chào mời rôm rả với tỷ giá 8.700 Rp cho 1 USD, rồi tìm bảng tên mình giữa hàng loạt những bảng tên mà các khách sạn khác đến đón.

Bọn mình gặp một chú tài xế cũng khá lớn tuổi, nói tiếng Anh cũng kha khá, chú hỏi "qua Bali lần thứ hai à?" - Mình cười và đáp lại "bọn cháu mới đi lần đầu à chú". Phần fastfood ăn ở Mary Browns đã tiêu hóa sạch sẽ, biết cả bọn đói, trên đường về Ketekung Bungaloow ở Ubud, chú dừng lại KFC ven đường nhưng đứa nào đứa nấy đều không nuốt nổi thức ăn dầu mỡ nữa. Thế nên cả bọn quyết định về Ketekung ăn mì ly sau khi biết rằng ở Ketekung có nước nóng. Mình nhớ khuôn mặt cười cười của chú khi bọn mình bảo sẽ ăn "instant noodles". Dù sao cả bọn cũng khai nghề nghiệp trên phiếu nhập cảnh là "Student" mà :D

Trải qua 5 giờ bay, 3 giờ lang thang ở LCCT nên ai cũng khá mệt, tâm trạng lúc này chỉ muốn về khách sạn, ăn chút gì đó rồi nghỉ ngơi, quang cảnh Bali lúc này dưới con mắt một kẻ mệt và đói thì chẳng thấy thiên đường đâu cả!

attachment.php


attachment.php

Ketekung Bungalow có đường vào khá hẹp nên bọn mình phải đi bộ một đoạn chừng 50m, hai bên đường là những thửa ruộng theo kiểu bậc thang. Lúc này mình thấy Bali chẳng có chút gì gọi là đẹp. Đưa 400.000 Rp nhưng không có tiền thối lại, thế nên bọn mình cũng tip luôn cho chú vì nghĩ tối trời mà chú cũng mất công chờ đợi khá nhiệt tình.

attachment.php

Nhỏ bạn cấp 3 của mình nhanh chóng nhở vả anh chủ Ketekung mua giúp 3 chai nước suối lớn và 3 ly mì. Buồn cười nhất là khi mình bảo "instant noodles" thì anh ta không hiểu, thế là phải móc vali lôi cái li mì Ngon Ngon mang từ Việt Nam qua làm mẫu. Anh chủ cầm lấy và hỏi "mua giống hiệu này ư?" - bọn mình cười và nói "the same", lòng thầm nghĩ "Nếu anh mua được y chang loại này thì anh phải bay 5 tiếng từ Bali về VN mới có".

Anh chủ cười và phóng xe máy ra siêu thị Delta mua giúp. Khi về bọn mình mới thấy trên ly mì ghi chữ "Mi Instan Cup" (cứ như tiếng Anh mà sai chính tả ấy), thì ra ở Bali gọi mì là mie! Giá cho một ly mì Bali khoảng 3.000 - 5.000 Rp tùy loại, còn nước chai 1.5 lít thì 2.500 Rp, nghĩ tình anh chủ 11 - 12h đêm đi mua mì giúp nên bọn mình tip cho anh ấy 10.000 Rp. Ban đầu anh ấy từ chối nhưng bọn mình bảo cứ nhận đi, thế là anh cười, chắp tay cảm ơn rất dễ thương.

attachment.php


attachment.php
 
Last edited:
Buổi tối đầu tiên ở Ubud trôi qua khá nhanh, phòng rộng, mát mẻ và yên tĩnh, không có bóng dáng của công nghệ như tivi, máy lạnh hay wifi, xung quanh là tiếng côn trùng kêu eeee, cảm giác cứ y như về vùng quê ở Việt Nam vậy.

Giờ Kuala Lumpur và Bali đi trước Việt Nam một tiếng, thế nên 5h trời vẫn chưa sáng hẳn. Thức dậy khá sớm, cũng chưa cảm thấy đói (mà thực ra buổi tối hôm trước là lúc ăn mì ly ngon nhất từ xưa giờ), vác cái máy ảnh đi dạo lòng vòng, Ubud đúng là một vùng quê thanh bình.

Quang cảnh xung quanh bungalow

attachment.php


attachment.php

Và những thửa ruộng hai bên trên đường vào Ketekung

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Và bữa sáng của bọn mình, theo kiểu "American set" với sandwiches, bơ, mứt và trái cây tráng miệng. Có cả nước nóng và trà miễn phí.

attachment.php
 
Last edited:
Hana: viết nhanh lên chị ơi .................... Mong đợi khúc transit ở LCCT

Em đến kul lúc 10h30 mà 19h30 mới bay tiếp

Nhớ Besakit (đền mẹ) thật là hoành tráng
Nhớ sườn nướng Ubud
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top