What's new

Bạn đã ở k/s, khu nghỉ mát, nhà trọ, nhà nghỉ nảo?(tìm bài số1)

Xin các bác cho hỏi là khi ở Nhật (Tokyo, Osaka, Kyoto) các bác chấm điểm cho khách sạn, ryokan, lodging nào vị trí thuận tiện, giá cả hợp lý? Cám ơn.

Vào bài Nhật bản của bạn dangoc cũng có nói đến khá nhiều nhà nghỉ khách sạn đó, nhớ tránh cái chỗ 2m2 ra nha
 
La Torretta, Cinque Terre, Italy

La Torretta ko có trên venere.com hay hostelworld.com . Nói chung tìm chỗ ở Cinque Terre mùa cao điểm ko dễ vì chỗ ở có hạn. Ko tìm được chỗ ở mong muốn (y/c ko đắt quá mà lại trên núi nhìn ra biển) ở các trang thường dùng, tớ gửi thư yêu cầu lên trang web của Cinque Terre. Một số nhà nghỉ trả lời có phòng trong đó có LT.

99% người phát biểu La Torretta rất thích hợp cho đi nghỉ tuần trăng mật ;)

Đọc xong các bình luận này tìm thấy trên tripadvisor + vào site của LT, tớ quyết định chọn ở chỗ này, với giá 100e phòng mà chủ B&B tả là small romantic room)

LT là nhà nghỉ dạng Bed & Breakfast 3 sao, do gia đình (tớ đoán người Ý gốc Pháp) tự quản lý (kể cả dọn dẹp) . Anh chủ nhà Gabriele cực kì dễ chịu và tốt bụng .

Địa chỉ

LA TORRETTA
Charme&Relax
of Gabriele Baldini

5Terre National Park
Vico Volto 20-19017
Manarola
Phone +390187920327
Fax +390187760024
Email [email protected]
www.torrettas.com
Chú ý: Nếu trả bằng tiền mặt thì được giảm 10%

Từ ga tàu, chỉ có cách đi bộ lên LT, dốc nhưng chịu được, đi bộ khoảng 5-7 phút thôi. Cứ đi thẳng cho đến khi gặp nhà thờ thì LT cạnh đó

Tớ cực thích LT và Cinque Terre . Nhất định sẽ trở lại (tháng 9 rồi ko tìm được vé rẻ để qua lại) .

DSC09187.jpg


Phòng rất nhỏ vì thực ra cải tạo từ 1 cái tháp nhưng hay. Đồ trang trí nội thất trong phòng tiếp khách đơn giản nhưng rất bắt mắt, tớ tò mò nghi ngờ hỏi thì được biết LT có được viết bài trong các tạp chí kiến trúc nội thất Anh chủ nhà hào hứng kể nguồn gốc một số đồ trang trí trong nhà, có thứ là đồ tái chế (bảo vệ môi trường sinh thái là tôn chỉ của Cinque Terre, khu bảo tồn của Ý và là di sản văn hóa UNESCO)

DSC09179.jpg


Cô ấy là người mà ai cũng biết . Ban công nhỏ có hướng nhỉn ra biển và ruộng nho bậc thang đối diện giống cửa sổ
DSC09180.jpg


Bửa sáng gồm trong giá
DSC09254.jpg


Cảnh sáng từ chỗ ăn
DSC09251.jpg


Phòng tớ ở là là cái nhà màu đỏ bên tay trái trông như cái tháp mà lại nhỏ như hộp diêm ý
DSC09498.jpg


Ảnh bonus

Lạc vào vườn nhà nông trên núi
DSC09471.jpg


Lang thang giữa những ruộng nho (Manarola xa bên dưới)
DSC09464.jpg


Một góc Manarola
DSC09285.jpg
 
Last edited:
Giới thiệu 1 khách sạn tốt ở Venezia (Italy)

Hi all,

Tôi muốn giới thiệu với các bạn 1 địa chỉ ở khá hấp dẫn ở Venezia, đó là khách sạn Panada, http://www.hotelpanada.it/en/
Nằm ngay sát quảng trường San Marco, nơi có vô vàn điểm tham quan thú vị (Nhà thờ, bến thuyền, biển, quảng trường) và rất thân thiện với hàng trăm con chim tự do vô tư dao chơi với bạn.

Xung quanh đấy cũng có rất nhiều quán ăn tàu để những người đã mệt mỏi với đồ Âu giải tỏa cơn bức xúc.

Khách sạn có 1 kiểu kiến trúc và bố trí rất riêng và hấp dẫn. Những dãy hành lang dài thườn thượt, như mê cung, nếu kô cẩn thẩn có thể lạc đường luôn.

Từng phòng bài trí rất hợp lý, có view, tiện lợi. Có phục vụ B/F buffet

Chỉ mỗi tội từ đây ra nhà ga St. Lucia hơi xa, nễu cuốc bộ thì fải mất cả tiếng, còn kô thì có thể bắt Boat Taxi

Nói chung tôi rất enjoy địa chỉ chỉ này.
 
Khách sạn ở London

Ở London em dùng khách sạn The Royal Horseguards Hotel http://www.thistle.com/hotels/whitehall/ , nó nằm 1 góc cực kỳ yên tĩnh nhưng lại rất trung tâm. Cửa số phòng nhìn ra sông Thames, London eye và London Brigde. Có thể đi bộ (5-20p) đến rất nhiều chỗ nhưng Trafagar square, Big Ben, National Muserum, Buckingham Palace...

Em ở phòng rẻ nhất của khách sạn (140 Bảng) nhưng rất hài lòng. Hồi em đến là đúng dịp khai mạc Olympic 2008 ở Bắc Kinh, nhà tắm lại có ti vi nữa nên lúc ngồi trong bồn tắm không phải vội vàng chui ra nhanh. À, do có phòng em ở không có sóng đt nên em phải đổi phòng 2 lần, nhưng hài lòng với tất cả 3 phòng đó và phục vụ rất tốt, chả nhớ hồi em ở ks có lỗi lầm gì nữa (hình như gây tiếng ồn hay là giao phòng muộn í, ngày nào bọn em cũng được tặng 2 chai rượu xin lỗi :)) trong khi cả hội ngày nào cũng rời phòng từ 10h sáng đến 10h đêm, cũng chả nhận ra vấn đề j nữa) .

Nhược điểm là internet hơi đắt, họ bán cái thẻ 6 Bảng dùng được 4h và 10 bảng dùng trong 24h (kể từ lúc kích hoạt đến đúng 24h sau là tèo :(. Giá như họ cứ tính thêm giá phòng để free internet khéo em thấy thích hơn, chứ mỗi ngày nhả ra vài Bảng cứ tiếc tiếc
 
Khách sạn ở Pretoria/ Nam Phi

Em ở mấy khách sạn ở Nam Phi (Johanesburg/Pretoria) thì đều thấy điểm chung là to ơi là to, to ngoài mức cần thiết, nhất là buổi tối lọ mọ đi gặp bạn thì rất ngại (em tối nào cũng bị lạc, hé hé, chỉ mỗi biết đường từ bar về phòng).

Đặc điểm chung là em thấy các bạn phục vụ chả tươi cười mấy, dịch vụ không ''khép kín'' mấy. Do đọc guide book thấy gọi taxi ở ngoài là không an toàn nên em cứ phải dùng taxi mà khách sạn recommend, dưng mà chuyện đợi taxi 1/2h là bình thường, kỷ lục lớn nhất bọn em phải đợi taxi là 4h, điên rồ.

http://www.farminn.co.za/about.htm

Khách sạn này cũng lớn, được nhất trong 3 quả em ở, có 3-4 nhà hàng ăn, và vài phòng họp rộng thênh thang nên cũng tiện họp hành, sinh hoạt tập thể. Đêm nằm thì nghe tiếng sư tử gầm, vui phết . Ở phòng đơn/đôi 120$ nhưng đến hôm sau em vợt thêm 1 thằng vào ở cùng thì phải trả thêm 100$ nữa, theo kiểu tính tiền đầu người chứ không phải tiền phòng. Internet khoảng 5$/thẻ dùng 1 tiếng.

Thuê xe tự lái 200-500R/ngày tùy xe. Đặt cọc 5000R (hồi em đến 1$=6.6R)
 
Hotel in Perth, Scotland

Queens Hotel http://www.bestwestern.co.uk/Hotels/Best-Western-Queens-Hotel-83496/Hotel-Info/Default.aspx nằm ngay gần ga tàu, và bến xe. Đi lại vô cùng thuận tiện, bên cạnh lại còn có 1 bãi đỗ ô tô miễn phí to vật vã cho khách. Giá phòng đơn 79 Bảng, phòng đôi 89 Bảng (em đặt trước 1 tuần nên được giảm giá 15% hay sao í, ko nhớ chính xác)
Phục vụ tuyệt vời, đặc biệt có 1 cô gái Nga vô cùng đáng yêu ở đấy :) , em vật vã mãi cũng chỉ nhớ mấy từ chào hỏi trong tiếng Nga, chán thía!
Như hầu hết các nơi đều có ăn sáng kèm theo phòng, nhưng ở đây họ đợi mình order rồi mới làm thức ăn cho mình nên bữa sáng ngon, nóng hổi, nhược điểm là nếu vội thì không đợi nổi bữa sáng vì mình ăn hết 10 phút mà họ chuẩn bị phải hết 30 phút.
Đồ ăn ở đây rất ngon và rẻ so với các nhà hàng trong thị trấn.
Internet miễn phí.

Bọn em thuê ô tô ở đây chắc rẻ nhất UK mất, thuê 2 ngày xe 7 chỗ (họ hết xe nhỏ) giá có 45 Bảng còn miễn phí thêm 1/2 ngày nữa, chẹp chẹp, nhưng mà không biết vứt cái số đt đâu rồi để post lên.
 
Last edited:
Khách sạn in Oxford - England

Khách sạn Old Bank
91 — 94 HIGH ST OXFORD OX1 4BN +44 (0)1865 799599
http://www.oldbank-hotel.co.uk/
Là 1 trong rất ít khách sạn nằm ở trung tâm Oxford (không hiểu sao Oxford lại ít khách sạn thế, chắc xa xa trung tâm tí sẽ có nhiều hơn nhưng mình lười đi xe buýt). Old bank là khách sạn duy nhất ở Oxford có chỗ đỗ xe miễn phí cho khách nghỉ tại đây (Thích nhất cái này).
Giá phòng 130 Bảng hồi tháng 8 (tháng cao điểm thì phải). Nhà hàng ở dưới tầng 1 (tên là gì quên tiệt mất rồi) được recommend là 1 trong 5 nhà hàng tốt ở Oxford, ăn cũng thấy phình phường thôi nhưng tối nào cũng đông nghịt khách.
 
Cần tư vấn tại cambodia

Tôi sắp đi công tác tại cambodia khoảng 4 tháng nhưng là lần đầu cho nen rất bỡ ngỡ không biết xoay xở thé nao
Nhân đây muốn có những bác nò đã từng kinh qua bên ấy cho mấy lời tư vấn
Mình bên ngành viễn thông nên có thể đi khắp nơi trên lãnh thổ cambodia
Có mấy viẹc cần tư vấn như sau vì sau mình còn có khoảng 10 ngưòi nữa:
1-thuê nhà giá cả như thế nào nếu thuê theo tháng tại....phnompenh
2-thuê otô giá cả như thế nào nếu theo tháng
3-giá thuê khách sạn hay motel giá rẻ tại các tỉnh...
4-mua bảo hiểm sức khoẻ bao nhiêu tiền
5-Công ty về sản xuất phụ kiện xây dưng có nhà máy hoặc xưởng sản xuất đóng tại các tỉnh(cột,kèo bê tông,cọc ép,cọc nhồi các loại)

Rất vui khi được những người bạn có thể quen hay không quen giúp đỡ nhiệt tình
Cám on bạn NGUYEN đã giúp mình nhé
Chào mọi người
:LL
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,817
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top