What's new

Bạn đã ở k/s, khu nghỉ mát, nhà trọ, nhà nghỉ nảo?(tìm bài số1)

Khách sạn Không Sao (Null Stern Hotel, Thụy Sĩ)

Mấy ngày gần đây, các phương tiện truyền thông đang quảng cáo miễn phí cho 1 cái khách sạn "kì cục" ở Thụy Sĩ: khách sạn Không Sao. Tên khách sạn là Null Stern, tiếng Đức hay Zero Star, tiếng Anh.

K/s nằm ở 1 thị trấn nhỏ Sevelen (hình như gần Zurich) là 1 sự sắp đặt nghệ thuật của 2 anh em họa sĩ sinh đôi Frank and Patrik Riklin. Điều kì cục và thú vị là khách sạn được tạo từ hầm tránh bom hạt nhân . "Không sao" theo giải thích của chủ k/s là k/s được thiết kế mở, ko bị bó buộc bởi các tiêu chuẩn về "sao"

1 kì cục khác là khách hàng sẽ rút thăm để được xem có phục vụ nước nóng tắm buổi sáng ko và quay vòng quay may mắn (Wheel of fortune) là cái bánh xe đạp để chọn giường nằm Nếu may mắn sẽ được giường êm chăn đẹp

Giá giường từ 6 đến 16 đô/đêm. Nhược điểm là k/s ko có hệ thống sưởi và hệ thống thông hơi gây tiếng ồn Và vì là hầm nên ko có cửa sổ Nhưng nhớ đây là khách sạn ko sao

Thực ra thì đây cũng là 1 dạng nghỉ rẻ tiền (hostel / budget hotel) và việc biến cái nọ cái kia (ví dụ máy bay hỏng, toa tàu hỏng) thành chỗ ở ko phải là mới Tuy nhiên khi xem các đoạn video quảng cáo về k/s thì cũng thấy thú vị, thích cái ý tưởng và cách làm của 2 anh em nhà này Hi vọng họ thành công
(nếu 1 ngày mình quay lại lang bạt ở TS thì sẽ ghé vào k/s này)

http://www.nullsternhotel.ch/index.asp?l=en
(có thể xem video clip về k/s trong link này hoặc trên youtube)
 
Để dễ tham khảo, tớ đã liệt kê tất cả các chỗ ở trong topic này vào bài viết số 1 (#1) kèm đường link đến đúng bài viết về chỗ ở đó, chia theo từng châu lục !

Danh sách chưa kết thúc, khi nào dài quá sẽ kêu Admin kĩ thuật cứu :)
 
Topic này bụi bặm quá, khai quật lên này.
Lần đi Mỹ mình tá túc ở Red Roof Inn, thấy cũng được. RRI hình như có cả một chuỗi các nhà nghỉ rải rác trên các bang của nước Mỹ thì phải. 60 đồng cho một phòng to đùng, đôi khi cảm thấy hối tiếc vì lỡ book phòng to quá, ở một mình coi như không dùng hết công suất. Có hồ bơi nhưng trời lạnh chỉ dám đứng nhìn, chả thấy ma nào tắm. Dưới sảnh có sẵn nước nóng và cà phê, mang theo thùng mì là đủ buổi sáng. Được cái tiếp tân nói tiếng Mỹ chưa sõi, làm mình cảm thấy tự tin hẳn lên!!! TV thì lúc mình qua suốt ngày báo bão xa bão gần, chán. Các kênh là lạ thì phải trả tiền. Internet mình dùng T-mobile card, 20 đồng đủ dùng cho đến khi lượn về VN, đường truyền ngon, xem được VTC online.
 
Cảm ơn bạn Avril nhé. Tớ chỉ thank được mấy post vì làm biếng. :">

Đây là một số KS/hostel tớ đã ở qua và recommend nhé. Giá KS xịn toàn giá corporate thôi vì tớ đi công tác. Bạn nào muốn đặt được giá này thì pm cho tớ, tớ sẽ xem có giúp được gì không.

1. Huế..

- Green Hotel: Cái này mới xây được mấy năm. Hình như là KS 3* nhưng có đủ dịch vụ saunna, bể bơi, net free. Nằm ngay trên đường chính của Huế, đâm thẳng ra Lê Lợi thì phải. Sorry để tớ check lại.

Phòng rất khá, sạch sẽ. Nhân viên ngoan ngoãn, nhiệt tình. Có ăn sáng hẳn hoi mà tớ ham ngủ nên hay skip vì phải đi làm. Giá 500k net/single. Double chắc chả thêm tiền ăn sáng thui. Khách ngoài có thể là giá 700k. Nói chung tớ recommend em này vô cùng vì thực sự là mini hotel cũng giá 300-400k rồi.

- Hương Giang Hotel: Cái này ưu điểm là trung tâm hơn, có view ra sông Hương khá đẹp. Nhưng hơi cũ hơn so với Green và giá đắt lòi con mắt. KHoảng 1.2-1.5tr/phòng rẻ nhất. Tớ ko recommend lắm.

2. Sài Gòn:

- Liberty 3 hay 4 rì đó (cái 4* trên đường Phạm Ngũ Lão). Nói chung cực ổn, dịch vụ chuyên nghiệp vì toàn khách tây. Giá cũng khá mắc mỏ. khoảng $80-100++/nite/pax

- Lavender Hotel: Ngay sau lưng chợ Bến Thành. Mới toe, NV ngoan nhưng dịch vụ chưa tốt lắm do mới quá. Giá cũng chừng 70++/nite/pax.

- Oscar Hotel: Trên đường Nguyễn Huệ. Dịch vụ lởm, giá phòng chẳng rẻ. Ko recommend.

Ba cái này đều đủ dịch vụ căn bản như ăn sáng + net free và cực kỳ sạch sẽ, hiển nhiên. :) Ko có sauna và pool.

3. LÀO:

- LAO PLAZA KS5*: Dịch vụ cực tốt. Hoàn hảo. Giá cũng hoàn hảo :D đâu hơn 100$/nite. Ở đây ăn sáng khá ngon và phong phú. Đồ ăn kiểu Nhật nhiều vì chủ là người Nhật. Theo tớ là No.2 ở Lào. Cái No.2 thì đắt gấp đôi chưa vào nên chưa bít. :D

- Chanthapanya Hotel: Từ Lào Plaza nhìn qua đường, có con đường nhỏ đối diện với Culture House thì thấy ngay. Dịch vụ tốt, sạch sẽ, giường cực to (quan trọng với tớ. :">). Ăn sáng hơi tẻ nhạt vì phải điền phiếu gọi nhưng giá cả ok. Khoảng 55$ net. :D

- Laos - Paris Hotel: Ngay đối diện Lào Plaza. Tớ chưa ở nhưng nếu chỉ ngủ qua đêm thì chắc là ok. Giá rẻ bèo chừng 25$/nite/double có ăn sáng.

- Lane Xang Hotel: Tránh xa cho tớ, cũ và hôi. Mặc dù nhìn ra sông Mekong nhưng chả đẹp tí nào. Giá chắc khoảng 35$/nite/pax cho khách lẻ.

4. Campuchia

- Almond Hotel: Highly recommend. Tầng 1 là nhà hàng rất nổi tiếng của PhnomPenh. Đồ ăn cực ngon. Giá của tớ đặt được $40/nite/pax. Từ đây đi ra Hoàng Cung mất 10p đi bộ. Ăn sáng bt ngon cực, nó cho mình chọn 1 món + drink (tớ toàn gọi soup + juice bt trị giá 10$++ ở đây roài :D). Sạch sẽ, NV chuyên nghiệp. TT = thẻ vô tư.

- Cambodiana Hotel. Hết sảy trừ giá (120-150$/nite/pax) mà ko có net free. :(

- Angkor International: Cái này dành cho dân bụi. Hồi tớ ở khoảng $12/phòng đôi (cách đây 3 năm roài). Tương đối sạch sẽ. Chủ là Việt Kiều Úc. ĐI bộ ra khu riverside chừng 5-7p.

5. Jakarta:

- KS Malawai: Cái này là một hệ thống gồm 3-4 cái của 1 ông chủ người gốc Hoa. Đến đây thì đừng ở đây mà xin sang cái bé bé mới xây gần đó. Mới và sạch, trông như biệt thự chứ ko phải là guesthouse. Giá $35net/nite/double bao gồm ăn sáng. Ở đây thích nhắm mà tha hồ đi mua sắm bên Block M. Từ đây bắt bus ra sân bay mất chừng 1h và mất khoảng 20k rupee.

KS này nằm trên đường Melawai 10 nhé. Cứ hỏi taxi hoặc tuk tuk là ra ngay.

6. Malaysia

- Hilton 5*: Perfect ko kêu được gì. Ngay đối diện KL Sentral tha hồ đi khắp nơi ở KL. Giá thì cắt cổ. Hơn 200$++/nite

7. Bắc Kinh:

- Kerry Hotel 5*. Giá chắc như cái trên. Dịch vụ hoàn hảo theo í tớ (hoặc tớ rất dễ tính :D). Gần cái chợ Silk Pearl rẻ rẻ dành cho khách du lịch í. Nhưng hình như ko downtown lắm. :(

8. Praha:

- Hostel Ritchie: Cái này tớ book qua hostelworld. Vị trí perfect, đi ra cầu Charles mất 3p. An ninh. Tớ ở dorm 8 bed, toàn vứt valy trong phòng lung tung mà ở 4 đêm ko sao hết. Mỗi tội ga/chăn hơi cũ nát mặc dù sạch. Toilet trogn phòng cũng sạch sẽ. Giá tớ book khoảng $24/nite

9. Đan Mạch:

Tớ ở Radisson SAS Falkoner: Cái này tớ thấy tuy ko chính xác là downtown vì có cái Radisson khác downtown hơn cơ. Chả bít mấy * nhưng giá corporate đã là gần 200$ chưa kể ăn sáng rồi. Dịch vụ tốt, có táo free dưới lobby. Hehe..

Ưu điểm của em này là rất gần cái ga metro, tiện đi lại. Chỉ đi bộ chừng 5p là tới.
 
Mình vừa đi Indo về, nên cũng đóng góp vài cái review nho nhỏ.

Jakarta.
- K.S Formule 1 Menteng. Ngay trung tâm thành phố, cách tượng đài độc lập khoảng 15k tiền taxi, rất gần khu Tây ba lô. Khách sạn này do tập đoàn Accor quản lý, thuộc phân khúc rẻ tiền. Phòng căn bản, không có mini bar, có nước nóng, máy lạnh, truyền hình cáp, không sử dụng internet nên không biết. Phòng nhỏ và sạch, nếu ngủ ba người thì có một cái giường tầng con con ngay trên đầu. Giá là 40usd/ đêm/ 3 người, không có ăn sáng.

Ngay bên hông khách sạn là con đường ăn đêm, đầy những xe đẩy bán đồ ăn như chợ đêm Bến Thành ấy, gần đó có siêu thị, có nhà hàng ngay dưới sảnh. Sau lưng khách sạn là công viên cũng thú vị.

Nhân viên phục vụ rất dễ thương, nói tiếng Anh cũng tốt, nhiệt tình.

Yogyakarta.
- Metro Guest House. Ở Yogya có hai khu Tây ba lô, một ở ngay con đường nhộn nhịp nhất là Malioboro, một ở cách đó khoảng 2km, MGH là ở khu này, được xem là khu upmarket của Tây ba lô. Phòng đôi khoảng 140k Rp, phòng 3 người là 180k Rp, có máy lạnh, máy nước nóng, tivi không cáp, ăn sáng. Internet là 5000 Rp/ giờ thì phải, không nhớ rõ.

Không recommend cái chổ này vì nó cũ và rất hôi, tuy nhiên lúc bọn mình đặt phòng được discount 20% nên cắn răng ở, với lại cũng chỉ có một đêm.

Ở khu này thì recommend mọi người nên vào tận trong phòng xem xét coi ở được không, vì nhà nào bên ngoài nhìn cũng rất đẹp, có vườn hoa, cây cảnh, nhưng bên trong có thể không còn mới nữa.

Bali - Sanur.
- Puri Mesari. Nằm ở cuối đoạn bờ biển của Sanur, đi bộ ra biển mất khoảng 10 phút. Có cho thuê xe đạp 25k Rp/ ngày. Biển đẹp, yên bình, ít sóng, có nhiều trò chơi trên biển. Khách sạn nhỏ, chỉ có khoảng 20 phòng, khá đẹp, giống như resort ngoài Mũi né. Bọn mình ở phòng family cho 3 người, có phòng tắm ngoài trời. Ăn sáng khá ngon, có thể chọn American Breakfast, hoặc Indonesian Breakfast. Wifi, không biết có tính tiền không, Internet tính theo giờ, thư viện truyện và báo cũ. Hồ bơi đẹp, view đẹp, chỉ mỗi tội là hơi khuất. Giá 60usd/ phòng/ 3 người. Book qua asiarooms.

Mình vẫn recommend nơi này nếu bạn ở Sanur, tuy nhiên khu vực này không nhộn nhịp lắm, chỉ phù hợp nghỉ dưỡng. Khách sạn nhận đặt xe giúp, giá khá tốt, tuy nhiên khi lên xe rồi thì tài xế cứ càm ràm hoài và xin thêm tiền nên cũng hơi bực mình.

Hôm bọn mình vào đến khách sạn là 12h đêm, họ để cái bảng ngay tiếp tân là Welcome ...., nhìn rất cảm động, nhân viên nhiệt tình xách đồ giúp, đưa vào phòng, và không cần thắc mắc giấy tờ gì hết.

Bali - Ubud
- Jati Homestay (Hannoman street). Giá phòng là 70k Rp/ người/ đêm, có ăn sáng. Phòng vách lá, tre, nứa, không có máy lạnh, có một cái quạt hộp, đèn lờ mờ, muỗi mòng bay khắp nơi, chuột chạy tứ tung. Sau nhà có một cái ao nuôi vịt khá rộng, đêm ếch nhái kêu như ở quê, bên kia cái ao lấp ló một cái hồ bơi tuyệt đẹp của một resort khác, nhìn mà tủi thân.

Đây là nhà ở của một họa sĩ, nên bạn có thể thấy tranh treo khắp nơi, tuy nhiên người quản lý lại là một người khác, không mấy thân thiện. Hôm bọn mình đến, anh chàng hỏi thăm chào mời mua tour, thuê xe, nhưng bọn mình đã dặn trước hết rồi, nên không mua của họ, không biết có phải vì vậy không mà anh chàng rất lạnh nhạt, chả buồn cười nói gì cả.

Nói chung là ở cũng tàm tạm, nhưng bọn mình sẽ không quay lại, vì với mức giá này có thể tìm được nhiều nơi khác nữa, Ubud là một khu vực chi phí không quá cao.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top