What's new

Bạn tận hưởng cuộc sống của mình như thế nào?.

-Trong chuyến du lịch, buổi tối tách đoàn ngồi một mình ở một quán cà phê trên cao như City View ở HN hay Phố Núi ở Đà Lạt, ngắm phố xá lung linh ánh đèn bên dưới, nghe nhạc và tận hưởng cảm giác "một mình giữa đám đông".

-Đêm mưa, mặc một cái áo thật ấm, ngồi bên cửa sổ nhìn cây cỏ trong vườn ướt đẫm, nhấm nháp sôcôla và nghe kèn saxo.

-Thật khuya mở cửa ra sân thượng ngắm sao, có những mùa thấy sao Hoả rất rõ, màu vàng cam lung linh, nhớ đến ước mơ ngày thơ muốn làm nhà thiên văn học.

Mình cũng như bạn Mèo Bay khúc này, chưa kể 1 lô 1 lốc những việc làm điên điên khùng khùng khác mà mình cho là tận hưởng cuộc sống:

- Lang thang suốt đêm với tri kỷ và rồi...3h sáng tạt vào công viên Tao Đàn ...ngủ...trời đất cũng thế thôi...mênh mông hay bé nhỏ...tất cả lèn vào trong giấc mơ ta.
- Cứ cày quần quật rồi cuối thứ 6 lại vi vu đâu đó khỏi cái ồn ào của thành phố...hay chỉ là tạt qua 1 góc nhỏ cafe nào đó và ngồi nghe nhạc 1 mình...Trịnh, Thụy Miên,...hay chỉ ta ta hát cho ta...nghe trong lòng yên ắng lạ...mềm nhũn ra với những ca từ....
- Chiều chiều từ trên cầu nhảy 8m trong hồ bơi ( chưa dám mò lên cầu 15m...hic, ta vẫn còn 1 thứ để sợ...haha) ...ùm xuống rồi để cơ thể bồng bềnh trong nước.
- Lâu lâu overtime xong thì 10h đêm phi ra biển...nhào xuống tắm rồi để mặc sóng đẩy đi....thấy người dập dìu với biển....và "biển lại hát tình ca, biển kể chuyện quê hương..."
- Có dạo như đi tù...ngày ngày tháng tháng quanh 4 bức tưởng cty kín bít...có mỗi cái AC nó khò khè với mình...tranh thù giấc ngủ trưa mon men vào phượt và tám với bọn bạn.
- Có lúc người mệt bã ra...như rệu rã....về nhà đánh một giấc ngon lành quên trời đất trăng sao và nướng đến 11h CN ngày hôm sau rồi xong một hồi tru tréo của tụi bạn, ta lại xách xe lẽo đẽo theo.
- Là lúc một mình lang thang trên biển...chỉ đơn giản là để mặc sóng và cát mát xa đôi bàn chân....hay hứng lên kéo lưới với các ngư dân lúc nữa đêm...chao ôi, cá và mực còn tươi rói...cho lên bếp hay vĩ nướng làm liền với chút "cồn pha H2O" thì còn gì bằng.
- Là lúc cắm trại trên rừng...lạnh run vì mưa gió nhưng được chén chú chén anh, lại còn 1 đám "bè" đang hóng hớt ngồi kể chuyện đêm khuya...
- Là lúc sốt xuất huyết 40 độ nằm trên băng ca cấp cứu mơ màng có mẹ đắp cho cái khăn lạnh lên trán....hay lcòng lưng mò đi nấu cháo trong đêm vì bị thương hàn mà chẳng dám hó hé 1 lời với mama và papa....tủi thân ghê ghớm...nhớ nhà điên dại!!! An ủi mình rằng "Về nhà lại được ăn cháo gà mẹ nấu thôi!"
- Là.... ôi thôi...kể nhiều lại rơi vào vùng xoáy cảm xúc mất....
 
đêm khuya, tắt đèn
thả cho lòng miên man về những ký ức tuổi thơ
đuổi theo những cánh đồng, dòng sông... ngọn núi ... khu vườn...
chiếc lá thu rơi...
làn sương giá lạnh của mùa đông...
vườn hoa tết trước sân nhà...

chỉ cảm thấy hạnh phúc ngập tràn khi đc ngụp lặn trong ký ức
rồi thấy lòng ngập tràn nuối tiếc & xót xa vì tất cả chỉ còn là ký ức
nhưng vẫn chẳng thể nào thôi nhớ... nhớ & nhớ
 
mình được 34 điểm theo cái quiz của bác chủ thớt nhưng xét về mức độ biết hưởng thụ (theo lời bác í viết trên trang đầu) thì chắc chắn ko = bác í.
 
Thấy các cô các bác hưởng thụ cuộc sống sung sướng quá, em cũng chia sẻ theo cách của em thử xem có đồng cảm được với ai ko nhá. :)
e hèm,...
1. Sáng làm ly cafe ở quán cóc quen thuộc,... 7h30 có mặt ở công ty.
2. 11h30 ngồi chém gió với anh chị em, bà con cô bác trên Phượt. (hết giờ ngủ trưa)
3. 5h00 rời công ty, gọi mấy thằng chiến hữu ra bờ sông, vừa làm vài chai vừa chém gió với sông nước chơi. =))
4. Cuối tuần,... ah ha chắc lại tụ tập anh em chiến hữu lai rai hết ngày hoặc phượt nơi nào gần gần đó, tầm 100 cây là được. vẫn là tận hưởng cuộc sống! (c)
Ôi cuộc sống như tiên,...:LL
 
Mềnh giống HTL: "chỉ mong có một đêm ngủ ngon và được sống đúng với cải tuổi của minh..."

bác nè làm chuyện gì mờ ám hay sao mà toàn mất ngủ thế? (đoán thôi nhá - sr bro) :D em thì cứ đi làm về đến nhà mà đặt chân lên giường thì cứ coi như là trời có sập xuống cũng "kệ cha tụi bây nhé" =))
Chúc vui vẻ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,153,975
Members
190,147
Latest member
daniel22
Back
Top